Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam

--- Bài mới hơn ---

  • Bạn Đã Lựa Chọn Được Cho Mình Điểm Du Lịch Tuần Trăng Mật Vào Mùa Cưới Này Chưa?
  • Tổng Quan Giá Dịch Vụ Cho Thuê Trực Thăng Tại Việt Nam
  • 8 Hòn Đảo Thiên Đường Của Du Lịch Việt Nam
  • Tốp 10 Địa Điểm Đẹp Nhất Mùa Thu Việt Nam
  • Mùa Thu, Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Việt Nam Không Thể Bỏ Qua
  • Ngày 27/12, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chính thức công bố Slogan mới của ngành du lịch Việt Nam là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (tiếng Anh là Việt Nam – Timeless Charm) và Logo là hình bông sen nhiều sắc màu đang nở.

    Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, các chuyên gia đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách hình thành thông điệp mới để chuyển đổi nhận thức du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ chuyến đi ngắn ngày thành chuyến đi dài ngày, lặp lại thường xuyên và tập trung chuyến đi biển đảo.

    Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Logo và slogan mới của ngành du lịch sẽ được sử dụng cho chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2021. Logo và Slogan mới có tiếp thu những điểm mạnh của Tiêu đề – Biểu tượng giai đoạn trước; thể hiện được định hướng phát triển của du lịch Việt Nam giai đoạn mới là du lịch biển, văn hóa, sinh thái.Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, các chuyên gia đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách hình thành thông điệp mới để chuyển đổi nhận thức du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ chuyến đi ngắn ngày thành chuyến đi dài ngày, lặp lại thường xuyên và tập trung chuyến đi biển đảo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Việt Nam Có Logo Mới
  • Logo Du Lịch Việt Nam Vẻ Đẹp Bất Tận Vector Cdr Ai Pdf Png Svg Eps Jpg
  • 40 Đề Tài Luận Văn Thạc Sĩ Ngành Du Lịch Lữ Hành Khách Sạn
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Ở Đà Lạt.
  • Học Phí Của Trường Trung Cấp Quốc Tế Khôi Việt Lên Tới 22 Triệu Đồng
  • Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Logo Mới Ngành Du Lịch Việt Nam Lại Bị Chê
  • Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch
  • Thừa Thiên Huế Chính Thức Có Logo Và Slogan Du Lịch
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Gia Lai
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch
  • Theo đó, “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm) với ấn tượng cánh hoa sen đang hé nở sẽ căn bản đang có mặt trong những chính sách xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

    Tiêu đề và biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

    Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam cũng chính là bông hoa sen cách điệu với năm cánh và năm có màu sắc tượng trưng cho những vỏ hộp du lịch chính của Việt Nam: du lịch biển đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá, mạo hiểm.

    Tác giả của ấn tượng nhất này là họa sĩ Trần Hoài Đức.

    Một thay thế từ phía tổng cục cho biết tiêu đề và điểm nhấn mới được đưa ra trên địa điểm học tập và nhìn nhận thị trường, tên khác và xu hướng của thế giới.

    Theo ông Nguyễn Văn Tuấn (tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch), thời gian Tổ chức mang đến cuộc thi sáng tác tiêu đề và gây ấn tượng mới dần dần cuối năm 2010, tiếp diễn cho đến cuối năm 2011.

    Ban tổ chức đã tìm tòi nhiều tác phẩm đề xuất, sáng lập hội đồng, lấy ý kiến những nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, phóng viên truyền thông và cơ quan nhà nước.

    Bên cạnh đó, tổng cục cũng đã những hoạt động với chuyên gia khắt khe nhất và đề nghị họ biểu dương tác phẩm để vì thế bỏ phiếu và chọn ra các biện pháp cuối cùng là: “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm).

    Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng công bố năm 2012 ngành du lịch sloẽ tăng cường điều hành điểm đến thông qua hiệu quả sản phẩm và dịch vụ và môi trường du lịch. Sau tiêu điểm chạm mốc đón 6 triệu khách thế giới năm 2011, du lịch nước ta đang phấn đấu đạt 6,5 triệu khách du lịch ngoài nước năm 2012.

    Tăng giá vé ở vịnh Hạ Long: trùng hợp ngẫu nhiên

    Về việc tăng giá vé ở vịnh Hạ Long, ông Tuấn cho biết: “Tổng cục đã có công văn gửi tỉnh Quảng Ninh nói về câu chuyện này”.

    Theo ông Tuấn, việc này đã lên kế hoạch để từ rất lâu, nhưng lại cho biết tính từ khi vịnh Hạ Long được công nhận thì không thật sự hoàn hảo về thời điểm. Đáng ra tỉnh đều cần thiết lộ trình đưa tin đến các doanh nghiệp lữ hành và du khách trước.

    Hơn nữa, đây cũng là chính là khoảng thời gian cần tạo tất cả các cơ hội đến cho khách dân thưởng ngoạn kỳ quan họ sẽ đã bầu chọn.

    Tuy nhiên, bây giờ Sở VH-TT&DL Quảng Ninh đã gửi công văn lên tổng cục và giải thích: được coi là sự trùng hợp bất ngờ và vẫn kéo dài làm theo tiêu chí ban đầu. Đây chính là một việc hết sức để đáng tiếc”.

    Dự kiến sang tháng 2-2012, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo thế giới về câu chuyện bảo tồn, tôn vinh di sản vịnh Hạ Long.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logo Công Ty Du Lịch Hải Dương
  • Sơn Đoòng Bước Ra Thế Giới, Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch Đặc Trưng
  • Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch
  • Công Bố Biểu Trưng Du Lịch Và Các Điểm Đến Phú Yên Lọt Vào Top Việt Nam
  • Trưng Bày 8 Mẫu Logo Biểu Trưng Tỉnh Ninh Thuận
  • [Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam Qua Các Thời Kì]

    --- Bài mới hơn ---

  • Đi Du Lịch Bụi Phú Quốc Bằng Xe Máy.
  • Top 30 Homestay Vũng Tàu Gần Biển Giá Rẻ Chỉ Từ 80K/người
  • Tour Du Lịch Đồ Sơn
  • Chi Phí Xin Visa Nhật Bản Và Mẹo Hay Khi Đi Du Lịch Bạn Nên Biết
  • Du Lịch Penang Malaysia,du Lich Bui Penang,phượt Penang
  • Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sự phát triển của du lịch Việt Nam qua các giai đoạn luôn gắn liền với logo và slogan khác nhau. Chúng được coi là lời mời gọi ngắn gọn nhất, súc tích nhất và rất hiệu quả thông qua hình ảnh, chữ viết để giới thiểu về lợi thế du lịch quốc gia qua đó thu hút du khách quốc tế. Từ năm 2001 đến 2021 logo và slogan du lịch Việt Nam đã được thay đổi tổng cộng 4 lần, mỗi logo và slogan đó đều có những điểm khác biệt riêng.

    Năm 2001, Việt Nam lần đầu tiên đã có logo và slogan để quảng bá cho du lịch Việt trong và ngoài nước trong chương trình hành động quốc gia về du lịch. Lần thiết kế logo và slogan lần đầu tiên này, Việt Nam lấy slogan ” Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ mới ” (“V ietnam – A destination for the new millennium”) với hình ảnh cô gái Việt đội nón lá cười rạng rỡ. Hình ảnh cô gái sau đó đã được hiện diện ở nhiều nơi từ Nam ra Bắc và thậm chí ra ngoài quốc tế. Chính logo và slogan này lần đầu tiên đã giới thiệu về du lịch Việt Nam với du khách quốc tế, tô đậm hình ảnh du lịch Việt Nam với các du khách quốc tế. Câu slogan “Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ” thực sự đã thành công khi khơi gợi sự tò mò và thu hút du khách đến Việt Nam. Thiết kế logo và slogan này được du lịch Việt Nam sử dụng đến năm 2004 và ngành du lịch thấy cần phải thay đổi bằng một chiến dịch quảng bá khác và đó là sự ra đời của logo du lịch giai đoạn 2004-2005.

    Giai đoạn này du lịch V iệt N am đã chọn m ột slogan khác ” Hãy đến với Việt Nam ” (“Welcome to Vietnam”). Logo và slogan này ngay lập tức bị sự phản đối của các chuyên gia và độc giả, “Welcome to Vietnam” đây là câu nói hết sức bình thường không chút sáng tạo, không gợi lên sự tò mò hay bất cứ gì, có thể nói câu slogan là một thất bại. Cùng với câu slogan, logo lần này là cô gái áo dài cách điệu thể hiện được đặc trưng của dân tộc Việt Nam là tà áo dài tuy nhiên nó chưa thể hiện được sự sáng tạo trong đó. Logo và slogan này nhanh chóng bị phản đối quyết liệt từ các chuyên gia và phía công chúng và chỉ tồn tại đến năm 2005.

    Đến năm 2006, ngành du lịch đã mở hẳn một cuộc thi về thiết kế logo và slogan cho du lịch Việt Nam, phần thắng thuộc về logo búp sen uốn lượn hình chữ S với slogan ” Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn ” (“Vietnam – The hidden charm”). Đúng là đầu tư có khác. Lần đầu tiên ngành du lịch Việt Nam có được một logo và slogan đẹp và ấn tượng cùng với đó là những kế hoạch truyền thông, marketing chuyên nghiệp. Tuy nhiên logo và slogan này vẫn không tránh khỏi sự phản đối của vài chuyên gia. Cuối cùng, logo và slogan này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong 5 năm giai đoạn 2006 – 2011.

    Tiếp bước sự thành công cuộc thi lần trước, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục mở cuộc thi thiết kế logo và slogan. Logo du lịch Việt Nam giai đoạn 2012 – 2021 với hoa sen làm hình tượng chính và câu slogan ” Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó vụ trưởng Vụ thị trường thì logo du lịch việt nam giai đoạn 2012 – 2021 lựa chọn hoa sen là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho ý nghĩa cao đẹp, vẻ đẹp của con người Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên. Màu vàng tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử. Màu tím tượng trưng du lịch khám phá. Màu hồng tượng trưng cho lòng hiếu khách của con người Việt Nam. Hoa sen là hình ảnh nối tiếp logo giai đoạn 2006-2011 trước đây, khi còn là nụ sen thì mang vẻ đẹp tiềm ẩn, nhưng hình ảnh những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trải Nghiệm Du Lịch Sinh Thái Tại Văn Thánh
  • Tour Du Lịch Singapore 4 Ngày 3 Đêm Trọn Gói Từ Hà Nội
  • 4 Thiên Đường Biển Đảo Ở Kiên Giang Bạn Phải ‘đi Ngay Kẻo Lỡ’
  • Du Lịch Tây Bắc Tháng 7 Đi Đâu Đẹp Nhất, Hùng Vĩ Nhất?
  • Khu Du Lịch Sinh Thái Khe Rỗ
  • Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam Giai Đoạn 2012

    --- Bài mới hơn ---

  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch – Bạn Có Biết?
  • Giới Thiệu Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Luật Du Lịch Số 44/2005/qh11
  • So Van Hoa, The Thao Va Du Lich Quang Tri : Một Số Điểm Mới Của Luật Du Lịch Năm 2021 – Động Lực Mới Cho Ngành Du Lịch Phát Triển
  • Marketing Online Hiệu Quả Cho Ngành Du Lịch
  •  

    T

    I

    ÊU ĐỀ VÀ BIỂU TƯỢNG MỚI CỦA

    CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN DU LỊCH QUỐC GIA 2012-2015

     

         Vừa qua, Tổng cục Du lịch đã có công văn số 156/TCDL – TTDL thông báo tới các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch về việc sử dụng tiêu đề và biểu tượng mới của Chương trình Xúc tiến Du lịch Quốc gia giai đoạn 2012-2015.

         Theo đó, tiêu đề (slogan) mới trong giai đoạn này là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Việt Nam – Timeless Charm) thể hiện Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp; Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam. Theo Tổng cục Du lịch slogan mới vừa có tính kế thừa, vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

     

         Về biểu tượng (logo), bông Sen cách điệu là biểu tượng được chọn để nối tiếp biểu tượng trước đây – nụ hoa sen với vẻ đẹp còn tiềm ẩn, thì nay hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, bông sen có năm cánh với năm màu sắc, có ý nghĩa tượng trưng: màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam; màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng biểu thị sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

    Tú Cẩm

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Nghệ An Đã Có Biểu Tượng Mới
  • Biểu Tượng Mới Du Lịch Nghệ An
  • Các Lĩnh Vực Trong Ngành Du Lịch Hiện Nay
  • Du Lịch Quốc Tế Netviet
  • Tập Đoàn Tui Blue Sẽ Chính Thức Gia Nhập Việt Nam Vào Năm 2021
  • Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam: Cần Một Chiến Lược Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Điểm Qua Những Lợi Ích Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài
  • Những Lời Khuyên Khi Đi Du Lịch Thái Lan
  • Lời Khuyên Cho Bạn Khi Đi Du Lịch Thái Lan
  • 5 Mẫu Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Hay Nhất
  • Lợi Thế Cạnh Tranh Phát Triển Du Lịch Việt Nam Và Một Số Tỉnh Miền Trung
  • (ĐCSVN) – Bộ Văn hoá – Thể thao – Du lịch vừa thông báo không sử dụng logo ngôi sao ngũ sắc và slogan “Sự khác biệt Á Đông” cho du lịch Việt Nam giai đoạn tới. Chiến dịch mới lấy ý kiến cho việc bầu chọn logo và slogan thể hiện sự quyết tâm, bản lĩnh nhìn nhận và sửa đổi trên tinh thần cầu tiến, vì một thương hiệu phát triển bền vững của du lịch Việt Nam.

    Thiếu một tầm nhìn

    Logo và Slogan “Sự khác biệt Á Đông”

    Giải nhất logo và slogan du lịch Việt Nam đã được trao cho công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Cowan với biểu tượng lấy cảm hứng từ hình ảnh ngôi sao năm cánh, nhưng ngay sau đó đã gặp phải nhiều ý kiến phản hồi của các cá nhân trong và ngoài nước quan tâm đến sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

    Nhiều doanh nghiệp lữ hành cho rằng, việc sử dụng loại phông chữ (font) cũng không mấy phù hợp. Có thể nhà thiết kế đã cố gắng đạt hàm ý tính văn hóa, lịch sử, dân tộc khi sử dụng loại nét chữ uốn cong, tuy nhiên, đây chỉ là một biểu tượng mang tính tượng trưng và đối tượng nhắm tới lại là số đông khách du lịch, chứ không phải là nhà ngôn ngữ hay họa sỹ mà bản thân trong số họ không phải ai cũng có thể luận ra được ý nghĩa sâu xa của nó. Thêm nữa, nét chữ uốn lượn bay nhảy dường như có vẻ “mềm yếu” trước một du lịch Việt Nam tràn đầy sức sống, lớn mạnh về tiềm năng, đang nố lực vươn lên là một ngành công nghiệp không khói mũi nhọn của quốc gia.

    Slogan “Vietnam- Sư khác biệt Á Đông” nửa Việt nửa Anh cũng mang đến sự hồ nghi về hàm ý không rõ ràng của các nhà thiết kế khi gợi nhiều liên tưởng đến sự khác biệt văn hóa, con người nhiều hơn đến thế mạnh thiên nhiên, du lịch của Việt Nam. Chủ đề nhà thiết kế đưa ra dường như hướng đến tầng lớp trẻ, ưa khám phá, mạo hiểm nhiều hơn là số đông thích tour nghỉ dưỡng, v.v. Thêm nữa, việc sử dụng những từ như “Different” (khác biệt) và “Orient” (Phương Đông) gợi lên sự huyền bí và khác biệt của Việt Nam, tuy nhiên, người ta lại không hiểu được sự khác biệt Á Đông ở đây là gì.” Đó là chưa nói đến, việc chuyển ngữ “Vietnam-Different Orient” thành “Sự khác biệt Á Đông” cũng là điều gây bàn cãi vì nó, theo một nhà ngôn ngữ học, “nên được hiểu là một Phương Đông khác mà thôi”. Ngoài ra, mạo từ “a” cũng không nên dùng ở đây khi mà Việt Nam là một nước cụ thể, một thực thể đã xác định.

    Việc tạo dựng Logo và slogan thể hiện sự thiếu tầm nhìn của du lịch Việt Nam. “Lẽ ra ngay từ lúc đầu chúng ta nên có một kế hoạch, chiến lược hành động cụ thể, rõ ràng cho việc xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu hợp với thế mạnh, mục tiêu của du lịch Việt Nam. “- ông Vũ Hoàng Ân, giám đốc công ty Du lịch Cầu Vồng chia sẻ.

    Logo mới- Tạo dựng như thế nào?

    Bây giờ đã là thời điểm giữa năm, việc logo và slogan đang gây tranh cãi là việc nằm ngoài kế hoạch và tạo ra một logo mới phù hợp với thế mạnh, mục tiêu của ngành là việc phải làm dù rằng hơi muộn. Sáng tạo logo chỉ là một việc nhỏ, tuy nhiên đây là một khâu rất quan trọng trong việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam, là hình ảnh tượng trưng thể hiện sự quyết tâm chạy đua đường dài của ngành du lịch.

    Bởi vậy, việc tạo dựng logo nên có một định hướng rõ ràng, phải có đề thi và lời giải cụ thể. Nên chọn biểu tượng thân thuộc, dễ nhận biết làm hình ảnh đại diện. Kế đến là yếu tố màu sắc mang tính đặc trưng, thu hút, mang chất biểu cảm về cá tính dân tộc và định hướng phát triển, sau cùng chính là slogan phải ý nghĩa, xúc tích và dễ hiểu, dễ nhớ, nghe thuận tai. Thạc sỹ Hoàng Hữu Phước, Tổng giám đốc công ty Thương mại Mỹ Á cho rằng, “nét độc đáo bản sắc của Việt Nam không chỉ là những kỳ quan, những cảnh đẹp, những phế tích mà quốc gia nào cũng có, thậm chí có nhiều hơn, toàn vẹn hơn, và đẹp hơn, mà đặc biệt là khí phách và hào khí đã và đang được chứng minh thật hào hùng, thật ngập tràn kỳ tích trong lịch sử suốt hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước. Phải nhận diện nét độc đáo này mới biến Việt Nam đích thị là “uniquely”(độc đáo), là “amazing” (ngỡ ngàng), là “incredible” (lạ kỳ), là “sparkling”(sinh động), là “wonderful” (tuyệt hảo), là “fascinating” (đầy mê hoặc), và do đó, là truly Asia (một Châu Á đích thực), nét tiêu biểu nhất của toàn Châu Á: Luôn vươn lên trong khí thế và ngạo nghễ tồn tại vững mạnh trước sự lấn lướt triền miên của thế lực Phương Tây”.

    Steven Groff, một người Mỹ sống lâu năm ở Việt Nam rất am hiểu du lịch cũng nhấn mạnh thêm rằng, logo không cần đến quá nhiều màu sắc, thực ra chỉ cần một hay hai màu chủ đạo là ổn, tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào sự sáng tạo, phá cách trong ý tưởng của nhà thiết kế. Có thể dùng màu xanh của cây lúa và màu vàng của rơm làm logo, vì cây lúa rất gần gũi với người dân Việt Nam hơn nữa hai màu sắc này sẽ tạo nên sự phối màu rất ấn tượng, ấm áp và mời gọi. Slogan phải gợi được tại sao đó là một điểm đến, vì sự hấp dẫn về văn hóa, lịch sử, thắng cảnh hay một cái gì đó khác nữa. Một số slogan khác có thể dùng cho Việt Nam đó là ” Vietnam – the new Orient ” (Việt Nam- một Á Đông mới mẻ) hay “VietNam- the new exotic” (Việt Nam- một Á Đông đẹp kỳ lạ).

    Một số nước trong khu vực đã rất thành công trong việc tạo dựng logo và slogan tiếp thị rất hiệu quả mà Việt Nam có thể tham khảo, học hỏi kinh nghiệm, như “Amazing Thailand” (đẹp ngỡ ngàng), Ấn Độ “Incredible India” (đẹp ngất ngây), Malaysia “Fascinating Malaysia” (đẹp quyến rũ và lôi cuốn); Singapore “Uniquely Singapore” (Singapore đẹp độc đáo); Cambodia – Kingdom of Wonder (Campuchia vương quốc kỳ quan); WOW Philippines… Về biểu tượng Campuchia chọn hình ảnh Angkor Wat; Đài Loan mượn hình ảnh toà nhà 101 v.v. Đây đều là những logo và slogan ngắn gọn, xúc tích nhưng lại đầy chất mỹ thuật, thể hiện nét độc đáo riêng có .

    Cuối cùng, “trước khi quyết định lựa chọn logo và slogan ngành du lịch nên công bố hay trưng cầu ý kiến, đánh giá rộng rãi của các chuyên gia, các doanh nghiệp v.v. Và một khi đã quyết định thì chiến lược quảng bá phải đồng loạt trên tất cả các phương tiện, muốn hay không muốn vẫn phải làm, chứ hiện nay đã vào hè, gần hết nửa năm vậy mà ngành du lịch vẫn chưa có cái gì để quảng bá cho năm” – ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Trung tâm lữ hành quốc tế Ha Noi Redtour cho biết.

    Hi vọng rằng, cuối cùng ngành du lịch cũng sẽ xây dựng được một logo và slogan mới xứng đáng mong mỏi của toàn dân, tạo đà phát triển mới cho ngành du lịch Việt Nam cất cánh vươn xa tầm khu vực.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thiết Kế Logo Công Ty Du Lịch Vân Đồn Tại Quảng Ninh
  • Đi Tìm ‘lời Chào’ Cho Du Lịch Nghệ An
  • Ý Nghĩa Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Cho Du Lịch Cát Bà
  • Ý Nghĩa Logo – Slogan Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Địa Lý, Lịch Sử & Sự Kiện
  • Du Lịch Philippines 9 Ngày: Coron – El Nido – Cebu
  • Everest Base Camp Trek (Ebc): Hành Trình Trekking Kinh Điển
  • Tour 14 Ngày Đi Bộ, Leo Núi Đến Everest Base Camp
  • Tây Tạng: Ngắm Đỉnh Everest Từ “mái Nhà Thế Giới”
  • Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và chuyên gia quốc tế đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách. Đó là những trải nghiệm mới, những cảm xúc mới về sự đa dạng, năng động, đậm chất văn hoá và lịch sử, con người thân thiện, thiên nhiên, cảnh quan phong phú tươi đẹp, có thế mạnh về các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng biển.

    Thương hiệu Du lịch Việt Nam cần góp phần chuyển đổi nhận thức về Du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ các chuyến đi ngắn ngày thành các chuyến đi dài ngày hơn, lặp lại thường xuyên hơn, tập trung vào du lịch biển đảo; từ sự tò mò đến khám phá, vui chơi và giải trí; từ ấn tượng về một nước đang phát triển thành đất nước có cơ sở hạ tầng tốt, có các sản phẩm và dịch vụ tốt đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch quốc tế, có hệ thống giao thông thuận tiện, dễ tiếp cận.

    Thông điệp mà thương hiệu du lịch Việt Nam muốn chuyển tải đến khách du lịch đó là một nơi của những trải nghiệm mới, phong cảnh đa dạng, những gương mặt lạc quan và nụ cười đôn hậu. Một nơi mà các ý tưởng quốc tế giao thoa với vẻ đẹp địa phương, thiết kế hiện đại giao thoa với nét đẹp tự nhiên. Một nơi mà cùng một lúc có thể nhận được những trải nghiệm khác nhau, thưởng thức sự khác biệt, sự mới mẻ và những điều bất ngờ.

    Về tiêu đề: Trên cơ sở những nghiên cứu, phân tích trên, chuyên gia chiến lược đã đề xuất sử dụng cụm từ “Việt Nam – Timeless Charm”, “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Giai đoạn 2005 -2011 Du lịch Việt Nam đã sử dụng tiêu đề “Việt Nam – The hidden Charm” “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Chính vì vậy, từ “Charm” – “Vẻ đẹp” đã gắn bó với Du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài và đã bước đầu để lại được ấn tượng đối với công chúng và khách du lịch. Sử dụng từ “Charm” – “Vẻ đẹp” là có tính kế thừa những kết quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây.

    “Timeless” – “bất tận” vừa có ý nghĩa về thời gian vừa có ý nghĩa về sự đa dạng. “Timeless” – “trường tồn”: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Timeless – bất tận: Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

    Tiêu đề “Timeless Charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

    Về biểu tượng:

    Ý nghĩa của biểu tượng: Hoa sen (dự kiến sẽ là quốc hoa của Việt Nam) được lựa chọn là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt và Non nước Việt. Bông sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho Du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang toả hương sắc. Số 5 theo triết lý phương Đông là một con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động và duyên dáng. Màu sắc của cánh hoa gợi mở sự liên tưởng về các sản phẩm du lịch, những trải nghiệm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến với Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hoá, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

    Hoa sen là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây – khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn đang “tiềm ẩn”, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam là giai đoạn đang toả hương sắc.

    Như vậy, tiêu đề – biểu tượng mới “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” với những cánh hoa sen đang hé nở đã thể hiện được tính kế thừa và phát triển từ tiêu đề – biểu tượng “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

    EuroCham gửi thư chúc mừng Tiêu đề và Biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam cho giai đoạn 2012 – 2021

    Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam

    51 – 53, Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

    Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

    Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) xin gửi đến Ngài lời chào trân trọng. Chúng tôi xin nhân cơ hội này được gửi đến Ngài lời chúc mừng nồng nhiệt về việc công bố tiêu đề và biểu tượng mới cho ngành du lịch Việt Nam.

    Thay mặt cho Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của EuroCham, chúng tôi xin được gửi đến Ngài lời chào trân trọng và lời chúc mừng năm mới. Chúc Ngài sức khỏe và thành công.

    Trân trọng,

    Ts. Matthias Duehn 

    Giám đốc điều hành EuCham

     

    Ông Ken Atkinson

    Chủ tịch nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

     

     

    Ông Kai Marcus Schroter

    Phó CT Nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

     

    Ý kiến:

    PGS.TS Trương Quốc Bình – Ủy viên Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia:

                   

    Mẫu này thể hiện sự sáng tạo của tác giả trên cơ sở kế thừa được một số yếu tố của logo trước đó. Về bố cục: sự lan tỏa của các cánh sen, kết hợp với chữ “Vietnam” tạo nên sự hài hòa. Đây là một tác phẩm đồ họa. Yêu cầu logo thường là chi tiết cô đúc. Phần chữ cũng là một yếu tố của tạo hình. Logo để quảng bá cho đất nước Việt Nam, du lịch Việt Nam nên chữ “Vietnam” là nên có. Nhìn là biết của Việt Nam. Tác giả đã chọn hoa sen, loài hoa dường như được lựa chọn là quốc hoa.

     

    Về màu sắc: Một bông sen đang nở, nhiều màu sắc, sinh động, mỗi một màu tượng trưng cho một sản phẩm du lịch tuy rằng cách diễn giải về màu sắc, không phải ai cũng nghĩ được như thế. Song tựu trung lại, sử dụng hoa sen có tính chất biểu tượng quốc gia như thế này là đạt.

    Khi logo và slogan mới ra đời, có những người chấp nhận, cảm thụ được ngay, có người phải qua một thời gian mới cảm thụ được. Do đó, ngành Du lịch phải quảng bá, giới thiệu, sử dụng logo và slogan như một yếu tố không thể thiếu của ngành mình: từ danh thiếp, biển hiệu, băng rôn. Yêu cầu các văn phòng lữ hành, khách sạn sử dụng logo và slogan trong giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, từng bước logo và slogan sẽ đại chúng hóa.

     

     

    Mr.Andy Isbister – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia tại Việt Nam:

    Tôi không có ý kiến gì về bố cục Logo nhưng về Slogan tôi đồng ý với sự phân tích về ý nghĩa “Timeless charm”. “Timeless” có nghĩa là bất tận, trường tồn nên đã khái quát: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, cả trước đây, hiện nay, và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Tiêu đề “Timeless charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa, vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian.

     

    Tuy nhiên nếu dưới góc độ của một người khách du lịch khi nghe Slogan này tôi không thấy nó có ý nghĩa nhiều về sự đa dạng của sản phẩm du lịch. Không phải là sản phẩm du lịch Việt Nam không đa dạng mà slogan này không có gợi ý gì đến sự đa dạng.

    Nói chung, tôi nghĩ Slogan này hay. Trong tiếng Anh, từ “charm” không hẳn chỉ có nghĩa là đẹp mà còn có thêm nghĩa “dễ thương”. Như vậy trong hoàn cảnh này các bạn đã thể hiện được một Việt Nam vừa đẹp vừa dễ thương.

     

    PGS – Họa sĩ Lê Anh Vân- Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:

    Trước hết tôi thấy rằng Logo và Slogan của ngành Du lịch tạo ấn tượng, có tinh thần cởi mở, bởi bông hoa sen nở, Logo sử dụng nhiều màu sắc, trong đó có màu xanh của biển nói lên tiềm năng và thế mạnh của du lịch biển, đảo Việt Nam. Tác giả chọn hoa sen là thích hợp, đây là biểu tượng của Quốc hoa. Đồng thời thể hiện bông sen như bàn tay 5 ngón mời gọi, 5 cánh sen 5 màu sắc khác nhau biểu hiện 5 vẻ đẹp khác nhau, con số 5 ứng với quan niệm của người Á đông theo 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ theo chu trình. Bố cục của Logo và Slogan chặt chẽ, dùng yếu tố màu bắt mắt, đã có tính kế thừa và được hoàn thiện hơn. Ở đây tác giả sử dụng kiểu chữ có chân, một kiểu chữ đẹp, trang trọng, chữ V được tạo dáng dưới bông sen nở hơi giống như lá phần nào đã tạo nên sự hạn chế, tôi vẫn thích vẻ đẹp tiềm ẩn để có thể khám phá.

     

    Khi đã có Logo và Slogan mới, chúng ta cần đẩy mạnh quảng bá Logo và Slogan mới, quảng bá nét đẹp, sức hấp dẫn của các điểm đến đối với khách, một cách thực sự, bài bản và liên tục. Trong quá trình triển khai các hoạt động du lịch có thể từng bước rút kinh nghiệm để Logo và Slogan ngày càng đẹp, hoàn thiện góp phần đưa Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển.

    (Theo baodulich.net.vn)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hội Nghị Xúc Tiến Đầu Tư, Du Lịch, Thương Mại Nha Trang, Khánh Hòa – Nhật Bản 2021
  • Chủ Động Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch
  • Quảng Bá, Xúc Tiến Kết Nối Du Lịch Cần Thơ
  • Những Xu Hướng Du Lịch Lạ Hiện Nay
  • 5 Xu Hướng Du Lịch Nổi Bật Sau Covid
  • Logo Và Slogan Du Lịch Các Nước Đông Nam Á

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Địa Điểm Du Lịch Ở Sơn La (Cập Nhật 09/2020)
  • Du Lịch Văn Hóa Là Gì?
  • Giới Thiệu Website Về Du Lịch Sầm Sơn Thanh Hóa
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Lào Bằng Xe Máy, Ô Tô Tự Lái Cực Dễ
  • Trọn Bộ Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Lào Bằng Xe Máy
  • Ngành du lịch của các nước trên thế giới đều sở hữu một logo (biểu tượng) và slogan (khẩu hiệu) đặc trưng. Ngoài việc làm nổi bật hình ảnh quốc gia, nó còn giúp thu hút sự chú ý của du khách, đặc biệt là những vị khách nước ngoài.

    1. Việt Nam

    Timeless Charm ” (Vẻ đẹp bất tận) được chọn là slogan mới của du lịch Việt Nam

    Thay thế khẩu hiệu cũ “Vietnam – The Hidden Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn), trong giai đoạn 2012 – 2021, du lịch Việt Nam sẽ sử dụng slogo mới “Vietnam – Timeless Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận).

    Ngoài khẩu hiệu thì biểu tượng ngành du lịch của quốc gia hình chữ S cũng được đổi mới. Logo lần này mang màu sắc rực rỡ hơn và được thiết kế tinh tế hơn. Đó đã thể hiện mục tiêu mà Việt Nam hướng đến – phát triển một ngành du lịch năng động và thân thiện. Bên cạnh đó, hoa sen được chọn làm hình tượng chính là một quyết định đúng đắn, bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý nhất về vẻ đẹp của con người và tâm hồn Việt Nam.

    2. Philippines

    Logo và slogan mới của ngành du lịch Philippines – ” It’s More Fun In The Philippines ” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines)

    Từ bài học kinh nghiệm rút ra được từ slogan cũ, Bộ Du lịch Philippines đã vô cùng cẩn trọng khi sáng tạo nên một khẩu hiệu mới. Sau thời gian dài bàn thảo, cuối cùng “It’s More Fun In The Philippines” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines) đã được chọn. Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng nhìn chung, slogan lần này đã thể hiện được mục tiêu mà du lịch nước này hướng đến.

    3. Thái Lan

    Du lịch Thái Lan vẫn sử dụng logo và slogan ” Amazing Thailand Always Amaze You ” (Thái Lan kì diệu luôn làm bạn kinh ngạc)

    Thay vì đổi mới logo và slogan cũ thì du lịch Thái Lan chọn cách quảng bá bằng các chiến dịch đặc biệt. Miracle Year là một ví dụ điển hình. Được biết, Miracle Year là chiến dịch chiến lược của ngành du lịch đất nước chùa vàng từ nay cho đến 2021.

    4. Lào

    Lào giữ nguyên slogan cũ – ” Laos: Simply Beautiful ” (Lào: Vẻ đẹp giản đơn)

    Tương tự Thái Lan, Lào cũng không thay đổi khẩu hiệu ngành du lịch của mình. Bù lại, nước này chọn cách mỗi năm tổ chức một chiến dịch đặc biệt để thu hút du khách trên toàn thế giới.

    5. Malaysia

    Malaysia: Truly Asia ” (Malaysia: Một châu Á đích thực)

    Những năm qua, du lịch Malaysia có những bước tiến vô cùng vững chắc. Chẳng những là điểm đến lí tưởng của nhiều du khách mà nước này còn được Diễn dàn Kinh tế Du lịch thế giới xếp thứ 2 (sau Singapore) trong bảng xếp hạng các quốc gia có môi trường tốt nhất để phát triển du lịch và lữ hành ở Đông Nam Á. Chính vì lí do này mà đến nay, Malaysia vẫn tiếp tục giữ nguyên biểu tượng và khẩu hiệu quảng bá du lịch cũ: “Malaysia: Truly Asia” (Malaysia: Một châu Á đích thực).

    6. Singapore

    “Your Singapore ” (Singapore của bạn)

    Là một trong những quốc gia Đông Nam Á có ngành du lịch phát triển nhất, nhiều năm qua, Singpore vẫn sử dụng câu khẩu hiệu quen thuộc: “Your Singapore” (Singapore của bạn).

    7. Indonesia

    Wonderful Indonesia ” (Indonesia tuyệt vời)

    8. Campuchia

    Cambodia: Kingdom of Wonder ” (Campuchia: Vương quốc của những kì quan)

    9. Brunei

    Brunei: The Green Heart of Borneo, The Kingdom of Unexpected Treasures ” (Brunei: Trái tim xanh của Boreo, Vương quốc của những báu vật)

    10. Myanmar

    Myanmar – Let the journey begin ” (Myanmar – Hãy bắt đầu hành trình)

    Khẩu hiệu Mystical Myanmar (Myanmar thần bí) được Myanmar sử dụng suốt nhiều năm nhưng nay đã được thay đổi bằng khẩu hiệu Myanmar – Let the journey begin, đánh dấu một bước tiến mới cho ngành du lịch của nước này.

    ASEAN?

    ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) cũng có biểu tượng và khẩu hiệu riêng để quảng bá cho du lịch của khu vực.

    South East Asia – Feel The Warmth ” (Đông Nam Á – Cảm nhận sự ấm áp)

    ***

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Làm Hồ Sơ Visa Du Lịch Australia
  • Tour Du Lịch Trong Nước
  • Có Thể Đi Du Lịch Tại Phú Quốc Vào Mùa Đông Hay Không?
  • Du Lịch Tây Nguyên Giá Rẻ
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Du Lịch New Zealand
  • Logo Và Slogan Ngành Du Lịch Của Các Nước Đông Nam Á

    --- Bài mới hơn ---

  • Hàn Quốc Công Bố Slogan Và Logo Nhằm Thu Hút 20 Triệu Du Khách
  • Sáng Tác Logo Và Slogan Du Lịch Khánh Hòa: Phải Thể Hiện Đặc Trưng Xứ Trầm Hương
  • Công Ty Cổ Phần Ao Vua, Du Lịch Nghỉ Dưỡng, Vui Chơi Giải Trí, Du Lịch Cuối Tuần, Du Lịch Ba Vì
  • Tour Team Building: Khám Phá Thác Giang Điền 1 Ngày
  • Mách Bạn Khu Du Lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp
  • Ngành du lịch của các nước trên thế giới đều sở hữu một logo (biểu tượng) và slogan (khẩu hiệu) đặc trưng. Ngoài việc làm nổi bật hình ảnh quốc gia, nó còn giúp thu hút sự chú ý của du khách, đặc biệt là những vị khách nước ngoài.

    Timeless Charm ” (Vẻ đẹp bất tận) được chọn là slogan mới của du lịch Việt Nam

    Thay thế khẩu hiệu cũ “Vietnam – The Hidden Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn), trong giai đoạn 2012 – 2021, du lịch Việt Nam sẽ sử dụng slogo mới “Vietnam – Timeless Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận).

    Ngoài khẩu hiệu thì biểu tượng ngành du lịch của quốc gia hình chữ S cũng được đổi mới. Logo lần này mang màu sắc rực rỡ hơn và được thiết kế tinh tế hơn. Đó đã thể hiện mục tiêu mà Việt Nam hướng đến – phát triển một ngành du lịch năng động và thân thiện. Bên cạnh đó, hoa sen được chọn làm hình tượng chính là một quyết định đúng đắn, bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý nhất về vẻ đẹp của con người và tâm hồn Việt Nam.

    Logo và slogan mới của ngành du lịch Philippines – ” It’s More Fun In The Philippines ” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines)

    Từ bài học kinh nghiệm rút ra được từ slogan cũ, Bộ Du lịch Philippines đã vô cùng cẩn trọng khi sáng tạo nên một khẩu hiệu mới. Sau thời gian dài bàn thảo, cuối cùng “It’s More Fun In The Philippines” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines) đã được chọn. Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng nhìn chung, slogan lần này đã thể hiện được mục tiêu mà du lịch nước này hướng đến.

    Du lịch Thái Lan vẫn sử dụng logo và slogan ” Amazing Thailand Always Amaze You ” (Thái Lan kì diệu luôn làm bạn kinh ngạc)

    Thay vì đổi mới logo và slogan cũ thì du lịch Thái Lan chọn cách quảng bá bằng các chiến dịch đặc biệt. Miracle Year là một ví dụ điển hình. Được biết, Miracle Year là chiến dịch chiến lược của ngành du lịch đất nước chùa vàng từ nay cho đến 2021.

    Lào giữ nguyên slogan cũ – ” Laos: Simply Beautiful ” (Lào: Vẻ đẹp giản đơn)

    Tương tự Thái Lan, Lào cũng không thay đổi khẩu hiệu ngành du lịch của mình. Bù lại, nước này chọn cách mỗi năm tổ chức một chiến dịch đặc biệt để thu hút du khách trên toàn thế giới.

    Malaysia: Truly Asia ” (Malaysia: Một châu Á đích thực)

    Những năm qua, du lịch Malaysia có những bước tiến vô cùng vững chắc. Chẳng những là điểm đến lí tưởng của nhiều du khách mà nước này còn được Diễn dàn Kinh tế Du lịch thế giới xếp thứ 2 (sau Singapore) trong bảng xếp hạng các quốc gia có môi trường tốt nhất để phát triển du lịch và lữ hành ở Đông Nam Á. Chính vì lí do này mà đến nay, Malaysia vẫn tiếp tục giữ nguyên biểu tượng và khẩu hiệu quảng bá du lịch cũ: “Malaysia: Truly Asia” (Malaysia: Một châu Á đích thực).

    “Your Singapore ” (Singapore của bạn)

    Là một trong những quốc gia Đông Nam Á có ngành du lịch phát triển nhất, nhiều năm qua, Singpore vẫn sử dụng câu khẩu hiệu quen thuộc: “Your Singapore” (Singapore của bạn).

    Wonderful Indonesia ” (Indonesia tuyệt vời)

    Cambodia: Kingdom of Wonder ” (Campuchia: Vương quốc của những kì quan)

    Brunei: The Green Heart of Borneo, The Kingdom of Unexpected Treasures ” (Brunei: Trái tim xanh của Boreo, Vương quốc của những báu vật)

    Myanmar – Let the journey begin ” (Myanmar – Hãy bắt đầu hành trình)

    Khẩu hiệu Mystical Myanmar (Myanmar thần bí) được Myanmar sử dụng suốt nhiều năm nhưng nay đã được thay đổi bằng khẩu hiệu Myanmar – Let the journey begin, đánh dấu một bước tiến mới cho ngành du lịch của nước này.

    ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) cũng có biểu tượng và khẩu hiệu riêng để quảng bá cho du lịch của khu vực.

    South East Asia – Feel The Warmth ” (Đông Nam Á – Cảm nhận sự ấm áp)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chiến Dịch Marketing 0 Đồng Hay Nhất Thế Giới, Khi Chính Phủ Tranh Thủ Sự Ham Vui Của Người Dân
  • Slogan Du Lịch Mới: “việt Nam
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Cho Sinh Viên
  • Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Cho Học Sinh, Sinh Viên Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Hướng Dẫn Sinh Viên Xin Visa Hàn Quốc Du Lịch Dễ Nhất
  • Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Thừa Thiên Huế Chính Thức Có Logo Và Slogan Du Lịch
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Gia Lai
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch
  • 10 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Đi Du Lịch Nước Ngoài
  • Hãy Để Du Lịch Giúp Bạn “đổi Đời” Và Những Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch
  • Sở Văn hóa, Thế thao và Du lịch Đà Nẵng vừa công bố 50 tác phẩm được chọn tiếp vào vòng chung kết cuộc thi thiết kế logo và slogan du lịch Đà Nẵng, trong tổng số 492 hồ sơ đăng ký hợp lệ của 289 tác giả gởi đến từ 38 tỉnh thành cả nước.

    Cuộc thi này được ngành du lịch Đà Nẵng phát động và diễn ra trong 4 tháng qua, thu hút được sự chú ý của công luận và theo dõi của đông đảo du khách. Hàng trăm hồ sơ đã gởi đến, nhưng qua sàng lọc, chỉ có 492 hồ sơ hợp lệ. Ban giám khảo cuộc thi đã tuyển được 50 ý tưởng thiết kế tốt nhất trong đó.

    Theo kế hoạch, vòng chung kết này sẽ diễn ra vào ngày 07/12/2013, để bế mạc trao thưởng vào ngày 01/01/2014.

    Đây là lần đầu tiên, Đà Nẵng triển khai 1 cuộc thi thiết kế logo và slogan riêng cho ngành du lịch của mình, nhằm xây dựng 1 bộ nhận diện thương hiệu du lịch đặc sắc cũng như khởi động 1 cách tiếp cận, phát triển du lịch địa phương mới mẻ hơn, gắn chặt với cộng đồng du lịch và người dân.

    Điều đó hứa hẹn sẽ làm người ta thay đổi cách suy nghĩ về những sản phẩm du lịch ở đây, và đến với Đà Nẵng nhiều hơn. Lãnh đạo ngành du lịch địa phương nhận xét như vậy.

    Trong số 492 hồ sơ hợp lệ, Đà Nẵng có 129 bài dự thi, chúng tôi có 118 bài và Hà Nội 67. Riêng có 6 bài dự thi của tác giả nước ngoài.

    Cùng với việc công bố 50 hồ sơ vào vòng trong, Đà Nẵng cũng khởi động giải bình chọn trực tuyến “logo được yêu thích nhất”, với 100 logo có tính thẩm mỹ, độc đáo, sáng tạo. Các logo hiện đã có trong fanpage www.facebook.com/logodulichdanang.

    Giải phụ này sẽ kéo dài từ ngày 16/11 đến hết ngày 25/12, với giải thưởng 2 triệu đồng tiền mặt, voucher 1 đêm nghỉ ở khách sạn 4 sao và 1 cặp vé cáp treo Bà Nà.

    *** Nguồn: Cẩm nang du lịch chúng tôi – Theo Xzone

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logo Mới Ngành Du Lịch Việt Nam Lại Bị Chê
  • Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam
  • Logo Công Ty Du Lịch Hải Dương
  • Sơn Đoòng Bước Ra Thế Giới, Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch Đặc Trưng
  • Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Gia Lai

    --- Bài mới hơn ---

  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch
  • 10 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Đi Du Lịch Nước Ngoài
  • Hãy Để Du Lịch Giúp Bạn “đổi Đời” Và Những Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch
  • 10 Lợi Ích Của Du Lịch Không Phải Ai Cũng Biết
  • Những Lợi Ích Của Máy Phiên Dịch Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài
  • Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai vừa chính thức công bố biểu trưng (Logo) và tiêu ngữ (Slogan) Du lịch của tỉnh này. Đây là tác phẩm của tác giả Lê Công Đạo (TP. Đà Nẵng), đã đạt giải Nhất cuộc thi do Sở này tổ chức trước đó.

    Logo Du lịch Gia Lai được thiết kế độc đáo, giàu tính biểu cảm, dễ nhận biết và thể hiện trên mọi chất liệu, phương tiện truyền thông. Đặc biệt, việc sử dụng nghệ thuật chữ tượng hình từ tên viết tắt “GL” cùng hình tượng tiêu biểu về Gia Lai tạo thành tín hiệu thị giác đơn giản, chuyển tải được nội hàm vùng đất hội tụ nhiều giá trị văn hóa – thiên nhiên – con người đậm đà bản sắc Tây Nguyên.

    Logo gửi đến du khách trong và ngoài nước về hình ảnh một Gia Lai xinh đẹp, mộc mạc, giàu truyền thống lịch sử văn hóa và lòng mến khách. Với gam màu chủ đạo tươi sáng, hài hoà, tinh tế, càng làm nổi bật nét đặc trưng của du lịch nơi đây.

    Trong đó, màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, gần gũi với thiên nhiên; màu vàng tượng trưng cho du lịch văn hóa, cộng đồng và lịch sử; màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, nhiệt huyết, thân thiện của con người; màu xanh dương gợi nhắc Biển Hồ, thác và những con sông huyền thoại.

    Slogan chính thức để tuyên truyền, quảng bá Du lịch của tỉnh Gia Lai là: “Gia Lai – trải nghiệm và chia sẻ” (Sharing and experience).

    Câu Slogan này như truyền tải thông điệp, đến với Gia Lai, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hình thức du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh và du lịch cuối tuần. Đây còn như lời mời gọi du khách về với Gia Lai để tham quan, khám phá nét đẹp độc đáo của mảnh đất và con người phố núi; chia sẻ sự trải nghiệm thú vị đó cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp trong nước và quốc tế…

    Theo Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, Logo, Slogan Du lịch Gia Lai sẽ góp phần định vị và nhận diện thương hiệu du lịch, phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh này, nhằm lưu dấu những ấn tượng khó quên trong lòng du khách trong và ngoài nước.

    Nguồn : Doanh Nghiệp Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thừa Thiên Huế Chính Thức Có Logo Và Slogan Du Lịch
  • Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch
  • Logo Mới Ngành Du Lịch Việt Nam Lại Bị Chê
  • Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam
  • Logo Công Ty Du Lịch Hải Dương
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50