Lịch Sử Việt Nam Qua Các Thời Kỳ

--- Bài mới hơn ---

  • Săn Tour Du Lịch Thái Lan Cùng Hoàng Việt Travel
  • Tour Du Lịch Thái Lan Tết Nguyên Đán 2022
  • Những Địa Điểm Du Lịch Qua Đêm Gần Hà Nội Tiện Nghi An Toàn Nhất
  • Định Hướng Phát Triển Du Lịch Khánh Hòa Trong Tương Lai
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Mỹ Tự Túc
  • * Sự hình thành:

    – Nước Văn Lang và Nước Âu Lạc

    Những di chỉ khai quật được đã chứng tỏ sự tồn tại của người Việt cổ trong khu vực giữa biên giới Việt-Trung và Bờ Bắc Sông Gianh. Lúc bấy giờ các Vua Hùng Vương đã thay nhau trị vì nước Vãn Lang. Mãi đến thế kỷ thứ 3 trước công nguyên, An Dương Vương lập nên nước âu Lạc và vết tích Thành Cổ Loa vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

    – Vương Quốc Champa

    Trong thời kỳ nầy, nền vãn hoá Tiền Sa Huỳnh được phát triển ở Nam Trung Bộ (giữa Tỉnh Thừa Thiên-Huế và đồng bằng Sông đồng Nai. Con người đã chế tác và sử dụng các dụng cụ bằng sắt. Nền vãn hoá Sa Huỳnh được thành lập bởi những người Champa cổ.

    – Giai đoạn Bắc thuộc: Từ năm 207 trước công nguyên đến Thế kỷ thứ 10 sau công nguyên:

    Vào nãm 207 trước công nguyên, nước Âu Lạc bị xâm chiếm bởi Triệu đà. Vua nước Nam Việt.

    Sau đó vào nãm 111 trước công nguyên, Nước Âu Lạc bị nhà Hán đô hộ. Âu Lạc bị phân chia thành hai Quận: Giao Chỉ và Cửu Chân. Việt Nam tiếp tục bị Trung Hoa đô hộ trong suốt 11 thế kỷ. Trong giai đoạn nầy nhiều anh hùng dân tộc đã dấy binh khởi nghĩa đấu tranh giành độc lập như : Hai Bà Trưng (Năm 40 – 43), Bà Triệu (Năm 248), Lý Bôn, Mai Thúc Loan (Năm 722), Phùng Hưng ( Năm 766 – 791) và Ngô Quyền với trận đại thắng vang dội quân Nam Hán trên Sông Bạch đằng Năm 938 , đã chấm dứt 1000 nãm đô hộ và giành lại chủ quyền cho Việt Nam.

    Du lịch Cao Bằng 2 ngày – Tour HAY, giá TỐT

    Các Triều đại:

    Trang sử mới của lịch sử Việt Nam được mở ra vào đầu thế kỷ thứ 10 khi mà các triều đại Ngô, đinh, Tiền Lê đã vững chắc, đoàn kết và có đủ sức mạnh để bảo vệ nền độc lập tự chủ của đất nước

    Triều đại Ngô: ( 939 – 965 )

    Triều Đinh: ( 968 – 980) Đinh Bộ lĩnh – Lấy hiệu là Đinh Tiên Hoàng – đóng đô tại Hoa Lư

    Tiền Lê: (980 – 1009)

    Thời Lý: (1009 – 1225 ) Lý Công Uẩn – Vua đầu tiên của Thời Lý- Rời đô về Thăng Long

    Đời Trần: (1226 – 1400 )

    Từ thế kỷ thứ 11 đến thế kỷ thứ 14, Dưới các triều vua Lý và Trần Việt Nam đã trở thành 01 Quốc Gia hùng cường. Nông nghiệp phát triển, hệ thống đê điều được xây dựng, các vùng đất hoang được khai phá, sản xuất các công cụ bằng đồng, sắt, ngành gốm sứ cũng được phát triển. Thương thuyền từ các nước khác đã đến Việt Nam để giao dịch và buôn bán.

    Phật Giáo được cổ xuý và đã ảnh hưởng sâu sắc đến nền vãn học và mỹ thuật. Khổng Giáo cũng bắt đầu phát triển trong giai đoạn nầy. Vãn Miếu được xây dựng để thờ đức Khổng Tử, và các khoa thi cử Khổng Giáo cũng đựợc tổ chức để tuyển người ra làm quan. Chữ Nôm được ra biên soạn và áp dụng rộng rãi trong dân gian. Nền độc lập được duy trì bởi chiến thắng vẽ vang của Vị Anh Hùng Dân Tộc Lý Thường Kiệt với quân Tống và đức Trần Hưng đạo với quân Nguyên Mông.

    Nhà Hồ (1400 – 1407)

    Dưới triều nhà Hồ Những cuộc cải cách được thực hiện để vượt qua các khủng khoảng kinh tế gây ra vào cuối đời Trần. Hồ Quý Ly đã áp đặt nhiều luật lệ, cắt giảm cung phi mỹ nữ, lính hầu và cho phát hành tiền giấy thay cho tiền đồng. Nhà Hồ trị vì không bao lâu thì Việt Nam lại rơi vào tay Nhà Minh.

    Thời Hâu trần: ( 1407 – 1414)

    Tuy nhiên, triều Lê bắt đầu suy thoái và xã hội rơi vào tình trạng hỗn loạn vào thế kỷ 16. Vào nãm 1527, Mạc đãng Dung lật đổ vua Lê và thiết lập nên triều Mạc. Nhưng, triều đại này kéo dài cũng không được bao lâu thì kết thúc. Triều Hậu Lê được tái lập. Trong thời kỳ này, phe cánh của chúa Trịnh và Nguyễn mở rộng lãnh thổ Việt Nam về phương Bắc và phương Nam. Cuộc chiến giữa hai nhà Trịnh Nguyễn kéo dài nhiều nãm.

    Vào cuối thế kỷ 16, Việt Nam bắt đầu thông thương với các nước phương Tây (Bồ đào Nha, Tây Ban Nha, Hà Lan, Anh, Pháp, …). Và kết quả là các đô thị, bao gồm thành Thãng Long, phố Hiến, Hội An, Thanh Hà, Nước Mặn được phát triển cả ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam. đạo Công Giáo đã được truyền vào Việt Nam vào khoảng thời gian này.

    Triều Nguyễn (1802-1945)

    Nguyễn Ánh lên ngôi nãm 1802 và lập ra triều Nguyễn . Nhà Nguyễn đã thống nhất đất nước và thiết lập một xã hội phồn thịnh, nông nghiệp phát triển, giao thương với người nước ngoài.

    Dưới triều đại Nguyễn, sách lịch sử và địa lý được ấn bản đã có một ảnh hưởng lớn đến nền vãn hóa dân tộc. đạo Khổng trở thành nền tảng của hệ tư tưởng dưới triều Nguyễn. Sau đó Triều Nguyễn áp dụng chính sách bế quan tỏa cảng và xua đuổi các nhà ngoại giao muốn đến thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, đã tạo ra lý do để người Pháp lấy cớ xâm lãng Việt Nam

    Du lịch Mù Cang Chải 2 ngày – Tour HAY giá RẺ

    Thời kỳ Pháp thuộc

    1858 Quân Pháp chiếm đà Nẵng, đánh dấu sự đô hộ của Pháp ở đông Dương. Phong trào Cần Vương do vua Hàm Nghi lãnh đạo

    1860 – 1887 Cuộc khởi nghĩa của Mai Xuân Thưởng ở Bình định

    1884-1889 Cuộc khởi nghĩa của Nguyễn Thiện Thuật ở Bãi Sậy

    1885-1895 Cuộc khởi nghĩa của Phan đình Phùng ở Nghệ Tĩnh

    1886-1887 Cuộc khởi nghĩa của đinh Công Tráng ở Thanh Hóa

    1887-1913 Cuộc khởi nghĩa của Hoàng Hoa Thám ở Yên Thế

    1904-1908 Phong trào đông Du của Phan Bội Châu và phong trào đông Kinh của Phan Châu Trinh.

    Tháng 12/1927 Cuộc khởi nghĩa của Nguyễn Thái Học ở Yên Bái

    Ngày 03/02/1930 Thành lập đảng Cộng Sản đông Dương (đảng Cộng Sản Việt Nam ngày nay)

    Tháng 05/1930 – tháng 04/1931 Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh

    Tháng 09/1940 Quân Nhật đến đông Dương

    Tháng 09/1940 Khởi nghĩa Bắc Sơn

    Ngày 23/11/1940 Khởi nghĩa Nam Kỳ

    Ngày 19/05/1941 Thành lập mặt trận Việt Minh

    Ngày 09/05/1945 Nhật hất cẳng Pháp khỏi đông Dương

    Ngày 19/08/1945 Quyết định Tổng khởi nghĩa của mặt trận Việt Minh ở Tân Trào

    Ngày 02/09/1945 Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa tuyên bố độc lập.

    Sau Cách mạng tháng 8 dân tộc Việt Nam tiếp tục chịu đựng sự xâm lãng của quân ngoại bang.

    Ngày 19/12/1946 Phong trào chống quân Pháp được phục hồi

    Tháng 10/1947 Chiến dịch Thu đông ở Việt Bắc

    Mùa Thu-đông nãm 1950 Quân Pháp thất bại ở biên giới Việt – Trung

    Tháng 10/1952 Quân Pháp thất bại trong chiến dịch Tây Bắc

    13/03/1954-7/5/1954 Quân Pháp bại trận ở điện Biên Phủ

    Ngày 21/07/1954 Hiệp định Geneva được ký kết nêu rõ: thừa nhận các quyền dân tộc của người Việt Nam, Lào và Cambodia, không can thiệp vào nội bộ của các nước này, thực hiện lệnh ngừng bắn ở cả hai bên, tập trung quân tại vĩ tuyến 17 (ranh giới tạm thời giữa hai miền Nam – Bắc Việt Nam), tổng tuyển cử vào nãm 1956.

    Tour du lịch Hà Giang tiết kiệm Thời gian, Tiền bạc, Sức khỏe

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Sinh Thái Tam Đảo Trong Mùa Đông 2022
  • Đi Du Lịch Singapore Có Cần Visa Không?
  • Du Lịch Hà Giang
  • Du Lịch Phú Quốc Ăn Gì?
  • Ngành Quản Trị Du Lịch Và Lữ Hành Đại Học Cần Thơ
  • Công Bố Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam 2011

    --- Bài mới hơn ---

  • Ý Nghĩa Biểu Tượng Travel Logo Của Một Số Công Ty Du Lịch Hàng Đầu Việt Nam
  • Luật Du Lịch 2022, Luật Số 09/2017/qh14 2022
  • Bộ Trưởng Hoàng Tuấn Anh Lạc Quan Về Du Lịch Việt Nam
  • Du Khách Sẽ Được Ăn Gì, Chơi Gì Tại Khu Du Lịch Bình Quới 1
  • Khu Du Lịch Bình Quới 2 Ở Đâu, Có Gì Chơi. Giá Vé Vào Cổng Và Buffet 2022
  • Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sự phát triển của du lịch Việt Nam giai đoạn 2005 – 2011 gắn liền với biểu tượng và khẩu hiệu xúc tiến du lịch quốc gia với tên gọi Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn (Vietnam – The hidden charm).

    Trong giai đoạn hội nhập và phát triển hiện nay cũng đồng nghĩa với việc du lịch Việt Nam cần một biểu tượng và khẩu hiệu mới để xúc tiến quảng bá du lịch, góp phần thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Chính vì vậy từ năm 2010, Tổng cục Du lịch đã phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng và tiêu đề xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2022 và kết quả logo va slogan sự khác biệt Á Đông với hình ngôi sao năm cánh cách điệu đã đạt giải Nhất.

    Tuy nhiên, logo và slogan này đã nhận được nhiều ý kiến không đồng thuận của cộng đồng vì nó không phản ánh đúng những yêu cầu và đòi hỏi của ngành Du lịch. Đồng thời, giữa ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt của Slogan (Sự khác biệt Á Đông – A different Orient) có sự không đồng nhất.

    Trên cơ sở những nghiên cứu, phân tích trên, chuyên gia chiến lược đã đề xuất sử dụng cụm từ Việt Nam – Timeless Charm, Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận. Giai đoạn 2005 – 2011 du lịch Việt Nam đã sử dụng tiêu đề “Việt Nam – The hidden Charm” “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Chính vì vậy, từ Charm – Vẻ đẹp đã gắn bó với du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài và đã bước đầu để lại được ấn tượng đối với công chúng và khách du lịch. Sử dụng từ Charm – Vẻ đẹp là có tính kế thừa những kết quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây.

    “Timeless” – “bất tận” vừa có ý nghĩa về thời gian vừa có ý nghĩa về sự đa dạng. Timeless – trường tồn: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Timeless – bất tận: Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

    Tiêu đề “Timeless Charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

    Hoa sen là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây – khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn đang “tiềm ẩn”, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam là giai đoạn đang toả hương sắc.

    Nguồn: Nguyễn Vũ

    VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xây Dựng Tiêu Đề Và Biểu Tượng Du Lịch Mới
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế Liberty Travelcare
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế
  • Một Số Giải Pháp Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Bí Quyết Đi Tour Du Lịch Nam Phú Quốc Từ A
  • Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam: Vẻ Đẹp… Mơ Hồ

    --- Bài mới hơn ---

  • Ý Nghĩa Thực Sự Của Du Lịch
  • Ý Nghĩa Cuối Cùng Của Việc Đi Du Lịch
  • Ý Nghĩa Logo Du Lịch Bình Thuận
  • Định Nghĩa Du Lịch Sinh Thái
  • Ý Nghĩa Logo Và Tên Thương Hiệu Vietsense Travel
  • Biểu tượng du lịch Việt Nam: Vẻ đẹp… mơ hồ

    Sau nhiều sửa đổi, khẩu hiệu và biểu tượng mới cho ngành du lịch Việt Nam đã được công bố, nhưng ngay lập tức đã bị đánh giá là “mơ hồ”, “trừu tượng”, thậm chí “vô nghĩa”.

    Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch đã công bố chính thức khẩu hiệu và biểu tượng (slogan và logo, gọi chung là khẩu hiệu) mới của ngành du lịch Việt Nam từ cách đây hơn 1 tháng, nhưng các doanh nghiệp du lịch vẫn quyết giữ lại khẩu hiệu cũ. Lý do chủ yếu mà họ đưa ra là khẩu hiệu mới không thuyết phục.

    Việc tìm khẩu hiệu mới bị nhiều người trong ngành đánh giá là quá cập rập để chuyển tải thông điệp cho cả một giai đoạn phát triển của ngành du lịch. Theo những người chủ trương khẩu hiệu và biểu tượng mới, thì lấy hoa sen 5 cánh 5 màu làm hình ảnh chủ đạo trong đó, màu xanh nước biển biểu thị cho du lịch biển đảo; màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam là du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím là du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của người Việt Nam.

    Vẫn dùng khẩu hiệu cũ

    Năm 2011, Tổng cục Du lịch tổ chức cuộc thi tìm kiếm khẩu hiệu mới cho ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2022 và quyết định bỏ đi khẩu hiệu cũ (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn) đã sử dụng 5 năm qua. Khẩu hiệu đoạt giải lần này là “Việt Nam, sự khác biệt Á Đông” thuộc một công ty nước ngoài có trụ sở ở chúng tôi Tổng cục Du lịch tuyên bố đây là năm đầu tiên thuê tư vấn nước ngoài làm tiếp thị hình ảnh cho du lịch Việt Nam với một kế hoạch hoàn hảo; công ty có khẩu hiệu đoạt giải cũng đảm nhận việc thực hiện chiến lược này. Tuy nhiên, trước phản ứng không tốt từ dư luận, Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch đã quyết định không sử dụng khẩu hiệu đoạt giải lẫn kế hoạch tiếp thị của công ty này. Sau đó, một cuộc tìm kiếm khác đã diễn ra và kết quả cho ra đời khẩu hiệu: Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận (Vietnam – Timeless Charm).

    Lý giải về khẩu hiệu mới, đại diện Tổng cục nói rằng đã thể hiện được vẻ đẹp bất tận, vĩnh cửu, xuyên qua thời gian của Việt Nam. Hình ảnh biểu tượng do một họa sĩ Việt Nam vẽ (họa sĩ Trần Hoài Đức), trên cơ sở tư vấn của một hội đồng do Tổng cục Du lịch đặt ra.

    Khẩu hiệu mới đã có từ cuối năm 2011 nhưng đến nay, hầu hết các doanh nghiệp du lịch vẫn tiếp tục sử dụng khẩu hiệu cũ (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn) trên các ấn phẩm quảng bá, website… Một doanh nhân ngành lữ hành ở chúng tôi giải thích, việc công bố khẩu hiệu mới quá cập rập, cận ngày cuối cùng năm 2011 khi tất cả ấn phẩm và kế hoạch kinh doanh của năm mới đều đã được chuẩn bị từ trước nên không thể bỏ đi. Quan trọng hơn, doanh nghiệp vẫn không rõ chiến lược tiếp thị cho từng thị trường được Tổng cục Du lịch triển khai ra sao trong năm tới và 5 năm tiếp theo để dựa vào đó lên kế hoạch (cùng với khẩu hiệu mới) cho công ty. Đó là chưa kể, doanh nghiệp không được hỏi bất kỳ ý kiến nào về khẩu hiệu mới nên đã cho ra đời một khẩu hiệu không thuyết phục, không sát thực tế tình hình kinh doanh và phù hợp với kế hoạch tiếp thị của họ.

    Khẩu hiệu mới: Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận

    ”Chữ “vẻ đẹp” vốn đã trừu tượng, thêm vào chữ “bất tận” khó đoán định khiến câu khẩu hiệu trở nên “vô nghĩa”” – PGS-TS Đặng Ngọc Lệ

    Mơ hồ đến mức vô nghĩa

    Có thể thấy, khẩu hiệu du lịch của các nước rất cụ thể, rõ ràng. Ví dụ, Thái Lan sử dụng khẩu hiệu Ngạc nhiên Thái Lan với ý nghĩa, ở nước này, mọi thứ đều gây ngạc nhiên cho du khách; Malaysia là Châu Á đích thực (đến Malaysia hiểu cả châu Á); Singapore là Singapore của bạn… Còn Vẻ đẹp bất tận của Việt Nam, theo PGS-TS Đặng Ngọc Lệ, chuyên gia ngôn ngữ, là không cụ thể, rõ ràng, quá trừu tượng và mơ hồ. Lâu nay ngành du lịch thường sử dụng các khẩu hiệu mang tính trừu tượng, chung chung, chẳng hạn Vẻ đẹp tiềm ẩn. Vì thế, khó sử dụng để tiếp thị cho hình ảnh của một đất nước. “Du lịch là ngắm nhìn, là xem tận mắt, là khám phá… Cho nên khẩu hiệu tiếp thị phải cụ thể. Chữ “vẻ đẹp” vốn đã trừu tượng, thêm vào chữ “bất tận” khó đoán định khiến câu khẩu hiệu trở nên “vô nghĩa” trong marketing, không thể nào dùng để tiếp thị được và không thể “câu” khách. Cái đẹp bất tận khó lý giải, thông thường được dùng trong lĩnh vực nghệ thuật, đôi khi đồng nghĩa với khó hiểu”, TS Lệ phân tích.

    Trên phương diện mỹ thuật, họa sĩ Trần Thùy Linh (TP.HCM) không mấy hài lòng với biểu tượng du lịch mới. Hình ảnh hoa sen có ý nghĩa, nhưng họa sĩ thể hiện đã khiến hoa sen trở nên mất cân bằng trong tổng thể và được cách điệu đến nỗi giống một bông cúc đại đóa. “Khẩu hiệu mới có thể không cần hoa sen với những tông màu mang tính áp đặt vào các lĩnh vực của du lịch Việt Nam như màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá. Du lịch thế giới không ai hiểu màu tím biểu trưng cho du lịch khám phá”, họa sĩ Thùy Linh nói.

    Ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty du lịch Việt, nhận xét trong khi các nước sử dụng khẩu hiệu đến một trình độ cao, thì du lịch Việt Nam vẫn luôn chập chững ở buổi ban đầu. Đơn cử Tổng cục Du lịch Singapore năm 2009 đã mở một chiến dịch quảng bá toàn cầu và chọn một số thị trường trọng điểm để giới thiệu trực tiếp khẩu hiệu mới. Họ có chủ đích rõ ràng trong việc sử dụng khẩu hiệu khi trình bày khẩu hiệu với nhiều phiên bản khác nhau, nhiều hình thức khác nhau, cho các thị trường khác nhau. Còn Thái Lan, khẩu hiệu Amazing Thailand có từ nhiều năm qua và không đổi khác. Tuy nhiên, ứng với từng giai đoạn, từng thời kỳ, biểu tượng du lịch nước này có thêm bớt một vài chi tiết… Điều đó tạo cho du khách một sự tin tưởng dài lâu.

    Khẩu hiệu trong du lịch là “kim chỉ nam” định hướng cho cả kế hoạch của chương trình quảng bá, tiếp thị và phát triển của ngành du lịch. Nghịch lý là dù Tổng cục Du lịch đã tìm ra khẩu hiệu, nhưng doanh nghiệp tuyệt nhiên không biết đến kế hoạch tiếp thị như thế nào. Thành ra, doanh nghiệp tiếp thị theo kế hoạch của họ, còn tổng cục làm theo kiểu của mình.

    N.Trần Tâm

    THANH NIÊN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ban Hành Kế Hoạch Thực Hiện Đề Án Nâng Cao Hiệu Quả Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch Việt Nam
  • Tổng Cục Du Lịch Việt Nam Nghiên Cứu Xúc Tiến Quảng Bá Du Lịch Trên Kênh Truyền Hình Quốc Tế Cnbc
  • Khai Trương Văn Phòng Xúc Tiến Du Lịch Việt Nam Tại Hàn Quốc
  • Xúc Tiến Du Lịch Việt Nam Trên Internet
  • Tăng Cường Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch
  • Hoa Sen Là Biểu Tượng Mới Của Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Địa Chỉ Ao Sen Gò Me Ở Đâu? Điểm Chụp Hình Cực Chất Ở Tiền Giang
  • Bếp Trên Tàu Du Lịch Sen Hoàng Gia
  • Cần Bán: Đất Vườn Cây Ăn Trái Lâm Đồng Địa Thế Đẹp Gần Kdl Tôn Hoa Sen
  • Đua Xe Đạp Quốc Tế Vtv Cúp Tôn Hoa Sen 2022
  • Bảo Đảm Công Tác Tổ Chức Giải Đua Xe Đạp Vtv Cup Tôn Hoa Sen 2022 Tại Thanh Hóa
  • Sau khoảng 4 tháng phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng cho Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam (được tổ chứ từ 8.10.2011), Tổng cục Du lịch đã công bố Logo ngành du lịch từ 2012-2015 lấy hoa sen là hình ảnh chủ đạo.

    Trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và chuyên gia đã xác định du lịch Việt Nam đã mang lại cho du khách những trải nghiệm mới, những cảm xúc mới về sự đa dạng, năng động, đậm chất văn hóa lịch sử, con người thân thiện, thiên nhiên, cảnh quan phong phú tươi đẹp…

    Do đó, biểu tượng du lịch Việt Nam trong năm từ 2012-2015 lấy hoa sen làm biểu tượng có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh vẻ đẹp cao quý của tâm hồn người Việt, non nước Việt.

    Bông sen sống động và duyên dáng với 5 sắc màu tượng trưng cho Du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang tỏa hương sắc. Bên cạnh đó, số 5 cũng chỉ sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt; những sản phẩm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp cho du khách khi đến Việt Nam…

    Trong đó, sắc màu xanh nước biển biểu thị cho du lịch biển đảo-một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái thiên nhiên, màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử, màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm, màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

    Ngoài hình ảnh thay đổi, Logo Ngành du lịch năm nay cũng lấy khẩu hiệu mới “Viet Nam-Timeless Charm” (Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận) thay thế logo năm 2005-2011 là “Viet Nam-The Hidden Charm” (Vẻ đẹp tiềm ẩn).

    Theo Tổng cục Du lịch, sử dụng khẩu hiệu “Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận” đã thể hiện được vẻ đẹp vĩnh cửu của Việt Nam, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Cùng với đó là sự kế thừa với khẩu hiệu Logo 2005-2011 và gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

    --- Bài cũ hơn ---

  • “trụy Tim” Trước Những Cánh Đồng Sen Bạt Ngàn Của Việt Nam
  • Thiết Kế Website Công Ty Du Lịch Sen Việt Hiệu Quả
  • Du Lịch Bông Sen Vàng Viet Nam Airlines
  • Tìm Hiểu Nét Đẹp Văn Hóa Độc Đáo Trong Tour Du Lịch Thái Lan
  • Tour Du Lịch Nha Trang 3 Ngày 2 Đêm Trọn Gói
  • [Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam Qua Các Thời Kì]

    --- Bài mới hơn ---

  • Đi Du Lịch Bụi Phú Quốc Bằng Xe Máy.
  • Top 30 Homestay Vũng Tàu Gần Biển Giá Rẻ Chỉ Từ 80K/người
  • Tour Du Lịch Đồ Sơn
  • Chi Phí Xin Visa Nhật Bản Và Mẹo Hay Khi Đi Du Lịch Bạn Nên Biết
  • Du Lịch Penang Malaysia,du Lich Bui Penang,phượt Penang
  • Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sự phát triển của du lịch Việt Nam qua các giai đoạn luôn gắn liền với logo và slogan khác nhau. Chúng được coi là lời mời gọi ngắn gọn nhất, súc tích nhất và rất hiệu quả thông qua hình ảnh, chữ viết để giới thiểu về lợi thế du lịch quốc gia qua đó thu hút du khách quốc tế. Từ năm 2001 đến 2022 logo và slogan du lịch Việt Nam đã được thay đổi tổng cộng 4 lần, mỗi logo và slogan đó đều có những điểm khác biệt riêng.

    Năm 2001, Việt Nam lần đầu tiên đã có logo và slogan để quảng bá cho du lịch Việt trong và ngoài nước trong chương trình hành động quốc gia về du lịch. Lần thiết kế logo và slogan lần đầu tiên này, Việt Nam lấy slogan ” Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ mới ” (“V ietnam – A destination for the new millennium”) với hình ảnh cô gái Việt đội nón lá cười rạng rỡ. Hình ảnh cô gái sau đó đã được hiện diện ở nhiều nơi từ Nam ra Bắc và thậm chí ra ngoài quốc tế. Chính logo và slogan này lần đầu tiên đã giới thiệu về du lịch Việt Nam với du khách quốc tế, tô đậm hình ảnh du lịch Việt Nam với các du khách quốc tế. Câu slogan “Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ” thực sự đã thành công khi khơi gợi sự tò mò và thu hút du khách đến Việt Nam. Thiết kế logo và slogan này được du lịch Việt Nam sử dụng đến năm 2004 và ngành du lịch thấy cần phải thay đổi bằng một chiến dịch quảng bá khác và đó là sự ra đời của logo du lịch giai đoạn 2004-2005.

    Giai đoạn này du lịch V iệt N am đã chọn m ột slogan khác ” Hãy đến với Việt Nam ” (“Welcome to Vietnam”). Logo và slogan này ngay lập tức bị sự phản đối của các chuyên gia và độc giả, “Welcome to Vietnam” đây là câu nói hết sức bình thường không chút sáng tạo, không gợi lên sự tò mò hay bất cứ gì, có thể nói câu slogan là một thất bại. Cùng với câu slogan, logo lần này là cô gái áo dài cách điệu thể hiện được đặc trưng của dân tộc Việt Nam là tà áo dài tuy nhiên nó chưa thể hiện được sự sáng tạo trong đó. Logo và slogan này nhanh chóng bị phản đối quyết liệt từ các chuyên gia và phía công chúng và chỉ tồn tại đến năm 2005.

    Đến năm 2006, ngành du lịch đã mở hẳn một cuộc thi về thiết kế logo và slogan cho du lịch Việt Nam, phần thắng thuộc về logo búp sen uốn lượn hình chữ S với slogan ” Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn ” (“Vietnam – The hidden charm”). Đúng là đầu tư có khác. Lần đầu tiên ngành du lịch Việt Nam có được một logo và slogan đẹp và ấn tượng cùng với đó là những kế hoạch truyền thông, marketing chuyên nghiệp. Tuy nhiên logo và slogan này vẫn không tránh khỏi sự phản đối của vài chuyên gia. Cuối cùng, logo và slogan này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong 5 năm giai đoạn 2006 – 2011.

    Tiếp bước sự thành công cuộc thi lần trước, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục mở cuộc thi thiết kế logo và slogan. Logo du lịch Việt Nam giai đoạn 2012 – 2022 với hoa sen làm hình tượng chính và câu slogan ” Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó vụ trưởng Vụ thị trường thì logo du lịch việt nam giai đoạn 2012 – 2022 lựa chọn hoa sen là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho ý nghĩa cao đẹp, vẻ đẹp của con người Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên. Màu vàng tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử. Màu tím tượng trưng du lịch khám phá. Màu hồng tượng trưng cho lòng hiếu khách của con người Việt Nam. Hoa sen là hình ảnh nối tiếp logo giai đoạn 2006-2011 trước đây, khi còn là nụ sen thì mang vẻ đẹp tiềm ẩn, nhưng hình ảnh những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trải Nghiệm Du Lịch Sinh Thái Tại Văn Thánh
  • Tour Du Lịch Singapore 4 Ngày 3 Đêm Trọn Gói Từ Hà Nội
  • 4 Thiên Đường Biển Đảo Ở Kiên Giang Bạn Phải ‘đi Ngay Kẻo Lỡ’
  • Du Lịch Tây Bắc Tháng 7 Đi Đâu Đẹp Nhất, Hùng Vĩ Nhất?
  • Khu Du Lịch Sinh Thái Khe Rỗ
  • Những Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế

    --- Bài mới hơn ---

  • Ấn Tượng Việt Nam 2022 Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế
  • 8 Điểm Đến Yêu Thích Ở Việt Nam Trong Mắt Người Nước Ngoài
  • Người Việt Đáng Yêu Trong Mắt Khách Tây
  • Thị Trường Khách Du Lịch Trung Quốc Đến Việt Nam Và Những Vấn Đề Đặt Ra Trong Quản Lý Khách Du Lịch Trung Quốc Tại Việt Nam – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)
  • Công Ty Tnhh Du Lịch Việt Nhật
  • 1, Biểu tượng du lịch Việt Nam: Đỉnh Phan-xi-păng, Sa Pa, thành phố Lào Cai.

    Thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan-xi-păng là đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Với độ cao 3143m, đỉnh Phan-xi-păng được mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Dương” cũng như trở thành biểu tượng du lịch Việt Nam. 

    Phan-xi-păng là nóc nhà của Đông Dương và là biểu tượng du lịch của Việt Nam

    Với người Việt Nam thì khi chinh phục được đỉnh Phan-xi-păng thì đó là cả một niềm tự hào. Còn đối với người nước ngoài thì dường như đây là địa điểm mà họ dường như phải thăm quan và chinh phục nếu du lịch Việt Nam. 

    Rất nhiều người đã checkin thành công với đỉnh núi cao nhất Việt Nam

    Chinh phục đỉnh Phan-xi-păng trở thành ước mơ cháy bỏng của tất cả những ai thích phiêu lưu mạo hiểm. Hơn nữa, trên đường chinh phục đỉnh Phan-xi-păng, du khách còn được chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên núi rừng hòa quyện với mây trời huyền ảo vô cùng. Không gian giống như tiên cảnh, mặt đất và bầu trời không còn giới hạn, giơ tay ra còn tưởng chừng nắm được mây. 

    Rất nhiều người đã checkin thành công với đỉnh núi cao nhất Việt Nam

    Để di chuyển được lên đỉnh Phan-xi-păng thì khách du lịch sẽ mua vé có giá 600k để đi cáp treo. Khi hết cáp treo, du khách vẫn phải leo một đoạn đường khá dài nữa thì mới leo được lên đến đỉnh núi cao nhất Đông Dương này. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu đi cùng những người bạn và có người dẫn đường nữa thì càng tốt.

    Khung cảnh mây mù bao trùm khi lên cao huyền bí và kỳ ảo

    Và khi bạn thấy tảng đá lớn khắc chữ: “Fansipan 3143m” thì tức là bạn đã hoàn thành chuyến phiêu lưu kỳ thú của mình lên nóc nhà Đông Dương rồi đấy.

    2, Biểu tượng du lịch Việt Nam: hồ Hoàn Kiếm- cầu Thê Húc- đền Ngọc Sơn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Nằm tại vị trí đắc địa của trung tâm quận Hoàn Kiếm, trái tim của Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) là danh lam thắng cảnh lịch sử thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan và khám phá.

    Đây chính là một trong những biểu tượng du lịch Việt Nam mà hầu như rất phổ biến với người nước ngoài khi đến Việt Nam.

    Hồ Gươm qua lăng ảnh của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đẹp đến mê hồn

    Hồ đã xuất hiện từ vài nghìn năm trước, trải qua bao thăng trầm và gắn liền với sự tích trả cây gươm thần đã giúp đánh đuổi giặc Minh vào thế kỷ XIV của dân tộc ta. Hồ Gươm cổ kính đứng trên 1 gò đất cao, bình yên trường tồn với tháng năm trôi qua của Hà Nội, chứa đựng biết bao nhiêu giá trị văn hóa lịch sử của đất nước cũng như niềm tự hào dân tộc với người nước ngoài.

    Sự tích trả gươm thần tạo nên cái tên hồ Hoàn Kiếm ngày nay

    Hồ Gươm là biểu tượng của Việt Nam, là nơi lưu dấu những ký ức về những năm tháng lịch sử hào hùng đã qua

    Ngày nay, Hồ Gươm không chỉ là biểu tượng du lịch Việt Nam mà còn là địa điểm vui chơi, du lịch khám phá, thăm quan, chụp ảnh, tổ chức các sự kiện lớn, hoạt động nghệ thuật, giao lưu văn hóa xứng tầm quốc gia.

    Toàn cảnh cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn trên hồ từ xa

    Cạnh Hồ Gươm là cầu Thê Húc đỏ rực lấp lánh như hấp thụ toàn bộ ánh sáng tinh khôi của mặt trời và dẫn vào đền Ngọc Sơn. 

    Cầu Thê Húc mang vẻ đẹp tinh khôi như hấp thu toàn bộ ánh sáng mặt trời vào ban ngày

    Và mang vẻ đẹp rực rỡ, lung linh, huyền ảo vào ban đêm

    Cổng chính của đền Ngọc Sơn uy nghiêm

    Đền Ngọc Sơn được xây dựng từ thế kỉ XIX, đền Ngọc Sơn được mệnh danh là không gian văn hóa tâm linh uy nghiêm, trang trọng trên Hồ Gươm  trong xanh, thơ mộng. Tất cả tạo nên 1 tổng thể kiến trúc hợp nhất giữa con người và đất trời. 

    Đây là một ngôi đền cổ kính thờ thần văn chương khoa cử Văn Xương đế quân và Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, người lãnh đạo nhân dân ta trong 3 cuộc kháng chiến chống quân Mông Nguyên xâm lược.

    Không gian văn hóa tâm linh bên trong đền Ngọc Sơn

    Tiêu bản cụ Rùa trong đền được đặt trong tủ kính chịu lực 2 lớp dày 1cm siêu trong, chống được ánh sáng và đèn flash cùng với hệ thống làm sạch không khí và điều hòa độ ẩm trị giá 3,7 tỷ đồng.

    3, Biểu tượng du lịch Việt Nam: chùa Một Cột, phố Ông Ích Khiêm, quận Ba Đình, Hà Nội.

    Đã từ lâu, chùa Một Cột trở thành danh lam thắng cảnh biểu tượng du lịch của Việt Nam trong mắt khách quốc tế. Khi nhắc đến chùa Một Cột, chắc hẳn phải nhắc đến kiến trúc độc đáo giống như một bông hoa sen mọc thẳng từ giữa hồ.

    Chùa có diện tích khá nhỏ, được nâng đỡ bởi những thanh gỗ vững chắc. Trải qua nhiều lần trùng tu, chùa hiện nay chỉ đón được một lượng hạn chế khách du lịch khi đến thăm quan để bảo vệ chùa khỏi xuống cấp.

    Kiến trúc độc đáo của chùa Một Cột trông giống như một bông sen mọc lên giữa ao – Hồn thiêng dân tộc Việt Nam

    Chùa có kiến trúc độc đáo đứng giữa ao sen. Bên trong chùa có tượng Phật Quan Âm ngồi trên một bông sen bằng gỗ được sơn son thếp vàng.

    Chùa Một Cột luôn nổi tiếng linh nghiệm về chuyện cầu con cái. Ngoài ra du khách đến chùa còn cầu bình an, sức khỏe và tài lộc. Toàn bộ kiến trúc của chùa đều mang đậm tính dân tộc sâu sắc

    4, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu Long Biên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Long Biên và quận Hoàn Kiếm thuộc địa phận Hà Nội. Được xây dựng dưới thời Pháp thuộc do kỹ sư người Pháp Gustave Eiffel thiết kế và thi công, cây cầu đã trở thành chứng nhân lịch sử của những năm tháng chiến tranh oanh liệt của dân tộc cũng như là biểu tượng của du lịch Việt Nam.

    Cầu Long Biên là biểu tượng du lịch Việt Nam, rất phổ biến với khách quốc tế. Ảnh: Hanoi Free Tours By Foot

    Vào những năm tháng chiến tranh chống Mỹ, giặc Mỹ đã từng nhiều lần đánh phá cầu Long Biên. Cầu Long Biên chịu nhiều tổn thất và mang trên mình dấu ấn của những năm tháng hào hùng mà đau thương. 

    Dấu vết của những năm tháng lịch sử in đậm lên cầu Long Biên, chứng nhân lịch sử

    Ngày nay, cầu Long Biên lui mình về, nhường chỗ cho cầu Chương Dương hiện đại nhưng đây vẫn là cây cầu được rất nhiều khách du lịch chọn là điểm đến tham quan, chụp ảnh khi đến Việt Nam.

    5, Biểu tượng du lịch Việt Nam: vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

    Từ lâu, Vịnh Hạ Long trở thành biểu tượng của du lịch Việt Nam và là điểm dừng chân của rất nhiều du khách quốc tế khi đến đất nước của chúng ta. Vịnh Hạ Long đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới

    Vịnh Hạ Long là biểu tượng du lịch Việt Nam

    Nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long đang dần trở nên nổi tiếng và hấp dẫn với du khách cả trong và ngoài nước nhờ phong cảnh thiên nhiên đẹp như bồng lai tiên cảnh của nó.

    Núi non trùng điệp trên mặt nước mênh mông thỏa mãn giác quan của những “đôi chân cuồng đi”

    Với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ là thành quả của bàn tay thiên nhiên tạo hóa hàng nghìn năm, vịnh Hạ Long hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi đi thuyền trên làn nước biển mờ ảo, hai bên là núi non hữu tình.

    Khi thăm quan vịnh Hạ Long- biểu tượng của du lịch Việt Nam, tuyệt vời nhất chính là di chuyển bằng tàu. Đứng trên boong tàu, toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ thu vào tầm mắt.

    6, Biểu tượng du lịch Việt Nam – Kiệt tác Tràng An, Ninh Bình

    Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm trong Khu quần thể di sản Tràng An của thành phố Ninh Bình. Được thiên nhiên tạo hóa ưu đãi vẻ đẹp tổng thể hài hòa giữa những dãy núi hùng vĩ ôm lấy những dòng sông trong xanh, Tràng An- biểu tượng du lịch Việt Nam đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, cũng như là viên ngọc quý trong hàng loạt thắng cảnh ở Ninh Bình.

    Tràng An, thắng cảnh tuyệt đẹp cần đi của thành phố Ninh Bình

    Hàng năm Tràng An đón hàng triệu lượt du khách thăm quan và du lịch. Vào thời điểm tháng 1 và tháng 3 âm lịch, thời tiết khá dễ chịu nên đây chính là thời điểm lý tưởng để du lịch ngắm cảnh ngoài trời tại Tràng An- biểu tượng của du lịch Việt Nam.

    Tràng An vào mùa lễ hội rất đông du khách thập phương đến tham quan và lễ bái

    Khi đến Tràng An, du khách có thể tham quan một chuỗi các di tích như: đền Trình, đền Trần, Hang Địa Linh, Hang Ba Giọt, Hang Nấu Rượu,… Mỗi nơi đều có câu chuyện lịch sử cũng như chứa đựng giá trị văn hóa tâm linh của nó.

    Ngồi trên thuyền ngắm cảnh hai bên ở Tràng An chính là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua

    7, Biểu tượng du lịch Việt Nam: Phong Nha- Kẻ Bàng, Quảng Bình

    Thuộc địa phận thành phố Quảng Bình, vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là biểu tượng du lịch của Việt Nam cũng như được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới không chỉ bởi vì những giá trị về mặt địa chất độc đáo mà nó mang lại mà còn nhờ những giá trị về mặt sinh thái.

    Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng tại Quảng Bình

    Hang động Phong Nha và rừng núi đá vôi Kẻ Bàng chính là bảo tàng địa chất khổng lồ vô giá mang tầm vóc quốc tế, chứa đựng vô vàn những loại đá quý hoặc cấu trúc địa lý phức tạp. Biểu tượng của du lịch Việt Nam Phong Nha Kẻ Bàng ẩn chứa những điều kỳ thú, hấp dẫn với khách du lịch, nhà thám hiểm, nhà địa chất đến nghiên cứu và tham quan.

    Động Phong Nha với những dãy núi, trầm tích hoặc những dạng địa hình địa mạo độc đáo này đều được hình thành nhờ hoạt động của bề mặt vỏ trái đất: phong hóa, uốn nếp, phối tảng,…

    Hàng trăm hang động lớn nhỏ trong lòng núi đá vôi hình thành hàng triệu năm trước, khiến nơi đây được mệnh danh là “Vương quốc hang động” hình thành từ hàng triệu năm trước.

    Hệ thống động của Phong Nha Kẻ Bàng:

    Hang Sơn Đoòng được nhận định là hang động lớn nhất thế giới khi có cả rừng nguyên sinh trong nó. Bên cạnh đó, khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng còn có hàng chục con suối và thác nước đẹp như: Thác Gió, Thác Mệ Loan, Suối Nước Moọc phun lên từ chân một dãy núi đá vôi, Suối Trạ Ang…

    Suối nước Mọoc trong veo, róc rách thanh bình quanh năm

    Rừng nhiệt đới nguyên sinh Phong Nha Kẻ Bàng là nơi bảo tồn của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm.

    Rừng nguyên sinh là nơi trú ngụ của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm. Trong ảnh là loài vooc Hà Tĩnh quý hiếm được viết tên trong sách đỏ, cần được bảo tồn

    8, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu tay Phật, Đà Nẵng

    Cây cầu tay Phật được xây dựng với kiến trúc độc đáo đang thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan và du lịch.

    Cầu tay Phật- Đà Nẵng, là biểu tượng du lịch Việt Nam

    Nằm ở độ cao 1400m, cả cây cầu như được nâng đỡ bởi bàn tay khổng lồ của Phật. Thành lan can của cầu tay Phật được mạ màu vàng long lanh, ánh nắng chiếu vào càng thêm rực rỡ. 

    Địa điểm sống ảo lung linh khiến giới trẻ “phát cuồng”

    Nằm trong vườn Thiên Thai của Bà Nà Hills, cầu tay Phật đang dần trở thành biểu tượng du lịch của Việt Nam và là điểm đến của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế.

    9, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu Trường Tiền

    Khi đến xứ Huế mộng mơ, bất cứ ai cũng không thể bỏ qua cây cầu Trường Tiền bắc qua dòng sông Hương mộng mơ. Huế vẫn thường được biết đến là thành phố mang vẻ đep bình yên và cũng chứa đựng rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử.

    Và cây cầu Trường Tiền không chỉ là biểu tượng của du lịch Việt Nam mà còn là biểu tượng của thành phố Huế dịu dàng nhưng kiên cường, bất khuất trong gian khó.

    Cầu Trường Tiền mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng biệt, làm xao xuyến, rộn ràng lòng người

    Cây cầu Trường Tiền đã đi vào thơ ca cùng người dân xứ Huế dịu dàng mà bất khuất trải qua những năm tháng chiến tranh oanh liệt, dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

    10, Biểu tượng du lịch Việt Nam: chợ nổi Cái Răng

    Khi đến với cực Nam Tổ quốc, du khách khó có thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng, biểu tượng du lịch Việt Nam cũng như nét đẹp trong văn hóa đời sống nổi tiếng hấp dẫn du khách.

    Chợ họp ngay trên sông, các hoạt động mua bán trao đổi nông sản, thực phẩm, ăn uống diễn ra ngay trên sông nên độc đáo, hấp dẫn với người nước ngoài vô cùng. 

    Từ bến Ninh Kiều, du khách sẽ mất khoảng 30 phút đi thuyền để có thể đến được chợ nổi Cái Răng và rồi cùng hòa mình vào không khí buôn bán sôi nổi chân chất thật thà của người dân Nam Bộ.

    Những mặt hàng chính được treo trên một cái sào để “nhận diện” từ xa

    Chợ họp  từ 4 đến 5 giờ sáng. Tầm khoảng 6 giờ sáng là khung cảnh đông vui cực kỳ. Mỗi thuyền sẽ bán một loại mặt hàng nhất định từ nông sản đến đồ dùng hàng ngày. Họ còn treo mặt hàng mình bán lên một cây sào đầu thuyền để du khách có thể nhận biết. Sẽ rất phí nếu bỏ lỡ nét đẹp này khi đặt chân đến vùng đất Nam Bộ.

    Những loại đồ ăn cũng được bán trên thuyền nữa. Đầu bếp nổi tiếng thế giới Gordon Ramsay đã có dịp thưởng thức bát hủ tiếu trên chợ nổi nữa đấy!

    Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews

    Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản

    Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Ty Cổ Phần Du Lịch Việt Nam – Hà Nội
  • Thiệt Hại Của Ngành Du Lịch Việt Nam Năm 2022 Khoảng 23 Tỷ Usd
  • Du Lịch Hà Nội Sau Một Năm Gia Nhập Wto
  • Di Sản Thế Giới Tại Việt Nam
  • 20 Quà Lưu Niệm Nên Mua Ở Việt Nam Cho Người Nước Ngoài – Hướng Dẫn Du Lịch 2022
  • Những Biểu Tượng Là Điểm Đến Du Lịch Hoa Kỳ Nổi Tiếng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cẩm Nang Du Lịch Mỹ Từ A Đến Z, Chi Tiết Nhất
  • Làm Sao Để Đến Khu Du Lịch Kỳ Hoà Ở Quận 10 Bằng Xe Buýt?
  • Sinh Thái Nghỉ Dưỡng Kỳ Sơn Xanh
  • Tiểu Bang Texas, Thiên Đường Du Lịch Của Nước Mỹ
  • Kinh Nghiệm Phượt Hang Sơn Đoòng, Cần Gì Để Chinh Phục?
  • Mỹ là một quốc gia không chỉ có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới, một đất nước có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, mà còn là một nơi có nhiều công trình kiến trúc biểu tượng của một quốc gia. Đến du lịch Hoa Kỳ, du khách sẽ được tham quan những điểm đến du lịch Mỹ nổi bật và tuyệt đẹp.

    Tượng nữ thần tự do

    Đã nhắc đến Hoa Kỳ, ai trong chúng ta cũng đều nghĩ đến tượng nữ thần tự do. Đây là một điểm đến du lịch Hoa Kỳ nổi tiếng nhờ vẻ đẹp của nó. Tượng nữ thần tự do là một biểu tượng tự hào của người dân nước Mỹ.

    Tọa lạc trên Đảo Ellis tại cảng New York, tượng nữ thần tự do như là trung tâm của những vẻ đẹp tuyệt diệu nơi đây. Bức tượng là hình ảnh của người phụ nữ Hy Lạp tay cầm quyển tuyên ngôn đất nước Mỹ, tay giơ cao ngọn đuốc thẳng đứng lên bầu trời, chân đạp chiếc dây xích đã đứt thành từng đoạn, đầu đội vương miện uy quyền như thể hiện sự tự do, độc lập của quốc gia Hoa Kỳ.

     

    Đến đây, du khách sẽ rất ngạc nhiên khi tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một công trình điêu khắc mang tính lịch sử của nhân loại.

    Núi tổng thống Mount Rushmore

    Núi tổng thống Mount Rushmore nằm ở giữa khu đồi núi Black Hills, phía Nam bang Dakota, là một trong những điểm đến du lịch Hoa Kỳ được yêu thích nhất, đây là khu tưởng niệm bốn vị tổng thống lừng danh của Hoa Kỳ.

    Tổng thể của dãy núi là những vách đá cao, vững chắc, khắc họa hình ảnh chân dung của bốn vị tổng thống lần lượt từ trái sang là George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln. Đó đều là những vị tổng thống có tài trí hơn người, đã xây dựng nên một đất nước Hoa Kỳ hùng mạnh qua từng giai đoạn.

    Điều đặc biệt là toàn thể những khu tượng này đều hướng về phía Đông Nam, là nơi luôn nhận được những tia nắng đầu tiên xuất hiện trong ngày, tạo nên vẻ tươi mới cho kiệt tác xuất sắc này.

    Đại lộ tự do Freedom Trail Boston

    Nằm ở thành phố Boston của Mỹ, đại lộ tự do Freedom trail Boston dài 4km nối liền từ đại lộ Boston đến Massachusetts, đây là một điểm đến du lịch Hoa Kỳ hấp dẫn nhiều du khách.

     

    Đại lộ tự do là một con phố đi bộ trải dài, là một địa điểm lịch sử trải qua nhiều năm cùng với sự phát triển của nước Mỹ. Freedom trail Boston hiện còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử về công cuộc cách mạng Mỹ trong những năm xây dựng và phát triển đất nước qua từng thời kì in đậm dấu chân của các người anh hùng.

    Đến đây, du khách được tản bộ trên con đường mòn của đại lộ, cùng khám phá nhiều sự kiện lịch sử của nước Mỹ qua hình ảnh, bức tượng khắc họa chân thật và sắc nét được các nghệ nhân kiến trúc nổi tiếng dựng nên.

    Cổng vòng cung Gateway Arch

    Cổng vòng cung Gateway Arch nằm ở thành phố St.Louis, bang Missouri, Mỹ, là một trong những điểm đến du lịch Hoa Kỳ nổi tiếng nhất. Cổng vòng cung là một kiệt tác nghệ thuật xuất sắc, là niềm tự hào và là biểu tượng của thành phố St.Louis.

     

    Cổng vòng cung Gateway Arch khá nổi bật và độc đáo, một điểm dừng chân lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch khám phá nước Mỹ của mình.

     

    Để biết thêm chi tiết chương trình HanhDung Tourist, chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất nhằm giúp quý khách có một hành trình trọn vẹn, ý nghĩa. 

    HẠNH DUNG TOURIST

    ĐC: 83 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, Tp.HCM

    Tel: (+84-8) 3848 5500 – Fax: (+84-8) 3848 7274

    Hotlines : 

    0914642050

    Email: [email protected]

    Để biết thêm chi tiết chương trình tour du lịch Mỹ giá rẻ, hay làm visa đi Mỹ thuận lợi bạn hãy liên hệ ngay, chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất nhằm giúp quý khách có một hành trình trọn vẹn, ý nghĩa.ĐC: 83 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, Tp.HCMTel: (+84-8) 3848 5500 – Fax: (+84-8) 3848 7274Hotlines :Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Nộp Hồ Sơ Xin Visa Du Học F
  • Cập Nhật Cách Điền Đơn Ds 160 Xin Visa B1, B2 Du Lịch Mỹ 2022
  • Khách Sạn Kỳ Hòa Tp Hồ Chí Minh
  • Du Lịch Mỹ – Bờ Đông Hoa Kỳ
  • Du Lịch Hoa Kỳ, Tour Du Lịch Hoa Kỳ, Du Lịch Mỹ, Tour Du Lịch Mỹ, Du Lịch Bờ Đông Hoa Kỳ, Tour Du Lịch Bờ Đông Hoa Kỳ, Du Lịch Bờ Tây Hoa Kỳ, Tour Du Lịch Bờ Tây Hoa Kỳ, Du Lịch Hawaii, Du Lịch Bắc Mỹ
  • Biểu Tượng Mới Du Lịch Nghệ An

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Nghệ An Đã Có Biểu Tượng Mới
  • Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam Giai Đoạn 2012
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch – Bạn Có Biết?
  • Giới Thiệu Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Luật Du Lịch Số 44/2005/qh11
  • Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ra quyết định số 3023 công bố biểu tượng du lịch Nghệ An.

    Logo mới của Du lịch Nghệ An

     

    Theo đó, tác phẩm của tác giả Nguyễn Phước Đức (địa chỉ: Số 390/1 đường Nguyễn Kiệm – Phường 3 Quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh) được chọn làm biểu tượng du lịch Nghệ An. 

     

     

    Biểu tượng du lịch Nghệ An do họa sĩ Nguyễn Phước Đức thiết kế đã vượt qua gần 200 tác phẩm để lọt vào vòng chung kết và đã được Ban Tổ chức, Ban giám khảo gồm lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An, một số cơ quan chuyên môn của Sở, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mỹ thuật và du khách lựa chọn. 

     

    Về tổng thể, biểu tượng du lịch Nghệ An gồm các yếu tố: Cánh sen, con tàu với dòng chữ: Du lịch Nghệ An. Biểu tượng có ba màu chính: Màu đỏ Magenta, màu ấn tượng của hoa Sen; Màu xanh lá cây, tượng trưng hệ sinh thái, thiên nhiên; Màu xanh biển thể hiện  tiềm năng du lịch biển – đảo.

     

    Như vậy, kể từ ngày 16/7/2013 biểu tượng du lịch Nghệ An sẽ được sử dụng rộng rãi trên các giấy tờ, ấn phẩm quảng bá du lịch, các website du lịch và các hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trong nước, quốc tế.

     

    Tác giả bài viết: Trần Đình Hà 

    Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Lĩnh Vực Trong Ngành Du Lịch Hiện Nay
  • Du Lịch Quốc Tế Netviet
  • Tập Đoàn Tui Blue Sẽ Chính Thức Gia Nhập Việt Nam Vào Năm 2022
  • Giới Thiệu Về Bình Ba
  • Bãi Tắm Khu Du Lịch Làng Chí Linh Vũng Tàu
  • Những Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế (P1)

    --- Bài mới hơn ---

  • 8 Cái Nhất Của Du Lịch Việt Nam Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế
  • Điểm Danh 8 Cái Nhất Của Việt Nam Trong Mắt Bạn Bè Thế Giới
  • Du Lịch Việt Nam Nâng Cao Hình Ảnh Đất Nước Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế
  • Việt Nam Trong Mắt Người Nước Ngoài: Những Đổi Thay Mạnh Mẽ
  • Việt Nam Là Địa Điểm Sống Tốt Thứ 2 Thế Giới Trong Mắt Người Nước Ngoài
    • 1, Biểu tượng du lịch Việt Nam: Đỉnh Phan-xi-păng, Sa Pa, thành phố Lào Cai.
    • 2, Biểu tượng du lịch Việt Nam: hồ Hoàn Kiếm- cầu Thê Húc- đền Ngọc Sơn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • 3, Biểu tượng du lịch Việt Nam: chùa Một Cột, phố Ông Ích Khiêm, quận Ba Đình, Hà Nội.
    • 4, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu Long Biên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • 5, Biểu tượng du lịch Việt Nam: vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.
    • 6, Biểu tượng du lịch Việt Nam – Kiệt tác Tràng An, Ninh Bình
    • 7, Biểu tượng du lịch Việt Nam: Phong Nha- Kẻ Bàng, Quảng Bình
    • 8, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu tay Phật, Đà Nẵng
    • 9, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu Trường Tiền
    • 10, Biểu tượng du lịch Việt Nam: chợ nổi Cái Răng

    Thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan-xi-păng là đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Với độ cao 3143m, đỉnh Phan-xi-păng được mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Dương” cũng như trở thành biểu tượng du lịch Việt Nam.

    Với người Việt Nam thì khi chinh phục được đỉnh Phan-xi-păng thì đó là cả một niềm tự hào. Còn đối với người nước ngoài thì dường như đây là địa điểm mà họ dường như phải thăm quan và chinh phục nếu du lịch Việt Nam.

    Chinh phục đỉnh Phan-xi-păng trở thành ước mơ cháy bỏng của tất cả những ai thích phiêu lưu mạo hiểm. Hơn nữa, trên đường chinh phục đỉnh Phan-xi-păng, du khách còn được chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên núi rừng hòa quyện với mây trời huyền ảo vô cùng. Không gian giống như tiên cảnh, mặt đất và bầu trời không còn giới hạn, giơ tay ra còn tưởng chừng nắm được mây.

    Để di chuyển được lên đỉnh Phan-xi-păng thì khách du lịch sẽ mua vé có giá 600k để đi cáp treo. Khi hết cáp treo, du khách vẫn phải leo một đoạn đường khá dài nữa thì mới leo được lên đến đỉnh núi cao nhất Đông Dương này. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu đi cùng những người bạn và có người dẫn đường nữa thì càng tốt.

    Và khi bạn thấy tảng đá lớn khắc chữ: “Fansipan 3143m” thì tức là bạn đã hoàn thành chuyến phiêu lưu kỳ thú của mình lên nóc nhà Đông Dương rồi đấy.

    Nằm tại vị trí đắc địa của trung tâm quận Hoàn Kiếm, trái tim của Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) là danh lam thắng cảnh lịch sử thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan và khám phá.

    Hồ đã xuất hiện từ vài nghìn năm trước, trải qua bao thăng trầm và gắn liền với sự tích trả cây gươm thần đã giúp đánh đuổi giặc Minh vào thế kỷ XIV của dân tộc ta. Hồ Gươm cổ kính đứng trên 1 gò đất cao, bình yên trường tồn với tháng năm trôi qua của Hà Nội, chứa đựng biết bao nhiêu giá trị văn hóa lịch sử của đất nước cũng như niềm tự hào dân tộc với người nước ngoài.

    Ngày nay, Hồ Gươm không chỉ là biểu tượng du lịch Việt Nam mà còn là địa điểm vui chơi, du lịch khám phá, thăm quan, chụp ảnh, tổ chức các sự kiện lớn, hoạt động nghệ thuật, giao lưu văn hóa xứng tầm quốc gia.

    Cạnh Hồ Gươm là cầu Thê Húc đỏ rực lấp lánh như hấp thụ toàn bộ ánh sáng tinh khôi của mặt trời và dẫn vào đền Ngọc Sơn.

    Đền Ngọc Sơn được xây dựng từ thế kỉ XIX, đền Ngọc Sơn được mệnh danh là không gian văn hóa tâm linh uy nghiêm, trang trọng trên Hồ Gươm trong xanh, thơ mộng. Tất cả tạo nên 1 tổng thể kiến trúc hợp nhất giữa con người và đất trời.

    Đã từ lâu, chùa Một Cột trở thành danh lam thắng cảnh biểu tượng du lịch của Việt Nam trong mắt khách quốc tế. Khi nhắc đến chùa Một Cột, chắc hẳn phải nhắc đến kiến trúc độc đáo giống như một bông hoa sen mọc thẳng từ giữa hồ.

    Chùa có diện tích khá nhỏ, được nâng đỡ bởi những thanh gỗ vững chắc. Trải qua nhiều lần trùng tu, chùa hiện nay chỉ đón được một lượng hạn chế khách du lịch khi đến thăm quan để bảo vệ chùa khỏi xuống cấp.

    Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Long Biên và quận Hoàn Kiếm thuộc địa phận Hà Nội. Được xây dựng dưới thời Pháp thuộc do kỹ sư người Pháp Gustave Eiffel thiết kế và thi công, cây cầu đã trở thành chứng nhân lịch sử của những năm tháng chiến tranh oanh liệt của dân tộc cũng như là biểu tượng của du lịch Việt Nam.

    Vào những năm tháng chiến tranh chống Mỹ, giặc Mỹ đã từng nhiều lần đánh phá cầu Long Biên. Cầu Long Biên chịu nhiều tổn thất và mang trên mình dấu ấn của những năm tháng hào hùng mà đau thương.

    Ngày nay, cầu Long Biên lui mình về, nhường chỗ cho cầu Chương Dương hiện đại nhưng đây vẫn là cây cầu được rất nhiều khách du lịch chọn là điểm đến tham quan, chụp ảnh khi đến Việt Nam.

    Từ lâu, Vịnh Hạ Long trở thành biểu tượng của du lịch Việt Nam và là điểm dừng chân của rất nhiều du khách quốc tế khi đến đất nước của chúng ta. Vịnh Hạ Long đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới

    Nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long đang dần trở nên nổi tiếng và hấp dẫn với du khách cả trong và ngoài nước nhờ phong cảnh thiên nhiên đẹp như bồng lai tiên cảnh của nó.

    Với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ là thành quả của bàn tay thiên nhiên tạo hóa hàng nghìn năm, vịnh Hạ Long hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi đi thuyền trên làn nước biển mờ ảo, hai bên là núi non hữu tình.

    Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm trong Khu quần thể di sản Tràng An của thành phố Ninh Bình. Được thiên nhiên tạo hóa ưu đãi vẻ đẹp tổng thể hài hòa giữa những dãy núi hùng vĩ ôm lấy những dòng sông trong xanh, Tràng An- biểu tượng du lịch Việt Nam đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, cũng như là viên ngọc quý trong hàng loạt thắng cảnh ở Ninh Bình.

    Hàng năm Tràng An đón hàng triệu lượt du khách thăm quan và du lịch. Vào thời điểm tháng 1 và tháng 3 âm lịch, thời tiết khá dễ chịu nên đây chính là thời điểm lý tưởng để du lịch ngắm cảnh ngoài trời tại Tràng An- biểu tượng của du lịch Việt Nam.

    Khi đến Tràng An, du khách có thể tham quan một chuỗi các di tích như: đền Trình, đền Trần, Hang Địa Linh, Hang Ba Giọt, Hang Nấu Rượu,… Mỗi nơi đều có câu chuyện lịch sử cũng như chứa đựng giá trị văn hóa tâm linh của nó.

    Thuộc địa phận thành phố Quảng Bình, vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là biểu tượng du lịch của Việt Nam cũng như được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới không chỉ bởi vì những giá trị về mặt địa chất độc đáo mà nó mang lại mà còn nhờ những giá trị về mặt sinh thái.

    Hang động Phong Nha và rừng núi đá vôi Kẻ Bàng chính là bảo tàng địa chất khổng lồ vô giá mang tầm vóc quốc tế, chứa đựng vô vàn những loại đá quý hoặc cấu trúc địa lý phức tạp. Biểu tượng của du lịch Việt Nam Phong Nha Kẻ Bàng ẩn chứa những điều kỳ thú, hấp dẫn với khách du lịch, nhà thám hiểm, nhà địa chất đến nghiên cứu và tham quan.

    Hàng trăm hang động lớn nhỏ trong lòng núi đá vôi hình thành hàng triệu năm trước, khiến nơi đây được mệnh danh là “Vương quốc hang động” hình thành từ hàng triệu năm trước.

    Rừng nhiệt đới nguyên sinh Phong Nha Kẻ Bàng là nơi bảo tồn của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm.

    Rừng nguyên sinh là nơi trú ngụ của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm. Trong ảnh là loài vooc Hà Tĩnh quý hiếm được viết tên trong sách đỏ, cần được bảo tồn

    Nằm trong vườn Thiên Thai của Bà Nà Hills, cầu tay Phật đang dần trở thành biểu tượng du lịch của Việt Nam và là điểm đến của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế.

    Cây cầu Trường Tiền đã đi vào thơ ca cùng người dân xứ Huế dịu dàng mà bất khuất trải qua những năm tháng chiến tranh oanh liệt, dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

    Khi đến với cực Nam Tổ quốc, du khách khó có thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng, biểu tượng du lịch Việt Nam cũng như nét đẹp trong văn hóa đời sống nổi tiếng hấp dẫn du khách.

    Từ bến Ninh Kiều, du khách sẽ mất khoảng 30 phút đi thuyền để có thể đến được chợ nổi Cái Răng và rồi cùng hòa mình vào không khí buôn bán sôi nổi chân chất thật thà của người dân Nam Bộ.

    Chợ họp từ 4 đến 5 giờ sáng. Tầm khoảng 6 giờ sáng là khung cảnh đông vui cực kỳ. Mỗi thuyền sẽ bán một loại mặt hàng nhất định từ nông sản đến đồ dùng hàng ngày. Họ còn treo mặt hàng mình bán lên một cây sào đầu thuyền để du khách có thể nhận biết. Sẽ rất phí nếu bỏ lỡ nét đẹp này khi đặt chân đến vùng đất Nam Bộ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vietnamville :: Tin Tức :: Bản Sắc Việt
  • So Sánh Du Lịch Việt Nam, Lào, Campuchia
  • Du Lịch Việt Nam Bị Cả Lào Và Campuchia Vượt Mặt
  • Du Lịch Theo Mùa Đã Lỗi Thời?
  • Bđs Nghỉ Dưỡng Góp Phần Thay Đổi Tư Duy Kinh Doanh Du Lịch Theo Mùa
  • Sự Phát Triển Của Logo Starbucks Qua Các Thời Kỳ

    --- Bài mới hơn ---

  • Ý Nghĩa Travel Logo Hàng Đầu Việt Nam
  • Top 30 Blogger Du Lịch Nổi Tiếng Ở Việt Nam Đáng Để Theo Dõi Nhất
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Với Tổng Cục Du Lịch
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Tại Huế
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Tiếp Đại Sứ Kyrgyzstan
  • Tháng 2 năm 2013, thương hiệu café nổi tiếng Starbucks của Mỹ đã chính thức có mặt tại Việt Nam tạo nên 1 phong cách thưởng thức café mới trong đời sống của người Việt. Starbucks là thương hiệu có lịch sử phát triển lâu đời, trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mình Starbucks đã có không ít lần thay đổi mẫu thiết kế logo để phù hợp với hoàn cảnh mới.

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem lại các mẫu thiết kế logo mà Starbucks đã từng sử dụng.

    Mẫu logo đầu tiên được Starbucks sử dụng năm 1971 là hình nàng tiên cá với 2 chiếc đuôi, sử dụng 2 màu là nâu và trắng.

    Logo logo Starbucks Năm 1987

    Năm 1987 đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong thiết kế logo của Starbucks khi thương hiệu này sử dụng màu mới trong thiết kế logo của mình: Xanh, đen và trắng thay vì trắng và nâu như trước kia. Hình ảnh nàng tiên cá cũng tế nhị và kín đáo hơn khi phần tóc dài đã được thiết kế để che đi phần ngực ở đằng trước. Đường nét trong logo cũng trở nên đơn giản, ít chi tiết rườm ra hơn so với mẫu thiết kế cũ.

    Năm 1992, logo của Starbucks lại 1 lần nữa thay đổi, tuy nhiên lần thay đổi này không tạo ra sự khác biệt quá lớn. Với logo được thiết kế lại vào năm 1992, hình ảnh biểu tượng nàng tiên cá được zoom vào cận mặt hơn, phần 2 chiếc đuôi cá bị đơn giản hóa, cắt bớt so với mẫu logo năm 1987.

    Đến năm 2011, với mục đích đơn giản hết mức có thể biểu tượng logo của mình nhằm phù hợp với thời đại mới, Starbucks đã lược bỏ toàn bộ phần chữ tên thương hiệu và hình ảnh ngôi sao trang trí, chỉ giữ lại hình ảnh biểu tượng cốt lõi là nàng tiên cá. Màu sắc của logo mới giờ đây chỉ còn lại 2 màu trắng và xanh lá cây.

    Có thể thấy rằng, việc trung thành với 1 mẫu logo có thể giúp bạn xây dựng được 1 hình ảnh thương hiệu thống nhất, xuyên suốt từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, sự thay đổi logo để phù hợp với từng giai đoạn, thời kì phát triển đôi khi lại là yếu tố cần thiết giúp cho 1 thương hiệu có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

    Trên thực tế có rất ít công ty, doanh nghiệp giữ mãi cho mình 1 mẫu thiết kế logo, không bao giờ thay đổi. Trong quá trình kinh doanh, hoạt động của mình, nếu có 1 lúc nào đó bạn cảm thấy cần có 1 mẫu logo mới đột phá hơn, phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại thì công ty LogoArt “Sao Kim” sẽ rất vui lòng trở thành đối tác giúp bạn tạo ra được 1 sự thay đổi mang chiều hướng tích cực hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được sự tư vấn, giúp đỡ cần thiết!

    Chuyên gia hàng đầu về thiết kế logo

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Ninh Tự Túc 2022
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Minh (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Việt (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Villa Nha Trang Giá Rẻ Đặc Điểm Địa Lý Tác Động Phát Nhu Cầu Tự Doanh Villa Cho Thuê
  • Villa Là Gì? Phân Biệt Villa Với Các Mô Hình Lưu Trú Khác
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100