Từ Boracay Nghĩ Về Câu Chuyện Môi Trường Du Lịch Biển Việt Nam

--- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Tàu Biển: Nghĩ Về Những Nguồn Thu Lớn Bị “đánh Rơi”
  • 20 Trung Tâm Đào Tạo Nghiệp Vụ Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tại Đà Nẵng
  • Có Thể Bạn Chưa Biết Những Đặc Điểm Này Trong Tính Cách Người Nga
  • 7 Sức Hút Hấp Dẫn Của Du Lịch Nhật Bản Với Người Việt Nam
  • Xu Thế Du Lịch Của Người Nhật Bản
  • (NTD) – Được mệnh danh là đất nước “vạn đảo”, Philippines đã và đang khai thác hiệu quả ngành dịch vụ du lịch biển. Sự mạnh tay của chính quyền trong việc giữ gìn môi trường biển đảo đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển du lịch của đất nước này. Từ sự “hồi sinh” hòn đảo Boracay, cần liên hệ đến câu chuyện về môi trường của du lịch biển Việt Nam…

    Đóng cửa vì ô nhiễm bãi biển

    Bãi biển Boracay luôn nằm trong top những bãi biển hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á và thế giới. Hằng năm, Boracay thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Chính vì thế mà hệ sinh thái và môi trường tự nhiên của hòn đảo này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các loài sinh vật biển bị đe dọa sự sống bởi rác thải của khách du lịch. Những hàng quán ăn uống mọc lên không kiểm soát khiến tuyến đường ven biển trở nên xuống cấp trầm trọng. Các khu resort, khách sạn “phớt lờ” chính sách bảo vệ môi trường khiến nước thải chưa được xử lý đổ thẳng vào các con kênh. Sau nhiều lần cảnh báo, chính quyền địa phương đã đi đến một quyết định khá mạnh tay là đóng cửa Boracay trong vòng 6 tháng.

    Ngày 26/4/2018, Boracay đóng cửa với sự tiếc nuối của khách du lịch. Quyết định này đã làm ảnh hưởng đến những người kinh doanh dịch vụ du lịch trên đảo, hàng trăm doanh nghiệp rơi vào thế khó khăn. Việc đóng cửa Boracay cũng đồng nghĩa với việc thất thu hàng triệu USD trong vòng nhiều tháng, ảnh hưởng đến hơn 30.000 lao động trên đảo. Tuy nhiên, sự cải tạo và quyết tâm phục hồi lại Boracay của chính quyền Philippines đã làm cho hòn đảo này thay da đổi thịt một cách đáng kể.

    Sự “hồi sinh” của Boracay

    Tháng 10/2018, Boracay chính thức quay trở lại. Chính quyền địa phương đã thực hiện ráo riết nhiều vấn đề nhằm siết chặt quy định bảo vệ môi trường, hướng đến du lịch bền vững. Đầu tiên, gần 400 khách sạn, nhà hàng không đủ quy chuẩn về xử lý nước và rác thải đều bị đóng cửa. Hòn đảo chỉ đón khoảng 20.000 khách du lịch ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đến một khách sạn tại Boracay vào thời điểm hiện tại, du khách đều được hướng dẫn các quy định về môi trường. Dọc các bãi biển đều có bảng quy định không xả rác (nếu vi phạm sẽ đóng khoản phí rất cao), không sử dụng loa làm ồn và đặc biệt là hạn chế tối đa việc sử dụng nhựa. Đa số các cửa hàng tiện lợi, nhà hàng trên đảo đều đã thay thế muỗng, ống hút, túi nhựa bằng những chất liệu thân thiện với môi trường. Bao nilon cũng được các cửa hàng sử dụng rất hạn chế. Tất cả thùng rác trên đảo đều có các ngăn phân loại rõ ràng.

    Anh Nguyễn Khánh Hùng, khách du lịch Philippines chia sẻ: “Điều làm tôi cảm thấy bất ngờ nhất là ý thức của người dân trên đảo. Họ luôn hỏi tôi có cần sử dụng túi nilon không trước khi đóng gói hàng hóa. Tôi đi đến quán kem Halomango nổi tiếng của Philippines, chiếc muỗng ăn kem cũng được làm từ gỗ. Khách sạn đặt một bình nước lớn ở hành lang để khuyến khích khách hàng sử dụng ly thủy tinh lấy nước thay vì chai nhựa”.

    Tất cả những nỗ lực của chính quyền và người dân đã khiến các bãi biển ở Boracay đã trở lại sạch đẹp với bãi cát dài trắng muốt cùng màu nước biển xanh trong.

    Câu chuyện môi trường du lịch biển Việt Nam

    Việt Nam là quốc gia có hơn 2.800 đảo lớn nhỏ, bãi đá ngầm cùng Hoàng Sa và Trường Sa, đường bờ biển trải dài từ Quảng Ninh đến Kiên Giang đã hình thành nhiều bãi biển đẹp. Không thể phủ nhận, Việt Nam có một tiềm năng mạnh mẽ trong việc phát triển du lịch biển. Nhiều năm qua, sự đầu tư của chính quyền và các tập đoàn tư nhân đã thúc đẩy du lịch biển phát triển. Nhiều vùng biển đã được khai thác giúp người dân có thêm việc làm, thu nhập; các dịch vụ du lịch hình thành khiến khách hàng có thêm lựa chọn điểm tham quan vào kỳ nghỉ của mình.

    Song hành cùng sự phát triển đó là vấn đề môi trường nhức nhối. Không ít lần người dân cảm thấy ngán ngẩm trước cảnh rác tràn ngập sau mỗi kỳ nghỉ lễ tại các bãi biển. Hay gần đây, du khách đã bày tỏ sự thất vọng khi bãi đá bảy màu tại biển Cổ Thạch (Bình Thuận) đã bị xâm hại do việc tự ý san lấp. Dù chỉ nổi tiếng trong 5 năm trở lại đây nhưng quần đảo Nam Du (Kiên Giang) đang kêu cứu vì rác đã tràn ngập và đe dọa “bức tử” sự nguyên sơ, trong lành của các bãi biển nơi đây.

    Tuy nhiên, cũng cần nhìn thẳng vào vấn đề, bên cạnh việc khai thác quá mức quy định của các doanh nghiệp, cá nhân thì sự ô nhiễm môi trường biển còn xuất phát từ sự thiếu ý thức của khách du lịch. Ngoài việc xả rác, còn diễn ra tình trạng ca hát ồn ào dẫn đến ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của những người xung quanh. Do đó, chính quyền ở các khu du lịch cần phải có những biện pháp xử lý thật sự quyết liệt và kế hoạch dài hơi để ngăn ngừa và bài trừ triệt để các tác nhân gây ảnh hưởng xấu cho môi trường biển.

    Và nhân dân phải là người đồng hành cùng với chính quyền để giải quyết các vấn đề này. Người dân địa phương phải biết rằng biển không chỉ là quê hương mà còn là nguồn tài nguyên nuôi sống họ. Bản thân khách du lịch cũng phải có ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên này và trân trọng biển như một món quà mà thiên nhiên ban tặng.

    Bài: Đăng Khoa – Ảnh: T.Thảo

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thực Hiện Nghị Quyết Số 02 Của Tỉnh Ủy: Phát Triển Du Lịch Từ Văn Hóa
  • Nghị Quyết Về Đẩy Mạnh Phát Triển Du Lịch Của Tỉnh Ủy Bạc Liêu Đang Đi Vào Cuốc Sống
  • Học Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tại Đà Nẵng
  • Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch Quốc Tế
  • Muốn Trở Thành Hướng Dẫn Viên Du Lịch Học Trường Nào?
  • Từ Pattaya Nghĩ Về Du Lịch Biển Ninh Thuận

    --- Bài mới hơn ---

  • Trường Nghiệp Vụ Du Lịch Sài Gòn
  • Đào Tạo Nghiệp Vụ Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tại Đà Nẵng
  • Hãng Disney Đang Tìm Kiếm Người Đi Du Lịch Vòng Quanh Thế Giới Cùng Với Minnie Và Mickey
  • Vì Sao Người Nga Thích Du Lịch Nha Trang
  • Thủ Tục Gia Hạn Visa Cho Người Nga Tại Việt Nam
  • Phạm Quốc Toàn

    Hội Nhà báo Việt Nam

    Cách thủ đô Bangkok 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri, ít ai biết rằng, mấy chục năm trước, Pattaya chỉ là làng chài nhỏ ven biển. Tại đây là những vùng biển hoang sơ, bãi tắm chưa được cải tạo, dịch vụ èo uột, sản phẩm du lịch đơn lẻ, du khách chỉ đến tắm biển rồi đi, ít khi trở lại. Vậy mà, vài chục năm trở lại đây du khách đến Pattaya, ngày thường cũng như ngày cuối tuần, bất kể thời gian nào cũng đông nườm nượp. Gần một ngàn khách sạn từ 3 sao đến 5 sao ở Pattaya, mặc dù sử dụng hết công suất vẫn không đủ phòng phục vụ du khách. Một trong những điểm nhấn nổi bật của du lịch Pattaya là tạo nên các khu du lịch “vệ tinh”, từ đó làm phong phú, đa dạng thêm sản phẩm du lịch, đủ sức níu kéo du khách.

    Một góc thành phố Pattaya (Thái Lan).

    Ở Việt Nam, các thành phố biển như Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Nẵng, Ninh Thuận… cảnh quan không thua kém, có mặt còn lợi thế hơn Pattaya, nhưng sản phẩm du lịch chưa phong phú, nên không có sức hút mạnh mẽ du khách. Bài học liên kết để tạo sự phong phú, đa dạng sản phẩm du lịch không mới, nhưng vận dụng, thực hiện lại không dễ chút nào.

    Đa dạng sản phẩm du lịch

    Mặc dù Pattaya nổi tiếng được thiên nhiên ưu đãi có những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, khí hậu biển ôn hòa nhưng đến Thái Lan, đến Pattaya, du khách không chỉ đến để tắm biển, nghỉ dưỡng – mặc dù đây là thế mạnh vượt trội. Hàng vạn du khách khắp thế giới đổ về Pattaya mỗi ngày, ngoài thú tắm biển, nghỉ dưỡng; nếu du khách muốn tìm hiểu các loài thủy hải sản trong lòng biển hãy đến Trung tâm Hải dương học; muốn nghiên cứu các loài chim thú quý, du khách đến Bảo tàng Rừng nguyên sinh; du khách thích những môn thể thao dưới nước, thích du lịch cảm giác mạnh lướt ván, chèo thuyền, bơi lặn thể thao, thuyền máy, trượt ván…. thì đến Trung tâm nhảy dù biển, điểm du lịch leo núi trên các đảo; muốn biết sự khéo tay của người Thái, du khách chỉ cần nửa giờ xe hơi để tới làng rèn, làng mộc, gốm sứ, nặn tượng bằng cát. Và để thưởng ngoạn thêm các loài hoa, cây cỏ, cây lấy gỗ, các loài cây cảnh, chim thú hãy đến khu vườn nhiệt đới Nong Nooch. Về các loại hình văn nghệ, âm nhạc, hội họa, thư quán, kịch cổ, thi đấu thể thao, tiêu khiển Casino, phố đèn đỏ mini… ở Pattaya cứ gọi là khám phá… mệt nghỉ.

    Pattaya còn được gọi là “thành phố đêm”, càng về đêm thành phố càng trở nên nhộn nhịp, tấp nập du khách đến thư giãn giải trí, các hoạt động vui chơi về đêm kéo dài đến tận 2 giờ sáng. Khu vực bờ biển về đêm, cấm tất cả các phương tiện xe cơ giới để thành nơi du khách dạo chơi, ngắm biển.

    Một vùng đất, vùng biển nhờ có sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng như thế, dù có đến Pattaya một tháng, đến nhiều lần, du khách vẫn chưa đủ thời gian khám phá hết nụ cười thân thiện của người Thái làm du lịch, những vẻ đẹp tiềm ẩn về thiên nhiên, con người, nền văn hóa Thái.

    Du khách quốc tế tham quan tại Khu di tích Tháp Pô Klong Garai. Ảnh: Lương Sơn

    Vườn nhiệt đới Nong Nooch

    Một trong những điểm du lịch “vệ tinh” của Pattaya là vườn nhiệt đới Nong Nooch. Đến thăm vườn nhiệt đới Nong Nooch, cách thành phố du lịch biển Pattaya 20 km, chúng tôi đặc biệt ấn tượng về đất nước có nền văn hóa tương đồng với Việt Nam, bắt đầu đi lên từ nông nghiệp, từ nền văn minh lúa nước.

    Vườn cây nhiệt đới Nong Nooch có quy mô 630 ha, 20 ngàn họ cây nhiệt đới được sưu tập, lai tạo từ 50 quốc gia của 5 châu lục. Hơn hai thập niên trước, nơi đây chỉ là bãi đất hoang, sỏi đá cằn cỗi, giá một mét vuông đất được tính bằng vài nồi cháo cá. Nong Nooch ngày nay là đất vàng, đất bạc. Quả là trên thế giới ít có vườn cây – rừng cây nào “hoành tráng” như vậy. Tôi đã có dịp đến thăm công viên – vườn cây “The Bunjae Artpia” cũng là một “tuyệt tác nghệ thuật cây cỏ” của lão nông tri điền Sung Bum – Young trên đảo Jeju của Hàn Quốc. Tuy nhiên, quy mô vườn cây ấy còn kém xa vườn cây nhiệt đới Nong Nooch. Diện tích vườn cây ở đảo Jeju chỉ có 33 ha, chưa đến một ngàn họ cây quý hiếm.

    Mùa Xuân – mùa trẩy hội du lịch và để cùng nhau bàn chuyện làm du lịch. Chưa nói đâu xa, chỉ nhìn sang nước Thái, quốc gia cận kề Việt Nam, quan sát cách làm du lịch của người Thái, cách đầu tư cho thể thao, cho bóng đá, cho những cuộc thi hoa hậu… đủ thấy tư duy, tầm nhìn của người Thái thật đáng nể.

    Vườn cây nhiệt đới Nong Nooch sưu tầm 20 ngàn họ cây quý hiếm, riêng họ cây xương rồng có 100 loại. Vườn hoa phong lan có gần 100 loài, đặc biệt là loại hoa phong lan râu được lai tạo từ một loài phong lan râu từ châu Phi, làm mê lòng du khách. Cây cọ bạt ngàn vùng trung du tỉnh Phú Thọ – Việt Nam, tại vườn nhiệt đới có không dưới 50 loài. Giống cây “thân bụng” nhập và lai tạo, cải tạo giống từ một giống cây “thân bụng” xuất xứ từ Australia có tuổi thọ cả trăm năm, cây càng lớn, “thân bụng” càng to, 3 người ôm không xuể. Đặc biệt, vườn nhiệt đới Nong Nooch không chỉ là vườn cây mà còn là vườn chim, vườn thú, khu giải trí thể thao, xem biểu diễn nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, khu biểu diễn của những chú voi được thuần dưỡng, một khu du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng khép kín, hoàn chỉnh. Vườn nhiệt đới Nong Nooch có hơn 1.700 nhân viên “nhà vườn”, phục vụ du khách 24/24 giờ, rất chuyên nghiệp, ân cần, chu đáo. Đến nay Nong Nooch đã trở thành khu vườn cây nhiệt đới đẹp nổi tiếng không chỉ ở Thái Lan mà cả thế giới.

    Một ngày tham quan vườn nhiệt đới Nong Nooch điểm du lịch “vệ tinh” của Pattaya, chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa”, nhưng có bao điều để nói và còn biết bao điều chưa khám phá hết.

    Vài cảm nhận du lịch Ninh Thuận

    Từ Pattaya, từ vườn nhiệt đới Nong Nooch nhìn về du lịch Việt Nam, về Phan Rang -Tháp Chàm, có thể rút ra nhiều bài học quý về hoạt động du lịch, sự kết nối linh hoạt giữa các điểm – vùng du lịch. Thế mạnh của du lịch Thái Lan chính là sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, sự kết nối chuyên nghiệp, năng động.

    Du khách quốc tế tham quan, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Ninh Chử. Ảnh: D.L

    Phải nói rằng, du lịch Việt Nam thời gian qua đã có nhiều động thái tích cực để thúc đẩy ngành du lịch xứng tầm, đủ sức hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, du khách đến Việt Nam với các điểm du lịch Nha Trang, Quảng Ninh, Đà Lạt, Đà Nẵng, Phan Thiết, Vũng Tàu, Ninh Thuận và nhiều thành phố biển khác, thường nghỉ ngơi tắm biển vài ba ngày, thăm thú vài ba nơi là muốn đi, vì không có nhiều những địa chỉ du lịch khám phá xứng tầm, đơn điệu sản phẩm du lịch, sự phối hợp, kết nối các tour, điểm du lịch còn rời rạc, mạnh ai nấy làm, an ninh du lịch chưa được như mong muốn.

    Ninh Thuận với nhiều di tích kiến trúc cổ tháp Chăm. Vịnh biển Phan Rang, một trong 10 vịnh đẹp nhất của Việt Nam với chiều dài bãi biển 105km, có nhiều vòng eo tự nhiên tạo ra hàng chục vịnh, bãi tắm tuyệt đẹp, thu hút du khách. Năm 2013, mặc dù kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng du lịch Ninh Thuận tăng trưởng, thu hút hơn 1 triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Chính quyền và doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở Phan Rang đã có tiếng nói chung, hỗ trợ cùng nhau phát triển, đã tạo được bước đột phá. Tuy nhiên, để tạo được bước tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa, để lại dấu ấn trong lòng du khách châu Á và thế giới như Pattaya, du lịch Ninh Thuận còn nhiều việc phải làm.

    Du khách tham quan trang trại nho Ba Mọi tại xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước. Ảnh: Sơn Ngọc

    Những năm gần đây, du lịch Ninh Thuận, với bãi biển Bình Sơn – Ninh Chử nên thơ, có nhiều khởi sắc, tăng trưởng khá, sản phẩm du lịch đa dạng hơn. Hàng vạn du khách Nga, du khách châu Âu, du khách Nhật Bản… đến nghỉ dưỡng, tắm biển ở biển Ninh Chử đã có thêm nhiều địa chỉ tham quan. Du khách có ấn tượng đẹp với Ninh Thuận, với các làng nghề truyền thống: gốm Bàu Trúc, dệt Mỹ Nghiệp; khám phá nền văn hóa Chăm kỳ thú: tháp Po Klong Garai; trang trại trồng nho, chưng cất rượu nho tươi: nông trại nho Ba Mọi, vườn nho Thái An… Tuy nhiên, cũng như mặt bằng chung du lịch của cả nước, du khách đến Ninh Thuận vẫn rất cần có những điểm du lịch mới, những sản phẩm du lịch thật sự đa dạng, chuyên nghiệp để có thể níu chân du khách lưu trú dài ngày, hoặc tiếp tục trở lại những lần sau. Giá như Ninh Thuận có một Bảo tàng văn hóa Chăm – Tháp Chàm thật sự có độ dày về không gian, thời gian và chiều sâu nghiên cứu, phục vụ khách du lịch? Du lịch Phan Rang – Tháp Chàm vẫn cần phải được đầu tư hơn nữa, để có thể níu giữ được chân du khách…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Đàm Về Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch Quốc Tế, Nội Địa Hiện Nay
  • Giới Thiệu Về Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch, Có Nên Học Không
  • Review Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Hướng Dẫn Viên Du Lịch Việt Nam Thiếu Và Năng Lực Nghề Kém
  • Ngành Du Lịch Làm Những Công Việc Gì? Có 7 Nghề Đang Cực Thịnh Hành
  • Một Vài Suy Nghĩ Về Du Lịch Việt Nam Trong Tình Hình Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Đông Bắc Tiêu Biểu
  • Hạ Long Tây Nguyên: Tà Đùng
  • Tour Côn Đảo Huyền Thoại 2N1Đ
  • Tour Du Lịch Châu Đốc Khởi Hành Từ Tp.hồ Chí Minh
  • Đường Sắt Việt Nam Tích Cực Đổi Mới, Thúc Đẩy Du Lịch Phát Triển
  • Trong suốt 55 năm hình thành và phát triển, bên cạnh những thành tựu đạt được, ngành Du lịch Việt Nam đã trải qua không ít khó khăn, thách thức. Để sớm bứt phá trở thành ngành kinh tế chủ lực của đất nước, Du lịch Việt Nam cần phải có những giải pháp đột phá… Khách quốc tế tại Hồ Gươm- ảnh: Thanh Hà- TTXVN Những thách thức khó lường

    Giống như hầu hết các ngành kinh tế của đất nước, ngành Du lịch Việt Nam đã và đang chịu tác động sâu sắc từ những biến cố to lớn và khó lường. Chỉ có điều, ở các ngành kinh tế khác, sự sụt giảm và suy thoái đôi khi khó nhận biết, thì ở ngành Du lịch, giá trị tăng trưởng, lượng khách du lịch sụt giảm có thể đo đếm được. Điều này phần nào cho thấy, ngành Du lịch Việt Nam dù không hề “non trẻ” nhưng lại rất dễ “bị tổn thương” khi các cơ chế, chính sách có sự thay đổi; đặc biệt khi có những bất ổn về chính trị – kinh tế, dịch bệnh, thiên tai diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Điều này thấy rõ trong năm 2014 và những tháng đầu của năm 2022, tình hình chính trị thế giới diễn biến phức tạp, căng thẳng chính trị giữa một số quốc gia trở nên gay gắt đã tác động rất mạnh tới tăng trưởng của ngành Du lịch. Bên cạnh đó, kinh tế thế giới hồi phục chậm và không đồng đều giữa các nền kinh tế sau suy thoái toàn cầu; tai nạn hàng không xảy ra liên tục cùng với sự bùng phát của dịch bệnh Ebola và gần đây là dịch bệnh Mers – Cov đã tạo ra tâm lý e ngại đối với khách du lịch.

    Như vậy, trong tình hình mới, khi mà kinh tế, văn hóa của Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng, sự giao thoa các giá trị trên phạm vi toàn cầu diễn ra không ngừng thì những lý do khách quan tác động tới ngành Du lịch là khó tránh khỏi.

    Tuy nhiên, có một thực tế là, trong suốt 55 năm hình thành và phát triển, dù ngành Du lịch VN đã trải qua những giai đoạn thăng trầm khác nhau, những kinh nghiệm tích lũy được trong ứng phó với khủng hoảng, thách thức cũng “không thiếu”, nhưng trong tình hình mới, những thách thức mới chưa được tiên lượng và chưa từng có tiền lệ cũng như kịch bản ứng phó. Đơn cử như tình hình căng thẳng ở biển Đông vào giữa năm 2014 đã ảnh hưởng xấu tới hoạt động của ngành Du lịch, gây giảm sút tốc độ tăng trưởng khách quốc tế, tập trung chủ yếu vào thị trường các nước nói tiếng Hoa và nhiều hệ lụy khác kèm theo. Cùng thời điểm đó, sự mất giá liên tục của đồng rúp Nga ảnh hưởng không nhỏ đến việc thu hút khách Nga – thị trường khách du lịch quan trọng của du lịch Việt Nam. Ở trong nước, dù nền kinh tế đã có bước phục hồi, nhưng trong hoạt động du lịch, với tâm lý e ngại và thắt chặt chi tiêu đang là rào cản cho tốc độ tăng trưởng của toàn ngành. Cùng với những khó khăn do tác động từ ngoại cảnh, năng lực nội tại của ngành Du lịch chưa mạnh, chất lượng và hiệu quả hoạt động chưa cao, thiếu bền vững. Những điểm yếu cơ bản của Du lịch Việt Nam được bộc lộ rõ hơn bao giờ hết, đó là thiếu những sản phẩm du lịch đặc thù và giàu bản sắc; lúng túng trong xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, việc quảng bá xúc tiến thiếu chuyên nghiệp và dàn trải; việc xây dựng môi trường du lịch thiếu đồng bộ, năng lực cạnh tranh so với các nước trong khu vực còn thấp.

    Khách quốc tế tham quan Đại nội Huế – ảnh: Nguyễn Chính

    Trong bộn bề khó khăn, cản trở, những tia sáng hy vọng vẫn nhen nhóm cho ngành Du lịch trong khu vực nói chung cũng như ngành Du lịch Việt Nam nói riêng, khi mà khu vực châu Á – Thái Bình Dương vẫn có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất với 6% và Đông Nam Á là tiểu khu vực thu hút lượng khách du lịch lớn thứ tư trên thế giới. Đây là cơ hội lớn cho Du lịch Việt Nam phát triển. Cùng lúc đó, ở trong nước, kinh tế vĩ mô từng bước ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng kinh tế có bước phục hồi cũng kìm hãm đáng kể sự tác động tiêu cực vào tăng trưởng của ngành Du lịch.

    Trước những thách thức mới, sự nỗ lực, năng động, sáng tạo, chủ động trong quá trình triển khai, tìm tòi các giải pháp mang tính đột phá để khẳng định vai trò của ngành Du lịch trong nền kinh tế quốc dân được đặt ra như một mệnh lệnh của cuộc sống.

    Những giải pháp đột phá

    Theo nhận định của Tổ chức Du lịch Thế giới, năm 2022 và những năm tiếp theo, Du lịch vẫn là ngành tiếp tục phát triển. Xu thế dòng khách quốc tế sẽ tiếp tục chuyển dịch đến khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến là Việt Nam. Trong khi đó, liên kết kinh tế khu vực với nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, cùng với việc hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN trong năm 2022 sẽ mở ra cho Du lịch Việt Nam những thuận lợi và cơ hội phát triển mới. Song hành, Việt Nam tiếp tục hội nhập sâu hơn với quốc tế; các hoạt động ngoại giao, giao lưu văn hóa sẽ đa dạng hơn, du lịch sẽ có nhiều cơ hội cùng phát triển.

    Nhưng ngay trong khu vực, giữa các nước Đông Nam Á với nhau, vấn đề cạnh tranh giữa các điểm đến cũng đang diễn ra ngày càng quyết liệt hơn, nhất là trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch quốc gia, chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ. Trước tình hình mới, cơ hội là không thiếu, thậm chí là rất nhiều. Và rất có thể, cơ hội để Du lịch Việt Nam bứt phá ngoạn mục, vượt lên chính mình để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo hướng hiện đại đã đến. Để làm được điều đó, chúng ta cần tập trung vào một số giải pháp chủ yếu sau.

    Ngăn chặn, xử lý kiên quyết, tập trung giải quyết căn bản các vấn nạn, tiến tới chấm dứt một loạt hình ảnh xấu của môi trường du lịch.

    Trên thực tế, nhiều nhiệm vụ đặt ra trong Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 04/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch vẫn chưa được triển khai hiệu quả, trong đó có 6 ” nỗi sợ” đối với du khách đã tồn tại kéo dài trở nên bức xúc tại một số địa phương, gây phương hại đến sự phát triển của du lịch Việt Nam. Cụ thể là: tình trạng lừa đảo, đeo bám, ép khách; nạn ăn xin và ăn cắp vặt; an toàn giao thông du lịch; vệ sinh ăn uống và an toàn thực phẩm kém; Vệ sinh môi trường, trong đó có nhà vệ sinh cho khách du lịch; ứng xử thiếu văn minh với khách du lịch.

    Những vấn đề nêu trên nếu không được khắc phục sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sự hấp dẫn và sức cạnh tranh của ngành Du lịch mà còn ảnh hưởng xấu đến hình ảnh về văn hóa, đất nước con người Việt Nam. Để ngăn chặn, xử lý, khắc phục tình trạng trên, tạo nên hình ảnh tốt đẹp và niềm tin cho du khách trong và ngoài nước, tạo bước chuyển biến căn bản về môi trường du lịch cần phải tạo lập được một cuộc vận động sâu rộng trong toàn dân, mà trước hết là trong toàn ngành Du lịch, cùng chung tay cải thiện môi trường du lịch. Để làm tốt nhiệm vụ này thì trách nhiệm quản lý nhà nước trên địa bàn của chính quyền địa phương, của Ban quản lý các khu du lịch và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải được đặt lên hàng đầu. Phải xử lý mạnh tay, kịp thời, kiên quyết các cơ sở và đối tượng vi phạm, tiến tới chấm dứt, không để tái phạm, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh và xây dựng môi trường du lịch văn minh của du lịch Việt Nam

    Thay đổi cách thức xây dựng sản phẩm du lịch để tạo ra các sản phẩm có chất lượng, giàu bản sắc, có sức cạnh tranh cao.

    Trong bối cảnh ngành Du lịch Việt Nam hội nhập sâu vào thị trường du lịch thế giới thì mỗi sản phẩm du lịch phải độc đáo, không trùng lắp, có sức lan tỏa, là biểu tượng của vẻ đẹp Việt Nam. Việc liên kết các doanh nghiệp khi xây dựng, thiết kế các sản phẩm du lịch sẽ tạo ra chất lượng cao của sản phẩm và hiệu quả trong kinh doanh du lịch.Thông điệp gửi tới người tiếp nhận là tinh thần yêu quê hương, đất nước, tính cộng đồng và bản sắc.Đặc biệt, phải thay đổi quan điểm về du lịch “tiềm ẩn” và “bất tận”. Phải có hành động cụ thể và du lịch nghĩa là đi, hãy quảng bá mạnh dạn và táo bạo để du khách có cảm hứng ” du lịch”. Khái niệm mới với khách du lịch sẽ luôn là bất tận nếu làm tốt từng điểm, từng địa phương nhưng phải gần gũi và hấp dẫn trong khám phá. Và lớn hơn là sau mỗi chuyến đi qua những trải nghiệm có được từ các sản phẩm du lịch “mới lạ” sẽ mang đến những giá trị sống giàu có cho du khách. Chỉ có như vậy du lịch Việt Nam mới có chỗ đứng trong lòng du khách và trở thành ” một cõi đi về” với du khách, dù là khách Việt hay khách quốc tế.

    Năm 2022 và các năm tiếp theo tình hình thế giới sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Khó khăn sẽ chưa hết, những thách thức mới không vì thế mà bớt đi, thậm chí còn phức tạp hơn. Trong bối cảnh của tình hình mới, mọi thách thức đều có thể diễn ra và không theo một quy luật nào, du lịch Việt Nam đang đứng trước những thử thách nhưng cũng không ít cơ hội. Nếu ngay lúc này, chúng ta biết tận dụng những cơ hội đó, chắc chắn rằng, trước tình hình mới, Du lịch Việt Nam sẽ tăng tốc, cất cánh, vượt lên mạnh mẽ với những tăng trưởng ấn tượng để thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

    Ngô Hoài ChungPhó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tình Hình Du Lịch Việt Nam Và Thế Giới 5 Tháng Đầu Năm 2022
  • Video Tổng Hợp Các Phóng Sự, Du Lịch Việt Nam Trên Toàn Quốc
  • Công Ty Du Lịch Bestprice Hay Có Khuyến Mại Có Uy Tín Không?
  • Chủ Đầu Tư Chung Cư Thuận Việt Có Uy Tín Không ?
  • Hướng Dẫn Bạn Cách Chọn Khách Sạn Khi Đi Du Lịch Phú Quốc
  • Giới Thiệu Về Biển, Đảo Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Giới Thiệu Hơn 200 Hình Ảnh, Tư Liệu Về “di Sản Văn Hóa, Du Lịch Biển Đảo Việt Nam”
  • Tôn Vinh Di Sản Văn Hóa, Du Lịch Biển Đảo Việt Nam
  • Du Lịch Biển Và Nghỉ Hè
  • Những Bãi Biển Nên Du Lịch Vào Mùa Đông Ở Việt Nam
  • Những Bãi Biển Đẹp Ở Việt Nam
  • Giới thiệu về biển, đảo Việt Nam

    ” Việt Nam không phải hình chữ S mà là S:” Đó là khẩu hiện được xuất hiện trên nhiều diễn đàn, trang mạng khi bối cảnh các đảo Hoàng Sa, Trương Sa của chúng ta bị đe dọa nghiêm trọng. Nằm bên bờ Thái Bình Dương lộng gió, tựa vựng chắc vào bán đảo Đông Dương (Indochina), hướng thẳng ra biển Đông, trong suốt chiều dài lịch sử, biển đào luôn là một phần “máu của máu Việt Nam, thịt của thịt Việt Nam”. Từ nghìn xưa, biển đảo đã gắn liền với đời sống và tầm thức của hầu hết các cộng đồng cư dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Trong tiến trình phát triển của dân tộc, biển, đảo, luôn gắn liền với những mốc son lịch sử vẻ vang. Để nâng cao ý thức và hiểu biết của độc giả về biển đảo quê hương nhóm tác giả Hà Nguyên đã cho ra đời cuốn sách Giới thiệu về biển, đảo Việt Nam.

    “Nước ta ở về xứ nóng, khí hậu tốt,

    Rừng vàng biển bạc, đất phì nhiêu.

    Nhân dân dũng cảm và cần kiệm,

    Các nước anh em giúp đỡ nhiều”

    (Trích Hồ Chí Minh: Toàn tập, Sđd, t.10, tr.543)

    Xuất phát từ mong muốn giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào cho nhân dân và giới trẻ, Bác Hồ đã nói “Rừng vàng Biển bạc” nhằm khẳng định những thuận lợi mà nước ta có được trong công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt khi nói đến đây, Bác luôn nhấn mạnh việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên quý giá cho thế hệ sau; cần có kế hoạch khai thác, sử dụng thiên nhiên để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân: “Rừng là vàng, biển là bạc; nếu phá rừng thì tiêu hủy vàng, phá biển là đốt bạc còn gì!”.

    Là một quốc gia ven biển nằm ở phía Đông bán đảo Đông Dương, Việt Nam có bờ biển dài 3.260 km, vùng biển rộng trên 1 triệu km2, gấp hơn ba lần diện tích đất liền; có trên 3.000 hòn đảo lớn, nhỏ gần bờ và xa bờ, chạy suốt từ Vịnh Bắc Bộ đến Vịnh Thái Lan. Đặc biệt, có hai quần đảo xa bờ là Hoàng Sa và Trường Sa. Đó là những nét đặc trưng cơ bản của cấu trúc và sự phân hoá lãnh thổ Việt Nam tạo ra cho đất nước ta tính đa dạng về cảnh quan thiên nhiên và nguồn lợi thuỷ sinh vật.

    Hiểu biết về biển, đảo quê hương, thấu hiểu những dấu ấn của biển, đảo trong lịch sử – văn hóa Việt Nam, cũng như nhận thức được vai trò, vị trí và ý nghĩa của biển, đảo trong thực tế lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta không chỉ là tri thức cần thiết, mà còn là nghĩa vụ, là lương tri để gây dựng lớp người Việt Nam hôm nay niềm tin tưởng sâu sắc và quyết tâm tiếp nối truyền thống của bao lớp ông cha di trước, trong quá trình chiếm lĩnh, khai thác và bảo vệ biển, đảo quê hương, đưa Việt Nam nhanh chóng và đĩnh đạc hội nhập vào cộng đồng khu vực và quốc tế trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng mạnh mẽ hiện nay.

    Thông tin tác giả:

    Hà Nguyễn – Là bút danh của 1 nhóm tác giả, được đào tạo tại Đại học Quốc gia HN, hiện công tác tại 1 số viện nghiên nghiên cứu của nhà nước thuộc ngành khoa học xã hội và nhân văn tại Hà Nội. Nhóm tác giả đều thuộc thế hệ 8x, có tâm huyết, muốn mang những kiến thức được đào tạo, trau dồi và những tri thức mới nhất của ngành khoa học xã hội và nhân văn phổ biến đến đông đảo độc giả, góp phần phổ biến kiến thức khoa học, nâng cao dân trí.

    Một số tác phẩm đã xuất bản:

    Bộ sách Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội (gồm 10 cuốn song ngữ Anh – Việt), NXB Thông tin và Truyền thông (2010).

    500 câu hỏi đáp lịch sử – văn hóa Việt Nam, NXB Thông tấn (2009, 2010, 2011, 2012).

    500 câu hỏi – đáp lịch sử – văn hóa thế giới, NXB Thông tấn (2010, 2011, 2012, 2013).

    Bộ sách Không gian văn hóa Việt Nam (năm 2012 đã xuất bản được 4 cuốn: Tiểu vùng văn hóa xứ Đông, Tiểu vùng văn hóa xứ Nghệ, Tiểu vùng văn hóa xứ Quảng, Tiểu vùng văn hóa Nam Trung Bộ), NXB Thông tin và Truyền thông (2012).

    Giới thiệu về biển, đảo Việt Nam, NXB Thông tin và Truyền thông, 2013.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Việt Nam 1 Trong Những Địa Điểm Du Lịch Biển Tốt Nhất Trên Thế Giới
  • Top Những Địa Điểm Du Lịch Biển Đẹp Lý Tưởng
  • Tiềm Năng Du Lịch Biển Đảo Còn Bỏ Ngỏ
  • Hướng Phát Triển Mới Cho Du Lịch Biển, Đảo Việt Nam
  • Danh Sách 10 Bãi Biển Đẹp Nhất Việt Nam Không Thể Bỏ Qua
  • Du Lịch Tàu Biển: Nghĩ Về Những Nguồn Thu Lớn Bị “đánh Rơi”

    --- Bài mới hơn ---

  • 20 Trung Tâm Đào Tạo Nghiệp Vụ Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tại Đà Nẵng
  • Có Thể Bạn Chưa Biết Những Đặc Điểm Này Trong Tính Cách Người Nga
  • 7 Sức Hút Hấp Dẫn Của Du Lịch Nhật Bản Với Người Việt Nam
  • Xu Thế Du Lịch Của Người Nhật Bản
  • Top 7 Nhà Hàng Tổ Chức Tiệc Cưới Tốt Nhất Thành Phố Bảo Lộc, Lâm Đồng
  • Lý do không chỉ vì mức độ xa xỉ của mỗi chuyến “xê dịch” trên biển mà còn bởi nhu cầu mua sắm rất lớn của các du khách. Vậy cách nào để thu hút và thúc đẩy dòng khách này chi tiêu nhiều hơn nữa tại Việt Nam?

    “Miếng bánh” dịch vụ hấp dẫn

    Du lịch bằng đường biển trên những du thuyền đẳng cấp, siêu sang từ lâu đã là xu hướng được ưa thích của giới thượng lưu. Sở hữu hơn 3.260km đường bờ biển, nằm ở trung tâm Đông Nam Á, gần với các trung tâm cảng biển phát triển hiện đại như HongKong, Singapore, Thượng Hải…, Việt Nam rất thuận lợi trong việc kết nối hải trình du lịch tàu biển với các khu vực trên thế giới.

    So với các loại hình khác, tỷ trọng khách du lịch bằng tàu biển không lớn. Nhưng theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch tàu biển có giá trị doanh thu cao. Ngoài ra, du khách thường đa quốc tịch và có thu nhập cao, nên tại mỗi điểm đến, sẽ đi tour và mua sắm rất lớn.

    Ông Farriek Tawfik, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của hãng du thuyền Princess Cruises lấy ví dụ: “Trong năm 2022, Princess Cruises ước tính vận chuyển hơn 80.000 du khách đến Việt Nam. Chỉ cần mỗi khách mua một chai nước suối giá 2 USD, đó đã là một con số không nhỏ”. Không chỉ có khách dừng chân mua sắm, ngay cả những du thuyền khi cập bến cũng mua thêm thực phẩm và các trang thiết bị cần thiết để tiếp tục hải trình.

    Giới chuyên gia đánh giá, miếng bánh ngành du lịch tàu biển luôn có sức hấp dẫn rất lớn, tuy vậy, không phải quốc gia nào cũng có thể khai thác thành công. Tại Việt Nam, cần thẳng thắn nhìn nhận, du lịch tàu biển phát triển chưa xứng tiềm năng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực tế này, trong đó chủ yếu là do sự yếu kém của hệ thống hạ tầng cảng biển.

    Bên cạnh lợi thế sở hữu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nét đặc sắc của văn hóa con người địa phương, thì các dịch vụ du lịch mà cụ thể là các hoạt động mua sắm, giải trí cũng đang là điểm yếu của du lịch Việt, không chỉ làm giảm sức hút của điểm đến, mà còn bỏ lỡ nguồn thu không nhỏ từ dòng khách ngoại.

    Cần những điểm đến tiên phong

    Sự yếu kém của hệ thống hạ tầng cảng biển ở Việt Nam có thể thấy rõ khi mãi đến cuối năm 2022 vừa qua, cả nước mới có cảng tàu khách chuyên biệt đầu tiên tại Quảng Ninh. Sự xuất hiện của Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long được kỳ vọng sẽ mở ra trang mới cho du lịch tàu biển Việt Nam, kích cầu “mỏ vàng” lâu nay còn để ngỏ.

    Trước khi có cảng chuyên biệt phục vụ khách du lịch, mỗi mùa khách tàu biển (từ tháng 9, 10 kéo dài đến tháng 4 năm sau), Quảng Ninh đón khoảng 100 chuyến tàu biển quốc tế, với khoảng 10 vạn lượt khách. Doanh thu chủ yếu thuộc về các công ty lữ hành là đối tác của các hãng tàu biển thế giới, còn nguồn thu tại chỗ từ chuỗi cung ứng dịch vụ ở các điểm đến như Hạ Long chưa nhiều.

    Bước vào mùa du lịch tàu biển năm nay và các năm tới đây, du lịch Hạ Long, Quảng Ninh chờ đợi sự bùng nổ của dòng khách và việc khai thác nguồn thu dồi dào hơn. 6 tháng đầu năm Việt Nam đón 139.164 khách bằng đường tàu biển, riêng qua Cảng Hạ Long đón gần xấp xỉ 40.000 lượt khách, chiếm gần 30%. Bên cạnh Cảng tàu khang trang và hiện đại, hệ sinh thái du lịch tại Bãi Cháy cũng đã được lấp đầy bởi tổ hợp dịch vụ du lịch, các dãy phố mua sắm thời thượng như khu shophouse tại Sun Premier Village Ha Long Bay và Shophouse Europe thuộc dự án Sun Plaza Grand World.

    Trong đó, 70% shophouse tại Sun Premier Village Ha Long Bay đã vận hành, cung cấp thêm lượng phòng lưu trú mới cho du lịch Hạ Long, còn Shophouse Europe dự kiến hoàn thiện và đi vào hoạt động từ cuối năm nay để phục vụ du khách và người dân Hạ Long.

    Nắm bắt triển vọng đầu tư, cơ hội kinh doanh rộng mở, nhà đầu tư bất động sản phía Bắc cũng đang săn tìm sản phẩm chất lượng để đón đầu sự tăng trưởng toàn diện của du lịch Hạ Long thời gian tới.

    Mai Anh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Từ Boracay Nghĩ Về Câu Chuyện Môi Trường Du Lịch Biển Việt Nam
  • Thực Hiện Nghị Quyết Số 02 Của Tỉnh Ủy: Phát Triển Du Lịch Từ Văn Hóa
  • Nghị Quyết Về Đẩy Mạnh Phát Triển Du Lịch Của Tỉnh Ủy Bạc Liêu Đang Đi Vào Cuốc Sống
  • Học Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tại Đà Nẵng
  • Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch Quốc Tế
  • Du Lịch Biển Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Triển Du Lịch Biển Việt Nam
  • Những Nguyên Nhân Khiến Bạn Bị Xin Visa Du Lịch Úc?
  • Một Mình Ở Singapore
  • Tour Bà Nà Trong Ngày Chất Lượng Cao Tại Đà Nẵng
  • Du Lịch Một Mình Ở Singapore Trong 2022: Hướng Dẫn Thưởng Thức Những Điều Tuyệt Vời Nhất Ở Châu Á
  • --- Bài cũ hơn ---

  • 20 Món Đặc Sản Hà Nội Làm Quà Và Địa Chỉ Mua
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Tự Túc Đảo Quan Lạn (Phần 1)
  • Tour Cần Thơ 2 Ngày 1 Đêm
  • Nên Chơi Ở Đâu Và Ăn Gì Khi Đi Du Lịch Brussels, Bỉ ?
  • Du Lịch Hàn Quốc Cần Điều Kiện Gì
  • Biệt Thự Nghĩ Dưỡng Aquatica Cửa Việt Khu Du Lịch Sinh Thái Biển Lên Ngôi

    --- Bài mới hơn ---

  • Cần Làm Rõ, Biệt Thự Chưa Nghiệm Thu Vẫn Được Cấp “sổ Đỏ”
  • Check In 30.4 Ở “bản Sao” Đà Lạt Giá Siêu Mềm Chỉ Cách Hà Nội 30 Km
  • Khu Du Lịch Sinh Thái Bản Rõm
  • Khám Phá Du Lịch Sinh Thái Cồn Ốc
  • 3 Khu Du Lịch Sinh Thái Hà Nội Đẹp Yên Tĩnh Nhiều Hoạt Động Giải Trí
  • Thông tin mô tả

    ???? ????quatica ????????̛̉???? Việt – Đ????́???? đ????̂̀???? ???????? ????????̛????̛́???????? đ????̂̀???? ????????̛ ????????????????̉ ????????̛????̛̃???????? ????????????̉???????? ????????????̣

    ???? Quảng Trị – mảnh đất miền Trung ngày nào còn bị ảnh hưởng lớn bởi chiến tranh, giờ đây, gây ấn tượng bởi con số 6000 tỷ cho sân bay, 15000 tỷ cho cảng biển, 8000 tỷ cho cao tốc đang khiến các nhà đầu tư sục sôi hơn bao giờ hết!

    ???? Bất động sản tại Quảng Trị nói chung và Cửa Việt – “Nữ hoàng bãi tắm Đông Dương” cũng vì thế sẽ mang lại tiềm năng đầu tư và khả năng sinh lời vượt trội.

    ???? Đặc biệt là khi AQUATICA CỬA VIỆT đã đánh thức, khoác lên bãi biển Cửa Việt một diện mạo sang trọng bậc nhất. Khu phức hợp giải trí và nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên của Quảng Trị được dựng lên, mang đến hệ thống tiện ích trọn vẹn, đẳng cấp quốc tế.

    ????????Tên dự án : Aquatica Cửa Việt Beach and Golf Resort

    Đơn vị phát triển dự án: Công ty TNHH MTV xây dựng Hoàng Hà Quảng Trị.

    Địa điểm: Bãi tắm số 2, Khu phố 7, Thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

    Quy mô dự án: gần 7 ha

    Số lượng: 39 căn biệt thự Việt Cổ(đã xây dựng) + 36 căn Biệt thự song lâp nghỉ dưỡng + 20 căn Biệt thự đơn lập nghỉ dưỡng + 23 căn Shop house nhà phố liền kề.

    ????????Diện tích biệt thự Việt Cổ: 175 – 337m2 ,DTXD từ 60m2 gồm 3 gian với 2 gian phòng ngủ

    Ra mắt giai đoạn 1 : 39 căn biệt thự Việt Cổ.

    Thời hạn bàn giao : sau 5 đợt thanh toán (mỗi đợt thanh toán cách nhau 1 tháng).

    ????????Giá bán : biệt thự Việt Cổ 4 tỷ – 6 tỷ/căn (full nội thất)

    ????????Nội thất : đầy đủ nội thất.

    ????????Hình thức sở hữu : sổ đỏ (có thời hạn).

    ???????? Khách hàng mua căn biệt thự của dự án Aquantica Cửa Việt được tặng sổ tiết kiệm 200 triệu đồng và 01 cây vàng

    ???? ???? Chính sách: Cam kết lợi nhuận 8%/3 năm

    Dự án Aquatica Cửa Việt – Quảng Trị Vị trí độc tôn – Kỳ vĩ tầm nhìn

    ☎️☎️ Liên hệ: 0345636509

    --- Bài cũ hơn ---

  • Aquatica Cửa Việt Quảng Trị Khu Du Lịch Sinh Thái Biển Lên Ngôi
  • Phong Điền Phát Triển Nhanh Du Lịch Sinh Thái
  • Luận Văn Phát Triển Du Lịch Sinh Thái Ở Huyện Đức Phổ
  • Khai Trương Khu Du Lịch Sinh Thái Sala
  • Tập Đoàn Bảo Việt Đã Thoái Vốn Khỏi Bảo Việt Resort
  • Du Lịch Biển Tại Miền Nam Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Biển Tân Thành Tiền Giang
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Biển Tân Thành Tiền Giang
  • Du Lịch Bờ Biển Tây Ban Nha Có Gì Hay?
  • Tây Ban Nha Quản Lý Hoạt Động Du Lịch Biển
  • Top 10 Bãi Biển Đẹp Nhất Tây Ban Nha Không Thể Bỏ Qua!
  • Việt Nam có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển đảo và du lịch biển và trên thực tế, đảo và du lịch biển được coi là một trong những loại hình du lịch chính ở Việt Nam, thu hút nhiều du khách hàng năm.

    Đến với đất nước hình chữ S, du khách cũng có cơ hội khám phá gần 50 vịnh lớn nhỏ, nhiều trong số đó được đánh giá cao trên thế giới như vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), vịnh Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và Vịnh Lăng Cô (Thừa Thiên – Huế) … Đặc biệt, với địa hình núi đá đặc biệt, với hàng ngàn hòn đảo và hang động độc đáo, vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới hai lần, trở thành một điểm du lịch nổi tiếng.

    Hơn thế nữa, Việt Nam sở hữu một hệ thống đảo trải dài từ Quảng Ninh đến Kiên Giang. Hệ thống đảo ven biển của Việt Nam có giá trị kinh tế lớn, bao gồm cảnh quan thiên nhiên, không khí trong lành, hệ sinh thái rừng nhiệt đới duy trì tính đa dạng sinh học cao. Các bãi biển trên đảo không lớn nhưng thường rất đẹp với những bãi cát mịn, nước biển trong vắt; Một số địa điểm du lịch giá trị nhất bao gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Phú Quý (Bình Thuận), Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng) … Các tỉnh ven biển cũng có kho tàng tài nguyên du lịch lớn, bao gồm các di sản thế giới được UNESCO công nhận như nhà Hồ (Thanh Hóa), ​​thành phố hoàng gia Huế và nhạc hoàng gia (Thừa Thiên – Huế), Hội An cổ thị trấn và Mỹ Sơn (Quảng Nam) …

    Ngoài các đảo trong đất liền, các đảo ngoài khơi của Việt Nam bao gồm quần đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng) và Trường Sa (Khánh Hòa), có hệ sinh thái rạn san hô phong phú với giá trị đa dạng sinh học biển cao và chất lượng nước tốt do không bị ảnh hưởng bởi hoạt động phát triển kinh tế xã hội ở vùng ven biển. Đây là một điều kiện lý tưởng để phát triển các loại hình du lịch thể thao biển, tham quan du lịch, tham quan học tập, lặn biển để khám phá hệ sinh thái rạn san hô.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Vụ Du Lịch Biển Tại Việt Nam Tuyển Nhân Viên Có Trình Độ Tiếng Anh Cao
  • 5 Điểm Du Lịch Biển Nổi Tiếng Nhất Thái Lan
  • Bãi Biển Patong Thái Lan
  • Biển Sóc Trăng Với Văn Hóa Du Lịch (Võ Thanh Hùng)
  • Du Lịch Biển Sầm Sơn Thanh Hóa 2 Ngày 1 Đêm 2022
  • Du Lịch Biển Đảo Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Túi Du Lịch Nam, Nữ Giá Rẻ Tại Hà Nội, Tphcm Mẫu Mới 2022
  • Túi Máy Ảnh Canon Nhỏ Gọn Tiện Mang Đi Du Lịch Cb
  • Túi Du Lịch Đa Năng
  • Túi Xách Balo Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh Giá Rẻ
  • Túi Y Tế Dành Cho Du Lịch
  • Thứ trưởng Vương Duy Biên trao cờ và hoa cho

    các đơn vị tham gia Tuần Văn hóa-Du lịch biển đảo Việt Nam

    Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh, di sản văn hoá biển đảo Việt Nam là sự kết tinh trí tuệ, truyền thống đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Việt Nam trong quá khứ và hiện tại. Trải qua biến cố của lịch sử, dù bị mất mát, huỷ hoại bởi chiến tranh và điều kiện khắc nghiệt của thiên nhiên nhưng kho tàng di sản văn hoá ấy vẫn vô cùng đồ sộ, độc đáo và quý báu. Việt Nam có trên 3200 km đường bờ biển và khoảng 1 triệu km2 vùng đặc quyền kinh tế, trải dài từ Móng Cái đến Hà Tiên có trên 40 vùng vịnh, 2773 đảo ven bờ cùng các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Vùng ven giáp biển hội tụ các Di sản thế giới như: Vịnh Hạ Long, Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Nhã nhạc cung đình Huế… Dọc theo ven biển và vùng đảo ven bờ cũng là nơi hội tụ các khu dự trữ sinh quyển thế giới và các vườn Quốc gia độc đáo với nhiều hang động, bãi biển nổi tiếng, đa dạng về hệ sinh thái và hàng trăm lễ hội truyền thống ở các vùng biển, đảo… tất cả đã tạo nên tiềm năng phát triển du lịch – văn hoá to lớn của Biển đảo Việt Nam, đã và đang là một trong những nguồn lực quan trọng cho dân tộc, vững vàng đi lên trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế.

    Chương trình nghệ thuật tại Lễ Khai mạc

     

    Du khách tham quan triển lãm

    CTTĐT

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tuần Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Lai Châu Tại Hà Nội Sẽ Diễn Ra Từ Ngày 18
  • Phong Cách Việt Travel
  • Trung Tâm Xúc Tiến Du Lịch Ninh Thuận Phan Rang Vietnam Gps Coordinates & Map
  • Trung Cấp Du Lịch & Khách Sạn Saigontourist Học Liên Thông Cao Đẳng Viễn Đông
  • Trang Phục Phù Hợp Cho Chuyến Du Lịch Trung Quốc Trong Từng Mùa
  • Du Lịch Tàu Biển Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Nha Trang 3 Ngày 2 Đêm
  • Tour Du Lịch Cúc Phương 1 Ngày
  • Họp Góp Ý Dự Thảo Kế Hoạch Xúc Tiến Du Lịch Đà Nẵng Năm 2022
  • Du Lịch Biển Cồn Bửng Thạnh Phú Bến Tre 2022
  • Miễn Visa Đài Loan Cho Người Việt
  • --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Tết Núi Bà
  • Tour Du Lịch Tây Ninh Tết Nguyên Đán 2022 Giá Rẻ
  • Khách Sạn Hải Âu Quy Nhơn
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bắc Sơn, Lạng Sơn (Cập Nhật 08/2020)
  • Tổng Quan Du Lịch Phú Yên
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100