Việt Nam Có Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Không Thua Kém Singapore

--- Bài mới hơn ---

  • Liệu Việt Nam Thực Sự Có Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Biển?
  • Ngành Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Dấu Ấn Việt Nam Trên Bản Đồ Du Lịch Thế Giới
  • 11 Villa Biệt Thự Phú Quốc Gần Biển Được Đông Đảo Khách Du Lịch Lựa Chọn
  • 200 Biệt Thự Villa Vũng Tàu Sát Biển Giá Rẻ, Có Hồ Bơi Cho Thuê Ngày
  • Nhân dịp này, phóng viên HNMO có dịp trò chuyện với Tiến sĩ Edward Koh, Giám đốc điều hành Tổng cục Du lịch Singapore khu vực Đông Nam Á, về tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam cũng như chiến lược thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam – Singapore trong thời gian tới.(HNMO) – Lễ hội Singapore do Tổng cục Du lịch Singapore và Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam phối hợp tổ chức, diễn ra trong hai ngày 23 và 24-3 tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức tại Hà Nội, mang đến nhiều thông tin bổ ích để công chúng Việt Nam khám phá văn hóa cũng như trải nghiệm cơ hội du lịch tại quốc đảo sư tử.

    Tiến sĩ Edward Koh, Giám đốc điều hành Tổng cục Du lịch Singapore khu vực Đông Nam Á.

    – Lần đầu tiên tổ chức lễ hội tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Singapore kỳ vọng gì ở lễ hội này, thưa ông?

    Singapore và Việt Nam có mối quan hệ thân thiết, hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Chúng tôi đã tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến quảng bá văn hóa, du lịch tại TP Hồ Chí Minh và cũng có một số hoạt động tại Hà Nội, nhưng đây là lần đầu tiên một lễ hội Singapore quy mô lớn được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Chúng tôi hy vọng, lễ hội này sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị để người Việt Nam hiểu hơn về đất nước chúng tôi, đồng thời mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn để người Việt Nam đến Singapore.

    Từ năm 2022, lượng khách Việt Nam đến Singapore đã tăng 11% so với năm 2022. Việt Nam cũng là một trong 7 quốc gia có lượng khách du lịch đến Singapore đông nhất. Chúng tôi luôn coi Việt Nam là đối tác lớn trong phát triển du lịch. Được biết, tại Việt Nam, khách Singapore cũng chiếm tỷ lệ lớn. Năm 2022, Singapore đứng thứ 12 trong các thị trường khách du lịch đến Hà Nội, đạt hơn 80.000 lượt khách, chiếm 28% tổng số khách Singapore đến Việt Nam. – Ông đánh giá thế nào về lượng khách Việt Nam đến Singapore và ngược lại?

    – Ông nhận định tiềm năng du lịch của Việt Nam như thế nào so với các nước trong khu vực Đông Nam Á?

    Việt Nam có điều kiện thiên nhiên rất thuận lợi với nhiều bờ biển và danh thắng, cùng với lượng di sản văn hóa đồ sộ – điều mà Singapore luôn ao ước. Tôi đánh giá, Việt Nam đang có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Ở trong khu vực Đông Nam Á, tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam không thua kém gì Singapore. Tôi cho rằng, các bạn đang sở hữu nhiều thế mạnh, và thực tế Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách, trong đó có du khách từ Singapore.

    – Singapore là quốc gia nổi tiếng về các dịch vụ giải trí hấp dẫn, hiện đại cùng các công trình công cộng sạch sẽ, quy củ và thân thiện với môi trường. Ông có thể chia sẻ kinh nghiệm từ nước mình để giúp Việt Nam có thể xây dựng một môi trường du lịch tốt hơn?

    Singapore là quốc gia có diện tích nhỏ nên chúng tôi khá dễ dàng trong việc quản lý. Chúng tôi thường xuyên sử dụng nguyên liệu tái chế, hạn chế dùng đồ nhựa mà thay vào đó là túi đựng bằng giấy. Theo thông tin tôi được biết thì Việt Nam cũng đã chú ý đến vấn đề này. Nhiều nơi đã vận động người dân, thậm chí chủ động sử dụng các nguyên liệu như cốc, ống hút bằng giấy. Tôi cho rằng, với điều kiện của Việt Nam đang có và những việc đang làm thì du lịch Việt Nam sẽ có bước tiến dài.

    – Singapore có chiến lược thu hút khách du lịch thế nào, đặc biệt là trong việc áp dụng chính sách về thị thực?

    Chúng tôi luôn cố gắng làm mọi việc có thể để tạo sự thoải mái, tiện lợi nhất cho du khách nước ngoài đến đất nước mình. Hiện nay, Singapore áp dụng nhiều công nghệ trong việc quản lý, cấp visa cho du khách, chẳng hạn như việc du khách chỉ cần quẹt dấu vân tay là cơ quan quản lý có đầy đủ thông tin để cho nhập cảnh vào Singapore một cách dễ dàng.

    Những hoạt động trong Lễ hội Singapore diễn ra tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

    – Thời gian tới, Singapore sẽ hợp tác như thế nào với Việt Nam trong phát triển văn hóa, du lịch, thưa ông?

    Sau Lễ hội Singapore tại Hà Nội, chúng tôi tiếp tục tiến hành nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn khác tại Việt Nam. Chúng tôi muốn xây dựng một chiến lược lâu dài và bền vững để nhân dân hai nước thêm hiểu nhau hơn trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, từ đó sẽ kích cầu du lịch cho cả hai quốc gia.

    – Ông đã đến Việt Nam trải nghiệm du lịch với tư cách cá nhân chưa? Là khách du lịch, ông ấn tượng điều gì ở Việt Nam?

    Từ Singapore đến Việt Nam có rất nhiều chuyến bay, rất dễ dàng để di chuyển. Gần như bất cứ lúc nào bạn cũng có thể đi được, chỉ cần thu xếp thời gian thôi. Tôi đã tham quan đất nước các bạn nhiều lần rồi, khi thì đi cùng bạn bè đến TP Hồ Chí Minh, khi thì đi cùng gia đình đến Hà Nội. Ẩm thực của Việt Nam quả thật là tuyệt vời, đây đúng là “thiên đường” cho những ai thích khám phá và yêu ẩm thực. Mỗi lần du lịch đến Việt Nam, tôi và gia đình mình đều dành phần lớn thời gian để khám phá ẩm thực. Tôi thích phở và món chả cá của nước bạn vì hương vị rất khác biệt. Tôi tin rằng, nhiều người dân Singapore khi đến Việt Nam cũng có chung cảm nhận đó.

    – Cảm ơn ông về những chia sẻ!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Việc Làm Tại Bắc Giang
  • Tìm Việc Làm Du Lịch Tại Quảng Ninh
  • Sản Xuất Clip Giới Thiệu Sản Phẩm Tour Du Lịch, Tham Khảo Thêm Chi Tiết
  • Một Số Video Quảng Cáo Về Du Lịch Việt Nam
  • Càng Ngày, Các Bạn Trẻ Việt Nam Làm Video Clip Du Lịch Càng Đẹp Và Đỉnh!
  • Liệu Việt Nam Thực Sự Có Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Biển?

    --- Bài mới hơn ---

  • Ngành Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Dấu Ấn Việt Nam Trên Bản Đồ Du Lịch Thế Giới
  • 11 Villa Biệt Thự Phú Quốc Gần Biển Được Đông Đảo Khách Du Lịch Lựa Chọn
  • 200 Biệt Thự Villa Vũng Tàu Sát Biển Giá Rẻ, Có Hồ Bơi Cho Thuê Ngày
  • 20 Villa Biệt Thự Vũng Tàu Có Hồ Bơi, Gần Biển, Đẹp, Rẻ Cho Thuê Du Lịch
  • Các bãi biển đẹp nhiều đến nỗi ngay cả ở Việt Nam dọc từ Bắc vào chúng ta cũng không hề nhớ hết. Có thể kể tên như Hạ Long của Quảng Ninh, Cát Bà của Hải Phòng, Bãi Lữ của Nghệ An, Lăng Cô của Huế, Cửa Đại của Quảng Nam, Sơn Trà của Đà Nẵng, Lý Sơn của Quảng Ngãi, Vũng Rô của Phú Yên, Bãi Dài của Khánh Hòa, các bãi biển hoang sơ khác ở Côn Đảo và Phú Quốc. Chắc chắn là còn rất nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ khác mà tác giả vẫn chưa biết đến để kể tên.

    Với mật độ quá nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ chưa được khai thác trên thế giới như vậy thì thực sự các bãi biển đẹp có được coi là tiềm năng về du lịch? Câu trả lời là “không”, bởi thực tế tác giả đã được tham quan hội trợ du lịch ITB lớn nhất thế giới tổ chức ở Berlin và thấy rằng hầu hết các nước đều tập trung xúc tiến du lịch thông qua các giá trị văn hóa, giá trị tâm hồn khám phá con người bản địa, các công trình kiến trúc lịch sử, nền văn hóa ẩm thực hay các trung tâm mua sắm. Chỉ duy có Việt đem tiềm năng du lịch biển đi xúc tiến du lịch.

    Du lịch biển chỉ có phục vụ cho loại hình du lịch nghỉ dưỡng, ở đó có spa, có matxa, có các resort cao cấp, có thêm các môn thể thao dưới nước, và thực sự những thứ đó chẳng có gì khác biệt so với tất cả các bãi biển khác trên thế giới. Đó là vì sao Việt luôn than phiền là không có sản phẩm du lịch đặc trưng. Thống kê cũng cho thấy tỷ lệ du khách lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng số lượng khách du lịch hàng năm trên thế giới. Mà khi một du khách muốn nghỉ dưỡng tại một bãi biển nào đó thì họ cần gì đến tận Việt để tận hượng một dịch vụ mà họ có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế giới này.

    Nói như vậy không phải Việt không có tiềm năng phát triển du lịch, mà là đã đến lúc các hoặch định ngành du lịch cần tập trung phát triển du lịch theo một hướng khác đó là tập trung vào các giá trị văn hóa cổ. Chúng ta vẫn đó một Huế đầy chất đặc trưng của một thời đại phong kiến, còn đó Hội An quá khác biệt với thế giới, còn đó Vịnh Hạ Long được coi là di sản thiên nhiên thế giới (Unesco công nhận những bãi biển là di sản thiên nhiên của thế giới), còn đó Sapa tuyệt đẹp với các thửa ruộng bậc thang và đời sống văn hóa của dân tộc thiểu số.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Việt Nam Có Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Không Thua Kém Singapore
  • Tìm Việc Làm Tại Bắc Giang
  • Tìm Việc Làm Du Lịch Tại Quảng Ninh
  • Sản Xuất Clip Giới Thiệu Sản Phẩm Tour Du Lịch, Tham Khảo Thêm Chi Tiết
  • Một Số Video Quảng Cáo Về Du Lịch Việt Nam
  • Du Lịch Thể Thao: Tiềm Năng Phát Triển Của Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Bến Tre Phát Triển Chưa Tương Xứng Tiềm Năng
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Văn Hóa Của Bến Tre
  • Phát Huy Tiềm Năng Phát Triển Đô Thị Du Lịch Biển Của Phú Quốc
  • Bình Định Với Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Về Ngành Du Lịch
  • Đà Nẵng: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch ” Đô Thị & Phát Triển
  • Những sự kiện thể thao gắn với du lịch thường mang lại khoản doanh thu khổng lồ, góp phần quảng bá hình ảnh mỗi quốc gia.

    Du lịch thể thao đang là xu hướng phát triển của ngành du lịch trên toàn cầu. Loại hình này đem đến cho du khách những trải nghiệm, sự tham gia hoặc xem các hoạt động thể thao được tổ chức tại địa điểm du lịch nổi tiếng.

    Hiện nay, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để đầu tư theo xu hướng này, tuy nhiên thực tế chưa có sự gắn kết chặt chẽ khi tổ chức du lịch kết hợp với thể thao để cùng phát triển.

    Sức hút của du lịch thể thao

    Du lịch kết hợp thể thao thường mang lại khoản doanh thu khổng lồ, góp phần quảng bá hình ảnh mỗi quốc gia. Theo báo cáo của tổ chức SportBusiness Group (Anh), du lịch thể thao là một trong những phân khúc phát triển mạnh mẽ nhất của ngành du lịch. Ở một số quốc gia, các sự kiện thể thao đã mang lại khoảng gần 30% tổng nguồn thu của ngành này.

    Sức hấp dẫn của du lịch thể thao đó là không bị hạn chế bởi nhiều yếu tố như văn hóa, giới tính hay trình độ. Thị trường của loại hình này cũng hướng tới mọi đối tượng. Điều này đã giúp việc tổ chức du lịch kết hợp với thể thao mang lại những trải nghiệm mới cho du khách, nâng cao chất lượng chuyến đi và hơn thế là tăng cường nhận diện thương hiệu địa phương.

    Đặc biệt loại hình du lịch thể thao này sẽ vô cùng thu hút những tín đồ yêu thích thể thao, khám phá khi họ vừa có thể trải nghiệm vùng đất mới vừa luyện tập, rèn luyện sức khỏe.

    Giờ đây khái niệm du lịch không chỉ bó buộc trong kỳ nghỉ dưỡng, tham quan bình thường mà còn kết hợp với khám phá thiên nhiên, bản sắc văn hóa vùng miền thông qua nhiều hoạt động như leo núi, chạy bộ,…

    Với sức hút mạnh mẽ của loại hình du lịch thể thao, nhiều quốc gia trên thế giới đã có những định hướng tập trung khai thác sức nóng của các giải đấu thể thao cho việc quảng bá hình ảnh, văn hóa của địa phương. Điển hình như giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp (Tour de France) kéo dài 3 tuần được tổ chức hàng năm có thể thu hút vài triệu cổ động viên trong suốt 2.500 dặm đua.

    Ngoài ra đại hội thể thao Olympic mỗi kỳ có thể đem lại hành triệu lượt khách du lịch cho các quốc gia đăng cai tổ chức trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện. Từ đó hình ảnh điểm đến, văn hóa của quốc gia được quảng bá sâu rộng và có hiệu quả.

    Tiềm năng phát triển du lịch thể thao của Việt Nam

    Với địa hình đa dạng, khí hậu thuận lợi, Việt Nam có nhiều điều kiện và tiềm năng để tổ chức các sự kiệnthể thao gắn với du lịch. Riêng ở vùng Đông Bắc và Tây Bắc, những cung đường đèo uốn lượn hay hẻm núi hùng vĩ đã thu hút nhiều tín đồ du lịch thể thao mạo hiểm. Một số địa danh nổi bật có thể kể đến như Fansipan (Lào Cai) cao 3.143m, Bạch Mộc Lương Tử (Lai Châu) cao 3.045m, Tà Xùa (Sơn La) cao 2.865m,…

    Ngoài ra tại một số địa điểm, các hoạt động thể thao như chạy bộ, đua xe đạp địa hình, dù lượn đã được đầu tư tổ chức như đường đèo Mã Pì Lèng , dốc 9 khoanh cua M (Hà Giang), đèo Khâu Phạ (Yên Bái) hay Ô Quy Hồ (Lai Châu). Bên cạnh đó địa hình nhiều sông suối, thác ghềnh của Việt Nam cũng thích hợp để tổ chức các hoạt động đua thuyền, vượt thác, bơi lội.

    Du lịch thể thao đang trở thành một trong những xu hướng quan trọng của du lịch toàn cầu. Các sự kiện thể thao là đối tượng thu hút đông đảo khách du lịch tới các địa điểm tổ chức, tạo ra tác động lớn cả về kinh tế và xã hội. Du lịch kết hợp với thể thao trên phạm vi toàn cầu đang tăng trưởng nhanh gấp hai lần mức tăng trưởng của du lịch nói chung”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương khẳng định.

    Mặc dù nhu cầu hoạt động du lịch thể thao của khách hàng trong và ngoài nước ngày càng lớn, lĩnh vực du lịch kết hợp với thể thao ở Việt Nam vẫn còn khá mới bởi chưa có chiến lược phát triển toàn diện.

    Bởi vậy, từ vị thế là điểm đến an toàn, lý tưởng sau thời dịch bệnh, Việt Nam cần khảo sát, quy hoạch những địa điểm, khu vực phù hợp cho việc tổ chức các chương trình du lịch thể thao để xúc tiến quảng bá hình ảnh quốc gia, thúc đầy đà phục hồi của ngành du lịch.

    Ngọc Diễm Theo Báo Thể thao Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Yên Bái
  • Yên Bái: Giàu Tiềm Năng Để Phát Triển Du Lịch
  • Yên Bái Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch
  • “home Stay” Dịch Vụ Tiềm Năng Ngành Du Lịch Yên Bái
  • Tiềm Năng Du Lịch Vĩnh Phúc
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Văn Hóa Của Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Thành Phố Vũng Tàu Nổ Lực Trong Việc Phát Triển Du Lịch Chất Lượng Cao
  • Phát Triển Du Lịch Vùng Tây Bắc
  • Phát Triển Du Lịch Y Tế: Không Dừng Lại Ở Tiềm Năng
  • Phát Triển Du Lịch Y Tế Việt Nam Như Thế Nào Ở Thời 4.0?
  • Ngành Du Lịch Yên Bái Đang Được Đánh Thức
  • Những năm gần đây, Việt Nam ngày càng coi trọng phát triển du lịch bền vững, dựa trên các tài nguyên du lịch phong phú. Đồng thời, nhiều biện pháp có hiệu quả được thực hiện để thúc đẩy phát triển ngành du lịch trở thành một ngành trụ cột của nền kinh tế quốc gia. Xây dựng thương hiệu du lịch văn hóa trở thành mục tiêu mang tính chiến lược dài hạn trong phát triển du lịch tại Việt Nam.

    Nói về tài nguyên thiên nhiên thì Việt Nam nằm trong bán đảo Đông Dương, thuộc khu vực Đông Nam Á. Đường biên giới đất liền giáp với Trung Quốc là 1.281km, với Lào 2.130km và với Campuchia 1.229km; đường bờ biển dài 3444km thông ra Vịnh Bắc Bộ, Biển Đông và Vịnh Thái Lan. Diện tích hơn 331,212km 2, với ¾ là đồi núi được chia thành bốn vùng: Đông Bắc, Tây Bắc, Bắc Trường Sơn và Nam Trường Sơn.

    Các dãy núi cao là nguyên nhân chính hình thành vùng cao nguyên khí hậu ôn đới. Những hang động, thác nước và khu nghỉ dưỡng đã thúc đẩy sự phát triển du lịch của nhiều địa phương. Có hai vùng đồng bằng chính là Sông Hồng và Sông Cửu Long với đất đai mầu mỡ, khí hậu ôn hòa, được mệnh danh là vựa lúa lớn nhất của Việt Nam. Địa hình của Việt Nam được chia thành ba phần: Bắc, Trung, Nam.

    Việt Nam có khí hậu nhiệt đới, miền Nam có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô; miền Bắc có bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông; miền Trung có khí hậu gió mùa nhiệt đới điển hình. Việt Nam có 125 bãi biển rất đẹp, có lợi cho sự phát triển du lịch. Các bãi biển đẹp từ Bắc vào Nam có thể kể đến như: Trà Cổ, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, … Và điều giá trị nhất để nhắc đến là trong năm 1994 và 2000, Vịnh Hạ Long hai lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới. Ngoài ra, Việt Nam còn có rất nhiều nguồn tài nguyên rừng, khoáng sản và thủy sản.

    Nguồn tài nguyên nhân văn, Việt Nam với hơn bốn ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang đã khai sinh ra nền văn hóa mang bản sắc dân tộc lâu đời và huy hoàng. Cho dù đó là thời chiến hay hòa bình, nhân dân Việt Nam vẫn luôn luôn duy trì một thái độ nghiêm túc, tinh thần làm việc chăm chỉ và ý chí mạnh mẽ. Mặc dù diện tích đất không lớn, nhưng từ Nam chí Bắc đều có sự phân bố 54 dân tộc với thói quen sinh hoạt khác nhau đã trở thành nguồn tài nguyên mang nhiều ưu thế cho để phát triển du lịch văn hóa. Tính đến tháng 8 năm 2014, Việt Nam có 40.000 di sản và danh lam thắng cảnh, trong đó có 3.000 địa danh liệt vào hàng di sản cấp quốc gia, 5000 di sản cấp tỉnh, chủ yếu ở 11 tỉnh vùng đồng bằng Sông Hồng, chiếm 70% tổng số di sản và danh lanh thắng cảnh trên toàn quốc.

    Quần thể di tích Cố đô Huế luôn là điểm đến không thể thiếu của du khách trong và ngoài nước mối khi đến Huế

    Các di sản quốc gia nổi tiếng bao gồm: quần thể di di sản Cố đô Huế, sườn phía bắc của hang động, dinh độc lập, hoàng thành Thăng Long, ATK Định Hóa Thái Nguyên, quần thể di tích chiến thắng Điện Biên Phủ, khu di tích khởi nghĩa Yên Thế, thánh địa Mỹ Sơn, tam cố bích động Tràng An, văn miếu Quốc Tử Giám, vương quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, Đền Hùng, cố đô Hoa Lư, khu di tích Kim Liên, Côn Sơn Kiếp Bạc, nhà tù Côn Đảo, phủ Chủ tịch, khu di tích các mạng Tân Trào, nhà lưu niệm cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng, thành Nhà Hồ … Trong các di sản trên thì có bảy di sản được UNESCO vinh danh là Di sản thế giới, bao gồm: Thành Nhà Hồ, hoàng thành Thăng Long, quần thể di di sản Cố đô Huế, Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn và Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

    Việt Nam có 117 bảo tàng, chủ yếu ở hai thành phố lớn tập trung chủ yếu tại hai thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm: Bảo tàng Lịch sử, bảo tàng Cách mạng, bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng Quân đội, bảo tàng Dân tộc học, bảo tàng Phụ nữ, … Hai bảo tàng quốc gia là Bảo tàng Cách mạng và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam Việt Nam đã trưng bày và tái hiện đầy đủ và sâu sắc về lịch sử phát triển của Việt Nam.

    Về nghệ thuật dân gian có đại diện nhất là nghệ thuật múa rối nước. Những con rối dưới sự điều khiển của những nghệ sỹ đứng ẩn sau bức màn sân khấu nước hòa cùng âm nhạc truyền thống đặc trưng bản sắc dân tộc Việt Nam đã thực sự hấp dẫn du khách mỗi khi đến với Hà Nội. Ngoài ra còn có những làn điệu chèo, quan họ, những ca khúc cải lương, tiếng đàn bầu, … đã làm say đắm lòng bao du khách trong và ngoài nước.

    Về tài nguyên du lịch xã hội, Việt Nam một trong những quốc gia có nhiều lễ hội cấp quốc gia. Lễ hội truyền thống phát triển cùng lịch sử là sản phẩm tinh thần và đời sống văn hóa của người Việt. Từ xưa người Việt Nam đã có câu “Uống nước nhớ nguồn” và lễ hội là một biểu hiện truyền thống cao đẹp của nhân dân về câu nói này, ca ngợi hình tượng Thánh thần, trong đó có anh hùng lịch sử dân tộc và những anh hùng huyền thoại. Sự tưởng nhớ của người dân thông qua các lễ hội đã góp phần rất lớn tô đẹp thêm hình ảnh những người hùng dân tộc có công lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

    Bảo tàng dân tộc học hàng năm đón hàng triệu khách du lịch tới tham quan, tìm hiểu

    Thống kê năm 2014 cho thấy, Việt Nam có 7.966 lễ hội, trong đó có 7039 lễ hội quốc gia (chiếm 88,36%), 332 lễ hội lịch sử (chiếm 4,16%), 544 lễ hội tôn giáo (chiếm 6,28%) . Ngày lễ quan trọng nhất của Việt Nam là Tết Nguyên Đán. Ngoài ra còn có tết Đoan Ngọ, tết Trung Thu, Quốc khánh, tết Nguyên tiêu,… Các lễ hội thường diễn ra vào dịp mùa Xuân và mùa Thu. Lễ hội tâm linh lịch sử thu hút nhiều người dân nhất là Giỗ tổ Hùng Vương (Quốc lễ),

    Ngành du lịch Việt Nam qua gần 50 năm lịch sử phát triển và đã đạt được những thành quả rất lớn, trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng của phát triển kinh tế quốc gia. Trước năm 1991, hệ thống tổ chức du lịch Việt Nam vẫn thiếu một quy mô tổ chức thống nhất. Từ sau năm 1991, khi bắt đầu áp dụng hàng loạt các chính sách mở cửa du lịch, ngành du lịch đã ngày càng được coi trọng phát triển. Trong những năm sau đó, Việt Nam tập trung vào việc tạo ra thương hiệu du lịch, các khái niệm về thương hiệu dần dần hình thành để phát triển một số sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch di sản, du lịch tâm linh, du lịch khám phá , … mở ra nhiều co hội cho phát triển du lịch văn hóa đã và đang thu hút hàng triệu du khách quốc tế mỗi năm đến với Việt Nam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Hoạch Phát Triển Du Lịch Tỉnh Phú Thọ Giai Đoạn 2011
  • Tiền Giang Hướng Tới Sự Phát Triển Du Lịch Bền Vững
  • Thừa Thiên Huế Bàn Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Theo Hướng Thông Minh Và Bền Vững
  • Đề Tài Phát Triển Du Lịch Thừa Thiên Huế Rất Hay 2022
  • Phát Triển Du Lịch Bền Vững Tại Thành Phố Đà Nẵng
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Nam Giang

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Đà Nẵng Nam Giang Tây Giang Quảng Nam 1 Ngày
  • Tour Du Lịch Quảng Nam
  • Top 20 Địa Điểm Du Lịch Nam Kinh Đẹp Nổi Tiếng Nhất Định Tham Quan
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Nam Kinh Trung Quốc
  • Nam Kinh Một Trong Những Cố Đô Lớn Của Trung Quốc
  • (NGO) – Huyện Nam Giang là huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam. Cách thành phố Đà Nẵng gần 70 km về phía Tây Nam, cách tỉnh lỵ Tam kỳ 120 km về phía Tây Bắc, cách cửa khẩu Đắc Ốc – Đắc Tà Ọc 70 km về phía Đông. Có chung đường biên giới hơn 70 km với nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Toàn huyện có 12 xã, thị trấn với 63 thôn. Dân số toàn huyện có trên 23.000 người, trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đa số.

    Theo quốc lộ 14B, cách Đà Nẵng 60km về phía Tây, du khách sẽ ngược về Nam Giang, nơi đây là địa bàn sinh sống của đồng bào các dân tộc, Cơ Tu, Ve, Tà riềng…. phong cảnh hữu tình trải suốt chiều dài 60 km, một bên là núi một bên là dòng sông Vu Gia huyền thoại.

    Ở hạ lưu trước khi phân 2 nhánh, 1 nhánh đổ vào sông Yên, một đổ vào sông Thu Bồn, sông vu gia đã làm ta gợi nhớ đến câu thơ nổi tiếng của nhà thơ Thanh Quế “trước nhà em sông Vu Gia, sau nhà em cũng lại là dòng sông, hay nước sông con đổ vào sông cái – anh trai Thu Bồn em gái Hà Nha – chiều nay hò hẹn đôi ta, mít non gởi xuống, cá chuồn gởi lên.

    Không khí u hoài của núi rừng có thể sẽ khiến du khách mang một chút băn khoăn nhưng chỉ là một thoáng thôi bởi những đồi thơm đẹp mê hồn đâu đó trên đường xe chạy, những vườn keo thẳng tắp, xanh rì sẽ đưa tâm trí du khách theo tầm mắt.chỉ cách đô thị lớn nhất miền trung hơn 1 giờ xe chay, Nam Giang là vùng đất của những chiến công hiển hách của lịch sử, những địa danh, Thạnh mỹ, Bến Giằng, làng Rô đã làm nên một tên tuổi huyện giằng nổi tiếng trong thi ca.

    Ngược dòng sông Cái lên trung tâm hành chính bến Giằng, nơi 2 con sông Bến Mỹ, Sông Thanh, một trong một đục gặp nhau mà nghe chan chứa tâm sự trong lòng, có truyền thuyết kể rằng, trên đường xuôi Nam, Huyền Trân công chúa đến vùng thượng đạo Quảng Nam. Khi đến một bến sông nước trong vắt, xót cho phận mình, Huyền Trân công chúa nhỏ giọt nước mắt. Kỳ lạ thay, giọt nước mắt ấy lắng xuống đáy sông, kết tinh thành một viên ngọc màu đỏ, mỗi đêm ngọc nổi một lần, chiếu sáng cả dòng sông. Để rồi bến sông, nơi công chúa nhỏ giọt nước mắt ấy được gọi là bến Giằng, nay thuộc huyện vùng cao Nam Giang, huyện giáp giới với tỉnh bạn Lào.

    Quả thật, đến Nam Giang, không chỉ nghe truyền thuyết về Bến Giằng, người ta còn có thể nghe nhiều câu chuyện lý thú và hấp dẫn. Đặc biệt, được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú và hùng vĩ của vùng cao Nam Giang, với khung cảnh hoang sơ, những khu rừng nguyên sinh, trùng trùng điệp điệp những ngọn núi cao chót vót, những vực thẳm sâu hun hút, những vách đá cheo leo, hiểm trở, không kém phần ngoạn mục như bức tranh kỳ vĩ làm say hồn du khách.

    Xuất phát từ Bến Giằng, theo con đường ngoằn ngoèo, như con rắn trườn dần lên vách núi. Nhiều đoạn vô cùng ngoạn mục: một bên đường dựa vào vách núi, khoét theo vách núi, bên kia là vực sâu thăm thẳm. Núi cao, vực sâu, những khu rừng nhấp nhô khi thì bên trái, khi sang bên phải, với các thảm thực vật đa sắc màu, góp phần tạo nên phong cảnh đẹp lạ lùng và cũng thật hiếm có của mảnh đất Nam Giang. Khi đã thấm mệt với cuộc hành trình, du khách có thể nghỉ lại một Gươi bất kỳ nào đó để thưởng thức Rượu Tà vạt, đây là thứ nước được lấy từ buồng của cây tà vạt, một loại cây có hình thức giống như cây dừa nhưng to hơn, lá dài hơn, rồi hòa cùng ít vỏ cây chuồn, thành một thứ rượu mà khi uống không bao giờ đau đầu.

    Một năm được mùa; cái rẫy lên xanh tốt. Cây bắp trái to như đầu gối. Cây lúa hạt oằn cả thân. Thấm thoắt, hạt lúa ngả sang màu vàng chóe, trái bắp sắp khô vỏ thì có lũ khỉ lén lút vào tuốt lúa, bẻ bắp để ăn. Cụ già giữ rẫy tiếc của, tiếc công sức mình, giận lũ khỉ, kiên trì rình rập ngày đêm. Ở cạnh rẫy, có cây tà vạt. Trước khi vào bẻ bắp, tuốt lúa, lũ khỉ thường đu mình qua buồng tà vạt để vào rẫy. Tức mình, cụ già liền chặt phứt đi nhằm làm cho chúng không thể qua lối này nữa. Khi vừa chặt xong, có những giọt nước từ trong ấy chảy ra. Tò mò, cụ dùng tay hứng rồi nhấm thử. Chất nước ngòn ngọt, mát lạnh khiến cụ cảm thấy khỏe khoắn lạ lùng.

    Thế là, cụ tìm đốt lồ ô ra hứng cho kỳ hết. Những ngày sau đó, cụ lặn lội tận rừng sâu tìm các loại vỏ cây hòa vào thứ nước ấy. Cuối cùng, lúc thử vỏ cây chuồn, nước sủi bọt, lên men, có mùi vị không khác gì một loại rượu nhẹ. Và, nhờ sự khám phá tình cờ của cụ, rượu tà vạt dần dần được dân bản ưa chuộng và nhanh chóng trở thành thứ nước giải khát phổ biến giữa chốn núi rừng heo hút trong những ngày hè oi bức, nếu khách du lịch thích thổ cẩm thì chỉ cần quá bộ lên làng dệt zơ ra để thấy những người phụ nữ cơ tu đang dệt những chiếc túi, những bao gối, khăn thổ cẩm… trên đường đến làng du lịch Tà Bhing du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác trên những chiếc cầu treo đung đưa, hòa mình vào tiếng rì rào của thác nước, rì rào của gió đưa là rừng đạt ngàn trường sơn hùng vĩ.

    Lên non tắm thác, về làng xem… tay”, đó hẳn là sự trải nghiệm thú vị của những ai đã từng rong ruổi trên đường Hồ Chí Minh huyền thoại, qua bến Giằng và ngược lên thác Grăng, huyện Nam Giang hay tiếp tục lang thang qua các địa danh như làng Rô, đèo Lò Xo cho đến Khâm Đức (Phước Sơn). Mỗi địa danh đi qua ngoài sự trải nghiệm thú vị khi được chiêm ngưỡng phong cảnh núi non hùng vĩ, nhiều tầng thác đẹp như huyền thoại du khách còn được say sưa ngắm nghía bàn tay thoăn thoắt của những phụ nữ Cơtu bên khung dệt, bên những sợi đan lát trong các làng nghề truyền thống.

    Và nếu chỉ muốn khám phá một địa chỉ du lịch có tên Nam Giang, bạn chỉ mất khoảng 30 phút từ Đại Lộc trên quốc lộ 14B là dừng chân ở làng Rô, nơi che chở nuôi nấng cố nhà thơ Tố Hữu cùng nhiều chí sĩ cách mạng trong những lần băng rừng vượt ngục. Rồi dừng chân ở bến Giằng để lắng nghe khúc giao thủy của dòng sông Bung từng một thời là địa điểm gắn với các chiến công oai hùng. Là mạch nguồn của Khu Bảo tồn Thiên nhiên Sông Thanh. Những điều thú vị bỗng chốc ùa đến với bạn khi được tận mắt chiêm nghiệm những điều đã từng biết, đọc qua ở đâu đó hoặc với cảnh núi non hùng vĩ của núi rừng Trường Sơn bắt đầu từ ngã ba sông Bung.

    Từ đây bạn có thể ngược trên quốc lộ 14D như dải lụa mềm vắt lưng chừng núi. Một ngã ba có biển hướng dẫn, rẽ qua rẫy lúa, nương bắp, lúc ngang dọc qua suối là con đường dẫn đến thác Grăng. Đây là đoạn đường để lại dấu ấn nhiều nhất nơi du khách trong hành trình chinh phục “tam thác Grăng” bởi phải qua nhiều đoạn dốc, đường hẹp, ghềnh đá hiểm trở. Nhưng, bạn sẽ không dễ bỏ cuộc khi trên đường vào Grăng đã được kiến tạo sẵn những bộ ván dã chiến bằng thân cây, nhiều chiếc võng rừng bằng rễ cây tự nhiên làm những trạm nghỉ chân tiếp sức cho du khách. Tất cả khó khăn sẽ tan biến khi bạn đang đứng trước thác Grăng tung bọt trắng xóa, bồng bềnh trong cõi âm u Trường Sơn. Đẹp nhất ở Grăng có lẽ là thác 3 với độ cao hơn 30 mét, tung bụi nước mịt mù, xõa trắng trên những vách đá bám rêu.

    Nam Giang không những đẹp mà giá trị hơn nữa chính là việc bảo tồn văn hóa truyền thống cồng chiêng, Du khách hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi tận mắt nhìn thấy những em bé mới chỉ học lớp 5 lớp 6 mà đánh chiêng điêu luyện. Đôi tay mềm mại gõ từng nhịp tấu lên bản nhạc chiêng đón khách khiến ai cũng phải mê mẩn

    Trước kia, người dân ở đây chỉ biểu diễn cồng chiêng những khi có sự kiện đặc biệt nào đó nhưng hiện nay, ngoài những lễ hội đặc biệt của họ, biểu diễn cồng chiêng cho du khách xem là dịp để giao lưu, trao dồi, cố kết cộng đồng ngày thêm bền chặt, trao truyền cho thế hệ kế tiếp, chứ không hề thương mại hóa, làm qua loa chiếu lệ”. Những nghệ nhân của làng chào đón du khách qua bài đầu tiên với âm thanh thật trong trẻo, rộn rã như tiếng suối chảy, tiếng chim hót trong rừng thẳm.Thỉnh thoảng họ lại đồng loạt cất tiếng hú bi hùng, họ đang gọi mời Thần linh về tham dự lễ hội cùng với họ.

    Sau một lúc ngỡ ngàng lặng đi vì xúc động, nếu thích thú du khách có thể cùng hòa vào vòng xoay theo nhịp cồng, tiếng chiêng, những tiếng cồng chiêng trầm hùng, tiếng đinh tút réo rắt ngân nga đem lại cho người xem nhiều cảm xúc khó tả. Mỗi giai điệu như đưa người xem quay về với những câu chuyện tình yêu lứa đôi, các hoạt động sinh hoạt, sản xuất, săn bắn, chống kẻ thù, thú dữ; những lễ hội mừng lúa mới, mừng làng mới của đồng bào dân tộc sống trên dãy trường sơn hùng vĩ từ bao đời. cùng với sưu tầm truyện cổ, văn hóa ẩm thực cồng chiêng cũng là nét văn hóa truyền thống mà huyện đang gìn giữ và phát triển.

    Đến Nam Giang không những được ngắm cảnh thiên nhiên kỳ diệu, ngoạn mục của miền tây đất Quảng, được tận mắt nhìn thấy cột mốc biên giới của Tổ quốc với nhiều cảm xúc dạt dào…, mà còn được thưởng thức hương vị tuyệt vời của rượu tà vạt giữa khung cảnh núi rừng, trên độ cao gần nghìn mét của đại ngàn Trường Sơn.

    Nam Giang không chỉ hùng vĩ mà còn mang vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa lạ lùng, có sức cuốn hút lạ kỳ. Nếu được đầu tư đúng mức, quảng bá bài bản, có chiều sâu, Nam Giang sẽ là địa điểm du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm rất hấp dẫn với du khách gần xa…

    Theo Văn Thủy ( Nam Giang Quảng Nam)

    Du lịch, GO!

    --- Bài cũ hơn ---

  • 6 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Nam Định
  • Gợi Ý Lịch Trình Thăm Quan Nam Đảo Phú Quốc
  • Review Tour Tham Quan Đông Nam Đảo Phú Quốc Trong 1 Ngày
  • Tour Du Lịch Nam Đảo Phú Quốc Giá Rẻ Hàng Ngày Tại Cty Toptravels
  • Tour Tham Quan Nam Đảo Phú Quốc
  • Du Lịch Biển Đảo Việt Nam: Tiềm Năng Và Hướng Phát Triển

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Rừng Tràm Trà Sư Điểm Đến Nổi Tiếng Của Tỉnh An Giang
  • Du Lịch Đà Lạt 3 Ngày Từ Hải Phòng Giá Rẻ
  • Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch Lăng Cô Huế 1 Ngày Từ Thổ Địa
  • Tour Du Lịch Bali Giá Tốt, Trọn Gói A
  • Đi Du Lịch Pháp Cần Chuẩn Bị Những Thủ Tục Gì ?
  • Du lịch biển đảo ngày càng trở thành một xu hướng và động lực mới, với nhiều tiềm năng ở Việt Nam.

    Thực tế cũng cho thấy, với lượng khách đến tăng nhiều trong những năm qua và luôn chiếm khoảng 70% tổng khách du lịch cả nước, du lịch biển đảo hiện đang là loại hình du lịch chủ đạo, góp phần quan trọng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

    * Giàu tiềm năng

    Việt Nam có nhiều tiềm năng về du lịch biển đảo khi sở hữu đường bờ biển dài hơn 3.260 km và hơn 3.000 hòn đảo, với những bờ cát trắng, vịnh biển hoang sơ, những hòn đảo nhiệt đới quanh năm tươi tốt…

    Việt Nam đứng thứ 27 trong số 156 quốc gia có biển trên thế giới và là nước có diện tích ven biển lớn ở khu vực Đông Nam Á. Và có tới 125 bãi biển mà hầu hết là các bãi tắm đẹp, trong đó bãi biển Đà Nẵng đã được tạp chí Forbes bầu chọn là 1 trong 6 bãi tắm quyến rũ nhất hành tinh. Việt Nam cũng là 1 trong 12 quốc gia có các vịnh đẹp nhất thế giới là Vịnh Hạ Long, Vịnh Nha Trang.

    Về mặt hành chính, 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là các địa phương có biển, với diện tích tự nhiên là 126.747 km2, dân số (năm 2010) là 37,2 triệu người, bằng 38,2% diện tích tự nhiên và 41,1% dân số cả nước.

    Bên cạnh đó, lãnh thổ vùng đất ven biển, vùng biển và hệ thống các đảo, nơi diễn ra du lịch biển đảo và vùng ven biển tập trung tới 7/13 di sản thế giới ở Việt Nam; 6/8 các khu dự trữ sinh quyển; nhiều vườn quốc gia, các khu bảo tồn thiên nhiên…

    Biển trong xanh và yên bình thu hút nhiều du khách đến với Điệp Sơn (Ảnh: Trọng Đạt – TTXVN)

    * Phát huy lợi thế

    Nắm bắt thế mạnh trên, thời gian qua, nhiều khu du lịch biển tiềm năng đã được quy hoạch và đầu tư phát triển như: bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa); bãi biển Non Nước, Mỹ Khê (Đà Nẵng); vịnh Nha Trang, vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa); bãi biển Mũi Né (Bình Thuận); bãi biển Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu)…

    Việt Nam đã hình thành 3 trung tâm du lịch biển có sức hút với khách quốc tế, gồm vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa) với những cơ sở lưu trú hiện đại 4-5 sao, có thể đón những đoàn khách đến nghỉ dưỡng và phát triển du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo).

    Cùng với việc đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch, nhiều dịch vụ giải trí, thể thao biển đã được đưa vào hoạt động như: chèo thuyền du lịch, kéo dù bằng ca nô, lướt ván, đua thuyền, bóng đá, bóng chuyền bãi biển… Đặc biệt, loại hình ngắm biển bằng dù lượn, khinh khí cầu, máy bay mô hình (ở biển Nha Trang, Đà Nẵng) hay bằng máy bay trực thăng (ở vịnh Hạ Long) đang được rất nhiều khách du lịch yêu thích.

    Với sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng cùng các dịch vụ giải trí, du lịch biển đã thu hút hàng triệu lượt khách đến thăm quan và nghỉ dưỡng mỗi năm. Hoạt động du lịch biển đảo hiện chiếm khoảng 70% hoạt động của ngành du lịch Việt Nam.

    Việc du lịch biển, đảo Việt Nam có lượng du khách lớn, đã khiến các nhà đầu tư nước ngoài tăng cường đầu tư vào lĩnh vực này. Đến năm 2022, đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực du lịch biển, đảo đã có ở 23 tỉnh/thành phố của cả nước, chiếm trên 70% số các dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch. Trong đó có một số dự án lớn như: Dự án của tập đoàn Platinum Dragon Empire (Mỹ) phát triển khu du lịch vui chơi giải trí tại Bà Rịa-Vũng Tàu với số vốn lên đến 550 triệu USD; dự án đầu tư của Tập đoàn Rockingham (Anh) xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp và các khu vui chơi giải trí, trường đua ô tô 1.000 ha tại Phú Quốc, quy mô dự án lên đến 1 tỷ USD…

    Du lịch biển phát triển cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành kinh tế khác; tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội dải ven biển, nơi hiện có khoảng 21,2 triệu người trong độ tuổi lao động và góp phần bảo đảm an ninh – quốc phòng, bảo vệ môi trường biển.

    * Để làm giàu từ biển

    Việc phát triển mạnh mẽ của du lịch biển đảo trong những năm qua, đã mang lại cơ hội xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống của người dân ở vùng ven biển nhiều địa phương trong cả nước.

    Song theo đánh giá của các chuyên gia, kết quả này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng lớn của du lịch biển, đảo Việt Nam. Thực tế cho thấy, du lịch biển, đảo ở Việt Nam vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như: Dịch vụ du lịch còn thiếu, nghèo nàn; sản phẩm du lịch biển chưa đa dạng; an ninh trật tự và việc quản lý giá tại một số khu, điểm du lịch chưa đảm bảo; quy hoạch của nhiều bãi biển đẹp đã bị phá vỡ, phát triển manh mún và khó điều chỉnh…

    Nhằm khắc phục những hạn chế cũng như tạo sức bật cho du lịch biển, đảo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt đề án “Phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2022”. Mục tiêu của đề án là đến năm 2022, du lịch biển sẽ trở thành động lực của kinh tế biển Việt Nam, góp phần đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển và bảo đảm vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển, đảo, góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, làm cho đất nước giàu mạnh. Đề án cũng đề ra mục tiêu vào năm 2022, du lịch biển thu hút 22 triệu lượt khách quốc tế, 58 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch biển đạt 200.000 tỷ đồng.

    Các chuyên gia cũng nhận định, việc chú trọng đẩy mạnh phát triển du lịch biển đảo là một định hướng đúng đắn, phù hợp với thế mạnh của ngành du lịch Việt Nam và mang ý nghĩa đặc biệt trong việc khẳng định và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ đất nước. Tuy nhiên, để du lịch biển đảo phát triển bền vững, tương xứng với tiềm năng và tạo được thương hiệu riêng thì ngoài việc phải khắc phục những hạn chế đã tồn tại nhiều năm qua, cần có sự đầu tư và quản lý một cách chiến lược cả về cơ sở vật chất, dịch vụ và con người cho các trung tâm du lịch biển đảo đã được xác định. Đặc biệt, cần phát huy yếu tố văn hoá của từng địa phương trong phát triển du lịch biển để tạo dấu ấn riêng và thu hút khách du lịch quay trở lại nhiều lần./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Có Gì Ở Khu Dã Ngoại Trung Lương: Điểm Đến Được Check In Nhiều Nhất Bình Định Hè Này
  • Có Nên Đi Biển Sầm Sơn Mùa Đông?
  • Mua Gì Làm Quà Khi Đi Du Lịch Bali?
  • Phê Duyệt Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Khu Du Lịch Quốc Gia Mộc Châu
  • Tour Du Lịch Sầm Sơn 3 Ngày 2 Đêm
  • Tổng Quan Ngành Du Lịch Việt Nam – Tiềm Năng Phát Triển Nhks

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Hóa Du Lịch Việt Nam – Đa Dạng Màu Sắc Văn Hóa
  • Chuyên Trang Của Báo Kinh Tế & Đô Thị
  • Bài Toán Người Bán Hàng – Là Gì Wiki
  • Giới Thiệu Về Phú Quốc Đảo Ngọc
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Siêu Tiết Kiệm
  • Tổng quan về ngành du lịch Việt Nam ngày càng được khẳng định qua những con số tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, Du lịch cũng gặp phải nhiều thách thức trong quá trình xây dựng và phát triển bền vững. Chính vì vậy, tiềm năng du lịch muốn khai thác một cách toàn diện cần có những giải pháp thiết thực.

    Việt Nam là quốc gia sở hữu tiềm năng phát triển du lịch hấp dẫn – Ảnh: Internet

    Theo Tổng quan về ngành Du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 8,5 triệu lượt (tăng 7,5% so với cùng kỳ 2022). Trong đó, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ 2022). Đồng thời, thống kê số lượng khách sạn ở Việt Nam ngày càng tăng với nhiều sự đầu tư trong và ngoài nước. Đây là một tín hiệu vui cho ngành Du lịch và cả lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn ở Việt Nam.

    Tổng quan về ngành Du lịch Việt Nam

    Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú với nhiều thế mạnh:

    Di sản Việt Nam

    Cả nước có hơn 40.000 di tích và thắng cảnh, trong đó hơn 3.000 di tích được xếp hạng di tích quốc gia, 5.000 di tích được xếp hạng cấp tỉnh. Đồng bằng sông Hồng là khu vực có mật độ và số lượng di tích chiếm nhiều nhất với tỷ lệ lên đến 70%. Ngoài ra, tính trên địa bàn toàn quốc thì Việt Nam còn có 117 bảo tàng – nơi lưu giữ quá trình lịch sử hào hùng của dân tộc.

    Việt Nam là một trong những số ít quốc gia trên thế giới được UNESCO công nhận nhiều di sản đến vậy. Tính đến nay, nước ta đã có 8 di sản được UNESCO công nhận: Di tích Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An, quần thể danh thắng Tràng An, cố đô Huế, thành nhà Hồ, thánh địa Mỹ Sơn, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, vịnh Hạ Long. Đây là một trong những tiềm năng du lịch Việt Nam thu hút khách quốc tế.

    Vịnh Hạ Long là một trong những di sản thu hút khách du lịch quốc tế bậc nhất nước ta – Ảnh: Internet

    Danh lam thắng cảnh

    Việt Nam đã được UNESCO công nhận 8 khu dự trữ sinh quyển thế giới, bao gồm: Châu thổ sông Hồng, Cát Bà, Tây Nghệ An, Đồng Nai, Cù Lao Chàm, Cần Giờ, Cà Mau và biển Kiên Giang. Có thể ví von nước ta có cả “rừng vàng – biển bạc”. Không chỉ lớn mạnh ở tiềm năng phát triển du lịch biển Việt Nam mà ở đồng bằng, miền núi và trung du nước ta cũng sở hữu vô vàn các thắng cảnh “gây nhớ thương” cho khách du lịch.

    Tiềm năng phát triển du lịch biển Việt Nam được minh chứng rõ nhất vào hè – thời điểm nhu cầu tắm mát tăng cao. Trong khi đó, mùa thu – đông và xuân ở các miền núi như Tây Bắc, Tây Nguyên lại hấp dẫn thực khách bởi những mùa hoa và không gian lãng mạn thơ tình. Một số địa điểm tham quan đẹp ở các tỉnh miền núi tại Việt Nam: Mộc Châu mùa hoa cải hoa mận, Đà Lạt đồi cỏ hồng chớm đông, Tây Bắc mùa lúa chín, Gia Lai mùa hoa muồng rực vàng…

    Văn hóa và Ẩm thực

    Văn hóa và Ẩm thực chính là hai trong các tiềm năng du lịch cần được gìn giữ và phát triển. Việt Nam có 54 dân tộc anh em, mỗi vùng miền, mỗi dân tộc đều có bản sắc văn hóa, phong tục tập quán, lối sống riêng khác nhau tạo thành nét cuốn hút riêng. Không chỉ vậy, Việt Nam còn có di sản văn hóa phi vật thể nổi tiếng: Nhã nhạc cung đình Huế, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, ca trù, quan họ, hát xoan, hội Gióng, tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương (10/03 Âm lịch)… để thu hút khách du lịch.

    Chính nhờ sự đa dạng trong văn hóa dân tộc nên Ẩm thực ở nước ta cũng phong phú chẳng kém. Việt Nam đã vinh dự lọt vào Top 15 quốc gia có nền ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất thế giới. Một số món ăn Việt được bạn bè quốc tế yêu thích như: Phở, bánh mì, bún bò Huế…

    Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam

    Trong kế hoạch phát triển, đến năm 2022 Việt Nam sẽ đón 17 – 20 triệu lượt khách quốc tế, 32 – 35 triệu lượt khách nội địa. Thu nhập trực tiếp từ các hoạt động du lịch đạt 10 – 11 tỷ USD, tạo ra 3 triệu việc làm, trong đó 870.000 việc làm trực tiếp. Quan điểm phát triển du lịch Việt bền vững theo hướng chất lượng, nâng tầm thương hiệu; khai thác có trọng tâm, trọng điểm nguồn lực và lợi thế quốc gia; phát huy tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa.

    “Mùa vàng” về trên Tây Bắc – Ảnh: Internet

    Tổng quan về ngành Du lịch Việt Nam rất phong phú và đa dạng, là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch. So với tình hình du lịch việt nam 2022, năm 2022 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vì rất nhiều lý do mà du lịch nước ta chưa được khai thác triệt để nên cần có hướng đi hiệu quả hơn nữa để đưa hình ảnh du lịch Việt lan tỏa mạnh mẽ hơn với bạn bè quốc tế.

    Công Nghệ Đưa Du Lịch Thành Trải Nghiệm “Thoải Mái Như Ở Nhà”

    Top Khách Sạn Nổi Tiếng Nhất Việt Nam – Không Gian Độc Đáo, Dịch Vụ “Miễn Chê”

    --- Bài cũ hơn ---

  • / Khoa Học Tự Nhiên / Địa Lý
  • Tour Du Lịch Camping Là Gì? Các Điểm Thích Hợp Cắm Trại Tại Đà Nẵng
  • Cơ Quan Của Tổng Cục Du Lịch
  • Truyền Thông Anh Nói Về Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Bill Balo Du Lịch Hàn Quốc. Xbags.vn
  • Canada Và Việt Nam Có Tiềm Năng Rất Lớn Để Hợp Tác Phát Triển Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Việt Nam Học (Văn Hóa Du Lịch)
  • Ngành Việt Nam Học (Hướng Dẫn Viên Du Lịch)
  • ¬ Ngành Việt Nam Học (Chuyên Ngành Văn Hóa Du Lịch)
  • Nghỉ Hè Nên Đi Du Lịch Ở Đâu
  • Mua Việt Nam Văn Hóa Và Du Lịch
  • Về Việt Nam, Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal đánh giá đây là một quốc gia năng động, hiện đại và đẹp một cách kỳ lạ, một đất nước đang trải qua những đổi thay nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống. Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal khẳng định du khách khi đến Việt Nam sẽ thích thú và ngạc nhiên trước những kỳ quan về địa chất, khảo cổ và vẻ đẹp của con người nơi đây.

    Có hơn 400 đơn vị đến từ khoảng 100 quốc gia, đã góp mặt tại Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal 2022.

    Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. (Nguồn: Báo du lịch Việt Nam)

    Đây là năm thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Canada tham gia Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal. Những ấn phẩm được trưng bày tại gian hàng của Việt Nam đã giới thiệu vẻ đẹp, tiềm năng và thế mạnh của du lịch Việt Nam. Đó là hơn 20 di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận, là hàng nghìn km đường bờ biển đẹp, là truyền thống ẩm thực đặc sắc…

    Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch và Lữ hành quốc tế Montreal đã góp phần nâng cao hiểu biết của khách tham quan Canada về văn hóa Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội để tăng cường giao lưu nhân dân và phát triển du lịch giữa hai nước.

    Ông Ibrahima Dabo, Phó Giám đốc công ty Hanh Travel, cho biết, công ty của ông tổ chức các tour từ Canada tới Việt Nam. Có nhiều người Canada muốn đi du lịch Việt Nam. Ông đánh giá Việt Nam là một quốc gia tuyệt vời nhất ở khu vực Đông Nam Á.

    Ông Lê Văn Lên, Tổng Giám đốc công ty Lac Viet Travel and Trading Co., Ltd, chia sẻ: “Chúng tôi tham gia hội chợ lần này với mong muốn quảng bá rộng rãi hơn nữa tới thị trường Bắc Mỹ, một thị trường rất tiềm năng với Việt Nam. Chúng tôi muốn quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến với du khách và người dân Canada. Họ rất muốn tìm hiểu về đất nước của chúng ta”.

    Chính phủ Việt Nam đã xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế then chốt của đất nước và phát triển du lịch là định hướng chiến lược trong nền kinh tế – xã hội. Trong các tháng 1-8/2018, hơn 10,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, lượng khách Canada sang Việt Nam còn chưa nhiều, và mới dừng ở mức 138.242 lượt trong năm 2022 và 104.057 lượt trong các tháng 1-8/2018.

    Giới chuyên gia cho rằng thị trường hai nước Canada và Việt Nam có dư địa lớn để các doanh nghiệp hợp tác đầu tư phát triển du lịch, nhất là trong bối cảnh hiện có khoảng 250.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại Canada. Ngoài ra, phát triển du lịch cũng là cơ hội quan trọng giúp các doanh nghiệp kết nối kinh doanh, khi Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khối ASEAN.

    6 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 8 triệu lượt khách quốc tế

    Số liệu thống kê vừa được Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/6 cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu …

    Quảng bá du lịch Việt Nam tại Ankara

    Từ ngày 22-25/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức gian hàng triển lãm quảng bá du lịch, văn hóa …

    Triển lãm bản đồ Việt Nam ở Hội chợ Du lịch quốc tế Berlin 2022

    Trong chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế – ITB Berlin 2022, từ ngày 7 …

    --- Bài cũ hơn ---

  • Việt Nam Có Mấy Vùng Kinh Tế Trọng Điểm?
  • Dịch Vụ Làm Visa Hà Lan Trọn Gói Tại Hà Nội Và Hồ Chí Minh
  • Hướng Dẫn Khai Tờ Khai Xin Visa Hungary
  • Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Triển Khai Công Tác Năm 2013
  • Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch, 30 Năm Gắn Liền Với Sự Phát Triển Của Du Lịch Việt Nam
  • Cẩm Mỹ Có Nhiều Tiềm Năng Phát Triển

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Nhơn Trạch
  • Cho Thuê Xe Đi Công Tác Tại Khu Công Nghiệp Nhơn Trạch Đồng Nai
  • Dự Án Khu Đô Thị Du Lịch Long Tân City Nhơn Trạch Đồng Nai
  • Đồng Nai: Khai Thác Tiềm Năng, Phát Triển Du Lịch Đường Sông
  • Tổng Quan Du Lịch Đồng Nai
  • (ĐN) – Chiều 26-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đã làm việc với huyện Cẩm Mỹ về tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn năm 2022.

    Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu kết luận tại buổi làm việc

    Theo báo cáo của UBND huyện Cẩm Mỹ, từ đầu năm đến nay, mặc dù tình hình thời tiết có nhiều bất lợi, nhất là dịch bệnh trong chăn nuôi nhưng sản xuất nông nghiệp trên địa bàn vẫn đảm bảo; các công trình thủy lợi đáp ứng nhu cầu tưới, tiêu.

    Các ngành kinh tế đều có sự tăng trưởng với mức bình quân 13,7%, cơ cấu kinh tế của huyện tiếp tục có sự chuyển dịch đúng hướng. Cụ thể giá trị sản xuất nông – lâm – ngư nghiệp tăng 7,2%, đạt 100% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp hơn 2,1 ngàn tỷ đồng, đạt 78% so với kế hoạch, tăng 20% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách gần 185 tỷ đồng, đạt 141% kế hoạch năm. Ngoài ra, tỷ lệ hộ dân dùng nước hợp vệ sinh trên địa bàn đạt 100%; tỷ lệ thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt và chất thải công nghiệp không nguy hại đạt 99%…

    Huyện đã hoàn thành công tác thẩm định và đang đề xuất tỉnh xét công nhận 2 xã Xuân Bảo và Xuân Tây đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2022.

    Tại buổi làm việc, huyện Cẩm Mỹ kiến nghị UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí để hỗ trợ thiệt hại (đợt 2, đợt 3) cho người chăn nuôi heo do dịch tả heo châu Phi; đầu tư nguồn vốn ngân sách tỉnh để đầu tư mới các công trình thủy lợi phục vụ nhu cầu tưới tiêu trong nông nghiệp và phục vụ sản xuất công nghiệp cho thị trấn Long Giao sau này; đầu tư vốn ngân sách tỉnh để huyện thi công, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn; xây dựng Trường mầm non Xuân Mỹ (xã Xuân Mỹ)…

    Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà huyện Cẩm Mỹ đã đạt được từ đầu năm đến nay, đặt biệt là thu ngân sách vượt hơn 40% so với kế hoạch năm 2022.

    Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, huyện Cẩm Mỹ là địa phương có tiềm năng phát triển trong tương lai, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, thương mại dịch vụ, công nghiệp phụ trợ cho Sân bay quốc tế Long Thành, do đó huyện cần tập trung ưu tiên cho những thế mạnh này.

    Tin, ảnh: Hoàng Lộc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bảng Giá Thuê Xe 7 Chỗ Đi Cẩm Mỹ Đồng Nai
  • Duyệt Quy Hoạch Phân Khu Xây Dựng Tỷ Lệ 1/2000 Khu Công Nghiệp Cẩm Mỹ Tại Xã Thừa Đức, Huyện Cẩm Mỹ, Tỉnh Đồng Nai
  • Thuê Xe 7 Chỗ Đi Cẩm Mỹ, Đồng Nai Từnhân 0932 764264
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Thác Mai, Điểm Phượt Cực Hot Của Giới Trẻ
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Thác Mai
  • Tiềm Năng & Xu Hướng Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Việt Nam Hội Nhập Asean
  • Hội Nhập Du Lịch Trong Asean
  • Du Lịch Việt Nam: Đừng Để Du Khách “một Đi Không Trở Lại”
  • Du Lịch Việt Nam Và Thực Trạng Du Khách ‘một Đi Không Trở Lại’
  • Du Lịch Việt Nam: Tại Sao ‘một Đi Không Trở Lại’?
  • Bài viết nổi bật:

    Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới nhỏ bé ở Châu Á, với phần lớn diện tích là địa hình đồi núi (chiếm 3/4 diện tích lãnh thổ), được thiên nhiên ưu ái ban tặng khối lượng kỳ quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đồ sộ. Bên cạnh đó các địa điểm du lịch, vui chơi giải trí, văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú đạt được không ít thành tựu mà thế thế giới đã công nhận. Vậy nên, Việt Nam khẳng định có tiềm năng rất lớn về du lịch.

    Du lịch Việt Nam vừa trải qua một năm 2022 đỉnh cao về phát triển du lịch. “Toàn ngành đã đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế (tăng 16,2% so với năm 2022), phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt khoảng 720.000 tỷ đồng. Với kết quả này, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 quốc gia có mức tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới” – Theo Báo tin tức.

    Nhưng đến năm 2022, dịch Covid-19 bùng phát gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến nền phát triển kinh tế của Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung. Đặc biệt, ngành du lịch lại là ngành hứng chịu thiệt hại gần như nặng nề nhất từ dịch Covid-19 nên ít nhiều khó tránh khỏi “cú sốc”.

    Tuân thủ theo yêu cầu của Nhà nước: ai ở đâu nên ở yên đó, tránh tập trung đông người, hạn chế đi lại trong thời gian dịch bùng phát nên những chuyến du lịch cũng bị tạm gác lại. Chính vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, các địa điểm du lịch,… gần như “đóng băng”. Nhiều doanh nghiệp không duy trì kinh doanh được đã buộc phải tuyên bố phá sản.

    Sau dịch, các doanh nghiệp du lịch đang chuyển mình đứng dậy, đây là thời cơ tốt để phục hồi ngành du lịch nội địa, cũng như xây dựng lại thương hiệu, hứa hẹn mang đến dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

    3. Những xu hướng phát triển ngành Du lịch Việt Nam hiện nay

    Thói quen du lịch của du khách thay đổi khá nhiều, nếu như thời gian này mọi năm du khách đang rất hào hứng check-in đảo này biển kia, thì năm nay lại do dự nửa muốn đi, nửa vì kinh tế “không đủ dày”. Vậy các doanh nghiệp đã có những hướng đi gì để thu hút khách hàng, đồng thời đẩy mạnh phát triển du lịch?

    3.1 kích cầu du lịch qua các gói combo, khuyến mại, voucher,… hấp dẫn

    Với tình hình du lịch khó khăn như hiện nay, xu hướng kích cầu du lịch qua các gói combo, khuyến mại, voucher,… của các doanh nghiệp lữ hành là rất cần thiết. Một phần đánh đúng tâm lý khách hàng mua được dịch vụ du lịch giá rẻ mà chất lượng ổn định, một phần liên kết với các bên cung cấp dịch vụ vận chuyển, ăn uống, vui chơi giải trí,… từng bước tiếp cận lại với khách hàng.

    Xu hướng kích cầu này mặc dù đem lại ít lợi nhuận nhưng phù hợp trong thời điểm hiện tại, trước mắt phải để thói quen du lịch của khách hàng quay lại, sau đó mới đưa ra các chiến lược kinh doanh khác. Sản phẩm chất lượng sẽ giữ được chân khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ trong những lần tiếp theo.

      Các combo, khuyến mại, voucher,… thường được các công ty lữ hành áp dụng như: giảm giá tour, mua tour được tặng kèm voucher sử dụng dịch vụ VIP tại điểm du lịch, combo tour kết hợp những dịch vụ mà bình thường sẽ mất chi phí,…

    Trong khi du lịch Việt Nam đã bắt đầu “vào guồng” thì du lịch trên thế giới vẫn đang “điêu đứng” do dịch Covid-19. Đây là thời cơ tốt cho đất nước ta phát triển du lịch nội địa, vừa để phục vụ nhu cầu du lịch trong nước, vừa quảng bá đến thế giới về một dất nước du lịch an toàn, được thể hiện tiêu biểu ở những mặt:

    • Điểm đến an toàn: mở cửa và khai thác triệt để các điểm du lịch sau đợt trì trệ kéo dài
    • Chương trình du lịch hấp dẫn (dẫn link Quy trình thiết kế một chương trình tour du lịch)
    • Các dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí đảm bảo về chất lượng dịch vụ và phục vụ

    Với xu hướng phát triển du lịch này, buộc các đơn vị kinh doanh dịch vụ phải cạnh tranh cao độ, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ du lịch tốt nhất đến với khách hàng.

    Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 5 Trải Nghiệm Đáng Nhớ Nhất Của Du Khách Mỹ Tại Việt Nam
  • Giới Thiệu Tổng Quan Du Lịch Hàn Quốc
  • Hàn Quốc Là Thị Trường Khách Du Lịch Lớn Thứ 2 Của Việt Nam Chỉ Sau Trung Quốc
  • Tốc Độ Tăng Trưởng Du Lịch Việt Nam Đang Giảm Sút
  • Khách Du Lịch Châu Á Đến Việt Nam Giảm
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×