Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Clip Quảng Bá Du Lịch Malaysia Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top Like | Tuvanduhocsing.com

Cuộc Thi Clip Quảng Bá Du Lịch Việt Nam

Hàng Ngàn Bạn Trẻ Lập Team Giành Cơ Hội Đi Du Lịch Hàn Quốc Miễn Phí

Cơ Hội Du Lịch Hàn Quốc Miễn Phí

10 Cơ Hội Du Lịch Tình Nguyện Miễn Phí

Tình Hình Du Lịch Việt Nam, Cơ Hội Thách Thức Trong Hội Nhập Quốc Tế

Có Nên Đi Du Lịch Đà Nẵng Vào Tháng 9?

Tổng cục Du lịch phát động cuộc thi tuyên truyền, quảng bá văn hóa, các điểm đến du lịch, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tới du khách trong và ngoài nước. Trong đó, đối tượng dự thi là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đã từng du lịch Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.

Các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp và những trải nghiệm của du khách, kể câu chuyện sáng tạo và truyền cảm hứng du lịch. Tác phẩm có quan điểm độc đáo từ nội dung đến hình thức dựng clip, truyền tải kinh nghiệm của chính bản thân, thu hút khán giả có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng.

Giải đặc biệt là chuyến du lịch xuyên Việt trọn gói dành cho 2 người trong 9 ngày 8 đêm. Một giải nhất cho chuyến du lịch xuyên Việt trọn gói dành cho 2 người trong 7 ngày 6 đêm. Hai giải nhì là kỳ nghỉ tại Phú Quốc hoặc Đà Nẵng, Sa Pa trọn gói dành cho 2 người trong 5 ngày 4 đêm. Ba giải ba cho kỳ nghỉ Quy Nhơn hoặc Huế, Ninh Bình trọn gói dành cho 2 người trong 3 ngày 2 đêm. Giải khuyến khích là voucher lưu trú tại khách sạn 4 – 5 sao tại Phú Quốc hoặc Nha Trang, Quảng Bình. Những tác phẩm dự thi không đạt giải sẽ được lựa chọn để bổ sung vào dữ liệu xúc tiến du lịch Việt Nam.

Về thể lệ, mỗi tác giả được gửi tối đa 5 clip dự thi, dài tối thiểu 30 giây và tối đa 2 phút, không chèn chữ ký hay chú thích trên màn hình. Các tác phẩm được thực hiện trước thời gian phát động cuộc thi được chấp thuận. Clip dự thi bao gồm tài liệu có bản quyền của chính tác giả. Nếu có âm nhạc, âm thanh cần có trích dẫn và sự cho phép của tác giả khác bằng văn bản.

Các clip không được chấp thuận là tác phẩm đã từng đạt giải ở cuộc thi khác. Ngoài ra là clip có nội dung không phù hợp như quấy rối, bôi nhọ, hành vi phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử, gây hại cho bản thân và người khác.

Đại diện ban tổ chức cho biết, đây là cuộc thi mở, khuyến khích người dự thi thỏa sức sáng tạo. Tiêu chí chấm điểm dựa trên sự hấp dẫn, trung thực, cảm xúc và thu hút được nhiều sự quan tâm của người xem. Đặc biệt là thể hiện tình yêu, khát vọng du lịch, khám phá Việt Nam. Tiêu chí kỹ thuật không gò bó, các tác giả có thể sử dụng điện thoại, máy ảnh, máy quay, flycam để thực hiện clip. Tuy nhiên, ban tổ chức khuyến khích các clip có chất lượng cao, quay bằng khung hình ngang.

Các clip dự thi gửi về địa chỉ hòm thư tmd@vietnamtourism.gov.vn, ghi rõ Tên tác phẩm/tác giả, số thứ tự clip/tổng số và số điện thoại liên hệ. Thời gian nhận bài dự thi từ 15/5/2020 đến 15/6/2020. Các tác phẩm sẽ được đăng trên kênh Youtube của Tổng cục du lịch. Kết quả được công bố trong lễ trao giải cuối tháng 7/2020.

Lan Hương

Mặc Gì Cho Một Chuyến Du Lịch Côn Đảo Hoàn Hảo

Review Chuyến Du Lịch Côn Đảo Tự Túc 2 Ngày 2 Đêm

Chụp Hình Ảnh Đẹp Hơn Với Máy Ảnh Du Lịch

Bí Kíp Chụp Ảnh Giúp Bạn Sống Ảo Khi Du Lịch Một Mình

Những Bí Quyết Chụp Ảnh Đẹp Khi Đi Du Lịch Một Mình

Quảng Bá Du Lịch Việt: Có Cần Clip Triệu Đô?

Tour Du Lịch Đảo Kỳ Co 1 Ngày

Tour Du Lịch Bạc Liêu Cà Mau

Du Lịch Côn Đảo Tháng Mấy Là Lý Tưởng Nhất? (Update 8/2020)

Du Lịch Đà Lạt Cần Bao Nhiêu Tiền? Tiền Đi Lại, Ăn Ở Cụ Thể

Đi Du Lịch Đà Lạt Cần Bao Nhiêu Tiền

Theo người viết, clip quảng bá chỉ là vấn đề rất nhỏ. Quan trọng hơn là du lịch Việt Nam phải biết định vị mình để tạo nên một vị thế nổi bật so với các quốc gia khác trong khu vực…

Định vị du lịch

Định vị một doanh nghiệp dễ dàng hơn nhiều so với việc định vị một quốc gia. Du lịch – ngành công nghiệp không khói với đặc thù xuất khẩu tại chỗ – luôn được coi là một phương tiện hiệu quả truyền bá hình ảnh một quốc gia ra thế giới một cách hữu hiệu nhất. Định vị ngành du lịch một cách đúng đắn sẽ có tác động mạnh tới định vị quốc gia.

Xét trên bình diện vĩ mô, khi một quốc gia có quá nhiều thứ cần phải phát triển, cần phải thúc đẩy, ngành nghề nào cũng là “trọng điểm”, là “mũi nhọn” thì việc định vị không hề dễ dàng chút nào.

Các chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch quốc gia luôn phải rơi vào hai thái cực:

Một: Đưa vào quá nhiều thông tin, thành ra thông tin nào cũng “quan trọng” và rốt cuộc, không có một thông tin nào được nhấn mạnh.

Hai: Để có thể hài lòng tất cả, các chương trình quảng bá quốc gia thường chọn cho mình những khẩu hiệu chung chung, vô thưởng vô phạt.

Cả hai cách thức đó đều dẫn đến những khẩu hiệu du lịch không có gì để nhớ.

Đầu năm 2012, công ty Brand USA, công ty được chọn làm đối tác tư vấn cho ngành du lịch Mỹ đã tung ra một chương trình quảng bá tổng thể trị giá 200 triệu USD với mục tiêu thu hút khách du lịch đến Mỹ. Slogan của chương trình là: “Hợp chủng quốc của những khả năng tuyệt diệu” (United States of Awesome Possibilities), cùng với đó là việc ra mắt trang web quảng bá

www.discoveramerica.com.

CEO Chris Perkins của Brand USA đã phát biểu trong buổi lễ khởi động chương trình: “Chúng tôi sẽ thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới bằng cách trưng ra những điều tốt đẹp nhất của nước Mỹ, rằng nước Mỹ sẽ chào đón mọi người với vòng tay rộng mở”.

Ý định tốt. Nhưng “khả năng tuyệt diệu” (awesome possibilities) có vẻ là một định vị tồi. Trưng ra những điều tốt đẹp nhất cũng là một ý tưởng tồi. Tại sao?

Bất kỳ một chiến dịch marketing nào để thành công được cũng cần phải tạo ra một và chỉ một yếu tố đáng giá nhất (và chưa có đối thủ nào chiếm lĩnh). Đồng thời, chiến dịch marketing phải nhấn mạnh vào yếu tố đó để đưa định vị của sản phẩm/thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Theo cách đó, những từ quá chung chung đều đáng bị loại bỏ. “Những khả năng tuyệt diệu” (awesome possibilities) cũng nằm trong số này!

Nhìn sang nước bạn

Điều kỳ lạ là rất nhiều quốc gia lại chọn những khẩu hiệu rất chung chung dù nó là “kẻ thù” của một chiến lược định vị hiệu quả. Hãy xem thử một vài chiến dịch quảng bá du lịch của một số quốc gia với những khẩu hiệu đáng quên.

Brazil: “Brazil! Rung động” (Brazil. Sensational!)

Đức: “Đơn giản là truyền cảm hứng” (Simply inspiring)

Hàn Quốc: “Năng động” (Dynamic)

Hy Lạp: “Trải nghiệm chân thực” (True experience)

Singapore: “Duy nhất” (Unique)

Kenya: “Kỳ diệu” (Magical)

Ấn Độ: “Sửng sốt” (Incredible)

Có lẽ ta cũng cần phải liệt kê slogan “Welcome to Vietnam” (Xin mời đến Việt Nam) nằm trong danh sách những slogan đáng quên.

Những slogan trên quá chung chung. Không nêu bật lên được những đặc điểm thực sự khác biệt, có thể mời gọi du khách.

Đó là: “Liệu cuối tuần mình có cần ô không nhỉ?” (Will I need an umbrella this weekend?). Trả lời: “Bạn hỏi. Siri sẽ giúp. Hãy gửi lời chào tới chiếc iPhone tuyệt nhất” (You speak. Siri helps. Say hello to the most amazing iPhone yet).

Ai cũng muốn giới thiệu tất cả mọi ưu thế sản phẩm của mình. Tuy nhiên, cố gắng nói mọi thứ nghĩa là bạn sẽ chẳng nhấn mạnh được điều gì. Sản phẩm cũng vậy. Một quốc gia cũng vậy.

Tập trung và hiệu ứng hồi quang

Dĩ nhiên sẽ có tranh cãi. Nếu chỉ tập trung nói về một thứ thì những thứ hay ho khác để đâu? Nếu chúng ta không nói ra, liệu khách hàng có lãng quên?

Tâm lý học có thuật ngữ “hiệu ứng hồi quang” (The halo effect). Nghĩa là một sản phẩm có một thứ tốt đẹp, khách hàng sẽ dễ suy ra những thứ khác xung quanh sản phẩm cũng sẽ tốt đẹp.

Đó cũng là phương thức định vị tốt nhất dành cho sản phẩm. Hãy chọn ra một yếu tố có giá trị nhất của sản phẩm, tập trung vào yếu tố đó, những yếu tố khác hãy để dành cho hiệu ứng hồi quang.

Loại tương cà của Heinz định vị bằng tính năng “đặc sánh” với câu slogan tuyệt vời: “Loại tương cà chảy chậm nhất miền Tây” (Slowest ketchup in the West). Lẽ ra Heinz có thể nói rằng loại tương cà “ngon nhất, đặc nhất, tuyệt vời nhất”.

Nhưng chỉ cần yếu tố “chảy chậm nhất – đặc sánh nhất” đi vào trong tâm trí khách hàng, hiệu ứng hồi quang sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng loại tương cà “đặc sánh nhất” này cũng đương nhiên ngon nhất.

Trang web bán giày Zappos định vị thế nào? “Miễn phí giao hàng. Cả hai chiều” (Free shipping. Both ways). Zappos có thể nói rằng chúng tôi có những loại giày đẹp, mua hàng trên trang của chúng tôi rất đảm bảo. Không cần thiết! Chỉ cần “Miễn phí giao hàng. Cả hai chiều”, khách hàng sẽ ấn định trong đầu những ưu thế còn lại.

Những slogan đó dĩ nhiên đi vào tâm trí khách hàng hơn hẳn những slogan chung chung. Hãy xem “Sức mạnh để làm nhiều hơn” (The power to do more), “Cho những ai thực hiện” (For those who do), “Ý tưởng dành cho cuộc sống” (Ideas for life), “Tạo ra. Tin tưởng”… Những slogan đó không nêu được bất cứ đặc tính đáng nhớ nào của những thương hiệu Dell, Lenovo, Panasonic và Sony.

Tuy đó vẫn là những công ty có thành công nhất định nhưng những câu slogan trên không tồn tại trong tâm trí khách hàng.

Thử định vị du lịch Việt Nam

“Việt Nam, vẻ đẹp tiềm ẩn” (Vietnam, the hidden charm). “Việt Nam, điểm đến của thiên niên kỷ mới” (Vietnam, the new destination for the new millenium), “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm), “Xin mời tới Việt Nam” (Welcome to Vietnam) đều là những slogan không thể hiện bất kỳ tính cách đặc biệt nào.

Du lịch Việt Nam phải định vị lại, bằng những yếu tố Việt Nam có mà những quốc gia trong khu vực không có.

“Malaysia, một châu Á thực sự” (Malaysia, truly Asia) là một định vị hay. Bởi Malaysia cộng đồng của ba dân tộc lớn thuộc khu vực châu Á cùng chung sống, đó là tộc người: Hoa, Ấn và Malay. Câu định vị trên còn lợi hại ở chỗ, nó lôi kéo du khách bằng cách nói: “Các bạn chỉ cần đến Malaysia, các bạn có thể nhìn thấy toàn bộ một châu Á thực sự”.

Điểm đặc biệt nhất của Việt Nam là gì? Biển? Các quốc gia khác trong khu cũng sở hữu vùng biển đẹp. Và du lịch biển đã được Bali (Indonesia) định vị mạnh trong tâm trí du khách mỗi khi muốn đi biển, nghỉ ngơi ở khu vực Đông Nam Á. Rừng? Các quốc gia khác cũng có những khu bảo tồn quốc gia, thậm chí còn được bảo tồn chuyên nghiệp hơn nước ta rất nhiều. Núi? Núi ở Việt Nam đa số chỉ có độ cao trung bình, vùng cao nguyên tuy có văn hóa đặc sắc, hệ thống hang động tuy ấn tượng nhưng cơ sở hạ tầng, giao thông còn nghèo nàn, khó khăn. Thật khó có thể định vị Việt Nam ở địa hạt này so với các nước bạn.

Theo người viết, điểm độc đáo nhất mà Việt Nam cần định vị trong tâm trí khách hàng, chính là vị thế địa lý – chính trị nằm ở trung tâm của khu vực Đông Dương. Vùng đất Đông Dương là một vùng đất cổ với bề dày văn hóa lịch sử lâu đời, phong phú và được thừa hưởng nhiều ưu đãi của thiên nhiên. Trong đó, Việt Nam chính là quốc gia có vị thế nổi trội ở khu vực trên nhiều mặt, là “cánh cửa” để thế giới bước vào khám phá khu vực độc đáo này.

Xin mạo muội đề xuất một slogan “Việt Nam, cánh cổng Đông Dương” (Vietnam, the Gate of Indochina).

“Cánh cửa” cũng là hình ảnh thể hiện sự mời gọi, lòng hiếu khách.

Dù cho các đơn vị chức năng có ý định như thế nào thì trước khi bỏ một triệu USD để làm clip quảng bá du lịch Việt, hãy định vị mình trước, thật nghiêm túc.

Tour Du Lịch Campuchia 4 Ngày Từ Đà Nẵng Giá Rẻ

Du Lịch Côn Đảo Vũng Tàu, Tour Du Lịch Vũng Tàu Côn Đảo

Du Lịch Tam Đường Lai Châu

Thuyết Minh Viên Du Lịch (On

Kinh Nghiệm Du Lịch Ninh Bình 2022: Chơi Đâu, Ăn Gì, Giá Vé?

Phát Động Cuộc Thi Video Clip Quảng Bá Du Lịch Việt Nam

Tour Du Lịch Eco Garden Thái Dương 1 Ngày Giá Rẻ

Đổi Vé Máy Bay Đi Mỹ Như Thế Nào & Hết Bao Nhiêu Tiền?

Chi Phí Sửa Chữa Nhà Hết Bao Nhiêu?

Triển Lãm Bộ Lon Đặc Biệt Của Coca

Tây Du Biến Địa Xuyên Việt Giả

Theo Ban Tổ chức, với đề tài khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người, văn hoá và các điểm đến du lịch, các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp và những trải nghiệm thú vị, kể về câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo và vui vẻ.

Tác phẩm đạt giải sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí: Độc đáo từ cách dựng clip đến cách thể hiện quan điểm sáng tạo; truyền tải kinh nghiệm/trải nghiệm của bản thân với mục đích giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam; câu chuyện được kể truyền cảm hứng và thu hút khán giả.

Mỗi tác giả tham gia có thể gửi tối đa 5 tác phẩm dự thi, mỗi tác phẩm dự thi sẽ có thời lượng tối thiểu 30 giây và tối đa 2 phút. Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận bài dự thi từ ngày 15/5 đến 15/6/2020.

Công tác chấm thi dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 6/2020, việc công bố người đạt giải vào trung tuần tháng 7/2020.

Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo tới người đạt giải và cập nhật tại website của Tổng cục Du lịch: www.vietnamtourism.gov.vn.

Giải thưởng của cuộc thi là các chuyến du lịch trong nước trọn gói, các voucher nghỉ dưỡng ở các khách sạn cao cấp.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải đặc biệt (1 chuyến du lịch xuyên Việt trọn gói 9 ngày 8 đêm dành cho 2 người); 1 giải nhất (1 chuyến du lịch xuyên Việt trọn gói 7 ngày 6 đêm dành cho 2 người); 2 giải nhì (1 kỳ nghỉ tại Phú Quốc hoặc Đà Nẵng hoặc Sa Pa trọn gói 5 ngày 4 đêm dành cho 2 người); 3 giải ba (1 kỳ nghỉ tại Quy Nhơn hoặc Huế hoặc Ninh Bình trọn gói 3 ngày 2 đêm dành cho 2 người); giải Khuyến khích (voucher lưu trú tại khách sạn 4-5 sao ở Phú Quốc hoặc Nha Trang hoặc Quảng Ninh).

Các video clip dự thi gửi về địa chỉ email: tmd@vietnamtourism.gov.vn. Nội dung email ghi rõ: Tên tác phẩm/ tác giả; số thứ tự clip/tổng số (không quá 5 clip); điện thoại liên hệ.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu khẳng định, du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn nhờ một phần không nhỏ của truyền thông với thông tin, hình ảnh, video clip được truyền tải nhanh và sâu rộng. Tổng cục Du lịch mong muốn nhận được sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của người dân và du khách.

Cuộc Thi Video Clip Quảng Bá Du Lịch Việt Nam

Top Trường Du Lịch Khách Sạn Tại Úc Có Mức Học Phí Vừa Phải Và Cơ Hội Phát Triển Nghề Nghiệp Cao

Nghiệp Vụ Bàn Chuyên Nghiệp

Trường Quản Lý Khách Sạn Việt Úc

Trung Tâm Singapore Ở Đâu?

Phát Động Cuộc Thi Clip Quảng Bá Du Lịch Việt Nam #Vietnamnow

Quảng Bá Du Lịch Việt

Clip Quảng Bá Du Lịch Nha Trang Gây Xôn Xao

Khám Phá Đất Thái Từ Đoạn Clip Quảng Bá Du Lịch “bá Đạo” Mà Siêu Hài Hước

Clip Du Lịch Huế, Hội An, Tp Hcm Đẹp Lung Linh

Nên Đi Du Lịch Malaysia Vào Mùa Nào?

() – Sáng 15-5, Tổng cục Du lịch đã tổ chức lễ công bố và phát động Cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam #VietnamNOW để khuyến khích, truyền tải tình yêu và khát vọng khám phá du lịch Việt Nam của du khách bốn phương.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam.

Với đề tài khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người, văn hóa và các điểm đến du lịch, các tác phẩm dự thi phải thể hiện phong cảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị, các câu chuyện truyền cảm hứng, mang tính sáng tạo.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài đã từng đi du lịch Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên. Mỗi tác giả có thể gửi tối đa 5 tác phẩm dự thi và mỗi tác phẩm sẽ có thời lượng tối thiểu 30 giây và tối đa 2 phút.

Các clip dự thi không được ghi chú thích, chữ ký trên màn hình hiển thị clip, không sử dụng các sản phẩm đã đạt giải tại các cuộc thi khác. Các tác giả có tác phẩm đạt giải sẽ trao quyền sử dụng sản phẩm cho ban tổ chức phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Tác giả dự thi chịu trách nhiệm về bản quyền mọi chi tiết trong sản phẩm của mình.

Tác phẩm đạt giải sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí: quan điểm độc đáo từ cách dựng clip đến cách thể hiện sự sáng tạo; truyền tải kinh nghiệm hay trải nghiệm của bản thân với mục đích giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam; câu chuyện được kể truyền cảm hứng và thu hút khán giả.

Tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải trên danh sách phát trên kênh YouTube của Tổng cục Du lịch. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày phát động cuộc thi 15-5 đến hết 15-6-2020. Công tác chấm thi dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6-2020 và công bố tác phẩm, người đạt giải vào trung tuần tháng 7-2020.

Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo tới người đạt giải và cập nhật tại trang web: www.vietnamtourism.gov.vn.

Giải thưởng của cuộc thi là các chuyến du lịch trong nước trọn gói, các voucher nghỉ dưỡng ở khách sạn cao cấp.

Các clip dự thi gửi về email: tmd@vietnamtourism.gov.vn. Nội dung email ghi rõ: tên tác phẩm/tác giả, số thứ tự clip/tổng số clip, điện thoại liên hệ.

Quỳnh Châu

Làm Phim Quảng Bá Du Lịch Hà Nội Trên Truyền Hình Quốc Tế

Lịch Trình 3 Ngày Khám Phá Thiên Đường Nhiệt Đới Malaysia Với Hàng Triệu View “nghệ” Như Ảnh Tạp Chí

Nội Dung Clip Quảng Bá Du Lịch Đài Bắc Của Ca Sỹ Malaysia Hoàng Minh Chí Gây Tranh Cãi

Du Lịch Tây Nguyên Có Gì Hấp Dẫn?

Cảnh Báo: Đừng Đi Hà Giang, Nó Không Vui Như Bạn Nghĩ!

🌟 Home
🌟 Top