Logo & Slogan Mới Của Ngành Du Lịch Việt Nam Có Thực Sư Hiệu Quả ?

--- Bài mới hơn ---

  • Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Du Lịch Cát Bà
  • Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Cho Du Lịch Cát Bà
  • Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Ý Nghĩa Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Đi Tìm ‘lời Chào’ Cho Du Lịch Nghệ An
  • Trở lại hồi tháng 1, khi ngành du lịch Việt Nam vui mừng công bố logo và khẩu hiệu mới cho quốc gia, “Sự khác biệt Á Đông”. Khẩu hiệu này chưa thực sự hoàn hảo, nhưng còn tốt hơn rất nhiều so với các chiến dịch trước đây “Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

    Tuần này người ta thông báo rằng, vì lý do chưa xác định, các chiến dịch mới chưa được phê duyệt, và đó là thời gian để trở lại từ đầu, do đó đã lãng phí ba tháng cho việc tiếp thị điểm đến quý báu. Một logo và khẩu hiệu mới hiện nay đang được dò dẫm đi tìm.

    Tuy nhiên, người ta nói rằng logo và slogan chỉ là mỹ phẩm. Chúng chỉ kích thích sự quan tâm của du khách bình thường, nhưng trừ khi biểu trưng và tiêu đề được chứng thực bởi kinh nghiệm thực thế của khách về sự hài lòng với lời hứa của logo, nếu không sẽ là vô giá trị và thậm chí phản tác dụng.

    Ngành công nghiệp du lịch Việt Nam còn gặp nhiều vấn đề lớn hơn việc xây dựng thương hiệu – đó là những khó khăn trong việc xin thị thực, cơ sở hạ tầng kém, tài xế taxi gian lận và các sự cố như thảm họa gần đây ở Vịnh Hạ Long là tất cả những vấn đề cần giải quyết trước khi đất nước có thể vươn ra thế giới và thị trường tự nó sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn. Sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu tiêu tốn hàng trăm ngàn USD tiếp thị bản thân là điểm đến du lịch trong khi khách luôn gặp khó khăn khi xin thị thực để thực sự được đặt chân tới đất nước này, và lại bị lái xe taxi lừa đảo tại sân bay.

    Và sau đó người ta đặt câu hỏi liệu Việt Nam có cần đến slogan không. Ba điểm đến du lịch hàng đầu năm 2010 là Pháp, Mỹ và Trung Quốc. Họ có slogan không? Theo như tôi biết là không. Thử tìm hiểu một số công ty nổi tiếng thế giới như Microsoft, Google, Apple chẳng hạn – họ có slogan chăng? Hoàn toàn không (hay đã từng có nhưng hiện nay không cần nữa vì họ quá thành công). Phần lớn các nước và các công ty có điểm chung đơn giản là sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt. Có kinh nghiệm đúng đắn thì bạn chẳng cần khẩu hiệu – tên của bạn là đủ. Ngay bây giờ, Việt Nam vẫn đang lo ngại về khẩu hiệu trước khi hoàn thành việc phát triển sản phẩm, đó là cách nghĩ quẩn.

    Nhưng nếu Việt Nam cố tìm logo hay slogan mới, tại sao không phải là một cái gì đó kỳ lạ và độc đáo, giống như chính đất nước này? Thay vì sao chép chiến dịch thành công tại Thái Lan, Malaysia và Campuchia, tại sao không vươn ra ngoài và thử một cái gì đó triệt để hơn? Một người bạn của tôi gợi ý lấy Vietnam – Shhhhh! để phản ánh một thực tế là đất nước là một điểm đến còn chưa được khám phá, và là một bí mật mà du lịch đại chúng vẫn chưa khám phá ra. Tôi thích ý tưởng lấy xích lô/xe ôm đạt chuẩn chào mừng khách và sử dụng tiêu đề Vietnam! You! Ý tưởng đó không chỉ đặc biệt giống bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào khác, mà nó còn có nghĩa là chiến dịch quảng bá của Việt Nam là đều hướng về khách hàng.

    Số khách du lịch đến Việt Nam tiếp tục tăng, với con số có khả năng đạt con số 6 triệu trong năm nay. Thử tưởng tượng Việt Nam sẽ thu hút được bao nhiêu du khách nếu thực sự tiếp thị bản thân một cách đúng đắn?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Loại Hình Du Lịch Sinh Thái
  • Những Loại Hình Tour Mới Ở Nha Trang
  • Mở Các Loại Hình Du Lịch Mới
  • 6 Loại Hình Du Lịch Tại Việt Nam Đang Rất Được Yêu Thích
  • Homestay: Loại Hình Du Lịch Nghỉ Dưỡng Nhiều Tiềm Năng
  • Logo Và Slogan Ngành Du Lịch Của Các Nước Đông Nam Á

    --- Bài mới hơn ---

  • Hàn Quốc Công Bố Slogan Và Logo Nhằm Thu Hút 20 Triệu Du Khách
  • Sáng Tác Logo Và Slogan Du Lịch Khánh Hòa: Phải Thể Hiện Đặc Trưng Xứ Trầm Hương
  • Công Ty Cổ Phần Ao Vua, Du Lịch Nghỉ Dưỡng, Vui Chơi Giải Trí, Du Lịch Cuối Tuần, Du Lịch Ba Vì
  • Tour Team Building: Khám Phá Thác Giang Điền 1 Ngày
  • Mách Bạn Khu Du Lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp
  • Ngành du lịch của các nước trên thế giới đều sở hữu một logo (biểu tượng) và slogan (khẩu hiệu) đặc trưng. Ngoài việc làm nổi bật hình ảnh quốc gia, nó còn giúp thu hút sự chú ý của du khách, đặc biệt là những vị khách nước ngoài.

    Timeless Charm ” (Vẻ đẹp bất tận) được chọn là slogan mới của du lịch Việt Nam

    Thay thế khẩu hiệu cũ “Vietnam – The Hidden Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn), trong giai đoạn 2012 – 2022, du lịch Việt Nam sẽ sử dụng slogo mới “Vietnam – Timeless Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận).

    Ngoài khẩu hiệu thì biểu tượng ngành du lịch của quốc gia hình chữ S cũng được đổi mới. Logo lần này mang màu sắc rực rỡ hơn và được thiết kế tinh tế hơn. Đó đã thể hiện mục tiêu mà Việt Nam hướng đến – phát triển một ngành du lịch năng động và thân thiện. Bên cạnh đó, hoa sen được chọn làm hình tượng chính là một quyết định đúng đắn, bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý nhất về vẻ đẹp của con người và tâm hồn Việt Nam.

    Logo và slogan mới của ngành du lịch Philippines – ” It’s More Fun In The Philippines ” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines)

    Từ bài học kinh nghiệm rút ra được từ slogan cũ, Bộ Du lịch Philippines đã vô cùng cẩn trọng khi sáng tạo nên một khẩu hiệu mới. Sau thời gian dài bàn thảo, cuối cùng “It’s More Fun In The Philippines” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines) đã được chọn. Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng nhìn chung, slogan lần này đã thể hiện được mục tiêu mà du lịch nước này hướng đến.

    Du lịch Thái Lan vẫn sử dụng logo và slogan ” Amazing Thailand Always Amaze You ” (Thái Lan kì diệu luôn làm bạn kinh ngạc)

    Thay vì đổi mới logo và slogan cũ thì du lịch Thái Lan chọn cách quảng bá bằng các chiến dịch đặc biệt. Miracle Year là một ví dụ điển hình. Được biết, Miracle Year là chiến dịch chiến lược của ngành du lịch đất nước chùa vàng từ nay cho đến 2022.

    Lào giữ nguyên slogan cũ – ” Laos: Simply Beautiful ” (Lào: Vẻ đẹp giản đơn)

    Tương tự Thái Lan, Lào cũng không thay đổi khẩu hiệu ngành du lịch của mình. Bù lại, nước này chọn cách mỗi năm tổ chức một chiến dịch đặc biệt để thu hút du khách trên toàn thế giới.

    Malaysia: Truly Asia ” (Malaysia: Một châu Á đích thực)

    Những năm qua, du lịch Malaysia có những bước tiến vô cùng vững chắc. Chẳng những là điểm đến lí tưởng của nhiều du khách mà nước này còn được Diễn dàn Kinh tế Du lịch thế giới xếp thứ 2 (sau Singapore) trong bảng xếp hạng các quốc gia có môi trường tốt nhất để phát triển du lịch và lữ hành ở Đông Nam Á. Chính vì lí do này mà đến nay, Malaysia vẫn tiếp tục giữ nguyên biểu tượng và khẩu hiệu quảng bá du lịch cũ: “Malaysia: Truly Asia” (Malaysia: Một châu Á đích thực).

    “Your Singapore ” (Singapore của bạn)

    Là một trong những quốc gia Đông Nam Á có ngành du lịch phát triển nhất, nhiều năm qua, Singpore vẫn sử dụng câu khẩu hiệu quen thuộc: “Your Singapore” (Singapore của bạn).

    Wonderful Indonesia ” (Indonesia tuyệt vời)

    Cambodia: Kingdom of Wonder ” (Campuchia: Vương quốc của những kì quan)

    Brunei: The Green Heart of Borneo, The Kingdom of Unexpected Treasures ” (Brunei: Trái tim xanh của Boreo, Vương quốc của những báu vật)

    Myanmar – Let the journey begin ” (Myanmar – Hãy bắt đầu hành trình)

    Khẩu hiệu Mystical Myanmar (Myanmar thần bí) được Myanmar sử dụng suốt nhiều năm nhưng nay đã được thay đổi bằng khẩu hiệu Myanmar – Let the journey begin, đánh dấu một bước tiến mới cho ngành du lịch của nước này.

    ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) cũng có biểu tượng và khẩu hiệu riêng để quảng bá cho du lịch của khu vực.

    South East Asia – Feel The Warmth ” (Đông Nam Á – Cảm nhận sự ấm áp)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chiến Dịch Marketing 0 Đồng Hay Nhất Thế Giới, Khi Chính Phủ Tranh Thủ Sự Ham Vui Của Người Dân
  • Slogan Du Lịch Mới: “việt Nam
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Cho Sinh Viên
  • Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Cho Học Sinh, Sinh Viên Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Hướng Dẫn Sinh Viên Xin Visa Hàn Quốc Du Lịch Dễ Nhất
  • Logo Mới Ngành Du Lịch Việt Nam Lại Bị Chê

    --- Bài mới hơn ---

  • Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch
  • Thừa Thiên Huế Chính Thức Có Logo Và Slogan Du Lịch
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Gia Lai
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch
  • 10 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Đi Du Lịch Nước Ngoài
  • Logo mới ngành du lịch Việt Nam lại bị chê

    Logo và slogan của ngành du lịch Việt Nam (DLVN) đã được thay đổi tới 4 -5 lần, thế nhưng “lời mời chào” lần này là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” cùng logo hoa sen 5 cánh 5 màu khác nhau lại bị chê là khó hiểu, màu sắc phức tạp và không có gì đặc trưng….

    Liên tục thay đổi …

    Giai đoạn từ năm 2001 – 2004, ngành du lịch (DL) nước ta lần đầu tiên thiết kế logo và slogan để quảng bá DLVN với khách DL trong nước và quốc tế. Với slogan “Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ mới” cùng hình ảnh cô gái Việt đội nón lá cười rạng rỡ khơi gợi sự tò mò của du khách và tô đậm hình ảnh DLVN với các du khách quốc tế. Song, slogan vẫn hơi dài khó nhớ, thiết kế logo lại kém nó chưa thể hiện được nét đặc thù của DLVN, cộng với chiến dịch quảng bá chưa chuyên nghiệp nên ngành DL thấy cần phải thay đổi bằng một chiến dịch quảng bá khác, đó là sự ra đời của logo và slogan du lịch giai đoạn 2004-2005.

    Giai đoạn đó, DLVN đã chọn slogan được cho là thực sự tồi tệ “Hãy đến với Việt Nam” (Welcome to Vietnam) cùng hình ảnh cô gái mặc áo dài cách điệu thể hiện đặc trưng là tà áo dài VN nhưng lại thiếu tính sáng tạo. Quá nhiều sự phản đối bởi các ý kiến cho rằng “Welcome to Vietnam” chỉ là câu nói hết sức bình thường không chút sáng tạo, không gợi lên sự tò mò hay bất cứ điều gì. Do đó, nó chỉ tồn tại đến năm 2005.

    Logo và slogan mới của ngành du lịch bị các hãng lữ hành “chê” khó hiểu, quá chung chung và không có gì đặc trưng.

    Sau đó, giai đoạn 2006 – 2011, ngành DL lại thay thế bằng logo búp sen uốn lượn hình chữ S với slogan “Việt Nam – vẻ đẹp tiềm ẩn” (Vietnam – The hidden charm). Thế nhưng, tiếp tục nhận được phản đối của một số chuyên gia khi đưa ra so sánh cùng các logo và slogan của các nước khác trong khu vực nên năm 2011, lại tiếp tục thay đổi.

    Lần này, ưu tiên cho du lịch biển đảo và slogan “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” đã được chọn nhưng cũng chỉ được sử dụng trong một thời gian rất ngắn. Cuối cùng, ngày 27.12.2011, logo mang cách điệu hoa sen 5 cánh với 5 màu sắc tượng trưng cho các loại hình du lịch Việt Nam, đại khái như biển đảo thì màu xanh nước biển, xanh lá thì du lịch sinh thái… cùng khẩu hiệu “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” đã được công bố. Mặc dù sẽ được sử dụng từ năm 2012 – 2022, nhưng biểu tượng mới nhất của ngành DLVN lại gặp phải sự không đồng thuận của nhiều du khách cũng như các hãng lữ hành.

    Nhưng vẫn thiếu sáng tạo

    Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Hanoi Redtours cho rằng: Slogan và logo là những dấu hiệu để nhận diện, làm sao cho người đọc, người xem khi nhìn vào đó có thể hiểu được ngay ý nghĩa, thông điệp truyền tải chứ không cần giải thích kèm theo. Ở đây, xét về màu sắc và thiết kế của logo mới thì quá phức tạp, không toát ra được cái khác biệt cũng như đặc trưng của DLVN so với logo cũ. Còn slogan lại quá chung chung và chưa có sức thuyết phục khách nước ngoài vào VN vì “bất tận” nghĩa là không có gì đặc trưng.

    Muốn “hút” khách quốc tế, ngành du lịch cần có sự phát triển đồng bộ chứ không thể chỉ dựa vào logo đẹp và slogan hấp dẫn…

    Còn ông Lưu Đức Kế, Giám đốc Cty lữ hành Hanoitourist cũng cho rằng biểu tượng mới chưa phác họa được DLVN. Từ “Vẻ đẹp bất tận” đã được nâng tầm so với “Vẻ đẹp tiềm ẩn” trước đây, song vẫn lặp lại chữ “Vẻ đẹp” mà không sáng tạo khác hơn, nội dung rất chung chung, khó hiểu. “Các ấn phẩm của chúng tôi có sử dụng logo này cũng sẽ phải đăng lời chú thích để tôn lên ý nghĩa”, ông Kế cho hay.

    Vẫn biết rằng, logo và slogan khá quan trọng với ngành DL, thế nhưng, nó cũng không phải là tất cả để có thể níu chân du khách. Một điều không thể phủ nhận là danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, phong tục lễ hội của nước ta rất phong phú, song du khách nước ngoài quay trở lại lần thứ hai còn ít là bởi DL mới phát triển manh mún, tạm bợ. Khách quốc tế “khóc thét” khi bị chèo kéo, bị hét giá khi đến nhiều điểm du lịch mà lâu nay chúng ta mới chỉ hạn chế mà chưa thể dẹp bỏ thì sao khách có thể cảm nhận “vẻ đẹp bất tận”?!

    Thiết nghĩ, ngành DL nước ta muốn “hút” khách, cạnh tranh với các nước bạn thì cần phải có sự đồng bộ của cả hệ thống chứ không thể chỉ dựa vào một logo đẹp, một slogan hấp dẫn…

    Lê Thảo

    --- Bài cũ hơn ---

  • Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam
  • Logo Công Ty Du Lịch Hải Dương
  • Sơn Đoòng Bước Ra Thế Giới, Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch Đặc Trưng
  • Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch
  • Công Bố Biểu Trưng Du Lịch Và Các Điểm Đến Phú Yên Lọt Vào Top Việt Nam
  • Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Logo Mới Ngành Du Lịch Việt Nam Lại Bị Chê
  • Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch
  • Thừa Thiên Huế Chính Thức Có Logo Và Slogan Du Lịch
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Gia Lai
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch
  • Theo đó, “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm) với ấn tượng cánh hoa sen đang hé nở sẽ căn bản đang có mặt trong những chính sách xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

    Tiêu đề và biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

    Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam cũng chính là bông hoa sen cách điệu với năm cánh và năm có màu sắc tượng trưng cho những vỏ hộp du lịch chính của Việt Nam: du lịch biển đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá, mạo hiểm.

    Tác giả của ấn tượng nhất này là họa sĩ Trần Hoài Đức.

    Một thay thế từ phía tổng cục cho biết tiêu đề và điểm nhấn mới được đưa ra trên địa điểm học tập và nhìn nhận thị trường, tên khác và xu hướng của thế giới.

    Theo ông Nguyễn Văn Tuấn (tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch), thời gian Tổ chức mang đến cuộc thi sáng tác tiêu đề và gây ấn tượng mới dần dần cuối năm 2010, tiếp diễn cho đến cuối năm 2011.

    Ban tổ chức đã tìm tòi nhiều tác phẩm đề xuất, sáng lập hội đồng, lấy ý kiến những nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, phóng viên truyền thông và cơ quan nhà nước.

    Bên cạnh đó, tổng cục cũng đã những hoạt động với chuyên gia khắt khe nhất và đề nghị họ biểu dương tác phẩm để vì thế bỏ phiếu và chọn ra các biện pháp cuối cùng là: “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm).

    Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng công bố năm 2012 ngành du lịch sloẽ tăng cường điều hành điểm đến thông qua hiệu quả sản phẩm và dịch vụ và môi trường du lịch. Sau tiêu điểm chạm mốc đón 6 triệu khách thế giới năm 2011, du lịch nước ta đang phấn đấu đạt 6,5 triệu khách du lịch ngoài nước năm 2012.

    Tăng giá vé ở vịnh Hạ Long: trùng hợp ngẫu nhiên

    Về việc tăng giá vé ở vịnh Hạ Long, ông Tuấn cho biết: “Tổng cục đã có công văn gửi tỉnh Quảng Ninh nói về câu chuyện này”.

    Theo ông Tuấn, việc này đã lên kế hoạch để từ rất lâu, nhưng lại cho biết tính từ khi vịnh Hạ Long được công nhận thì không thật sự hoàn hảo về thời điểm. Đáng ra tỉnh đều cần thiết lộ trình đưa tin đến các doanh nghiệp lữ hành và du khách trước.

    Hơn nữa, đây cũng là chính là khoảng thời gian cần tạo tất cả các cơ hội đến cho khách dân thưởng ngoạn kỳ quan họ sẽ đã bầu chọn.

    Tuy nhiên, bây giờ Sở VH-TT&DL Quảng Ninh đã gửi công văn lên tổng cục và giải thích: được coi là sự trùng hợp bất ngờ và vẫn kéo dài làm theo tiêu chí ban đầu. Đây chính là một việc hết sức để đáng tiếc”.

    Dự kiến sang tháng 2-2012, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo thế giới về câu chuyện bảo tồn, tôn vinh di sản vịnh Hạ Long.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logo Công Ty Du Lịch Hải Dương
  • Sơn Đoòng Bước Ra Thế Giới, Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch Đặc Trưng
  • Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch
  • Công Bố Biểu Trưng Du Lịch Và Các Điểm Đến Phú Yên Lọt Vào Top Việt Nam
  • Trưng Bày 8 Mẫu Logo Biểu Trưng Tỉnh Ninh Thuận
  • Tiềm Năng Của Ngành Du Lịch Tại Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • ​trung Quốc: Ngành Du Lịch Đạt Doanh Thu Hơn 830 Tỷ Usd Trong Năm 2022
  • Tâm Lý Khách Du Lịch Trung Quốc
  • Luận Văn Ngành Du Lịch Việt Nam Trong Tương Lai
  • Ngành Du Lịch Có Phải Là Ngành Trụ Cột Phát Triển Kinh Tế Trong Tương Lai?
  • Du Lịch Sẽ Phát Triển Như Thế Nào Trong Tương Lai?
  • 25 – 12 – 2022

    Đánh giá về tình hình du lịch Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2022, theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, tổng số khách du lịch nội địa đạt 45,5 triệu lượt khách, trong đó lượng khách quốc tế đạt khoảng 8,5 triệu lượt (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2022). Cũng trong giai đoạn này, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái). Ước tính trong năm 2022, du lịch Việt Nam phấn đấu đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, quyết tâm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta.

    Không có gì quá khó hiểu khi Việt Nam sở hữu những tiềm năng du lịch có một không hai trên thế giới: Với hơn 40.000 di tích và thắng cảnh, 117 bảo tàng lưu giữ lịch sử hào hùng dân tộc ta, Việt Nam còn là một trong số ít quốc gia trên thế giới được UNESCO công nhận 8 di sản, trong đó có 5 di sản văn hóa, 2 di sản tự nhiên và 1 di sản hỗn hợp. Bên cạnh đó,các danh lam thắng cảnh từ miền núi đến đồng bằng, từ các khu dự trữ sinh quyển cho đến tài nguyên du lịch biển dồi dào cũng thu hút không ít khách du lịch đi tới chiêm ngưỡng và thưởng thức.

    Ngoài ra Việt Nam còn nổi tiếng với những di sản văn hóa phi vật thể, 54 dân tộc anh em với những bản sắc văn hóa và phong tục tập quán riêng, tạo nên một nền ẩm thực đa dạng và phong phú, lọt vào top 15 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới.

    2. Ngành Du lịch có phải lo thất nghiệp?

    Theo số liệu của Tổng cục Du lịch cho hay, hiện nay ở nước ta có khoảng 1,3 triệu lao động trong ngành Du lịch, chiếm khoảng 2,5% tổng lao động cả nước. Trong đó chỉ có 42% được đào tạo bài bản về du lịch. chúng tôi Phạm Xuân Hậu (Trưởng khoa Du lịch, trường đại học Văn Hiến, TP Hồ Chí Minh) nhận xét, tỉ lệ sinh viên ra trường từ các ngành Du lịch có việc làm như một bức tranh sáng dần, trong đó khoảng 70% trình độ đại học và cao đẳng, 80% trình độ trung cấp tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

    Với tốc độ phát triển du lịch trong những năm gần đây, ước tính đến năm 2022 ngành Du lịch Việt Nam sẽ tạo ra khoảng hơn 3 triệu việc làm cho các nhóm ngành du lịch và khách sạn. Tuy nhiên số lượng việc làm khổng lồ cũng kèm theo rất nhiều yêu cầu và thử thách. Một trong những đòi hỏi không thể thiếu của nhân viên Du lịch là kỹ năng nghề nghiệp, ngoại ngữ, khả năng giao tiếp và xử lý tình huống… Do đó, nhiều trường đào tạo du lịch hiện nay, trong đó có trường đại học Phú Xuân đã liên kết chặt chẽ với các công ty lữ hành, doanh nghiệp khách sạn để xây dựng các chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tiễn. Ngoài các khóa học chuyên môn, trường đại học Phú Xuân còn tổ chức nhiều buổi tọa đàm, hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia, đảm bảo cung cấp đủ hành trang cho sinh viên Du lịch.

    Nếu nắm vững kiến thức chuyên môn và thành thạo các kỹ năng mềm, nhiều sinh viên năm 3, năm 4 ngành Du lịch của trường đại học Phú Xuân đã có thể tìm được việc làm với mức lương không nhỏ. Sau một năm tốt nghiệp, trên 95% sinh viên có việc làm phù hợp. Hơn thế nữa, khả năng thăng tiến, môi trường làm việc năng động, sáng tạo và cơ hội được tiếp xúc với các bạn bè khắp năm châu, mở mang tri thức cũng là lý do thu hút hàng ngàn các bạn trẻ đã, đang và sẽ tham gia vào ngành công nghiệp không khói này.

    Với những tiềm năng sẵn có, sự quan tâm, hỗ trợ của các ban ngành và đội ngũ doanh nghiệp du lịch có nhiều năm kinh nghiệm, chúng ta cùng tin tưởng, trong tương lai không xa, Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những thành tích vượt bậc, trở thành mũi nhọn kinh tế của đất nước, giải quyết việc làm cho hàng triệu người lao động.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chương Trình Đt Ngành Du Lịch Khách Sạn Quốc Tế Tại Vnuk
  • Vì Sao Ngành Du Lịch Singapore Phát Triển Mạnh?
  • 3 Điểm Độc Đáo Của Khu Du Lịch Tàu Ngầm Ở Nha Trang
  • Điều Kiện Tự Nhiên Thuận Lợi Giúp Khánh Hòa Phát Triển Ngành Du Lịch
  • Khánh Hòa: Nhiều Giải Pháp Hỗ Trợ Ngành Du Lịch Trong Năm 2022
  • Vietravel Thương Hiệu Vàng Của Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Điều Kiện Làm Visa Du Lịch Úc Khó Hay Dễ?
  • Xin Visa Úc Dễ Hay Khó?
  • Định Cư Úc: Dễ Hay Khó?
  • Tỷ Giá Đô Úc Hôm Nay: 1 Đô Úc Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt?
  • Giá Vé Máy Bay Đi Úc Khứ Hồi Giá Rẻ Của Vietnam Airlines Bao Nhiêu
  • Khai thác cơ hội từ khủng hoảng

    2013 là năm đầy khó khăn của nền kinh tế toàn cầu, trong đó du lịch Việt Nam không đứng ngoài quỹ đạo trên, đồng thời còn chịu ảnh hưởng bởi hàng loạt các tác động từ bên ngoài như khủng hoảng chính trị tại Thái Lan… Khó khăn nối tiếp nhưng Vietravel đã nắm bắt nhanh những cơ hội vàng của hoạt động kích cầu du lịch trong nước để tăng tốc đạt mục tiêu kế hoạch năm. Trong đó, các tuyến du lịch miền Trung và miền Bắc luôn là các tour hot, Vietravel thường xuyên phải tăng chỗ, tăng chuyến mới đáp ứng hết nhu cầu du khách. Các tỉnh phía Bắc, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo luôn là những điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất. Bên cạnh sự hấp dẫn của biển, ẩm thực vẫn còn nhiều yếu tố khác như văn hóa, lịch sử, lối sống đủ để cuốn hút du khách vào những trải nghiệm. Chính điều này đã khỏa lấp nhanh chóng khoảng trống của thị trường khách đến Thái Lan vốn chiếm tỷ lệ khá lớn trong kế hoạch kinh doanh của nhiều công ty. Với 3 giá trị cốt lõi đồng thời cũng là 3 thuộc tính thương hiệu: Vietravel luôn khẳng định sự tiên phong về tính Chuyên nghiệp; mang đến cho khách hàng Cảm xúc thăng hoa và không ngừng gia tăng giá trị thụ hưởng khi du khách đồng hành cùng Vietravel thông qua hàng loạt sự kiện hấp dẫn, mang tính khác biệt vượt trội như chương trình Liên kết hệ thống Ngân hàng, ưu đãi mua tour trả góp lãi suất 0%, được hoàn tiền khi du khách thanh toán bằng Thẻ Master Card….

    Ông Trần Đoàn Thế Duy – P.TGĐ Công ty Vietravel nhận giải thưởng Du lịch thế giới ” World Travel Awards” tại Dubai vào tháng 10/2013

    Đầu tư chuyên nghiệp, chuyên sâu cho từng thị trường

    Vietravel đầu tư chuyên nghiệp, chuyên sâu cho từng thị trường vì vậy, du khách luôn cảm thấy sự đồng bộ và hài lòng trên mọi đường tour trong và ngoài nước. Có đến trên 90% khách hàng đã quay lại đi tour từ 3 lần trở lên xuất phát từ thái độ phục vụ ân cần, sự chuyên nghiệp của Vietravel, vượt trên cả sự mong đợi của du khách. Phía sau một tour của du khách là cỗ máy lớn với những dây chuyền phối hợp nhịp nhàng để mang lại sự hài lòng cao nhất cho du khách. Mỗi góp ý dù nhỏ của du khách, Vietravel luôn xem là giá trị vô giá để lắng nghe và không ngừng hoàn thiện, để mỗi hành trình luôn đầy ắp tiếng cười, kiến thức bổ ích, những tình cảm và khoảnh khắc khó quên chỉ có khi đồng hành cùng Vietravel.

    Trong những năm qua quỹ từ thiện ” Light for Life” của Vietravel đã mang lại ánh sáng cho hàng ngàn người mù nghèo cả nước

    Những con số biết nói

    (Nguồn: P. Truyền thông công ty Vietravel)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đi Du Lịch Úc Cần Những Thủ Tục Gì? Lý Do Nên Đi Du Lịch Úc Theo Tour Nếu Không Có Người Thân Bảo Lãnh
  • Hướng Dẫn Xin Visa Du Lịch Úc Có Người Thân Ở Úc Bảo Lãnh
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Úc Có Khó Hay Không?
  • Du Lịch Úc Thì Việc Xin Visa Có Khó Không?
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Úc Có Khó Không?
  • Những Bước Phát Triển Của Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Bộ Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch
  • Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Gắn Với Các Sự Kiện Thể Thao Tại Việt Nam
  • Top 10 Giải Pháp Để Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam 2022
  • Top 6 Địa Chỉ Cho Thuê Xe Hà Nội Uy Tín, Chất Lượng
  • Top 3 Địa Chỉ Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Có Lái Giá Rẻ Tại Hà Nội
  • Theo Báo cáo tác động kinh tế của ngành du lịch của Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC), năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đóng góp trực tiếp 6,6% GDP, tổng đóng góp 13,9% GDP, 5,2% tổng số việc làm. Về giá trị tuyệt đối, đóng góp của du lịch Việt Nam xếp hạng 40 thế giới; về giá trị tương đối (tỷ lệ đóng góp so với GDP), du lịch Việt Nam xếp hạng 55 trên thế giới. Theo Tổng cục Thống kê, trong 5 năm 2011-2015, xuất khẩu dịch vụ du lịch chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng kim ngạch xuất khẩu dịch vụ của nước ta, trong khoảng 67-71% (năm 2022 tính sơ bộ khoảng 7,3 tỷ đô-la Mỹ).

    Ngành du lịch đã thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư của xã hội để phát triển hệ thống sản phẩm, dịch vụ, cơ sở vật chất kỹ thuật, đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược vào các khu vực có ý nghĩa trọng điểm quan trọng đối với du lịch Việt Nam như Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang và một số địa bàn khác với các dự án với quy mô lớn, tạo ra động lực, là đòn bẩy cho sự phát triển du lịch của cả vùng. Đầu tư của các tập đoàn như VinGroup, SunGroup, Mường Thanh, FLC, BIM, Tuần Châu… đã góp phần hình thành hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch hiện đại tại nhiều địa phương như chuỗi khách sạn Vinpearl Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, hệ thống cáp treo tại Đà Nẵng, Sa Pa, hệ thống khách sạn Mường Thanh tại trên 30 tỉnh/thành trên cả nước. Sự gia tăng các khu vui chơi giải trí, khách sạn có quy mô và chất lượng mang tầm cỡ quốc tế (4-5 sao) đã góp phần tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng cao và hiện đại.

    Đóng góp chủ lực của các nhà đầu tư chiến lược của Việt Nam còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm phụ thuộc vào các nhà đầu tư nước ngoài và người Việt Nam chủ động tất cả các khâu của quá trình cung ứng dịch vụ du lịch, tạo nhiều cơ hội về việc làm, góp phần đảm bảo các lợi ích xã hội khác.

    Số lượng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và cơ sở lưu trú phát triển mạnh mẽ. Hiện nay cả nước có 1.555 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, tăng gần 1,7 lần trong giai đoạn 2010-2015, tốc độ tăng trung bình đạt 11%/năm. Tổng số lượng cơ sở lưu trú là hơn 20.100 cơ sở với 400.000 buồng, trong giai đoạn 2010-2015 tăng hơn 1,5 lần, tốc độ tăng trung bình chung đạt 9%/năm cả về số cơ sở và số buồng. Đáng lưu ý, trong giai đoạn 2010-2015, số lượng các khách sạn từ 3 đến 5 sao tăng cao hơn mức tăng trung bình chung (tăng 16% đối với khách sạn 5 sao, 14% đối với khách sạn 4 sao và 13% đối với khách sạn 3 sao). Đến tháng 5/2016, cả nước đã có 101 khách sạn 5 sao, 229 khách sạn 4 sao và 463 khách sạn 3 sao. Hiệp hội Du lịch, trong đó có Hiệp hội Lữ hành và Hiệp hội Khách sạn từng bước được kiện toàn, đi vào hoạt động ổn định.

    Trên cơ sở Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2022, tầm nhìn đến năm 2030, ngành du lịch đã tập trung khai thác, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, dựa trên 04 dòng sản phẩm chủ đạo (du lịch biển, đảo, du lịch văn hóa, du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch thành phố). Việc đầu tư phát triển sản phẩm, phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật theo định hướng tập trung, đồng bộ đã góp phần hình thành rõ hơn các vùng động lực phát triển của du lịch Việt Nam gồm: Hà Nội – Quảng Ninh – Hải Phòng – Ninh Bình; Quảng Bình -Thừa Thiên-Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam; Khánh Hòa – Lâm Đồng; Bình Thuận – Bà Rịa-Vũng Tàu – Thành phố Hồ Chí Minh – Kiên Giang (Phú Quốc). Việc liên kết hỗ trợ phát triển giữa các địa phương đã được quan tâm hơn, triển khai đồng bộ và thiết thực hơn, góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa giữa các vùng động lực và các địa phương lân cận.

    B.Hạnh

    Sự phát triển của hệ thống cơ sở hạ tầng hàng không, mặt đất và các cảng biển cùng với sự phát triển của hệ thống cơ sở vật chất ngành du lịch đã góp phần kết nối điểm đến du lịch Việt Nam và quốc tế. Tốc độ tăng trưởng trung bình về lưu lượng hành khách qua các cảng hàng không tăng 16%/năm trong giai đoạn 2005-2015, đạt 63 triệu lượt năm 2022, tăng 24,30% so với năm 2014.

    Hiện nay đã có 52 hãng hàng không quốc tế từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ với 54 đường bay quốc tế kết nối với Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang. Bên cạnh đó, phải kể đến sự tham gia vào thị trường hàng không của các hãng hàng không giá rẻ như AirAsia Berhad, Jetstar Asia, Tiger Airways, Thai AirAsia, Cebu Pacific, Lion Air, Indonesia AirAsia… đã đem lại cơ hội đi du lịch thuận lợi cho du khách. 48 đường bay nội địa hiện nay đã kết nối chặt chẽ các điểm đến du lịch trong cả nước bằng đường hàng không.

    Ngoài ra, hệ thống đường cao tốc được xây dựng và nâng cấp trong cả nước đã góp phần đi lại thuận tiện cho khách du lịch, nâng cao khả năng kết nối và liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, đem lại sự lựa chọn sản phẩm du lịch đa dạng cho du khách. Sự phát triển giao thông đường bộ đã mang lại cơ hội lớn cho các khu vực nhiều tiềm năng nhưng gặp nhiều khó khăn như vùng Trung du và miền núi Bắc bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long.

    Phát triển du lịch giúp cộng đồng các địa phương tự hào về những giá trị, bản sắc của mỗi địa phương, tham gia vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị của cộng đồng và của dân tộc, được tạo cơ hội và được chia sẻ lợi ích từ những giá trị do du lịch đem lại, góp phần phát triển cộng đồng địa phương. Đối với vùng sâu, vùng xa, gặp nhiều khó khăn và với các nhóm xã hội hạn chế về điều kiện phát triển, du lịch đã đem đến những cơ hội quan trọng cho các mục đích như thu nhập bình đẳng, bảo vệ xã hội, bình đẳng giới, phát triển cá nhân và sự tham gia vào xã hội của mỗi cá nhân. Thông qua du lịch quốc tế, bạn bè trên thế giới hiểu biết thêm về Việt Nam, góp phần đưa hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam ra thế giới, củng cố tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.

    Nhận thức xã hội đối với phát triển du lịch tiếp tục có những chuyển biến quan trọng. Du lịch ngày càng được xã hội nhận thức là ngành kinh tế tổng hợp quan trọng, có tính liên ngành, liên vùng và nội dung văn hóa sâu sắc, góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng, thúc đẩy hội nhập quốc tế và ổn định xã hội một cách bền vững. Khi coi du lịch là một ngành kinh tế, trong quá trình xây dựng các chính sách, yêu cầu tôn trọng các quy luật kinh tế chung và và quy luật kinh tế đặc thù của ngành du lịch đã được chú trọng hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chính Sách Phát Triển Du Lịch Đô Thị Của Một Số Nước Và Bài Học Cho Việt Nam
  • Trăn Trở Những Đô Thị Du Lịch
  • Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Đô Thị Ở Việt Nam
  • Những Điều Kiện Để Phát Triển Du Lịch
  • Các Điều Kiện Cơ Bản Để Phát Triển Du Lịch
  • Du Lịch Việt Nam Có Logo Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam
  • Bạn Đã Lựa Chọn Được Cho Mình Điểm Du Lịch Tuần Trăng Mật Vào Mùa Cưới Này Chưa?
  • Tổng Quan Giá Dịch Vụ Cho Thuê Trực Thăng Tại Việt Nam
  • 8 Hòn Đảo Thiên Đường Của Du Lịch Việt Nam
  • Tốp 10 Địa Điểm Đẹp Nhất Mùa Thu Việt Nam
  • Slogan “Sự khác biệt Á Đông” (tiếng Anh: A Different Orient) cùng biểu tượng ngôi sao với 5 sắc màu đã chính thức được chọn là tiêu đề- biểu tượng mới của ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015.

     

    Tác phẩm này đã được trao giải nhất tại cuộc thi sáng tác tiêu đề- biểu tượng (logo- slogan) cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011–2015, do Tổng cục Du lịch tổ chức.

    Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 413 tác phẩm của 223 tác giả. Trong số này ban tổ chức đã chọn ra 10 tác phẩm lọt vào chung kết và từ đó lựa ra 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích.

    Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, logo và slogan này đã thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch nước ta, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.

    Năm 2010, cả nước đã đón được trên 5 triệu lượt du khách quốc tế. So với kế hoạch đề ra hồi đầu năm là đón 4,2- 4,5 triệu lượt, lượng khách quốc tế đã vượt tới 19%.

    Đối với khách du lịch nội địa, toàn ngành cũng đã hoàn thành kế hoạch phục vụ khoảng 28 triệu lượt khách. Doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 96 nghìn tỷ đồng (vượt 20% so với kế hoạch năm).

    Bước sang năm mới, mục tiêu cơ bản được ngành đề ra là đón khoảng 5,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế và phục vụ từ 30-31 triệu lượt khách du lịch nội địa, doanh thu từ du lịch đạt 110 nghìn tỷ đồng, chiếm 4,5% trong GDP.

    Theo VnEconomy

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logo Du Lịch Việt Nam Vẻ Đẹp Bất Tận Vector Cdr Ai Pdf Png Svg Eps Jpg
  • 40 Đề Tài Luận Văn Thạc Sĩ Ngành Du Lịch Lữ Hành Khách Sạn
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Ở Đà Lạt.
  • Học Phí Của Trường Trung Cấp Quốc Tế Khôi Việt Lên Tới 22 Triệu Đồng
  • Tháng 6 – Thời Điểm Vàng Của Những Chuyến Du Lịch
  • Mục Tiêu Của Ngành Du Lịch Việt Nam 10 Năm Tới

    --- Bài mới hơn ---

  • Mục Tiêu Phát Triển Du Lịch Việt Nam Năm 2022 ‘liên Kết, Hành Động Và Phát Triển’
  • Phát Triển Bền Vững Là Mục Tiêu Của Ngành Du Lịch
  • Điều Gì Khiến Du Khách Đi Tour Du Lịch Cù Lao Chàm Giá Rẻ Muốn Quay Lại
  • Muốn Đi Du Lịch Đài Loan? Đừng Bỏ Qua Các Homestay Giá Rẻ Mà Cực Chất
  • 10 Lý Do Khiến Bạn Muốn Đi Du Lịch Đài Loan Phần 2
  • Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.

    Mục tiêu đến năm đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, trong đó tất cả 14 tiêu chí năng lực cạnh tranh du lịch đều tăng, phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững. Tổng thu từ khách du lịch đạt 1.700 – 1.800 nghìn tỷ đồng (tương đương 77 – 80 tỷ USD), tăng trưởng bình quân 13 – 14%/năm; đóng góp trực tiếp vào GDP đạt 12 – 14%; tạo ra khoảng 5,5 – 6 triệu việc làm, trong đó có khoảng 2 triệu việc làm trực tiếp, tăng trưởng bình quân 12 – 14%/năm.

    Về khách du lịch, phấn đấu đón được ít nhất 35 triệu lượt khách quốc tế và 120 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân về khách quốc tế từ 12 – 14%/năm và khách nội địa từ 6 – 7%/năm.

    Đến năm 2030, du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững. Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, đáp ứng đầy đủ yêu cầu và mục tiêu phát triển bền vững. Tổng thu từ khách du lịch đạt 3.100 – 3.200 nghìn tỷ đồng (tương đương 130 – 135 tỷ USD), tăng trưởng bình quân 11 – 12%/năm; đóng góp trực tiếp vào GDP đạt 15 – 17%. Tạo ra khoảng 8,5 triệu việc làm, trong đó có khoảng 3 triệu việc làm trực tiếp, tăng trưởng bình quân 8 – 9%/năm.

    Phấn đấu đón được ít nhất 50 triệu lượt khách quốc tế và 160 triệu lượt khách nội địa; duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân về khách quốc tế từ 8 – 10%/năm và khách nội địa từ 5 – 6%/năm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Nhằm Đảm Bảo Cho Những Rủi Ro
  • Chi Phí Mua Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Bao Nhiêu Tiền?
  • 9 Loại Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Uy Tín Chất Lượng Mức Phí Phù Hợp
  • Thuật Ngữ Tiếng Anh Chuyên Ngành Du Lịch Thông Dụng, Cần Thiết
  • Giá Vé Dịch Vụ Thuyền Kayak Tại Kdl Sinh Thái Tràng An
  • Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Lạng Sơn Và Văn Hóa Ẩm Thực
  • Các Món Ăn Ngon Ở Lạng Sơn (Cập Nhật 01/2021)
  • Khám Phá Khu Du Lịch Bình Quới 3 Độc Đáo Quên Lối Về
  • Khai Thác Văn Hóa Ẩm Thực Để Phát Triển Du Lịch
  • Phát Huy Giá Trị Ẩm Thực Việt Nam Trong Phát Triển Du Lịch Tphcm
  • Đây là dịp để ôn lại quá trình lịch sử 50 năm hình thành và phát triển của Du lịch Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế và tôn vinh những đóng góp to lớn của các tập thể, cá nhân, của các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp…; xây dựng và củng cố niềm tự hào cho các thế hệ đã và đang hoạt động trong ngành Du lịch, đồng thời tích cực chủ động để ngành Du lịch Việt Nam vượt qua những khó khăn thách thức để vững bước đi lên trong giai đoạn phát triển mới.

    Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn báo cáo quá trình

    hình thành và phát triển 50 năm ngành Du lịch Việt Nam

    Báo cáo tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Nguyễn Văn Tuấn đã điểm lại những thành tích và kết quả Du lịch Việt Nam đạt được trong chặng đường 50 năm hình thành, phát triển và khẳng định ngành Du lịch Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao, xây dựng Ngành trưởng thành và phát triển về mọi mặt, tạo tiền đề vững chắc cho du lịch phát triển cao hơn trong thập kỷ mới.

    Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: Tuấn Anh)

    Tới dự và phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch đã đánh giá cao những thành tựu, nhận thức mới qua chặng đường 50 năm phát triển của Du lịch Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh, trong giai đoạn 2011 – 2022, ngành Du lịch Việt Nam mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, song hoàn toàn có thể phát triển để trở thành ngành kinh tế chủ lực của đất nước với mục tiêu năm 2022 đón được 10 – 15 triệu khách quốc tế và 60 triệu khách du lịch trong nước mỗi năm. Phó Thủ tướng cũng chỉ ra ba vấn đề chính ngành Du lịch cần thực hiện trong thời gian tới để có thể đạt được những yêu cầu đề ra, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch nhanh, hiệu quả, bền vững.

    Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì của Nhà nước cho nguyên Tổng cục trưởng TCDL Võ Thị Thắng đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh trao tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho 9 tập thể và 26 cá nhân trong cả nước đã có thành tích đóng góp vào sự phát triển du lịch trong thời gian qua.

    Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho

    nguyên Tổng cục trưởng TCDL Võ Thị Thắng

    Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích đóng góp vào sự phát triển Du lịch Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khám Phá 5 Hòn Đảo Thiên Đường Cho Chuyến Du Lịch Gần Hà Nội
  • Lập Team Đi Du Lịch Gần Hà Nội Trong Ngày Với 5 Hòn Đảo Thiên Đường
  • Top 5 Địa Điểm Du Lịch Làm Mê Mẩn Du Khách Khi Vi Vu Đến Đài Trung Hè Này
  • 5 Địa Điểm Câu Cá Giải Trí Cuối Tuần
  • Top 6 Quán Ăn Ngon Quận 11
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100