Top 2 # Xem Nhiều Nhất Tour Du Lịch Nhật Bản Của Vietravel Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Tuvanduhocsing.com

Tìm Hiểu Về Tour Du Lịch Sapa Của Hãng Vietravel

Tìm hiểu tour du lịch Sapa của hãng Vietravel

Một góc nhìn từ flycam trên bản Tả Van

– Thăm những nếp nhà của người Mông, Dao, Giáy trong bản, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bình dị, mộc mạc. Buổi tối Quý khách dạo phố, ngắm nhà thờ Đá Sapa, tự do thưởng thức đặc sản vùng cao như: thịt lợn cắp nách nướng, trứng nướng, rượu táo mèo, giao lưu với người dân tộc vùng cao.

Nghỉ đêm tại Sapa. Ngày 2: SA PA – FANSIPAN HÙNG VĨ – LÀO CAI (Ăn sáng, trưa, chiều)

Quý khách lựa chọn trải nghiệm đến khu du lịch Fansipan Legend bằng (1) trong (2) phương tiện sau: (1) Xe đưa đoàn ra ga Sa Pa, Quý khách lên Tàu hỏa leo núi Mường Hoa hiện đại nhất Việt Nam (chi phí tự túc) với tổng chiều dài gần 2000m, thưởng ngoạn bức tranh phong cảnh đầy màu sắc của cánh rừng nguyên sinh, dãy Hoàng Liên Sơn trùng điệp.

(2) Xe và Hướng dẫn viên cùng đoàn theo đường thác Bạc rẽ vào khu du lịch Fansipan Legend. Quý khách tập trung tại Trạm ga đi cáp treo Fansipan – Chinh phục đỉnh núi Fansipan với độ cao 3.143m hùng vĩ bằng cáp treo (chi phí tự túc). – Lễ Phật tại chùa Trình hay cầu phúc lộc, bình an cho gia đình tại Bích Vân Thiền Tự trong hệ thống cảnh quan tâm linh trên đỉnh Fansipan.

Sau đó, xe đưa Quý khách tham quan đỉnh đèo Ô Quy Hồ một trong “Tứ đại đỉnh đèo” phía Bắc.

Buổi chiều tham quan: – Núi Hàm Rồng thăm vườn Lan khoe sắc, vườn hoa Trung Tâm, ngắm Núi Phanxipăng hùng vĩ, Cổng Trời, Đầu Rồng Thạch Lâm, Sân Mây.

Sau đó khởi hành về Lào Cai, nhận phòng khách sạn. Tự do khám phá thành phố về đêm. Nghỉ đêm tại Lào Cai. Ngày 3: Lào Cai – Hà Nội – Hồ Chí Minh

Các bạn trả phòng khách sạn, thu dọn hành lí để hướng dẫn viên lam thủ tục trở về Hà Nội. Sau đó nghỉ ngơi lúc rồi bay về Hồ Chí Minh.

Kết thúc chuyến tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm từ Hồ Chí Minh.

Lý do nên chọn công ty Vietravel – nơi gửi gắm niềm tin của du khách

Là bạn đông hành đáng tin cậy, tạo dấu ấn khó phai trong lòng mỗi du khách.

Có rất nhiều tour du lịch cho du khách thoải mái lựa chọn mỗi khi có dự định tới Sapa.

Ngày thường và ngày lễ đều có mức giá tốt nhất và chất lượng dịch vụ không thay đổi.

Thanh toán nhanh chóng và linh hoạt.

Chỉ với vài phút tìm hiểu tour là đã có thể lựa chọn cho mình một chuyến đi hợp lý.

Hướng dẫn viên nhiệt tình chu đáo.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng trực tuyến 24/7 phản hồi thông tin nhanh chóng và có thể đặt tour ngay lập tức.

Vietravel đứng top 16 công ti du lịch lữ hành hàng đầu châu Á

Xu Thế Du Lịch Của Người Nhật Bản

Mặc dù, GDP bình quân đầu người vẫn giữ ở mức khá cao (trên 40.000 USD), nhưng xu thế tiêu dùng du lịch của người Nhật Bản đã có sự thay đổi. Nếu như năm 2000 có trên 18 triệu người Nhật Bản đi du lịch nước ngoài thì đến năm 2003, do ảnh hưởng của dịch SARS, chỉ còn 13,4 triệu khách từ Nhật Bản đi du lịch nước ngoài. Khi du lịch thế giới vừa bước sang giai đoạn phục hồi, số khách du lịch Nhật Bản đã tăng lên đến 17,5 triệu lượt (năm 2006). Tuy nhiên, ngay sau đó, suy thoái kinh tế năm 2009 đã làm cho số người Nhật Bản đi du lịch giảm xuống chỉ còn 15,5 triệu lượt, giảm 2 triệu lượt người.

Hình thành 3 nhóm xu thế trong du lịch của người Nhật Bản ra nước ngoài. Đó là nhóm có xu thế tăng, nhóm bình ổn và nhóm có xu thế giảm. Nhóm đi Trung Quốc và Hàn Quốc là nhóm có xu thế tăng, nhóm đi các nước ASEAN, (Hoa Kỳ), Hongkong ít thay đổi. Nhóm đi các nước châu Âu, châu Mỹ giảm nhiều. Có thể nói, xu thế hướng vào các nước châu Á của dòng khách từ Nhật Bản đã trở nên khá rõ nét. Năm 2008, 12,96 triệu người, tức là 81% khách du lịch Nhật Bản đi các nước châu Á.

Người Nhật Bản rất yêu thiên nhiên, song hầu hết khách Nhật Bản thích các điểm di sản và văn hóa hơn là các điểm du lịch sinh thái. Song xu thế du lịch ngày nay lại nghiêng về khám phá cuộc sống thường nhật hơn là các điểm bảo tồn văn hóa. Sự quan tâm của khách Nhật Bản đã hướng nhiều hơn về cuộc sống đời thường. Những cửa hàng bán đồ lưu niệm, những cửa hàng ăn chuyên nghiệp dành cho khách du lịch, những điểm du lịch khác nhau… đã từng là những điểm đến không thể thiếu trong một chương trình du lịch trước đây đang dần bị bỏ qua. Du khách muốn tìm đến và hòa mình vào cuộc sống thường nhật của cư dân. Họ thích vào mua sắm những đồ vật bình thường trong những cửa hàng bình thường, họ chọn ăn uống ở nhà hàng ăn bình thường như dân bản địa. Trước đây, những sáng kiến đưa văn hóa truyền thống vào phục vụ khách du lịch đã tạo nên những sản phẩm du lịch hấp dẫn. Khách rất vui thú khi ăn các món ăn thôn quê Việt Nam như bánh cuốn, bún ốc, bánh đúc do các cô gái đi guốc mộc, mặc váy đen hay quần thâm, áo nâu sồng với chiếc nón lá giản dị, ngồi bên đôi quang gánh được bố trí tại các vị trí thích hợp trong khách sạn, hay ở các khu phố ẩm thực, trong các nhà hàng ăn. Song khách Nhật Bản ngày nay cho rằng đó là “hàng giả” “hàng nhái”. Họ muốn ra ngoại thành, về các vùng nông thôn để đón bát bún riêu cua từ tay một cô gái nông thôn thực sự, cùng thưởng thức miếng bánh đúc với người nông dân trong một quán nhỏ liêu xiêu ở góc chợ. Du khách muốn có những trải nghiệm như người dân địa phương. Trong các chương trình du lịch của khách Nhật đến Hàn Quốc, những chương trình tham quan danh lam thắng cảnh ít hấp dẫn hơn những chương trình trải nghiệm cuộc sống thường nhật, những chương trình “không có gì đặc biệt”! Trong các chương trình tham quan Xiêm Riệp, Angkor Wat, Di sản thế giới là điểm đến của du khách từ mọi quốc gia. Các công ty du lịch thường tổ chức tham quan trong vòng một ngày. Song người Nhật Bản thường ở lại lâu hơn, từ 2 – 3 ngày. Du khách Nhật Bản cũng vẫn rất say sưa với Angkor Thom, tượng Bayon bốn mặt, hoàng cung của vua Yavaraman thứ VII thế kỷ 12, quảng trường đấu voi, đền Banteay Kdey, Takeo, đền Taprohm… Tuy nhiên, rất nhiều du khách Nhật Bản đi xem các di tích nhỏ lẻ, đi đến tham quan các địa danh rất ít được nhắc đến như phế tích Ta Som, xưởng làm đường thốt nốt ở Phumni Khna… Những địa danh này cũng được họ quan tâm không khác gì các di tích nổi tiếng ở Angkor Wat!

Ở Việt , Hội An là một trong năm khu vực được ghi vào danh sách di sản thế giới, một điểm du lịch trọng điểm cấp quốc gia. Với chương trình đêm phố cổ, hiện nay mỗi ngày, trung bình Hội An thu hút trên 1.500 lượt khách, trong đó trên 80% là khách quốc tế. Nếu so với phố cổ Hà Nội, Hội An được bảo tồn tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều khách Nhật Bản lại rất thích cuộc sống đời thường ở phố cổ Hà Nội. Một số nói rằng nếu có ít thời gian thì họ chọn tham quan phố cổ Hà Nội trước!

Rõ ràng xu thế này đã làm thay đổi khá nhiều quan điểm về tài nguyên du lịch, điểm du lịch, quan điểm về điều kiện phát triển du lịch. Tài nguyên du lịch là những thành tạo của tự nhiên, những sản phẩm do con người tạo ra, cùng các giá trị của nó, có sức hấp dẫn khách du lịch. Bất cứ nơi nào cũng có thể trở thành điểm đến của khách du lịch. Suy thoái kinh tế toàn cầu đã làm cho khách du lịch thay đổi từ thái độ đến nhận thức.

Có thể khái quát xu hướng du lịch Nhật Bản sau suy thoái kinh tế trong ba chữ “an-kin-tan”.

chúng tôi TRẦN ĐỨC THANH

Nhật Bản Ghi Nhận Cống Hiến Đặc Biệt Của Vietravel Trong Khuôn Khổ Giải Thưởng ‘Japan Best Incentive Travel Awards 2022’

Tại buổi trao tặng giải thưởng “Japan Best Incentive Travel Awards 2019”, đại diện Vietravel đã bày tỏ niềm vinh dự của cả tập thể cán bộ nhân viên Công ty Du lịch Vietravel khi các đóng góp tích cực của công ty trong việc đưa nhiều đoàn khách lớn đến vùng Fukushima ( Nhật Bản) trong quá trình tái thiết được Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) ghi nhận với hạng mục “Giải cống hiến đặc biệt – Special Recognition”. Đây là thành quả của một chặng đường dài sau khi Công ty tập trung triển khai mở rộng thị trường Nhật Bản đến những khu vực cần sự đầu tư và phát triển, bắt đầu từ năm 2015 đến nay. đồng thời, Vietravel mong muốn tiếp tục hợp tác hiệu quả với JNTO Việt Nam và các đối tác, để phát động và triển khai nhiều điểm đến mới hấp dẫn trong năm 2020, nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch Nhật Bản đến với du khách Việt Nam nhiều hơn nữa.

Tỉnh Fukushima được truyền thông nhắc đến rộng rãi trên toàn thế giới kể từ sau thảm họa kép động đất và sóng thần 8 năm trước. Thảm họa đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và của cùng những nỗi đau mất mát mà người dân nơi đây phải gánh chịu. Nhưng chính trong sự kiện lần này, thế giới lại càng cảm phục người dân Nhật Bản nói chung và người dân Fukushima nói riêng. Tinh thần người Nhật trong hoàn cảnh ngặt nghèo bỗng bừng sáng và truyền cảm hứng trên toàn thế giới với những hình ảnh đầy tính nhân văn, ấm áp tình người. Hình ảnh người dân nơi đây bình tĩnh và kiên trì đi tìm người thân, trẻ em lạnh run lập cập chờ đợi trong trật tự đến lượt được nhận thực phẩm và nhu yếu phẩm viện trợ, từng đoàn xe ô tô của người dân tỉnh Fukushima lần lượt nối đuôi nhau theo từng làn trên đường phố để di tản. Từ những những hình ảnh này, thế giới lại tiếp tục khâm phục người dân đất nước Đông Á này nhiều hơn. Với những nỗ lực không mệt mỏi suốt những năm qua của những chính phủ và người dân nơi đây, hình ảnh một Fukushima hoang vắng nhường chỗ cho một Fukushima mới đang hồi sinh một cách mạnh mẽ. Các chương trình tái thiết được triển khai mạnh mẽ để khuyến khích người dân trở về xây dựng lại quê hương. Bên cạnh đó, Tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch, quảng bá sản phẩm, Fukushima giờ đây đã trở thành tâm điểm du lịch tại Nhật Bản.

Đồng hành cùng công cuộc tái thiết, phục hưng kinh tế dịch vụ và du lịch tỉnh Fukushima, ngay sau khi chính phủ Nhật Bản công bố Fukushima an toàn và sẵn sàng mở cửa đón du khách trở lại, Vietravel là đơn vị tiên phong chủ động phối hợp với các hãng hàng không, nghiên cứu, xây dựng và đưa vào khai thác “Cung đường kim cương” gồm các tỉnh Fukushima, Tochigi, Ibaraki và Tokyo qua đó triển khai thành công các chuyến bay thuê bao trực tiếp (charter) mang gần 700 lượt khách đến Fukushima năm 2016-2017. Đến nay, “Cung đường Kim cương” với điểm nhấn là Fukushima đã trở nên rất phổ biến và không còn xa lạ với du khách Việt Nam bởi thiên nhiên hùng vĩ với những suối nước nóng, hoa anh đào, những cung đường đi bộ tuyệt đẹp cùng những danh thắng văn hóa – lịch sử, công trình kiến trúc nổi tiếng. Các chuyến bay thuê bao nguyên chiến (charter) của Vietravel vẫn được triển khai đều đặn và tang trưởng mạnh qua các năm, cụ thể: năm 2018 đạt 3.004 khách (19 chuyến), năm 2019 đạt 3,195 khách (20 chuyến) và dự kiến năm 2020 tổ chức khoảng 20-23 chuyến với số khách khoảng 3.600 đến 4.150 lượt khách.

Thị trường Nhật Bản nói chung luôn là thế mạnh của Vietravel trong suốt nhiều năm với các sản phẩm đa dạng, chất lượng dịch vụ đảm bảo, giá thành luôn cạnh tranh nhất, cùng sức hút về văn hóa giàu bản sắc, ẩm thực độc đáo, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, các trung tâm mua sắm nổi tiếng …, nên rất được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Mỗi năm tại Vietravel, số lượng khách tham quan Nhật Bản tăng khoảng 30%, cụ thể năm 2017 đạt 12.750 lượt, năm 2018 đạt 16.736 lượt và 10 tháng đầu năm 2019 đạt 15.307 lượt.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) thì tổng số du khách Việt Nam đến Nhật Bản năm 2018 đạt gần 390.000 lượt, tăng 26% so với 2017. Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2019, lượng khách đạt 337.000 lượt, tăng 28.9% so với cùng kỳ năm 2018. Dự kiến đến năm 2020, số lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản sẽ đạt 1,5 triệu lượt. Điều này đã chứng minh, du khách ngày càng yêu thích du lịch Nhật Bản và số lượng khách sẽ còn tiếp tục tăng, đặc biệt với sự ảnh hưởng của chiến dịch toàn cầu mới “Enjoy My Japan”.

Vietravel Bị ‘Tố’ Mở Bán Tour Du Lịch Nhật Bản Dù Đã Bị Tạm Đình Chỉ Cấp Visa

Mới đây, báo điện tử Người Đưa Tin nhận được khiếu nại của anh Nguyễn Văn C. (đề nghị được giấu tên) phản ánh việc tổ chức dịch vụ tour du lịch Nhật Bản của Công ty CP Du lịch & Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam – Vietravel – Chi nhánh Hà Nội.

Theo phản ánh của anh C., tháng 10/2019 anh này đến Văn phòng Công ty Vietravel tại số 03 phố Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội để ký hợp đồng mua tour du lịch tại Nhật Bản. Chương trình tour gồm đi tham quan Nagoya – Kobe – Kyoto – Núi Phú Sỹ – Tokyo từ ngày 19/11/2019 – 24/11/2019, với giá 34,5 triệu đồng/người.

Chi nhánh Hà Nội của Vietravel bị tạm đình chỉ cấp visa đoàn cho du khách đi tour từ 1/7/2019 đến 31/12/2019.

Gia đình anh C. đã ký hợp đồng mua tour và đặt cọc cho Vietravel 20 triệu đồng, đồng thời nộp các giấy tờ theo yêu cầu. Ngày 15/11, anh C. cũng đã tới Đại sứ quán Nhật Bản để phỏng vấn xin visa. Tuy nhiên vào ngày 18/11/2019 (chỉ trước ngày chính thức đi theo lịch trình 01 ngày), gia đình anh nhận được thông báo từ Công ty Vietravel với thông tin là bị trượt visa và đóng dấu C.

Anh C. trao đổi lại với phía Vietravel thì hãng lữ hành cho biết có thể do vấn đề tài chính. Tuy nhiên, phía anh C. khẳng định tài chính không có vấn đề gì bất minh. Đáng chú ý, sau khi anh C. xem lại hồ sơ xin cấp visa mà phía Vietravel chuẩn bị thì thấy nhiều thông tin không chính xác.

Cùng với đó, một vấn đề vô cùng lớn là ngày 1/7/2019, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã thông báo hủy bỏ 7 công ty du lịch Việt Nam ra khỏi danh sách đại diện xin cấp visa (thị thực) đoàn cho du khách đi tour. Trong đó chi nhánh Hà Nội của Công ty Du lịch Vietravel bị đình chỉ có thời hạn trong vòng 6 tháng, kể từ ngày 1/7/2019 đến hết ngày 31/12/2019.

Việc hủy bỏ (hoặc đình chỉ có thời hạn) này là do các công ty nêu trên có vi phạm nghiêm trọng về quy ước đã cam kết với Đại sứ quán Nhật Bản. Vậy nhưng trên website và ngay cả khi anh C. đặt vé cũng không hề được thông báo bất cứ thông tin gì về việc này.

Anh Nguyễn Văn C. khiếu nại Công ty Vietravel Hà Nội không đủ tư cách để bán tour trọn gói Du lịch Nhật Bản nhưng vẫn ngang nhiên nhận tiền đặt cọc của khách. Đồng thời, cán bộ nhân viên Vietravel Hà Nội không kiểm tra hồ sơ khách hàng cẩn thận, dẫn đến khai thông tin khách hàng bị sai, khiến khách hàng bị từ chối visa một cách oan uổng. Thêm vào đó, việc bị đóng dấu C trên hộ chiếu khiến anh C. phải mất 6 tháng sau mới có thể xin visa.

Thiệt hại này liệu chỉ có thể đền bù bằng một lời xin lỗi?

“Lập lờ đánh lận con đen”?

Ngay tại thời điểm sáng 16/12, theo khảo sát của PV báo điện tử Người Đưa Tin, trên website https://travel.com.vn của Vietravel vẫn giới thiệu rất nhiều tour du lịch Nhật Bản đi trong các ngày tháng 12/2019 do Vietravel tổ chức.

Vietravel giới thiệu rất nhiều tour đi Nhật Bản trong khoảng thời gian bị tạm đình chỉ cấp visa đoàn cho du khách đi tour.

Liên hệ theo đường dây nóng của hãng lữ hành này để hỏi về tour đi Nhật Bản trong tháng 12, PV được một tư vấn viên tên T. khẳng định chắc nịch, phía Vietravel sẽ lo visa cho khách hàng chứ không hề có thông tin nào thông báo hãng đang bị tạm đình chỉ đại diện xin cấp visa đoàn cho du khách đi tour.

Và nếu không biết về việc Vietravel đã bị Đại sứ quán Nhật Bản loại ra khỏi danh sách đại diện xin cấp visa, hẳn là PV cũng như anh C. và nhiều khách hàng khác vẫn sẽ rút hầu bao chi hàng chục triệu với kỳ vọng ngắm hoa anh đào.

Tham vọng sải cánh Vietravel Airlines

Vietravel tiền thân là Trung tâm Tracodi Tour thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển giao thông vận tải (Tracodi). Công ty bắt đầu mang tên Vietravel từ năm 1995 và được cổ phần hóa vào năm 2014, chính thức không còn vốn nhà nước. Trụ sở chính được đặt tại 190 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP.HCM.

Ngành nghề hoạt động chính của Vietravel là điều hành tour du lịch, bao gồm việc kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế, ngoài ra còn có xuất khẩu lao động, xúc tiến thương mại, dạy nghề.

Sau khi công bố ý định gia nhập thị trường hàng không vào đầu năm 2019, tham vọng của Vietravel bước đầu được hiện thực hóa khi Công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) được thành lập vào ngày 19/2/2019. Vốn điều lệ đăng ký ban đầu của doanh nghiệp này là 300 tỷ đồng và do Vietravel sở hữu 100% vốn.

Tới nay, quy mô vốn của Vietravel Airlines đã được đăng ký nâng lên mức 700 tỷ đồng, đặt mục tiêu hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư từ tháng 10/2019 đến tháng 9/2020, khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 10/2020.

Theo báo cáo tài chính quý III/2019, tại thời điểm 30/9/2019, tổng tài sản của Vietravel đạt 2.243 tỷ đồng. Trong đó, nợ phải trả lên tới 1.989 tỷ đồng, gấp gần 8 lần vốn chủ sở hữu.

Đặc biệt, trong quý III/2019, Vietravel phát hành lô trái phiếu trị giá 700 tỷ đồng nhằm bổ sung vốn cho Dự án Vietravel Airlines vào ngày 8/8 vừa qua. Quy mô của đợt phát hành trái phiếu đúng bằng vốn điều lệ đăng ký của Vietravel Airlines.

Cho đến nay vẫn chưa thấy Vietravel công bố kết quả xin ý kiến cổ đông về việc này.

9 tháng đầu năm 2019, doanh thu của Công ty đạt 5.808 tỷ đồng, tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt vỏn vẹn 54 tỷ đồng.