Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam

--- Bài mới hơn ---

  • Logo Mới Ngành Du Lịch Việt Nam Lại Bị Chê
  • Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch
  • Thừa Thiên Huế Chính Thức Có Logo Và Slogan Du Lịch
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Gia Lai
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch
  • Theo đó, “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm) với ấn tượng cánh hoa sen đang hé nở sẽ căn bản đang có mặt trong những chính sách xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

    Tiêu đề và biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

    Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam cũng chính là bông hoa sen cách điệu với năm cánh và năm có màu sắc tượng trưng cho những vỏ hộp du lịch chính của Việt Nam: du lịch biển đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá, mạo hiểm.

    Tác giả của ấn tượng nhất này là họa sĩ Trần Hoài Đức.

    Một thay thế từ phía tổng cục cho biết tiêu đề và điểm nhấn mới được đưa ra trên địa điểm học tập và nhìn nhận thị trường, tên khác và xu hướng của thế giới.

    Theo ông Nguyễn Văn Tuấn (tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch), thời gian Tổ chức mang đến cuộc thi sáng tác tiêu đề và gây ấn tượng mới dần dần cuối năm 2010, tiếp diễn cho đến cuối năm 2011.

    Ban tổ chức đã tìm tòi nhiều tác phẩm đề xuất, sáng lập hội đồng, lấy ý kiến những nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, phóng viên truyền thông và cơ quan nhà nước.

    Bên cạnh đó, tổng cục cũng đã những hoạt động với chuyên gia khắt khe nhất và đề nghị họ biểu dương tác phẩm để vì thế bỏ phiếu và chọn ra các biện pháp cuối cùng là: “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm).

    Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng công bố năm 2012 ngành du lịch sloẽ tăng cường điều hành điểm đến thông qua hiệu quả sản phẩm và dịch vụ và môi trường du lịch. Sau tiêu điểm chạm mốc đón 6 triệu khách thế giới năm 2011, du lịch nước ta đang phấn đấu đạt 6,5 triệu khách du lịch ngoài nước năm 2012.

    Tăng giá vé ở vịnh Hạ Long: trùng hợp ngẫu nhiên

    Về việc tăng giá vé ở vịnh Hạ Long, ông Tuấn cho biết: “Tổng cục đã có công văn gửi tỉnh Quảng Ninh nói về câu chuyện này”.

    Theo ông Tuấn, việc này đã lên kế hoạch để từ rất lâu, nhưng lại cho biết tính từ khi vịnh Hạ Long được công nhận thì không thật sự hoàn hảo về thời điểm. Đáng ra tỉnh đều cần thiết lộ trình đưa tin đến các doanh nghiệp lữ hành và du khách trước.

    Hơn nữa, đây cũng là chính là khoảng thời gian cần tạo tất cả các cơ hội đến cho khách dân thưởng ngoạn kỳ quan họ sẽ đã bầu chọn.

    Tuy nhiên, bây giờ Sở VH-TT&DL Quảng Ninh đã gửi công văn lên tổng cục và giải thích: được coi là sự trùng hợp bất ngờ và vẫn kéo dài làm theo tiêu chí ban đầu. Đây chính là một việc hết sức để đáng tiếc”.

    Dự kiến sang tháng 2-2012, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo thế giới về câu chuyện bảo tồn, tôn vinh di sản vịnh Hạ Long.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logo Công Ty Du Lịch Hải Dương
  • Sơn Đoòng Bước Ra Thế Giới, Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch Đặc Trưng
  • Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch
  • Công Bố Biểu Trưng Du Lịch Và Các Điểm Đến Phú Yên Lọt Vào Top Việt Nam
  • Trưng Bày 8 Mẫu Logo Biểu Trưng Tỉnh Ninh Thuận
  • Du Lịch Việt Nam Có Logo Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam
  • Bạn Đã Lựa Chọn Được Cho Mình Điểm Du Lịch Tuần Trăng Mật Vào Mùa Cưới Này Chưa?
  • Tổng Quan Giá Dịch Vụ Cho Thuê Trực Thăng Tại Việt Nam
  • 8 Hòn Đảo Thiên Đường Của Du Lịch Việt Nam
  • Tốp 10 Địa Điểm Đẹp Nhất Mùa Thu Việt Nam
  • Slogan “Sự khác biệt Á Đông” (tiếng Anh: A Different Orient) cùng biểu tượng ngôi sao với 5 sắc màu đã chính thức được chọn là tiêu đề- biểu tượng mới của ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015.

     

    Tác phẩm này đã được trao giải nhất tại cuộc thi sáng tác tiêu đề- biểu tượng (logo- slogan) cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011–2015, do Tổng cục Du lịch tổ chức.

    Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 413 tác phẩm của 223 tác giả. Trong số này ban tổ chức đã chọn ra 10 tác phẩm lọt vào chung kết và từ đó lựa ra 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích.

    Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, logo và slogan này đã thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch nước ta, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.

    Năm 2010, cả nước đã đón được trên 5 triệu lượt du khách quốc tế. So với kế hoạch đề ra hồi đầu năm là đón 4,2- 4,5 triệu lượt, lượng khách quốc tế đã vượt tới 19%.

    Đối với khách du lịch nội địa, toàn ngành cũng đã hoàn thành kế hoạch phục vụ khoảng 28 triệu lượt khách. Doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 96 nghìn tỷ đồng (vượt 20% so với kế hoạch năm).

    Bước sang năm mới, mục tiêu cơ bản được ngành đề ra là đón khoảng 5,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế và phục vụ từ 30-31 triệu lượt khách du lịch nội địa, doanh thu từ du lịch đạt 110 nghìn tỷ đồng, chiếm 4,5% trong GDP.

    Theo VnEconomy

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logo Du Lịch Việt Nam Vẻ Đẹp Bất Tận Vector Cdr Ai Pdf Png Svg Eps Jpg
  • 40 Đề Tài Luận Văn Thạc Sĩ Ngành Du Lịch Lữ Hành Khách Sạn
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Ở Đà Lạt.
  • Học Phí Của Trường Trung Cấp Quốc Tế Khôi Việt Lên Tới 22 Triệu Đồng
  • Tháng 6 – Thời Điểm Vàng Của Những Chuyến Du Lịch
  • Logo & Slogan Mới Của Ngành Du Lịch Việt Nam Có Thực Sư Hiệu Quả ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Du Lịch Cát Bà
  • Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Cho Du Lịch Cát Bà
  • Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Ý Nghĩa Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Đi Tìm ‘lời Chào’ Cho Du Lịch Nghệ An
  • Trở lại hồi tháng 1, khi ngành du lịch Việt Nam vui mừng công bố logo và khẩu hiệu mới cho quốc gia, “Sự khác biệt Á Đông”. Khẩu hiệu này chưa thực sự hoàn hảo, nhưng còn tốt hơn rất nhiều so với các chiến dịch trước đây “Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

    Tuần này người ta thông báo rằng, vì lý do chưa xác định, các chiến dịch mới chưa được phê duyệt, và đó là thời gian để trở lại từ đầu, do đó đã lãng phí ba tháng cho việc tiếp thị điểm đến quý báu. Một logo và khẩu hiệu mới hiện nay đang được dò dẫm đi tìm.

    Tuy nhiên, người ta nói rằng logo và slogan chỉ là mỹ phẩm. Chúng chỉ kích thích sự quan tâm của du khách bình thường, nhưng trừ khi biểu trưng và tiêu đề được chứng thực bởi kinh nghiệm thực thế của khách về sự hài lòng với lời hứa của logo, nếu không sẽ là vô giá trị và thậm chí phản tác dụng.

    Ngành công nghiệp du lịch Việt Nam còn gặp nhiều vấn đề lớn hơn việc xây dựng thương hiệu – đó là những khó khăn trong việc xin thị thực, cơ sở hạ tầng kém, tài xế taxi gian lận và các sự cố như thảm họa gần đây ở Vịnh Hạ Long là tất cả những vấn đề cần giải quyết trước khi đất nước có thể vươn ra thế giới và thị trường tự nó sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn. Sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu tiêu tốn hàng trăm ngàn USD tiếp thị bản thân là điểm đến du lịch trong khi khách luôn gặp khó khăn khi xin thị thực để thực sự được đặt chân tới đất nước này, và lại bị lái xe taxi lừa đảo tại sân bay.

    Và sau đó người ta đặt câu hỏi liệu Việt Nam có cần đến slogan không. Ba điểm đến du lịch hàng đầu năm 2010 là Pháp, Mỹ và Trung Quốc. Họ có slogan không? Theo như tôi biết là không. Thử tìm hiểu một số công ty nổi tiếng thế giới như Microsoft, Google, Apple chẳng hạn – họ có slogan chăng? Hoàn toàn không (hay đã từng có nhưng hiện nay không cần nữa vì họ quá thành công). Phần lớn các nước và các công ty có điểm chung đơn giản là sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt. Có kinh nghiệm đúng đắn thì bạn chẳng cần khẩu hiệu – tên của bạn là đủ. Ngay bây giờ, Việt Nam vẫn đang lo ngại về khẩu hiệu trước khi hoàn thành việc phát triển sản phẩm, đó là cách nghĩ quẩn.

    Nhưng nếu Việt Nam cố tìm logo hay slogan mới, tại sao không phải là một cái gì đó kỳ lạ và độc đáo, giống như chính đất nước này? Thay vì sao chép chiến dịch thành công tại Thái Lan, Malaysia và Campuchia, tại sao không vươn ra ngoài và thử một cái gì đó triệt để hơn? Một người bạn của tôi gợi ý lấy Vietnam – Shhhhh! để phản ánh một thực tế là đất nước là một điểm đến còn chưa được khám phá, và là một bí mật mà du lịch đại chúng vẫn chưa khám phá ra. Tôi thích ý tưởng lấy xích lô/xe ôm đạt chuẩn chào mừng khách và sử dụng tiêu đề Vietnam! You! Ý tưởng đó không chỉ đặc biệt giống bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào khác, mà nó còn có nghĩa là chiến dịch quảng bá của Việt Nam là đều hướng về khách hàng.

    Số khách du lịch đến Việt Nam tiếp tục tăng, với con số có khả năng đạt con số 6 triệu trong năm nay. Thử tưởng tượng Việt Nam sẽ thu hút được bao nhiêu du khách nếu thực sự tiếp thị bản thân một cách đúng đắn?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Loại Hình Du Lịch Sinh Thái
  • Những Loại Hình Tour Mới Ở Nha Trang
  • Mở Các Loại Hình Du Lịch Mới
  • 6 Loại Hình Du Lịch Tại Việt Nam Đang Rất Được Yêu Thích
  • Homestay: Loại Hình Du Lịch Nghỉ Dưỡng Nhiều Tiềm Năng
  • Logo Mới Ngành Du Lịch Việt Nam Lại Bị Chê

    --- Bài mới hơn ---

  • Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch
  • Thừa Thiên Huế Chính Thức Có Logo Và Slogan Du Lịch
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Gia Lai
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch
  • 10 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Đi Du Lịch Nước Ngoài
  • Logo mới ngành du lịch Việt Nam lại bị chê

    Logo và slogan của ngành du lịch Việt Nam (DLVN) đã được thay đổi tới 4 -5 lần, thế nhưng “lời mời chào” lần này là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” cùng logo hoa sen 5 cánh 5 màu khác nhau lại bị chê là khó hiểu, màu sắc phức tạp và không có gì đặc trưng….

    Liên tục thay đổi …

    Giai đoạn từ năm 2001 – 2004, ngành du lịch (DL) nước ta lần đầu tiên thiết kế logo và slogan để quảng bá DLVN với khách DL trong nước và quốc tế. Với slogan “Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ mới” cùng hình ảnh cô gái Việt đội nón lá cười rạng rỡ khơi gợi sự tò mò của du khách và tô đậm hình ảnh DLVN với các du khách quốc tế. Song, slogan vẫn hơi dài khó nhớ, thiết kế logo lại kém nó chưa thể hiện được nét đặc thù của DLVN, cộng với chiến dịch quảng bá chưa chuyên nghiệp nên ngành DL thấy cần phải thay đổi bằng một chiến dịch quảng bá khác, đó là sự ra đời của logo và slogan du lịch giai đoạn 2004-2005.

    Giai đoạn đó, DLVN đã chọn slogan được cho là thực sự tồi tệ “Hãy đến với Việt Nam” (Welcome to Vietnam) cùng hình ảnh cô gái mặc áo dài cách điệu thể hiện đặc trưng là tà áo dài VN nhưng lại thiếu tính sáng tạo. Quá nhiều sự phản đối bởi các ý kiến cho rằng “Welcome to Vietnam” chỉ là câu nói hết sức bình thường không chút sáng tạo, không gợi lên sự tò mò hay bất cứ điều gì. Do đó, nó chỉ tồn tại đến năm 2005.

    Logo và slogan mới của ngành du lịch bị các hãng lữ hành “chê” khó hiểu, quá chung chung và không có gì đặc trưng.

    Sau đó, giai đoạn 2006 – 2011, ngành DL lại thay thế bằng logo búp sen uốn lượn hình chữ S với slogan “Việt Nam – vẻ đẹp tiềm ẩn” (Vietnam – The hidden charm). Thế nhưng, tiếp tục nhận được phản đối của một số chuyên gia khi đưa ra so sánh cùng các logo và slogan của các nước khác trong khu vực nên năm 2011, lại tiếp tục thay đổi.

    Lần này, ưu tiên cho du lịch biển đảo và slogan “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” đã được chọn nhưng cũng chỉ được sử dụng trong một thời gian rất ngắn. Cuối cùng, ngày 27.12.2011, logo mang cách điệu hoa sen 5 cánh với 5 màu sắc tượng trưng cho các loại hình du lịch Việt Nam, đại khái như biển đảo thì màu xanh nước biển, xanh lá thì du lịch sinh thái… cùng khẩu hiệu “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” đã được công bố. Mặc dù sẽ được sử dụng từ năm 2012 – 2022, nhưng biểu tượng mới nhất của ngành DLVN lại gặp phải sự không đồng thuận của nhiều du khách cũng như các hãng lữ hành.

    Nhưng vẫn thiếu sáng tạo

    Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Hanoi Redtours cho rằng: Slogan và logo là những dấu hiệu để nhận diện, làm sao cho người đọc, người xem khi nhìn vào đó có thể hiểu được ngay ý nghĩa, thông điệp truyền tải chứ không cần giải thích kèm theo. Ở đây, xét về màu sắc và thiết kế của logo mới thì quá phức tạp, không toát ra được cái khác biệt cũng như đặc trưng của DLVN so với logo cũ. Còn slogan lại quá chung chung và chưa có sức thuyết phục khách nước ngoài vào VN vì “bất tận” nghĩa là không có gì đặc trưng.

    Muốn “hút” khách quốc tế, ngành du lịch cần có sự phát triển đồng bộ chứ không thể chỉ dựa vào logo đẹp và slogan hấp dẫn…

    Còn ông Lưu Đức Kế, Giám đốc Cty lữ hành Hanoitourist cũng cho rằng biểu tượng mới chưa phác họa được DLVN. Từ “Vẻ đẹp bất tận” đã được nâng tầm so với “Vẻ đẹp tiềm ẩn” trước đây, song vẫn lặp lại chữ “Vẻ đẹp” mà không sáng tạo khác hơn, nội dung rất chung chung, khó hiểu. “Các ấn phẩm của chúng tôi có sử dụng logo này cũng sẽ phải đăng lời chú thích để tôn lên ý nghĩa”, ông Kế cho hay.

    Vẫn biết rằng, logo và slogan khá quan trọng với ngành DL, thế nhưng, nó cũng không phải là tất cả để có thể níu chân du khách. Một điều không thể phủ nhận là danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, phong tục lễ hội của nước ta rất phong phú, song du khách nước ngoài quay trở lại lần thứ hai còn ít là bởi DL mới phát triển manh mún, tạm bợ. Khách quốc tế “khóc thét” khi bị chèo kéo, bị hét giá khi đến nhiều điểm du lịch mà lâu nay chúng ta mới chỉ hạn chế mà chưa thể dẹp bỏ thì sao khách có thể cảm nhận “vẻ đẹp bất tận”?!

    Thiết nghĩ, ngành DL nước ta muốn “hút” khách, cạnh tranh với các nước bạn thì cần phải có sự đồng bộ của cả hệ thống chứ không thể chỉ dựa vào một logo đẹp, một slogan hấp dẫn…

    Lê Thảo

    --- Bài cũ hơn ---

  • Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam
  • Logo Công Ty Du Lịch Hải Dương
  • Sơn Đoòng Bước Ra Thế Giới, Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch Đặc Trưng
  • Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch
  • Công Bố Biểu Trưng Du Lịch Và Các Điểm Đến Phú Yên Lọt Vào Top Việt Nam
  • Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam: Cần Một Chiến Lược Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Điểm Qua Những Lợi Ích Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài
  • Những Lời Khuyên Khi Đi Du Lịch Thái Lan
  • Lời Khuyên Cho Bạn Khi Đi Du Lịch Thái Lan
  • 5 Mẫu Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Hay Nhất
  • Lợi Thế Cạnh Tranh Phát Triển Du Lịch Việt Nam Và Một Số Tỉnh Miền Trung
  • (ĐCSVN) – Bộ Văn hoá – Thể thao – Du lịch vừa thông báo không sử dụng logo ngôi sao ngũ sắc và slogan “Sự khác biệt Á Đông” cho du lịch Việt Nam giai đoạn tới. Chiến dịch mới lấy ý kiến cho việc bầu chọn logo và slogan thể hiện sự quyết tâm, bản lĩnh nhìn nhận và sửa đổi trên tinh thần cầu tiến, vì một thương hiệu phát triển bền vững của du lịch Việt Nam.

    Thiếu một tầm nhìn

    Logo và Slogan “Sự khác biệt Á Đông”

    Giải nhất logo và slogan du lịch Việt Nam đã được trao cho công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Cowan với biểu tượng lấy cảm hứng từ hình ảnh ngôi sao năm cánh, nhưng ngay sau đó đã gặp phải nhiều ý kiến phản hồi của các cá nhân trong và ngoài nước quan tâm đến sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

    Nhiều doanh nghiệp lữ hành cho rằng, việc sử dụng loại phông chữ (font) cũng không mấy phù hợp. Có thể nhà thiết kế đã cố gắng đạt hàm ý tính văn hóa, lịch sử, dân tộc khi sử dụng loại nét chữ uốn cong, tuy nhiên, đây chỉ là một biểu tượng mang tính tượng trưng và đối tượng nhắm tới lại là số đông khách du lịch, chứ không phải là nhà ngôn ngữ hay họa sỹ mà bản thân trong số họ không phải ai cũng có thể luận ra được ý nghĩa sâu xa của nó. Thêm nữa, nét chữ uốn lượn bay nhảy dường như có vẻ “mềm yếu” trước một du lịch Việt Nam tràn đầy sức sống, lớn mạnh về tiềm năng, đang nố lực vươn lên là một ngành công nghiệp không khói mũi nhọn của quốc gia.

    Slogan “Vietnam- Sư khác biệt Á Đông” nửa Việt nửa Anh cũng mang đến sự hồ nghi về hàm ý không rõ ràng của các nhà thiết kế khi gợi nhiều liên tưởng đến sự khác biệt văn hóa, con người nhiều hơn đến thế mạnh thiên nhiên, du lịch của Việt Nam. Chủ đề nhà thiết kế đưa ra dường như hướng đến tầng lớp trẻ, ưa khám phá, mạo hiểm nhiều hơn là số đông thích tour nghỉ dưỡng, v.v. Thêm nữa, việc sử dụng những từ như “Different” (khác biệt) và “Orient” (Phương Đông) gợi lên sự huyền bí và khác biệt của Việt Nam, tuy nhiên, người ta lại không hiểu được sự khác biệt Á Đông ở đây là gì.” Đó là chưa nói đến, việc chuyển ngữ “Vietnam-Different Orient” thành “Sự khác biệt Á Đông” cũng là điều gây bàn cãi vì nó, theo một nhà ngôn ngữ học, “nên được hiểu là một Phương Đông khác mà thôi”. Ngoài ra, mạo từ “a” cũng không nên dùng ở đây khi mà Việt Nam là một nước cụ thể, một thực thể đã xác định.

    Việc tạo dựng Logo và slogan thể hiện sự thiếu tầm nhìn của du lịch Việt Nam. “Lẽ ra ngay từ lúc đầu chúng ta nên có một kế hoạch, chiến lược hành động cụ thể, rõ ràng cho việc xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu hợp với thế mạnh, mục tiêu của du lịch Việt Nam. “- ông Vũ Hoàng Ân, giám đốc công ty Du lịch Cầu Vồng chia sẻ.

    Logo mới- Tạo dựng như thế nào?

    Bây giờ đã là thời điểm giữa năm, việc logo và slogan đang gây tranh cãi là việc nằm ngoài kế hoạch và tạo ra một logo mới phù hợp với thế mạnh, mục tiêu của ngành là việc phải làm dù rằng hơi muộn. Sáng tạo logo chỉ là một việc nhỏ, tuy nhiên đây là một khâu rất quan trọng trong việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam, là hình ảnh tượng trưng thể hiện sự quyết tâm chạy đua đường dài của ngành du lịch.

    Bởi vậy, việc tạo dựng logo nên có một định hướng rõ ràng, phải có đề thi và lời giải cụ thể. Nên chọn biểu tượng thân thuộc, dễ nhận biết làm hình ảnh đại diện. Kế đến là yếu tố màu sắc mang tính đặc trưng, thu hút, mang chất biểu cảm về cá tính dân tộc và định hướng phát triển, sau cùng chính là slogan phải ý nghĩa, xúc tích và dễ hiểu, dễ nhớ, nghe thuận tai. Thạc sỹ Hoàng Hữu Phước, Tổng giám đốc công ty Thương mại Mỹ Á cho rằng, “nét độc đáo bản sắc của Việt Nam không chỉ là những kỳ quan, những cảnh đẹp, những phế tích mà quốc gia nào cũng có, thậm chí có nhiều hơn, toàn vẹn hơn, và đẹp hơn, mà đặc biệt là khí phách và hào khí đã và đang được chứng minh thật hào hùng, thật ngập tràn kỳ tích trong lịch sử suốt hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước. Phải nhận diện nét độc đáo này mới biến Việt Nam đích thị là “uniquely”(độc đáo), là “amazing” (ngỡ ngàng), là “incredible” (lạ kỳ), là “sparkling”(sinh động), là “wonderful” (tuyệt hảo), là “fascinating” (đầy mê hoặc), và do đó, là truly Asia (một Châu Á đích thực), nét tiêu biểu nhất của toàn Châu Á: Luôn vươn lên trong khí thế và ngạo nghễ tồn tại vững mạnh trước sự lấn lướt triền miên của thế lực Phương Tây”.

    Steven Groff, một người Mỹ sống lâu năm ở Việt Nam rất am hiểu du lịch cũng nhấn mạnh thêm rằng, logo không cần đến quá nhiều màu sắc, thực ra chỉ cần một hay hai màu chủ đạo là ổn, tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào sự sáng tạo, phá cách trong ý tưởng của nhà thiết kế. Có thể dùng màu xanh của cây lúa và màu vàng của rơm làm logo, vì cây lúa rất gần gũi với người dân Việt Nam hơn nữa hai màu sắc này sẽ tạo nên sự phối màu rất ấn tượng, ấm áp và mời gọi. Slogan phải gợi được tại sao đó là một điểm đến, vì sự hấp dẫn về văn hóa, lịch sử, thắng cảnh hay một cái gì đó khác nữa. Một số slogan khác có thể dùng cho Việt Nam đó là ” Vietnam – the new Orient ” (Việt Nam- một Á Đông mới mẻ) hay “VietNam- the new exotic” (Việt Nam- một Á Đông đẹp kỳ lạ).

    Một số nước trong khu vực đã rất thành công trong việc tạo dựng logo và slogan tiếp thị rất hiệu quả mà Việt Nam có thể tham khảo, học hỏi kinh nghiệm, như “Amazing Thailand” (đẹp ngỡ ngàng), Ấn Độ “Incredible India” (đẹp ngất ngây), Malaysia “Fascinating Malaysia” (đẹp quyến rũ và lôi cuốn); Singapore “Uniquely Singapore” (Singapore đẹp độc đáo); Cambodia – Kingdom of Wonder (Campuchia vương quốc kỳ quan); WOW Philippines… Về biểu tượng Campuchia chọn hình ảnh Angkor Wat; Đài Loan mượn hình ảnh toà nhà 101 v.v. Đây đều là những logo và slogan ngắn gọn, xúc tích nhưng lại đầy chất mỹ thuật, thể hiện nét độc đáo riêng có .

    Cuối cùng, “trước khi quyết định lựa chọn logo và slogan ngành du lịch nên công bố hay trưng cầu ý kiến, đánh giá rộng rãi của các chuyên gia, các doanh nghiệp v.v. Và một khi đã quyết định thì chiến lược quảng bá phải đồng loạt trên tất cả các phương tiện, muốn hay không muốn vẫn phải làm, chứ hiện nay đã vào hè, gần hết nửa năm vậy mà ngành du lịch vẫn chưa có cái gì để quảng bá cho năm” – ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Trung tâm lữ hành quốc tế Ha Noi Redtour cho biết.

    Hi vọng rằng, cuối cùng ngành du lịch cũng sẽ xây dựng được một logo và slogan mới xứng đáng mong mỏi của toàn dân, tạo đà phát triển mới cho ngành du lịch Việt Nam cất cánh vươn xa tầm khu vực.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thiết Kế Logo Công Ty Du Lịch Vân Đồn Tại Quảng Ninh
  • Đi Tìm ‘lời Chào’ Cho Du Lịch Nghệ An
  • Ý Nghĩa Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Cho Du Lịch Cát Bà
  • Ý Nghĩa Travel Logo Hàng Đầu Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 30 Blogger Du Lịch Nổi Tiếng Ở Việt Nam Đáng Để Theo Dõi Nhất
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Với Tổng Cục Du Lịch
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Tại Huế
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Tiếp Đại Sứ Kyrgyzstan
  • Tìm Hiểu Về Bộ Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch
  • Travel logo của các thương hiệu du lịch Việt Nam thường hướng đến các biểu tượng mang tính truyền thống. Một mặt thể hiện niềm tự hào dân tộc, một mặt tạo nên ấn tượng dễ ghi nhớ với du khách. Khám phá ngay một số biểu tượng thiết kế travel logo đã được tổng hợp.

    Thiết kế logo du lịch Saigontourist

    Biểu tượng trong logo

    Travel logo của hãng sử dụng bông mai và quả địa cầu làm biểu tượng chủ đạo. Bông mai là tượng trưng cho ngày tết của phương Nam Việt Nam. Điều này nhằm nhấn mạnh đến đặc trưng của thương hiệu Saigontourist. Mai vàng xuân sắc – mang đến sức sống, mới mẻ. Mai vàng với 5 cánh là một con số đẹp theo văn hóa Á Đông. Đó là đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt. Ngoài ra, 5 cánh còn là 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu mang theo khát vọng đưa thương hiệu vươn xa toàn cầu.

    Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.

    Màu sắc trong travel logo

    3 tông màu chủ đạo chính là vàng ánh kim, xanh dương và trắng với những thông điệp ý nghĩa. Trong khi màu vàng ánh kím sang trọng, đẳng cấp, chuyên nghiệp. Màu trắng là cam kết chất lượng, màu xanh mang đến sự tin tưởng, sự bảo đảm cho chất lượng dịch vụ.

    Font chữ trong travel logo

    Font chữ được thiết kế in đậm, chữ A có phần nghiêng sang bên phải với xu hướng tiến về phía trước.

    Về tổng thể travel logo mang một sự phối hợp hài hòa giữa biểu tượng, màu sắc, font chữ. Ngoài ra, câu khẩu hiệu “Tận hưởng bản sắc Việt” cũng góp phần tạo nên sự nhất quán trong thiết kế logo này.

    Thiết kế logo của Benthanh Tourist

    Biểu tượng trong logo

    Một travel logo tiếp theo sử dụng biểu tượng bông sen truyền thống với cách điệu nổi bật.

    8 cánh sen trong travel logo của hãng cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện. Một khía cạnh thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ. Một khía cạnh khác thể hiện cho tâm nguyện, sứ mệnh của thương hiệu. Đó là “Journey to your heart” tạm dịch là “Hành trình đến trái tim”. Đó là hành trình đến thấu hiểu tới khách hàng.

    Ngoài ra, sự đan xen các cánh sen trong travel logo tượng trưng cho sự đoàn kết, gắn bó nhằm xây dựng thương hiệu, phục vụ khách hàng tốt hơn. Bông sen tỏa hương thơm ngát chính là sức sống vươn lên mạnh mẽ. Bông sen còn là quốc hoa của dân tộc, mang theo niềm tự hào về giá trị dân tộc.

    Màu sắc trong travel logo

    Thiết kế logo của hãng đa màu sắc tạo cảm xúc thư giãn, tích cực, thể hiện sự năng động. Đó cũng chính là những cảm xúc mà thương hiệu mong muốn khách hàng có được sau khi trải nghiệm dịch vụ.

    Thiết kế logo công ty du lịch Fiditour

    Biểu tượng trong logo

    Thiết kế logo Fiditour là sự kết họp của nhiều biểu tượng: hình khối tròn, đường lượn và tên thương hiệu. Qúa nhiều ý nghĩa thông điệp phía sau travel logo của hãng.

    Thứ nhất, biểu tượng khối tròn đại diện cho quả địa cầu, cho những chuyến đi ra khắp năm Châu. Hình khối tròn kết hợp với đường lượn tạo thành chữ Q – viết tắt của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng”.

    Thứ hai, đường lượn phía dưới đế travel logo là những thăng trầm, khó khăn của công ty nhưng luôn vượt quá. Đường lượn uyển chuyển, mềm mại thể hiện cho sự khéo léo, linh hoạt của nhân viên du lịch. Và chính đường lượn như một bệ đỡ trên con đường tới thành công của thương hiệu ngày hôm nay.

    Màu sắc trong travel logo Fiditour

    Xanh dương và đỏ là 2 gam màu chính trong tổng thể logo mang đến sự hài hòa cân đối của âm dương. Màu đỏ tạo cảm nhận về sự năng động, nhiệt huyết, trong khi màu xanh tạo cảm nhận về sự an toàn.

    Tổng thể travel logo là kết hợp của sự khỏe khoắn của font chữ lại có sự uyển chuyển của đường lượn tạo ấn tượng, dễ nhớ.

    THAM KHẢO THÊM

    Các travel logo thường mang những biểu tượng truyền thống nhưng có sự kết hợp của tính hiện đại tạo nên một ấn tượng khó quên với du khách.

    Chuyên mục : Tin tức

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Phát Triển Của Logo Starbucks Qua Các Thời Kỳ
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Ninh Tự Túc 2022
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Minh (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Việt (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Villa Nha Trang Giá Rẻ Đặc Điểm Địa Lý Tác Động Phát Nhu Cầu Tự Doanh Villa Cho Thuê
  • Ý Nghĩa Logo – Slogan Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Địa Lý, Lịch Sử & Sự Kiện
  • Du Lịch Philippines 9 Ngày: Coron – El Nido – Cebu
  • Everest Base Camp Trek (Ebc): Hành Trình Trekking Kinh Điển
  • Tour 14 Ngày Đi Bộ, Leo Núi Đến Everest Base Camp
  • Tây Tạng: Ngắm Đỉnh Everest Từ “mái Nhà Thế Giới”
  • Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và chuyên gia quốc tế đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách. Đó là những trải nghiệm mới, những cảm xúc mới về sự đa dạng, năng động, đậm chất văn hoá và lịch sử, con người thân thiện, thiên nhiên, cảnh quan phong phú tươi đẹp, có thế mạnh về các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng biển.

    Thương hiệu Du lịch Việt Nam cần góp phần chuyển đổi nhận thức về Du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ các chuyến đi ngắn ngày thành các chuyến đi dài ngày hơn, lặp lại thường xuyên hơn, tập trung vào du lịch biển đảo; từ sự tò mò đến khám phá, vui chơi và giải trí; từ ấn tượng về một nước đang phát triển thành đất nước có cơ sở hạ tầng tốt, có các sản phẩm và dịch vụ tốt đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch quốc tế, có hệ thống giao thông thuận tiện, dễ tiếp cận.

    Thông điệp mà thương hiệu du lịch Việt Nam muốn chuyển tải đến khách du lịch đó là một nơi của những trải nghiệm mới, phong cảnh đa dạng, những gương mặt lạc quan và nụ cười đôn hậu. Một nơi mà các ý tưởng quốc tế giao thoa với vẻ đẹp địa phương, thiết kế hiện đại giao thoa với nét đẹp tự nhiên. Một nơi mà cùng một lúc có thể nhận được những trải nghiệm khác nhau, thưởng thức sự khác biệt, sự mới mẻ và những điều bất ngờ.

    Về tiêu đề: Trên cơ sở những nghiên cứu, phân tích trên, chuyên gia chiến lược đã đề xuất sử dụng cụm từ “Việt Nam – Timeless Charm”, “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Giai đoạn 2005 -2011 Du lịch Việt Nam đã sử dụng tiêu đề “Việt Nam – The hidden Charm” “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Chính vì vậy, từ “Charm” – “Vẻ đẹp” đã gắn bó với Du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài và đã bước đầu để lại được ấn tượng đối với công chúng và khách du lịch. Sử dụng từ “Charm” – “Vẻ đẹp” là có tính kế thừa những kết quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây.

    “Timeless” – “bất tận” vừa có ý nghĩa về thời gian vừa có ý nghĩa về sự đa dạng. “Timeless” – “trường tồn”: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Timeless – bất tận: Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

    Tiêu đề “Timeless Charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

    Về biểu tượng:

    Ý nghĩa của biểu tượng: Hoa sen (dự kiến sẽ là quốc hoa của Việt Nam) được lựa chọn là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt và Non nước Việt. Bông sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho Du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang toả hương sắc. Số 5 theo triết lý phương Đông là một con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động và duyên dáng. Màu sắc của cánh hoa gợi mở sự liên tưởng về các sản phẩm du lịch, những trải nghiệm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến với Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hoá, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

    Hoa sen là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây – khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn đang “tiềm ẩn”, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam là giai đoạn đang toả hương sắc.

    Như vậy, tiêu đề – biểu tượng mới “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” với những cánh hoa sen đang hé nở đã thể hiện được tính kế thừa và phát triển từ tiêu đề – biểu tượng “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

    EuroCham gửi thư chúc mừng Tiêu đề và Biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam cho giai đoạn 2012 – 2022

    Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam

    51 – 53, Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

    Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

    Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) xin gửi đến Ngài lời chào trân trọng. Chúng tôi xin nhân cơ hội này được gửi đến Ngài lời chúc mừng nồng nhiệt về việc công bố tiêu đề và biểu tượng mới cho ngành du lịch Việt Nam.

    Thay mặt cho Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của EuroCham, chúng tôi xin được gửi đến Ngài lời chào trân trọng và lời chúc mừng năm mới. Chúc Ngài sức khỏe và thành công.

    Trân trọng,

    Ts. Matthias Duehn 

    Giám đốc điều hành EuCham

     

    Ông Ken Atkinson

    Chủ tịch nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

     

     

    Ông Kai Marcus Schroter

    Phó CT Nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

     

    Ý kiến:

    PGS.TS Trương Quốc Bình – Ủy viên Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia:

                   

    Mẫu này thể hiện sự sáng tạo của tác giả trên cơ sở kế thừa được một số yếu tố của logo trước đó. Về bố cục: sự lan tỏa của các cánh sen, kết hợp với chữ “Vietnam” tạo nên sự hài hòa. Đây là một tác phẩm đồ họa. Yêu cầu logo thường là chi tiết cô đúc. Phần chữ cũng là một yếu tố của tạo hình. Logo để quảng bá cho đất nước Việt Nam, du lịch Việt Nam nên chữ “Vietnam” là nên có. Nhìn là biết của Việt Nam. Tác giả đã chọn hoa sen, loài hoa dường như được lựa chọn là quốc hoa.

     

    Về màu sắc: Một bông sen đang nở, nhiều màu sắc, sinh động, mỗi một màu tượng trưng cho một sản phẩm du lịch tuy rằng cách diễn giải về màu sắc, không phải ai cũng nghĩ được như thế. Song tựu trung lại, sử dụng hoa sen có tính chất biểu tượng quốc gia như thế này là đạt.

    Khi logo và slogan mới ra đời, có những người chấp nhận, cảm thụ được ngay, có người phải qua một thời gian mới cảm thụ được. Do đó, ngành Du lịch phải quảng bá, giới thiệu, sử dụng logo và slogan như một yếu tố không thể thiếu của ngành mình: từ danh thiếp, biển hiệu, băng rôn. Yêu cầu các văn phòng lữ hành, khách sạn sử dụng logo và slogan trong giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, từng bước logo và slogan sẽ đại chúng hóa.

     

     

    Mr.Andy Isbister – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia tại Việt Nam:

    Tôi không có ý kiến gì về bố cục Logo nhưng về Slogan tôi đồng ý với sự phân tích về ý nghĩa “Timeless charm”. “Timeless” có nghĩa là bất tận, trường tồn nên đã khái quát: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, cả trước đây, hiện nay, và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Tiêu đề “Timeless charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa, vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian.

     

    Tuy nhiên nếu dưới góc độ của một người khách du lịch khi nghe Slogan này tôi không thấy nó có ý nghĩa nhiều về sự đa dạng của sản phẩm du lịch. Không phải là sản phẩm du lịch Việt Nam không đa dạng mà slogan này không có gợi ý gì đến sự đa dạng.

    Nói chung, tôi nghĩ Slogan này hay. Trong tiếng Anh, từ “charm” không hẳn chỉ có nghĩa là đẹp mà còn có thêm nghĩa “dễ thương”. Như vậy trong hoàn cảnh này các bạn đã thể hiện được một Việt Nam vừa đẹp vừa dễ thương.

     

    PGS – Họa sĩ Lê Anh Vân- Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:

    Trước hết tôi thấy rằng Logo và Slogan của ngành Du lịch tạo ấn tượng, có tinh thần cởi mở, bởi bông hoa sen nở, Logo sử dụng nhiều màu sắc, trong đó có màu xanh của biển nói lên tiềm năng và thế mạnh của du lịch biển, đảo Việt Nam. Tác giả chọn hoa sen là thích hợp, đây là biểu tượng của Quốc hoa. Đồng thời thể hiện bông sen như bàn tay 5 ngón mời gọi, 5 cánh sen 5 màu sắc khác nhau biểu hiện 5 vẻ đẹp khác nhau, con số 5 ứng với quan niệm của người Á đông theo 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ theo chu trình. Bố cục của Logo và Slogan chặt chẽ, dùng yếu tố màu bắt mắt, đã có tính kế thừa và được hoàn thiện hơn. Ở đây tác giả sử dụng kiểu chữ có chân, một kiểu chữ đẹp, trang trọng, chữ V được tạo dáng dưới bông sen nở hơi giống như lá phần nào đã tạo nên sự hạn chế, tôi vẫn thích vẻ đẹp tiềm ẩn để có thể khám phá.

     

    Khi đã có Logo và Slogan mới, chúng ta cần đẩy mạnh quảng bá Logo và Slogan mới, quảng bá nét đẹp, sức hấp dẫn của các điểm đến đối với khách, một cách thực sự, bài bản và liên tục. Trong quá trình triển khai các hoạt động du lịch có thể từng bước rút kinh nghiệm để Logo và Slogan ngày càng đẹp, hoàn thiện góp phần đưa Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển.

    (Theo baodulich.net.vn)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hội Nghị Xúc Tiến Đầu Tư, Du Lịch, Thương Mại Nha Trang, Khánh Hòa – Nhật Bản 2022
  • Chủ Động Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch
  • Quảng Bá, Xúc Tiến Kết Nối Du Lịch Cần Thơ
  • Những Xu Hướng Du Lịch Lạ Hiện Nay
  • 5 Xu Hướng Du Lịch Nổi Bật Sau Covid
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Bạn Đã Lựa Chọn Được Cho Mình Điểm Du Lịch Tuần Trăng Mật Vào Mùa Cưới Này Chưa?
  • Tổng Quan Giá Dịch Vụ Cho Thuê Trực Thăng Tại Việt Nam
  • 8 Hòn Đảo Thiên Đường Của Du Lịch Việt Nam
  • Tốp 10 Địa Điểm Đẹp Nhất Mùa Thu Việt Nam
  • Mùa Thu, Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Việt Nam Không Thể Bỏ Qua
  • Ngày 27/12, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chính thức công bố Slogan mới của ngành du lịch Việt Nam là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (tiếng Anh là Việt Nam – Timeless Charm) và Logo là hình bông sen nhiều sắc màu đang nở.

    Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, các chuyên gia đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách hình thành thông điệp mới để chuyển đổi nhận thức du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ chuyến đi ngắn ngày thành chuyến đi dài ngày, lặp lại thường xuyên và tập trung chuyến đi biển đảo.

    Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Logo và slogan mới của ngành du lịch sẽ được sử dụng cho chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2022. Logo và Slogan mới có tiếp thu những điểm mạnh của Tiêu đề – Biểu tượng giai đoạn trước; thể hiện được định hướng phát triển của du lịch Việt Nam giai đoạn mới là du lịch biển, văn hóa, sinh thái.Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, các chuyên gia đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách hình thành thông điệp mới để chuyển đổi nhận thức du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ chuyến đi ngắn ngày thành chuyến đi dài ngày, lặp lại thường xuyên và tập trung chuyến đi biển đảo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Việt Nam Có Logo Mới
  • Logo Du Lịch Việt Nam Vẻ Đẹp Bất Tận Vector Cdr Ai Pdf Png Svg Eps Jpg
  • 40 Đề Tài Luận Văn Thạc Sĩ Ngành Du Lịch Lữ Hành Khách Sạn
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Ở Đà Lạt.
  • Học Phí Của Trường Trung Cấp Quốc Tế Khôi Việt Lên Tới 22 Triệu Đồng
  • Công Nhận Biểu Trưng Làm Logo Của Tỉnh Quảng Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Cuộc Thi Thiết Kế Logo Quỹ Xúc Tiến Phát Triển Du Lịch Tp. Đà Nẵng Chính Thức Nhận Bài Dự Thi
  • Cuộc Thi Sáng Tạo Logo Và Slogan Du Lịch Quảng Ninh
  • Xem Ngay Lời Bài Hát: Trà Vinh Yêu Thương Mới Ra Mắt Tại Đây
  • 6 Lợi Ích Đi Du Lịch Theo Tour Mà Bạn Nên Biết
  • Lời Khuyên Khi Đi Du Lịch Tại Thái Lan
  • Mẫu biểu trưng sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 15/01/2011 và được sử dụng trong giao dịch, giao lưu và một số hoạt động đối ngoại.

     

     

     

    Theo họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng: Logo được thiết kế trong bố cục hình tròn, tạo nên sự vững chắc và mang tính kế thừa hình tượng trống đồng Việt Nam, màu sắc được tinh giản bằng hai màu nâu đậm và vàng đất.

     

    Phía trái logo là hình tượng Chim Phụng đang tung cánh bay, tượng trưng cho truyền thống hiếu học và thành đạt của mảnh đất Ngũ Phụng tề Phi (Dưới triều Thành Thái năm thứ 10 (1898), riêng tại Quảng Nam – cùng khoa Mậu Tuất – đỗ 3 tiến sĩ, 2 phó bảng. Từ đó, khoa thi Mậu tuất 1898, được người địa phương ưu ái gọi là”Khoa Ngũ phụng Quảng Nam ).

     

    Đối lập , phía bên phải logo là dòng chữ Quảng Nam – Việt Nam. Kiểu chữ thanh nhã, vững chải. Phần đuôi chim Phụng được cách điệu thành dòng sông Thu Bồn – là dòng sông dài và chạy xuyên suốt đất Quảng.

     

    Phần trung tâm và chính là niềm tự hào của Quảng Nam: hai Di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận năm 1999 là Phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn. Hình tượng Chùa Cầu ( Hội An ) và mái tháp (Mỹ Sơn) được lồng ghép đăng đối, màu nâu sẫm, nổi bật chính giữa logo.

     

    Với những hình tượng khái quát hóa, kết hợp chặt chẽ,vững chắc, màu sắc tinh giản, hài hòa, Logo vừa mang tính dân tộc, vừa mang tính hiện đại; Hình tượng con chim phụng trông giống như một mầm non được nảy từ hạt mầm sung mãn, mọc lên từ vùng đất có hai di sản văn hóa thế giới, tượng trưng cho sức sống và tính kế thừa truyền thống của người xứ Quảng.

    Anh Tư (VPUB_QNA)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Phú Yên Công Bố Logo Và Slogan
  • Sailing Bay Ninh Chữ – Biểu Tượng Phồn Vinh Cho Ninh Thuận
  • Xây Dựng Biểu Tượng Du Lịch Nghệ An Gắn Với “Đặc Sắc Nghệ An“
  • Đà Nẵng Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Chính Thức • Rgb
  • Phân Loại Các Loại Hình Du Lịch Phát Triển Hiện Nay Tại Việt Nam
  • Logo Và Slogan Ngành Du Lịch Của Các Nước Đông Nam Á

    --- Bài mới hơn ---

  • Hàn Quốc Công Bố Slogan Và Logo Nhằm Thu Hút 20 Triệu Du Khách
  • Sáng Tác Logo Và Slogan Du Lịch Khánh Hòa: Phải Thể Hiện Đặc Trưng Xứ Trầm Hương
  • Công Ty Cổ Phần Ao Vua, Du Lịch Nghỉ Dưỡng, Vui Chơi Giải Trí, Du Lịch Cuối Tuần, Du Lịch Ba Vì
  • Tour Team Building: Khám Phá Thác Giang Điền 1 Ngày
  • Mách Bạn Khu Du Lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp
  • Ngành du lịch của các nước trên thế giới đều sở hữu một logo (biểu tượng) và slogan (khẩu hiệu) đặc trưng. Ngoài việc làm nổi bật hình ảnh quốc gia, nó còn giúp thu hút sự chú ý của du khách, đặc biệt là những vị khách nước ngoài.

    Timeless Charm ” (Vẻ đẹp bất tận) được chọn là slogan mới của du lịch Việt Nam

    Thay thế khẩu hiệu cũ “Vietnam – The Hidden Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn), trong giai đoạn 2012 – 2022, du lịch Việt Nam sẽ sử dụng slogo mới “Vietnam – Timeless Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận).

    Ngoài khẩu hiệu thì biểu tượng ngành du lịch của quốc gia hình chữ S cũng được đổi mới. Logo lần này mang màu sắc rực rỡ hơn và được thiết kế tinh tế hơn. Đó đã thể hiện mục tiêu mà Việt Nam hướng đến – phát triển một ngành du lịch năng động và thân thiện. Bên cạnh đó, hoa sen được chọn làm hình tượng chính là một quyết định đúng đắn, bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý nhất về vẻ đẹp của con người và tâm hồn Việt Nam.

    Logo và slogan mới của ngành du lịch Philippines – ” It’s More Fun In The Philippines ” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines)

    Từ bài học kinh nghiệm rút ra được từ slogan cũ, Bộ Du lịch Philippines đã vô cùng cẩn trọng khi sáng tạo nên một khẩu hiệu mới. Sau thời gian dài bàn thảo, cuối cùng “It’s More Fun In The Philippines” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines) đã được chọn. Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng nhìn chung, slogan lần này đã thể hiện được mục tiêu mà du lịch nước này hướng đến.

    Du lịch Thái Lan vẫn sử dụng logo và slogan ” Amazing Thailand Always Amaze You ” (Thái Lan kì diệu luôn làm bạn kinh ngạc)

    Thay vì đổi mới logo và slogan cũ thì du lịch Thái Lan chọn cách quảng bá bằng các chiến dịch đặc biệt. Miracle Year là một ví dụ điển hình. Được biết, Miracle Year là chiến dịch chiến lược của ngành du lịch đất nước chùa vàng từ nay cho đến 2022.

    Lào giữ nguyên slogan cũ – ” Laos: Simply Beautiful ” (Lào: Vẻ đẹp giản đơn)

    Tương tự Thái Lan, Lào cũng không thay đổi khẩu hiệu ngành du lịch của mình. Bù lại, nước này chọn cách mỗi năm tổ chức một chiến dịch đặc biệt để thu hút du khách trên toàn thế giới.

    Malaysia: Truly Asia ” (Malaysia: Một châu Á đích thực)

    Những năm qua, du lịch Malaysia có những bước tiến vô cùng vững chắc. Chẳng những là điểm đến lí tưởng của nhiều du khách mà nước này còn được Diễn dàn Kinh tế Du lịch thế giới xếp thứ 2 (sau Singapore) trong bảng xếp hạng các quốc gia có môi trường tốt nhất để phát triển du lịch và lữ hành ở Đông Nam Á. Chính vì lí do này mà đến nay, Malaysia vẫn tiếp tục giữ nguyên biểu tượng và khẩu hiệu quảng bá du lịch cũ: “Malaysia: Truly Asia” (Malaysia: Một châu Á đích thực).

    “Your Singapore ” (Singapore của bạn)

    Là một trong những quốc gia Đông Nam Á có ngành du lịch phát triển nhất, nhiều năm qua, Singpore vẫn sử dụng câu khẩu hiệu quen thuộc: “Your Singapore” (Singapore của bạn).

    Wonderful Indonesia ” (Indonesia tuyệt vời)

    Cambodia: Kingdom of Wonder ” (Campuchia: Vương quốc của những kì quan)

    Brunei: The Green Heart of Borneo, The Kingdom of Unexpected Treasures ” (Brunei: Trái tim xanh của Boreo, Vương quốc của những báu vật)

    Myanmar – Let the journey begin ” (Myanmar – Hãy bắt đầu hành trình)

    Khẩu hiệu Mystical Myanmar (Myanmar thần bí) được Myanmar sử dụng suốt nhiều năm nhưng nay đã được thay đổi bằng khẩu hiệu Myanmar – Let the journey begin, đánh dấu một bước tiến mới cho ngành du lịch của nước này.

    ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) cũng có biểu tượng và khẩu hiệu riêng để quảng bá cho du lịch của khu vực.

    South East Asia – Feel The Warmth ” (Đông Nam Á – Cảm nhận sự ấm áp)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chiến Dịch Marketing 0 Đồng Hay Nhất Thế Giới, Khi Chính Phủ Tranh Thủ Sự Ham Vui Của Người Dân
  • Slogan Du Lịch Mới: “việt Nam
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Cho Sinh Viên
  • Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Cho Học Sinh, Sinh Viên Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Hướng Dẫn Sinh Viên Xin Visa Hàn Quốc Du Lịch Dễ Nhất
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×