Đề Xuất 5/2022 # Blog Nhật Ký Du Lịch Nhật Bản # Top Like

Xem 14,157

Cập nhật nội dung chi tiết về Blog Nhật Ký Du Lịch Nhật Bản mới nhất ngày 26/05/2022 trên website Tuvanduhocsing.com. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu ngoài mong đợi của bạn, chúng tôi sẽ làm việc thường xuyên để cập nhật nội dung mới nhằm giúp bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến nay, bài viết này đã thu hút được 14,157 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

• Nhu Cầu Du Lịch Là Gì
  • Chất Lượng Dịch Vụ Du Lịch Là Gì? Những Tiêu Chí Đánh Giá
  • Những Địa Danh Du Lịch Nổi Tiếng Ở Hà Giang
  • Những Địa Điểm Nên Đến Khi Đi Du Lịch Ở Lạng Sơn
  • Bỏ Túi 15 Địa Điểm Du Lịch Mộc Châu Check In Cực Đẹp, Cực Hot Nhất Định Phải Ghé Thăm
  • Blog Nhật Ký Du Lịch Nhật Bản – Nhật Bản Những Ngày Mùa Xuân

NHỮNG LỄ HỘI NỔI BẬT TẠI MÙA THU NHẬT BẢN

Bạn biết không, tôi đã ấp ủ cho chuyến đi này đúng một năm trời. Kể từ giây phút lưu luyến chia tay xứ Phù Tang vào mùa xuân năm ngoái sau chuyến đi ngắn ngủi loanh quanh Tokyo, tôi bỗng có một niềm tin hay đúng hơn là một sự thôi thúc mạnh mẽ rằng mình sẽ quay lại cho một hành trình dài hơn và đi nhiều nơi hơn. Mọi thứ được lên lịch và chuẩn bi kỹ càng…

Nhưng rồi người tính không bằng trời tính, hoa nở sớm hơn rất nhiều so với dự đoán hằng năm. Đến nỗi, những người bạn Nhật còn nói đùa rằng tôi không có duyên nợ với sakura, năm ngoái thì hoa nở rất muộn, năm nay thì lại nở rất sớm. Nhưng có hề gì đâu, với tôi đất nước xinh đẹp này không chỉ có hoa anh đào mà còn muôn vàn điều thú vị khác, luôn đưa tôi đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác dẫu cho đây chẳng phài là lần đầu tiên tôi đến nơi đây.

Tokyo – công viên Ueno

Tôi đến Tokyo vào lúc 3h chiều sau một chuyến bay dài và khá mệt mỏi vì bị delay hơn một tiếng theo “truyền thống” của “hàng không nãi chuối”

Chỉ mất khoảng hơn nửa tiếng bằng Skyliner để đi từ sân bay Narita đến ga Ueno. Quả như dự đoán, sakura ở Ueno-koen chỉ còn lại lá vì đây là công viên có hoa nở sớm nhất ở Tokyo.

Nơi đây năm ngoái tôi đến cũng vào khoảng đầu tháng 4, hoa vẫn chưa nở rộ thì năm nay lá lại xanh rì thế này. Một chút xíu thất vọng dâng lên trong tôi hay là cảm giác mệt mỏi của chuyến bay cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm trạng chăng…

Tôi cũng không trông đợi nhiều lắm ở công viên ồn ào này, chỉ muốn đi vòng quanh hít thở không khí trong lành và đợi ăn tối với mấy người bạn. Làm một ly Starbuck Green Tea Frappuccino trong ga Ueno nào. Wow, đúng là xứ sở của trà xanh, mùi vị đậm đà hơn hẳn ở Sài Gòn

…và ngắm cây sakura nở rộ duy nhất trong ga Ueno vì nó là đồ giả

Một sự khởi đầu có vẻ khá bi quan…

Tokyo – Công viên Chidorigafuchi

Trong bữa ăn tối, anh bạn người Nhật còn bổ sung thêm một thông tin “phũ phàng” là trước khi tôi đến vài ba ngày có một cơn bão quét qua Tokyo và thế là quét luôn cả những cánh hoa anh đào mỏng manh. Nếu thường xuyên theo dõi những bài tường trình về diễn biến hoa nở trên Japan guide, bạn sẽ thấy reports của năm nay không nhiều hình ảnh đẹp như năm ngoái. Thời tiết thất thường quả thật đã làm những du khách phương xa như tôi bỏ lỡ mất khoảnh khắc rực rỡ nhất của hoa anh đào ở Tokyo. Tôi không có duyên với hoa hay chính sự tiếc nuối này lại là điều níu kéo tôi quay lại…

Thời gian tôi ở Tokyo, những cánh hoa mong manh đã rụng hết 7 phần chỉ còn 3 như thế này đây:

Dù vậy, tôi vẫn quyết định giữ nguyên lịch trình ngày đầu tiên ở Tokyo, đi Chidorigafuchi và Shinjuku-gyoen

Ừ thì tôi không nhìn thấy được khung cảnh lộng lẫy của mấy trăm cây anh đào nở rộ dọc hai bên bờ sông, chỉ còn sót lại thế này thôi

Nhưng cảm giác thư thả tản bộ vào buổi sáng sớm, hít thở không khí trong lành và cứ mỗi lần có một cơn gió thổi qua là những cánh hoa anh đào lại bay lả tả tựa như tuyết rơi thì thật sự tuyệt vời. Người Nhật gọi cảnh tượng đó là Hanafubuki ( 花吹雪), với tôi nó cũng tuyệt vời chẳng kém chi lúc anh đào nở rộ. Và bạn biết không, rất nhiều lần trong chuyến đi của mình tôi đã được nhìn thấy “anh đào tuyết”, mỗi một nơi lại mang những sắc thái khác nhau, hòa quyện vào với phong cảnh thiên nhiên của từng vùng. Thật sự là đẹp như trong một giấc mơ vậy…

Nguồn: Internet

--- Bài cũ hơn ---

• Nhật Kí Du Lịch: Kinh Nghiệm Phượt Cần Giờ Trong Một Ngày
  • Nhật Ký Du Lịch Bụi Lào (3): Qua Thái Lan
  • Nhật Ký Mèo Đi Bụi: Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Singapore
  • Nhật Kí Du Lịch Bụi Lào: Chơi Zipline Ở Vang Vieng
  • Nhật Ký Du Lịch Bụi Lào (1): Luang Prabang Và Thác Kuang Si
  • Bạn đang đọc nội dung bài viết Blog Nhật Ký Du Lịch Nhật Bản trên website Tuvanduhocsing.com. Hy vọng một phần nào đó những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp là rất hữu ích với bạn. Nếu nội dung bài viết hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!