Top 5 # Xem Nhiều Nhất Phát Triển Du Lịch Tại Đà Nẵng Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Tuvanduhocsing.com

Phát Triển Du Lịch Bền Vững Tại Thành Phố Đà Nẵng

(QLNN) – Những năm qua, phát triển du lịch tại thành phố Đà Nẵng đã đạt nhiều kết quả khả quan. Với lượng khách du lịch ngày càng tăng đã cho thấy sức hút du lịch ngày càng mạnh và thành phố Đà Nẵng đã dần khẳng định được vai trò trong phát triển ngành du lịch.

Một số kết quả phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng thời gian qua

Những năm qua, phát triển du lịch tại thành phố Đà Nẵng đã đạt nhiều kết quả khả quan. Về khách du lịch, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng năm 2015 đạt 4.680.956 lượt, năm 2016 đạt 5,2 triệu lượt, năm 2017 đạt 6,6 triệu lượt, tăng 19% so với 2016, đạt 104,8% kế hoạch năm 2017, trong đó, khách quốc tế đạt 2,3 triệu lượt, tăng 36,8% so với năm 2016, khách nội địa ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 11,3% so với năm 2016. Tính đến tháng 10/2018, đã có hơn 6,8 triệu lượt (tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2017), trong đó khách quốc tế: 2,5 triệu lượt (tăng 31% so với cùng kỳ năm 2017), khách nội địa: 4,3 triệu lượt (tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2017) 1.

Với lượng khách du lịch ngày càng tăng đã cho thấy sức hút du lịch ngày càng mạnh và thành phố Đà Nẵng đã dần khẳng định được vai trò trong phát triển ngành Du lịch.

Tổng thu du lịch giai đoạn 2011 – 2015 tăng bình quân hằng năm đạt 30,7% (tăng 7,7% so với kế hoạch). Năm 2016, tổng thu du lịch đạt 12.768 tỷ đồng, tăng 29,4% so với năm 2014 và đạt 108,2% kế hoạch. Năm 2017, tổng thu du lịch đạt 19.403 tỷ đồng, tăng 20,6% so với năm 2016, đạt 104,9% kế hoạch năm 2017. Đến tháng 10/2018, tổng thu du lịch ước đạt 23,661 tỷ đồng (tăng 43,1% so với cùng kỳ) 2. Việc liên tục gia tăng hoạt động thu đã phần nào thể hiện rõ sự logic với sự gia tăng của lượng khách đến tham quan và du lịch. Điều này tạo điều kiện để thành phố Đà Nẵng tiếp tục khẳng định sức hút của mình.

Hoạt động lữ hành và lưu trú cũng có tốc độ phát triển khá nhanh với những con số ấn tượng. Năm 2017, Sở Du lịch đã cấp 1.125 thẻ hướng dẫn viên (HDV) với tổng số 3.223 HDV (trong đó: 2.023 HDV nội địa và 1.200 HDV quốc tế), tổng số đơn vị kinh doanh lữ hành là 318 đơn vị với 1.000 xe đạt chuẩn phục vụ du lịch, 689 cơ sở lưu trú với 28.821 phòng, tăng 114 cơ sở lưu trú với 7.497 phòng so với năm 20163. Có 28 đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng (14 đường bay trực tiếp thường kỳ và 14 đường bay trực tiếp thuê chuyến) 3.

Tốc độ phát triển và hạn chế của du lịch Đà Nẵng trong thời gian qua

Tốc độ tăng trưởng và phát triển của Đà Nẵng về du lịch rất nhanh và khá vững chắc là do:

Một là, cơ sở vật chất phục vụ du lịch được đầu tư, nâng cấp cả về số lượng lẫn chất lượng. Công tác quy hoạch, đầu tư cho du lịch được quan tâm, thu hút nguồn vốn đầu tư cho du lịch và tạo thuận lợi cho phát triển du lịch, như: xây dựng các tuyến đường du lịch ven biển Nguyễn Tất Thành, đường Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa; nâng cấp Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, hệ thống các bãi tắm công cộng…

Dự kiến đến năm 2020, thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực du lịch – dịch vụ 9 dự án: Công viên Bách Thảo (Hòa Vang), Công viên Văn hóa lịch sử Ngũ hành Sơn, Trung tâm mua sắm giải trí ngầm (Ngũ Hành Sơn), Công viên khu vực cầu Nguyễn Văn Trỗi (Hải Châu), Trường quay Đà Nẵng (Hòa Vang), Cầu tàu và bến du thuyền (Sơn Trà, Hải Châu…), với tổng giá trị đầu tư dự án khoảng 10.000 tỷ đồng 4 .

Hai là, sản phẩm du lịch thành phố ngày càng đa dạng, chất lượng dịch vụ du lịch được củng cố và nâng cao, cơ bản đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của du khách với nhiều sản phẩm mới, như: quần thể du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ, bán đảo Sơn Trà, các khu du lịch Hòa Phú Thành, Phước Nhơn; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài… Du lịch văn hóa – lịch sử được khai thác thông qua các tour tham quan các di tích lịch sử, các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh và múa Chăm tại bảo tàng Điêu khắc Chăm được định kỳ tổ chức phục vụ du khách.

Ba là, thủ tục hành chính cũng được cải cách rút ngắn thời gian, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; an ninh trật tự được bảo đảm và ngày càng cải thiện về chất lượng dịch vụ, tạo được môi trường sạch đẹp, gây ấn tượng tốt trong mắt khách du lịch.

Bốn là, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý trong hoạt động sai phạm được triển khai thường xuyên. Công tác tuyên truyền cho người dân cùng giữ gìn môi trường du lịch Đà Nẵng được quan tâm thực hiện.

Năm là, công tác xúc tiến quảng bá du lịch thông qua việc tham gia các hội chợ, triển lãm du lịch; Famtrip, quảng bá đến các thị trường quốc tế với quy mô ngày càng tăng về số lượng và chất lượng; tổ chức nhiều sự kiện lớn như: Thi trình diễn pháo hoa quốc tế, thi ma-ra-tông quốc tế, dù lượn quốc tế… Do đó, điểm đến Đà Nẵng đã được nhiều du khách, doanh nghiệp, các tổ chức du lịch, các tạp chí, trang mạng chuyên về du lịch trên thế giới bình chọn và đánh giá cao, từng bước khẳng định thương hiệu của du lịch Đà Nẵng đến thị trường trong nước và quốc tế.

Sáu là, nguồn nhân lực du lịch từng bước được bổ sung và tăng cường qua việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực làm du lịch với trình độ ngày càng cao, đáp ứng nhu cầu tăng cao của du lịch cả về vui chơi, giải trí lẫn tìm hiểu giá trị văn hóa, lịch sử của Đà Nẵng.

Tuy đạt được những kết quả tích cực, song du lịch Đà Nẵng vẫn còn một số hạn chế:

(1) Các sản phẩm du lịch chủ yếu phục vụ khách du lịch nội địa, chưa có nhiều sản phẩm đặc trưng hướng tới thị trường khách quốc tế. Sản phẩm lưu niệm chưa mang tính đột phá, biểu trưng cao cho du lịch thành phố để tạo nét riêng, lôi cuốn du khách, đặc biệt là với du khách trong nước.

(2) Nhiều dự án đầu tư ven biển và trung tâm thành phố triển khai chậm, thiếu quỹ đất để hình thành các cụm mua sắm, vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm như: chợ đêm, phố đi bộ; thiếu hệ thống cầu tàu, bến neo đậu để phát triển du lịch đường sông,… Các dịch vụ giải trí, thể thao biển tuy có nhưng khó thu hút khách du lịch do giá thành cao, công tác quảng bá chưa thu hút du khách, nhân viên hướng dẫn còn thiếu kinh nghiệm và kỹ năng…

(3) Chất lượng phục vụ và dịch vụ du lịch tại một số nhà hàng, khu, điểm du lịch chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách, đặc biệt khách quốc tế. Mặc dù đã có sự kiểm soát khá chặt chẽ của các cơ quan có chức năng nhưng tình trạng nâng giá vào mùa cao điểm, lễ tết vẫn diễn ra đã tạo hình ảnh chưa đẹp cũng như sự hài lòng, tin tưởng vào chất lượng dịch vụ trong lòng du khách.

(4) Doanh nghiệp lữ hành bị hạn chế năng lực do quy mô nhỏ và vừa, khả năng cạnh tranh thấp, tính chủ động kết nối giữa các doanh nghiệp chưa có. Nguồn nhân lực du lịch mặc dù đã được cải thiện thông qua việc triển khai các lớp tập huấn về nghiệp vụ, tổ chức các khóa bồi dưỡng song vẫn chưa đáp ứng nhu cầu và chưa chuyên nghiệp.

(5) Công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh Đà Nẵng ra thị trường nước ngoài còn hạn chế. Yếu tố phát triển bền vững đang bị xem nhẹ. Đà Nẵng có một lợi thế rất lớn, đó là có thiên nhiên hùng vĩ, có nơi còn nguyên sơ như: Bà Nà Núi Chúa, làng cổ Nam Ô, bán đảo Sơn Trà, Sông Cổ Cò, cùng hàng trăm km bờ biển… Điều này thúc đẩy mong muốn bảo vệ môi trường tự nhiên thông qua việc tạo ra các vườn quốc gia, bảo tồn động vật hoang dã và công viên biển.

Giải pháp phát triển du lịch tại thành phố Đà Nẵng

Thứ nhất, tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy quản lý nhà nước về du lịch để tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển du lịch; tham mưu, đề xuất hoàn thiện hệ thống văn bản pháp lý, tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình hoạt động của các doanh nghiệp để kịp thời đề xuất, tháo gỡ khó khăn, hướng dẫn doanh nghiệp trong việc thực hiện quy định của Nhà nước. Tăng cường phối hợp quản lý hoạt động của người nước ngoài trong hoạt động du lịch, thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh an toàn cho khách du lịch; đưa phần mềm thống kê vào sử dụng để theo dõi số lượng cũng như bằng cấp, chứng chỉ của nhân sự khách sạn.

Thứ hai, hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển.

Tiến hành rà soát chính sách về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh vào các lĩnh vực ưu tiên: phát triển du lịch đường thủy nội địa, các khu vui chơi, mua sắm giải trí; các khu, điểm du lịch…; tạo điều kiện huy động thêm nguồn lực đầu tư cho công tác xúc tiến, quảng bá trong và ngoài nước, công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Nhà nước cần tạo môi trường pháp lý thông thoáng, hỗ trợ và khuyến khích doanh nghiệp chủ động phát huy vai trò động lực thúc đẩy phát triển du lịch; xây dựng cơ chế phối hợp giữa chính quyền và doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn hóa – nghệ thuật đặc biệt, có nét đặc thù riêng để phục vụ khách du lịch nước ngoài…

Thứ ba, hoàn thiện đồng bộ kết cấu hạ tầng.

Đẩy nhanh việc triển khai các dự án về du lịch như: rà soát, đôn đốc các dự án đã được phê duyệt quy hoạch cũng như theo dõi, hỗ trợ giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong việc triển khai các dự án đầu tư; hoàn thiện hệ thống các bãi tắm công cộng, xây dựng bãi tắm du lịch kiểu mẫu; đầu tư xây dựng hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật cho hệ thống cầu tàu tại các điểm đi, đến du lịch dọc các tuyến sông, Khu du lịch quốc gia Sơn Trà, điểm du lịch cấp quốc gia Ngũ Hành Sơn, hệ thống đèn điện trang trí dọc tuyến biển và sông, hệ thống biển báo du lịch; bản đồ du lịch tại các tuyến đường trung tâm và gần các khu du lịch…

Thứ năm là, nâng cao tính chuyên nghiệp.

Trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng cần ứng dụng công nghệ, thông tin, sử dụng hiệu quả các công cụ là mạng xã hội. Định hướng tốt trong nhận diện thương hiệu du lịch Đà Nẵng dưới nhiều hình thức như đĩa phim, clip, trailer du lịch, tăng cường truyền thông cổ động và xúc tiến, quảng bá du lịch tới các thị trường nước ngoài.

Thứ sáu, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch.

Cần nghiên cứu đưa ra thị trường những sản phẩm đặc trưng, độc đáo, đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch và có sức cạnh tranh cao như: du lịch biển cao cấp theo hướng gắn liền nghỉ dưỡng biển với các hoạt động thể thao giải trí biển đẳng cấp quốc tế; phát triển và nâng cao chất lượng các loại dịch vụ gắn với biển: lặn biển ngắm san hô, dù bay, đua thuyền buồm, lướt ván… xây dựng thành phố sự kiện, bổ sung các dịch vụ vui chơi giải trí về đêm…

Thứ bảy, nâng cao nhận thức của xã hội về bảo vệ môi trường

Thông qua việc tuyên truyền và làm chuyển biến nhận thức của các cấp, các ngành, người dân về vai trò, vị trí của du lịch, tạo ra sự chuyển biến hơn nữa trong việc ban hành chính sách phát triển du lịch và nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, nghiên cứu lịch sử, thể dục – thể thao, chữa bệnh…, kết hợp phát triển với việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống và giữ gìn an ninh quốc phòng trên địa bàn thành phố.

Thứ tám, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giá dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm, chèo kéo khách du lịch, gây ô nhiễm môi trường tại các khu, điểm, bãi tắm du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, tạo ra môi trường đầu tư tốt nhất cho các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia hoạt động trên lĩnh vực du lịch.

Thứ chín, chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch.

Đầu tư nhân lực theo hướng chuyên nghiệp có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn: nâng cao trình độ quản lý, cập nhật kiến thức và kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức; có kế hoạch đào tạo, thu hút chuyên gia du lịch để bổ sung cán bộ có trình độ chuyên sâu cho ngành Du lịch, cải thiện chất lượng nguồn nhân lực tại các đơn vị du lịch; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về tiêu chuẩn nghiệp vụ và ngoại ngữ của người quản lý, trưởng bộ phận và nhân viên khách sạn, kiểm tra trình độ của hướng dẫn viên, thuyết minh viên, lái xe, lái tàu…

Phát Triển Du Lịch Biển Đà Nẵng

Đà Nẵng được đánh giá là một trong những thành phố biển xinh đẹp nhất nước và bãi biển Mỹ Khê từng được tạp chí Forber của Mỹ đánh giá là một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh. Tiềm năng để khai thác phát triển du lịch biển Đà Nẵng là rất phong phú.

Lợi thế du lịch biển Đà Nẵng

Đà Nẵng có đường bờ biển dài, bãi cát trắng mịn, có nhiều bãi tắm nông giúp phát triển du lịch biển tiện lợi. Các hình thức du lịch biển được Đà Nẵng khai thác khá phong phú như: du lịch ngắm xem, du ngoạn, nghỉ dưỡng, tắm biển, văn hóa biển, khoa học biển, du lịch hang động, du lịch sinh thái gắn với các khu bảo tồn biển, đảo; du lịch thể thao biển…

Công tác bảo vệ giữ gìn môi trường biển cũng được chú trọng đầu tư. Các bãi biển tại Đà Nẵng luôn được giữ sạch sẽ phục vụ cho khách du lịch và người dân tham quan biển.

Những bất cập trong du lịch biển tại Đà Nẵng

Tuy sở hữu một trong sáu bãi biển đẹp nhất thế giới, nhưng hiện nay tiềm năng du lịch biển Đà Nẵng chưa được khai thác phù hợp để đủ sức thu hút khách du lịch. Vấn đề làm cản trở sức hấp dẫn của du lịch biển Đà Nẵng đã được không ít du khách cho rằng: các dịchvụ vui chơi giải trí ở các khu du lịch biển dường như quá thiếu và nghèo nàn; đồng thời với chất lượng các loại hình kinh doanh dịch vu ̣tại các khu du lịch biển còn quá nhiều bất cập.

Bên cạnh đó, vấn đề ô nhiễm môi trường do thiếu ý thức của người dân, của khách du lịch, của việc xử lý nước thải, rác thải của các dịch vu ̣phục vụ du lịch. Cùng với đó là tình trạng chèo kéo khách du lịch vẫn diễn ra tại một số bãi tắm khu du lịch gây nhiều phiền nhiễu cho du kháchđã và đang trở thành yếu tố cản trở sự phát triển du lịch biển Đà Nẵng.

Vào mùa du lịch biển, các bãi biển Đà Nẵng luôn đông khách, nhưng phần lớn là người dân thành phố, khách nội địa chiếm vị trí thứ hai. Khách du lịch nước ngoài có chăng chỉ tập trung ở khu vực bãi biển trước khách sạn 5 sao Furama.

Làm thế nào để khai thác tiềm năng, lợi thế vốn có để phát triển du lịch biển Đà Nẵng và hạn chế những tồn tại đang có là nhiệm vụ cấp bách của thành phố Đà Nẵng.

Để có thể tiện cho việc tham quan và du lịch biển Đà Nẵng, bạn nên lưu trú tại các khách sạn ven biển Đà Nẵng như Valencia Hotel chúng tôi để tiện lợi nhất.

Phát Triển Du Lịch Đà Nẵng Bền Vững

Du lịch trách nhiệm không phải là một loại hình du lịch mới, nhưng nó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Nếu làm tốt loại hình du lịch này, ngoài những lợi ích của điểm đến du lịch bền vững hơn, nó còn được khắc họa bởi môi trường trong sạch, nền văn hóa mạnh mẽ và sôi động với ít xung đột hơn và người dân nhận được các lợi ích kinh tế công bằng được phổ biến rộng rãi.

Theo đó, phát triển du lịch có trách nhiệm cần tuân thủ những nguyên tắc chủ yếu sau:

Cần có trách nhiệm về môi trường… Chúng ta cần đánh giá tác động môi trường trong quá trình hoạch định và thiết kế dự án du lịch. Đồng thời, sử dụng tài nguyên hợp lý và bền vững, giảm chất thải và tiêu thụ quá mức tài nguyên và năng lượng. Bên cạnh đó, cần quản lý đa dạng tự nhiên, sinh thái theo hướng bền vững; phục hồi những khu vực tài nguyên tự nhiên bi xâm hại và xác định rõ các loại hình du lịch gắn với môi trường để có hướng bảo vệ, bảo tồn nguyên vẹn các hệ sinh thái dễ bị phá hủy và các khu phòng hộ.

Mặt khác, tăng cường đào tạo, nâng cao nhận thức cho mọi chủ thể về phát triển bền vững.

Nâng cao năng lực về du lịch cho mọi chủ thể và cần phải tuân thủ những mô hình phát triển du lịch lành mạnh và hiệu quả nhất. Để đạt được mục tiêu trên, cần phải thường xuyên tham vấn các chuyên gia môi trường và bảo tồn.

Trách nhiệm về xã hội… Tích cực thu hút cộng đồng dân cư địa phương tham gia vào quá trình hoạch định chính sách và ra quyết định, nâng cao năng lực để cho họ hiện thực hóa các sáng kiến đề ra. Biến du lịch là nhu cầu trải nghiệm chung của toàn xã hội, nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả mọi người, đặc biệt là những nhóm người và cá nhân dễ bị tổn thương và thiệt thòi.

Đánh giá tác động xã hội thông qua các chu kỳ vận động dự án, ngay từ khâu lập kế hoạch, thiết kế dự án nhằm giảm thiểu các tác động xã hội và tối đa hóa yếu tố tích cực. Tôn trọng văn hóa bản địa, bảo tồn và phát huy tính đa dạng về văn hóa và xã hôi. Đồng thời, đảm bảo du lịch đóng góp đáng kể vào cải thiện y tế và giáo dục.

Và trách nhiệm về kinh tế… Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, khi phát triển các dự án du lịch, cần phải đánh giá tác động kinh tế, xác định rõ ưu tiên loại hình nào phát triển phù hợp, sẽ mang lại lợi ích cho cộng đồng dân cư địa phương và giảm thiểu các tác động tiêu cực tới đời sống của họ, ví dụ: phát triển dự án du lịch có dẫn tới hậu quả làm tổn hại và cạn kiệt các nguồn lực, tài nguyên? Đồng thời, cũng cần phải xác định rõ phát triển du lịch có phải là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương mình hay không?

Tăng cường liên kết nhằm khuyến khích sự tham gia mạnh mẽ hơn của các cộng đồng dân cư vào hoạt động du lịch; giảm thiểu sự thiệt hại trong quá trình khai thác và sử dụng các nguồn lực; phát triển du lịch gắn chặt với mục tiêu vì người nghèo và hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo.

Xúc tiến quảng bá du lịch phải đảm bảo tôn trọng tính nguyên vẹn về văn hóa, kinh tế, tự nhiên và xã hội; khuyến khích phát triển các loại hình du lịch phù hợp với hoàn cảnh thực tế.

Tôn trọng phong tục, tập quán của cư dân bản địa, kinh doanh bình đẳng, xây dựng giá cả hợp lý và xây dựng mối quan hệ kinh doanh chia sẻ trách nhiệm cả trong rủi ro và thành công. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên làm việc có tay nghề đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Chất lượng sản phẩm du lịch của điểm đến cần phải nêu bật được nét hấp dẫn đặc thù và chú trọng tới giá trị gia tăng. Dành hỗ trợ đáng kể cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và cực nhỏ hoạt động trong các lĩnh vực liên quan tới du lịch phát triển theo hướng bền vững.

Tại TP. Đà Nẵng, du lịch Đà Nẵng có trách nhiệm thân thiện với môi trường và xã hội đang là một hướng đi mới mẻ. Vì vậy, các nhà làm du lịch và chính quyền địa phương cũng đang từng bước tiếp cận với loại hình này. Thời gian qua, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú tại Đà Nẵng cũng đã đưa vào chương trình những tour như: đi bộ, đạp xích lô, đi xe đạp đồng hành,… kết hợp với các hoạt động bảo vệ môi trường và nhận được sự hưởng ứng cao từ cộng đồng dân cư và du khách. Bên cạnh đó, các tour ngắm voọc, lặn ngắm san hô, câu cá đã được Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng xây dựng nhằm đưa vào khai thác góp phần giúp du khách ý thức hơn trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, bảo tồn môi trường.

Phát triển bền vững là xu thế tất yếu của thời đại. Hầu hết các quốc gia có ngành du lịch phát triển cũng như một số nước đang phát triển trên thế giới đã và đang tập trung nhiều nỗ lực để phát triển mô hình du lịch này và gặt hái được nhiều thành công. Với những định hướng cơ bản trên, vận dụng và thực thi tốt chắc chắn sẽ là những nền móng quan trọng để thúc đẩy ngành du lịch phát triển theo hướng chất lượng, bền vững, có trách nhiệm.

Nguồn: http://www.cst.danang.gov.vn ( Đình Phong )

Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Đà Nẵng

Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Đà Nẵng, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch, Kế Hoạch Phát Triển Năng Lực Học Sinh, Kế Hoạch Học Tập Bồi Dưỡng Phát Triển Năng Lực, Kế Hoạch Học Tập Phát Triển Năng Lực Lãnh Đạo, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Năm 2016, Kế Hoạch Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch, Kế Hoạch Phát Triển Công Ty Du Lịch, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Năm 2020, Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Hệ Thống Đảo Ven Bờ Việt Nam, Bai Thu Hoach Phat Triển Năng Lực Gv Thpt Hang 2, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng, Kế Hoạch Phát Triển Sự Nghiệp Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Và Dự Toán, Bài Thu Hoạch Dạy Học Tiếng Việt Theo Hướng Phát Triển Năng Lực, Kế Hoạch Học Tập Bồi Dưỡng Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Trong Năm Học T, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Giáo Viên Thcs Hạng Ii, Bai Thu Hoach Phat Trien Nang Luc Giao Vien Tieu Hoc Hang 2, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Trở Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Cho Đội Ngũ Giáo Viên Tại Trườ, Bài Thu Hoạch Dạy Học Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh ở Trườn, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Giáo Viên Thpt Hạng Ii, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Giáo Viên Tiểu Học Hạng Ii, Bài Thu Hoạch Nghị Quyết Sô 55 Về Định Hướng Chiến Lược Phát Triển Năng Lượng Quốc Gia, Báo Cáo Sơ Kết Việc Triển Khai Thực Hiện Quy Hoạch Phát Triển Ngành Văn Hóa, Kỹ Năng Hướng Dẫn Tư Vấn Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Cho Giáo Viên Mầm , Chuyên Đề 9 Kỹ Năng Hướng Dẫn Tư Vấn Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Cho Gi, Tiềm Năng Phát Triển Năng Lượng Tái Tạo ở Việt Nam, Phát Triển Kế Hoạch Thị Trường Tổng Thể Về Kế Hoạch Hóa Gia Đình, Kỹ Năng Phát Triển Bản Thân, Nâng Cao Và Phát Triển 8 , Mẫu Đề án Phát Triển Du Lịch, Đề án Phát Triển Du Lịch, Quy Hoạch Kế Hoạch Bảo Vệ Và Phát Triển Rừng, Cẩm Nang Phát Triển Tư Duy ôn Luyện Thi 9 Vào 10 Ngữ Văn, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 4 Tập 21, Nâng Cao Phát Triển Toán 8, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 4 Tập 1, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 3 Tập 1, Bài Tập Và Phát Triển Năng Lực Toán 4, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 5, Nâng Cao Phát Triển Toán 8 Tập 2, Phát Triển Năng Lực Lớp 9 Toán, Đáp án Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 5 Tập 2, Nâng Sao Và Phát Triển Toán 8 Tập 2, Phat Trien Nang Luc Hoc Sinh Mon Tin Hoc, Đáp án Bài Tập Toán Phát Triển Năng Lực Lớp 5 Tập 1, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 5 Tập 2, Bổ Trợ Và Phát Triển Năng Lực Tiếng Anh 11, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 2, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 2 Tập 1, Nang Co Va Phat Trien Toan 8, Nâng Cao Và Phát Triển Toán 9 Tập 1, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 5, Nang Cao Va Phat Trien Toan 6, Nâng Cao Và Phât Triển Toán 8, Nâng Cao Và Phát Triển Toán 8 Tập 2, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 4 Tập 1, Nâng Cao Và Phát Triển Toán 9, Phát Triển Tình Cảm Kỹ Năng Xã Hội, Lịch Sử Phát Triển Da Giày, Đề án Phát Triển Du Lịch Huyện, Đề án Phát Triển Du Lịch Bền Vững, Đề án Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch, Đề án Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù, Phát Triển Du Lịch Việt Nam, Phát Triển Du Lịch Bền Vững, Luận Văn Phát Triển Du Lịch, Bảo Vệ Rừng Phát Triển Du Lịch, Cùng Học Để Phát Triển Năng Lực chúng tôi Vở Phát Triển Năng Lực Môn Toán 5 Trang 42, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Tiếng Việt Lớp 2, Phát Triển Năng Lực Nghiên Cứu Khoa Học, Đáp án Phát Triển Năng Lực Tiếng Việt Lớp 5, Tổng Kết 30 Năm Xây Dựng Và Phát Triển Đà Nẵng, Sách Phát Triển Năng Lực Toán 8 Tập 1, Sách Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 9, Giải Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 4 Tập 2, Đáp án Phát Triển Năng Lực Tiếng Việt Lớp 5 Tập 1, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Tiếng Việt Lớp 4 Tập 1, Tổng Kết 20 Năm Xây Dựng Và Phát Triển Đà Nẵng, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 2 Tuần 9, Biểu Đồ Phát Triển Chiều Cao Cân Nặng Của Trẻ, Nâng Cao Và Phát Triển Toán 6,7,8,9 chúng tôi Sách Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 5 Tap 2, Phát Triển Năng Lực 5 Taap1 Toán, Kế Hoạch Phát Triển Xã Hội 5 Năm, Kế Hoạch Phát Triển Đội Ngũ, Kế Hoạch Phát Triển Đô Thị, Kế Hoạch Phát Triển Hà Nội, Kế Hoạch Phát Triển Kt Xh 5 Năm, Kế Hoạch Phát Triển 5 Năm, Kế Hoạch Phát Triển Thẻ Atm, Kế Hoạch Phát Triển Spa, Kế Hoạch Phát Triển Bản Thân, Kế Hoạch Phát Triển Văn Hóa Xã Hội, Kế Hoạch Phát Triển Văn Hóa Đọc, Kế Hoạch Phát Triển Văn Hóa, Kế Hoạch Phát Triển Cây ăn Quả, Kế Hoạch Phát Triển Bản Thân Pdp, Kế Hoạch Phát Triển Bản Thân Là Gì,

Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Đà Nẵng, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch, Kế Hoạch Phát Triển Năng Lực Học Sinh, Kế Hoạch Học Tập Bồi Dưỡng Phát Triển Năng Lực, Kế Hoạch Học Tập Phát Triển Năng Lực Lãnh Đạo, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Năm 2016, Kế Hoạch Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch, Kế Hoạch Phát Triển Công Ty Du Lịch, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Năm 2020, Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Hệ Thống Đảo Ven Bờ Việt Nam, Bai Thu Hoach Phat Triển Năng Lực Gv Thpt Hang 2, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng, Kế Hoạch Phát Triển Sự Nghiệp Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Và Dự Toán, Bài Thu Hoạch Dạy Học Tiếng Việt Theo Hướng Phát Triển Năng Lực, Kế Hoạch Học Tập Bồi Dưỡng Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Trong Năm Học T, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Giáo Viên Thcs Hạng Ii, Bai Thu Hoach Phat Trien Nang Luc Giao Vien Tieu Hoc Hang 2, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Trở Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Cho Đội Ngũ Giáo Viên Tại Trườ, Bài Thu Hoạch Dạy Học Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh ở Trườn, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Giáo Viên Thpt Hạng Ii, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Giáo Viên Tiểu Học Hạng Ii, Bài Thu Hoạch Nghị Quyết Sô 55 Về Định Hướng Chiến Lược Phát Triển Năng Lượng Quốc Gia, Báo Cáo Sơ Kết Việc Triển Khai Thực Hiện Quy Hoạch Phát Triển Ngành Văn Hóa, Kỹ Năng Hướng Dẫn Tư Vấn Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Cho Giáo Viên Mầm , Chuyên Đề 9 Kỹ Năng Hướng Dẫn Tư Vấn Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Cho Gi, Tiềm Năng Phát Triển Năng Lượng Tái Tạo ở Việt Nam, Phát Triển Kế Hoạch Thị Trường Tổng Thể Về Kế Hoạch Hóa Gia Đình, Kỹ Năng Phát Triển Bản Thân, Nâng Cao Và Phát Triển 8 , Mẫu Đề án Phát Triển Du Lịch, Đề án Phát Triển Du Lịch, Quy Hoạch Kế Hoạch Bảo Vệ Và Phát Triển Rừng, Cẩm Nang Phát Triển Tư Duy ôn Luyện Thi 9 Vào 10 Ngữ Văn, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 4 Tập 21, Nâng Cao Phát Triển Toán 8, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 4 Tập 1, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 3 Tập 1, Bài Tập Và Phát Triển Năng Lực Toán 4, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 5, Nâng Cao Phát Triển Toán 8 Tập 2, Phát Triển Năng Lực Lớp 9 Toán, Đáp án Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 5 Tập 2, Nâng Sao Và Phát Triển Toán 8 Tập 2, Phat Trien Nang Luc Hoc Sinh Mon Tin Hoc, Đáp án Bài Tập Toán Phát Triển Năng Lực Lớp 5 Tập 1, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 5 Tập 2, Bổ Trợ Và Phát Triển Năng Lực Tiếng Anh 11, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 2, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 2 Tập 1,