Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Logo Ngành Du Lịch Việt Nam Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top Like | Tuvanduhocsing.com

Logo Mới Ngành Du Lịch Việt Nam Lại Bị Chê

Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch

Thừa Thiên Huế Chính Thức Có Logo Và Slogan Du Lịch

Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Gia Lai

Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch

10 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Đi Du Lịch Nước Ngoài

Logo mới ngành du lịch Việt Nam lại bị chê

Logo và slogan của ngành du lịch Việt Nam (DLVN) đã được thay đổi tới 4 -5 lần, thế nhưng “lời mời chào” lần này là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” cùng logo hoa sen 5 cánh 5 màu khác nhau lại bị chê là khó hiểu, màu sắc phức tạp và không có gì đặc trưng….

Liên tục thay đổi …

Giai đoạn từ năm 2001 – 2004, ngành du lịch (DL) nước ta lần đầu tiên thiết kế logo và slogan để quảng bá DLVN với khách DL trong nước và quốc tế. Với slogan “Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ mới” cùng hình ảnh cô gái Việt đội nón lá cười rạng rỡ khơi gợi sự tò mò của du khách và tô đậm hình ảnh DLVN với các du khách quốc tế. Song, slogan vẫn hơi dài khó nhớ, thiết kế logo lại kém nó chưa thể hiện được nét đặc thù của DLVN, cộng với chiến dịch quảng bá chưa chuyên nghiệp nên ngành DL thấy cần phải thay đổi bằng một chiến dịch quảng bá khác, đó là sự ra đời của logo và slogan du lịch giai đoạn 2004-2005.

Giai đoạn đó, DLVN đã chọn slogan được cho là thực sự tồi tệ “Hãy đến với Việt Nam” (Welcome to Vietnam) cùng hình ảnh cô gái mặc áo dài cách điệu thể hiện đặc trưng là tà áo dài VN nhưng lại thiếu tính sáng tạo. Quá nhiều sự phản đối bởi các ý kiến cho rằng “Welcome to Vietnam” chỉ là câu nói hết sức bình thường không chút sáng tạo, không gợi lên sự tò mò hay bất cứ điều gì. Do đó, nó chỉ tồn tại đến năm 2005.

Logo và slogan mới của ngành du lịch bị các hãng lữ hành “chê” khó hiểu, quá chung chung và không có gì đặc trưng.

Sau đó, giai đoạn 2006 – 2011, ngành DL lại thay thế bằng logo búp sen uốn lượn hình chữ S với slogan “Việt Nam – vẻ đẹp tiềm ẩn” (Vietnam – The hidden charm). Thế nhưng, tiếp tục nhận được phản đối của một số chuyên gia khi đưa ra so sánh cùng các logo và slogan của các nước khác trong khu vực nên năm 2011, lại tiếp tục thay đổi.

Lần này, ưu tiên cho du lịch biển đảo và slogan “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” đã được chọn nhưng cũng chỉ được sử dụng trong một thời gian rất ngắn. Cuối cùng, ngày 27.12.2011, logo mang cách điệu hoa sen 5 cánh với 5 màu sắc tượng trưng cho các loại hình du lịch Việt Nam, đại khái như biển đảo thì màu xanh nước biển, xanh lá thì du lịch sinh thái… cùng khẩu hiệu “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” đã được công bố. Mặc dù sẽ được sử dụng từ năm 2012 – 2022, nhưng biểu tượng mới nhất của ngành DLVN lại gặp phải sự không đồng thuận của nhiều du khách cũng như các hãng lữ hành.

Nhưng vẫn thiếu sáng tạo

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Hanoi Redtours cho rằng: Slogan và logo là những dấu hiệu để nhận diện, làm sao cho người đọc, người xem khi nhìn vào đó có thể hiểu được ngay ý nghĩa, thông điệp truyền tải chứ không cần giải thích kèm theo. Ở đây, xét về màu sắc và thiết kế của logo mới thì quá phức tạp, không toát ra được cái khác biệt cũng như đặc trưng của DLVN so với logo cũ. Còn slogan lại quá chung chung và chưa có sức thuyết phục khách nước ngoài vào VN vì “bất tận” nghĩa là không có gì đặc trưng.

Muốn “hút” khách quốc tế, ngành du lịch cần có sự phát triển đồng bộ chứ không thể chỉ dựa vào logo đẹp và slogan hấp dẫn…

Còn ông Lưu Đức Kế, Giám đốc Cty lữ hành Hanoitourist cũng cho rằng biểu tượng mới chưa phác họa được DLVN. Từ “Vẻ đẹp bất tận” đã được nâng tầm so với “Vẻ đẹp tiềm ẩn” trước đây, song vẫn lặp lại chữ “Vẻ đẹp” mà không sáng tạo khác hơn, nội dung rất chung chung, khó hiểu. “Các ấn phẩm của chúng tôi có sử dụng logo này cũng sẽ phải đăng lời chú thích để tôn lên ý nghĩa”, ông Kế cho hay.

Vẫn biết rằng, logo và slogan khá quan trọng với ngành DL, thế nhưng, nó cũng không phải là tất cả để có thể níu chân du khách. Một điều không thể phủ nhận là danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, phong tục lễ hội của nước ta rất phong phú, song du khách nước ngoài quay trở lại lần thứ hai còn ít là bởi DL mới phát triển manh mún, tạm bợ. Khách quốc tế “khóc thét” khi bị chèo kéo, bị hét giá khi đến nhiều điểm du lịch mà lâu nay chúng ta mới chỉ hạn chế mà chưa thể dẹp bỏ thì sao khách có thể cảm nhận “vẻ đẹp bất tận”?!

Thiết nghĩ, ngành DL nước ta muốn “hút” khách, cạnh tranh với các nước bạn thì cần phải có sự đồng bộ của cả hệ thống chứ không thể chỉ dựa vào một logo đẹp, một slogan hấp dẫn…

Lê Thảo

Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam

Logo Công Ty Du Lịch Hải Dương

Sơn Đoòng Bước Ra Thế Giới, Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch Đặc Trưng

Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch

Công Bố Biểu Trưng Du Lịch Và Các Điểm Đến Phú Yên Lọt Vào Top Việt Nam

Du Lịch Việt Nam Có Logo Mới

Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam

Bạn Đã Lựa Chọn Được Cho Mình Điểm Du Lịch Tuần Trăng Mật Vào Mùa Cưới Này Chưa?

Tổng Quan Giá Dịch Vụ Cho Thuê Trực Thăng Tại Việt Nam

8 Hòn Đảo Thiên Đường Của Du Lịch Việt Nam

Tốp 10 Địa Điểm Đẹp Nhất Mùa Thu Việt Nam

Slogan “Sự khác biệt Á Đông” (tiếng Anh: A Different Orient) cùng biểu tượng ngôi sao với 5 sắc màu đã chính thức được chọn là tiêu đề- biểu tượng mới của ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015.

Tác phẩm này đã được trao giải nhất tại cuộc thi sáng tác tiêu đề- biểu tượng (logo- slogan) cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011–2015, do Tổng cục Du lịch tổ chức.

Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 413 tác phẩm của 223 tác giả. Trong số này ban tổ chức đã chọn ra 10 tác phẩm lọt vào chung kết và từ đó lựa ra 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, logo và slogan này đã thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch nước ta, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.

Năm 2010, cả nước đã đón được trên 5 triệu lượt du khách quốc tế. So với kế hoạch đề ra hồi đầu năm là đón 4,2- 4,5 triệu lượt, lượng khách quốc tế đã vượt tới 19%.

Đối với khách du lịch nội địa, toàn ngành cũng đã hoàn thành kế hoạch phục vụ khoảng 28 triệu lượt khách. Doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 96 nghìn tỷ đồng (vượt 20% so với kế hoạch năm).

Bước sang năm mới, mục tiêu cơ bản được ngành đề ra là đón khoảng 5,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế và phục vụ từ 30-31 triệu lượt khách du lịch nội địa, doanh thu từ du lịch đạt 110 nghìn tỷ đồng, chiếm 4,5% trong GDP.

Theo VnEconomy

Logo Du Lịch Việt Nam Vẻ Đẹp Bất Tận Vector Cdr Ai Pdf Png Svg Eps Jpg

40 Đề Tài Luận Văn Thạc Sĩ Ngành Du Lịch Lữ Hành Khách Sạn

Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Ở Đà Lạt.

Học Phí Của Trường Trung Cấp Quốc Tế Khôi Việt Lên Tới 22 Triệu Đồng

Tháng 6 – Thời Điểm Vàng Của Những Chuyến Du Lịch

Ý Nghĩa Travel Logo Hàng Đầu Việt Nam

Top 30 Blogger Du Lịch Nổi Tiếng Ở Việt Nam Đáng Để Theo Dõi Nhất

Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Với Tổng Cục Du Lịch

Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Tại Huế

Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Tiếp Đại Sứ Kyrgyzstan

Tìm Hiểu Về Bộ Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch

Travel logo của các thương hiệu du lịch Việt Nam thường hướng đến các biểu tượng mang tính truyền thống. Một mặt thể hiện niềm tự hào dân tộc, một mặt tạo nên ấn tượng dễ ghi nhớ với du khách. Khám phá ngay một số biểu tượng thiết kế travel logo đã được tổng hợp.

Thiết kế logo du lịch Saigontourist

Biểu tượng trong logo

Travel logo của hãng sử dụng bông mai và quả địa cầu làm biểu tượng chủ đạo. Bông mai là tượng trưng cho ngày tết của phương Nam Việt Nam. Điều này nhằm nhấn mạnh đến đặc trưng của thương hiệu Saigontourist. Mai vàng xuân sắc – mang đến sức sống, mới mẻ. Mai vàng với 5 cánh là một con số đẹp theo văn hóa Á Đông. Đó là đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt. Ngoài ra, 5 cánh còn là 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu mang theo khát vọng đưa thương hiệu vươn xa toàn cầu.

Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.

Màu sắc trong travel logo

3 tông màu chủ đạo chính là vàng ánh kim, xanh dương và trắng với những thông điệp ý nghĩa. Trong khi màu vàng ánh kím sang trọng, đẳng cấp, chuyên nghiệp. Màu trắng là cam kết chất lượng, màu xanh mang đến sự tin tưởng, sự bảo đảm cho chất lượng dịch vụ.

Font chữ trong travel logo

Font chữ được thiết kế in đậm, chữ A có phần nghiêng sang bên phải với xu hướng tiến về phía trước.

Về tổng thể travel logo mang một sự phối hợp hài hòa giữa biểu tượng, màu sắc, font chữ. Ngoài ra, câu khẩu hiệu “Tận hưởng bản sắc Việt” cũng góp phần tạo nên sự nhất quán trong thiết kế logo này.

Thiết kế logo của Benthanh Tourist

Biểu tượng trong logo

Một travel logo tiếp theo sử dụng biểu tượng bông sen truyền thống với cách điệu nổi bật.

8 cánh sen trong travel logo của hãng cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện. Một khía cạnh thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ. Một khía cạnh khác thể hiện cho tâm nguyện, sứ mệnh của thương hiệu. Đó là “Journey to your heart” tạm dịch là “Hành trình đến trái tim”. Đó là hành trình đến thấu hiểu tới khách hàng.

Ngoài ra, sự đan xen các cánh sen trong travel logo tượng trưng cho sự đoàn kết, gắn bó nhằm xây dựng thương hiệu, phục vụ khách hàng tốt hơn. Bông sen tỏa hương thơm ngát chính là sức sống vươn lên mạnh mẽ. Bông sen còn là quốc hoa của dân tộc, mang theo niềm tự hào về giá trị dân tộc.

Màu sắc trong travel logo

Thiết kế logo của hãng đa màu sắc tạo cảm xúc thư giãn, tích cực, thể hiện sự năng động. Đó cũng chính là những cảm xúc mà thương hiệu mong muốn khách hàng có được sau khi trải nghiệm dịch vụ.

Thiết kế logo công ty du lịch Fiditour

Biểu tượng trong logo

Thiết kế logo Fiditour là sự kết họp của nhiều biểu tượng: hình khối tròn, đường lượn và tên thương hiệu. Qúa nhiều ý nghĩa thông điệp phía sau travel logo của hãng.

Thứ nhất, biểu tượng khối tròn đại diện cho quả địa cầu, cho những chuyến đi ra khắp năm Châu. Hình khối tròn kết hợp với đường lượn tạo thành chữ Q – viết tắt của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng”.

Thứ hai, đường lượn phía dưới đế travel logo là những thăng trầm, khó khăn của công ty nhưng luôn vượt quá. Đường lượn uyển chuyển, mềm mại thể hiện cho sự khéo léo, linh hoạt của nhân viên du lịch. Và chính đường lượn như một bệ đỡ trên con đường tới thành công của thương hiệu ngày hôm nay.

Màu sắc trong travel logo Fiditour

Xanh dương và đỏ là 2 gam màu chính trong tổng thể logo mang đến sự hài hòa cân đối của âm dương. Màu đỏ tạo cảm nhận về sự năng động, nhiệt huyết, trong khi màu xanh tạo cảm nhận về sự an toàn.

Tổng thể travel logo là kết hợp của sự khỏe khoắn của font chữ lại có sự uyển chuyển của đường lượn tạo ấn tượng, dễ nhớ.

THAM KHẢO THÊM

Các travel logo thường mang những biểu tượng truyền thống nhưng có sự kết hợp của tính hiện đại tạo nên một ấn tượng khó quên với du khách.

Chuyên mục : Tin tức

Sự Phát Triển Của Logo Starbucks Qua Các Thời Kỳ

Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Ninh Tự Túc 2022

Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Minh (Nội Địa Và Quốc Tế)

Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Việt (Nội Địa Và Quốc Tế)

Villa Nha Trang Giá Rẻ Đặc Điểm Địa Lý Tác Động Phát Nhu Cầu Tự Doanh Villa Cho Thuê

Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam

Logo Mới Ngành Du Lịch Việt Nam Lại Bị Chê

Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch

Thừa Thiên Huế Chính Thức Có Logo Và Slogan Du Lịch

Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Gia Lai

Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch

Theo đó, “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm) với ấn tượng cánh hoa sen đang hé nở sẽ căn bản đang có mặt trong những chính sách xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

Tiêu đề và biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam cũng chính là bông hoa sen cách điệu với năm cánh và năm có màu sắc tượng trưng cho những vỏ hộp du lịch chính của Việt Nam: du lịch biển đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá, mạo hiểm.

Tác giả của ấn tượng nhất này là họa sĩ Trần Hoài Đức.

Một thay thế từ phía tổng cục cho biết tiêu đề và điểm nhấn mới được đưa ra trên địa điểm học tập và nhìn nhận thị trường, tên khác và xu hướng của thế giới.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn (tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch), thời gian Tổ chức mang đến cuộc thi sáng tác tiêu đề và gây ấn tượng mới dần dần cuối năm 2010, tiếp diễn cho đến cuối năm 2011.

Ban tổ chức đã tìm tòi nhiều tác phẩm đề xuất, sáng lập hội đồng, lấy ý kiến những nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, phóng viên truyền thông và cơ quan nhà nước.

Bên cạnh đó, tổng cục cũng đã những hoạt động với chuyên gia khắt khe nhất và đề nghị họ biểu dương tác phẩm để vì thế bỏ phiếu và chọn ra các biện pháp cuối cùng là: “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm).

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng công bố năm 2012 ngành du lịch sloẽ tăng cường điều hành điểm đến thông qua hiệu quả sản phẩm và dịch vụ và môi trường du lịch. Sau tiêu điểm chạm mốc đón 6 triệu khách thế giới năm 2011, du lịch nước ta đang phấn đấu đạt 6,5 triệu khách du lịch ngoài nước năm 2012.

Tăng giá vé ở vịnh Hạ Long: trùng hợp ngẫu nhiên

Về việc tăng giá vé ở vịnh Hạ Long, ông Tuấn cho biết: “Tổng cục đã có công văn gửi tỉnh Quảng Ninh nói về câu chuyện này”.

Theo ông Tuấn, việc này đã lên kế hoạch để từ rất lâu, nhưng lại cho biết tính từ khi vịnh Hạ Long được công nhận thì không thật sự hoàn hảo về thời điểm. Đáng ra tỉnh đều cần thiết lộ trình đưa tin đến các doanh nghiệp lữ hành và du khách trước.

Hơn nữa, đây cũng là chính là khoảng thời gian cần tạo tất cả các cơ hội đến cho khách dân thưởng ngoạn kỳ quan họ sẽ đã bầu chọn.

Tuy nhiên, bây giờ Sở VH-TT&DL Quảng Ninh đã gửi công văn lên tổng cục và giải thích: được coi là sự trùng hợp bất ngờ và vẫn kéo dài làm theo tiêu chí ban đầu. Đây chính là một việc hết sức để đáng tiếc”.

Dự kiến sang tháng 2-2012, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo thế giới về câu chuyện bảo tồn, tôn vinh di sản vịnh Hạ Long.

Logo Công Ty Du Lịch Hải Dương

Sơn Đoòng Bước Ra Thế Giới, Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch Đặc Trưng

Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch

Công Bố Biểu Trưng Du Lịch Và Các Điểm Đến Phú Yên Lọt Vào Top Việt Nam

Trưng Bày 8 Mẫu Logo Biểu Trưng Tỉnh Ninh Thuận

🌟 Home
🌟 Top