Top 6 # Xem Nhiều Nhất Xem Tau Du Lich To Nhat The Gioi Mới Nhất 4/2023 # Top Like | Tuvanduhocsing.com

Du Lich Vung Tau Gia Re 495.000

05h00: Xe và Hướng dẫn viên đón quý khách tại điểm hẹn, khởi hành đi du lịch Vũng Tàu. Đoàn dùng điểm tâm sáng tại Long Thành. Tiếp tục lộ trình.

09h00: Đoàn đến Vũng Tàu. Tham quan Núi Nhỏ với tượng chúa Ki Tô giang tay. ở độ cao gần 200m ngắm toàn cảnh TP biển. Viếng Đình Thần Thắng Tam.

11h00: Đoàn dùng cơm trưa, nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi.

14h30: Tự do tắm biển, tham gia các trò chơi trên biển: Đưa nước về nguồn, đua ghe ngo trên cạn, đi tìm nàg tiên cá, kéo co, cướp cờ, chui hầm địa đạo…

18h00: Ăn tối và cùng tham gia chương trình sân khấu hóa, hát nhạc sóng giao lưu. Vào tối thứ 7 khách tham gia xem đua chó, trò giải trí có một không hai tại Việt Nam được tổ chức tại Sân vận động Lam Sơn – thành phố Vũng Tà u. (chi phí tự túc)

05h00: Xe đưa đoàn leo núi tập thể dục kết hợp tham quan đỉnh núi RADA (Núi Lớn) cao 200m. Đỉnh núi có resort 5 sao chuẩn bị khánh thành. Chiêm ngưỡng công trình Cáp Treo Vượt Biển bãi trước Vũng Tàu. Đã được đưa vào khai thác. (chi phí tự túc)

07h30: Ăn sáng, tự do tắm biển.

11h00: Quý khách dùng cơm trưa, làm thủ tục trả phòng, tạm biệt Vũng Tàu đoàn về lại Tp. Hồ Chí Minh. Trên đường về ghé tham quan chùa Bún Riêu. Mua sắm đặc sản tại Trung tâm thương mại Bà Rịa. Bò sữa Long Thành.

hia tay quý khách hẹn ngày gặp lại! Kết thúc chương trình 18h00: Đoàn về đến Tp. Hồ Chí Minh, xe đưa đoàn về điểm đón ban đầu. C Du lịch Vũng Tàu giá rẻ

GIÁ TRỌN TOUR: 655.000 Đ/ ÁP DỤNG ĐOÀN 40 PAX KHÁCH LẺ GIÁ CỰC SỐC NHÓM TRÊN 2 NGƯỜI GIÁ CÀNG TỐT HƠN Khởi hành thứ 7 hàng tuần

Trẻ em dưới 05 tuổi miễn phí, từ 06 đến 11 tuổi tính ½ giá vé (ngủ chung với bố mẹ)

Xe Huynh Dai Aero Space, đời mới, chất lượng cao

Khách sạn tiêu chuẩn tương đương 2, 3 sao đầy đủ tiện nghi. (Từ 2 – 4 khách/phòng)

Bảo hiểm du lịch trọn tour: 10.000.000/trường hợp

Hướng dẫn viên: Nhiệt tình, vui vẻ, thuyết minh suốt tuyến.

Vé tham quan theo chương trình.

Khăn lạnh, nước suối chai 500ml/khách/ngày, thuốc y tế

– Chi phí cá nhân ngoài chương trình

Chương trình sau dành cho khách đoàn ĐÊM GIAO LƯU ” GAME SHOW + SÂN KHẤU HÓA”

Qúy khách tham gia chương trình game show sôi động cùng nhiều trò chơi vui nhộn với các giải thưởng hấp dẫn dành cho đội thắng cuộc.

Phần 01: Lễ Hội Cầu Thần Lửa, Thần Bóng Đêm :

Hoạt Náo Viên công ty sẽ tái hiện lễ hội cầu “thần lửa thần bóng đêm” kết hợp sự dàn dựng rất công phu của âm thanh ánh sáng, hóa trang hoành tráng hứa hẹn sẽ mang đến một đêm ấn tương cho quý vị.

Đăng ký bằng nhiều hình thức như Đơn Ca, Song Ca, Tốp Ca….. BTC sẽ bình chọn giọng ca đăng quang trong đêm ( IDOL 2010) để trao giải.

BTC cùng chúc mừng các thành viên trong công ty có ngày sinh nhật trong tháng đi du lịch, cùng hòa mình với điệu nhạc của ca khúc ” Happy Birthday “, bên chiếc Bánh Kem và Ngọn Đèn Cầy lung linh thật hạnh phúc( sinh nhật tập thể). Nhảy theo vũ điệu Disco giành giải thưởng có giá trị.

Các xe sẽ cử ra các thành viên tham gia cuộc thi, sử dụng những chất liệu đơn giản nhất trong cuộc sống làm nên những bộ trang phục đẹp nhất, lạ mắt nhất. Hoặc hóa trang Nam thành Nữ, Nữ thành Nam. BTC sẽ bình chọn và trao giải.

Mỗi thành viên đều nhận được một Lá Thăm từ BTC. Hoạt Náo Viên sẽ bắt đầu chương trình quay số.

Công Bố và Trao Giải cho các đội thắng cuộc trong các Trò Chơi và chương trình Rút Thăm May Mắn. Người Đại Diện phát biểu. Kết thúc chương trình.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Chương trình rút thăm trúng thưởng:

Tour Du Lich Cua Lo Bang Tau Hoa 3 Ngay 4 Dem

20h30: Hướng dẫn viên công ty du lịch VietSense đón quý khách tại Ga Hà Nội, làm thủ tục lên tàu đi Vinh, Quý khách nghỉ ngơi trên tàu.

Ngày 1: Vinh – Biển Cửa Lò – Team Building (ăn trưa, tối)

Sáng: 5h30: đoàn đến Ga Vinh, xe ô tô đón quý khách về Cửa Lò, quý khách gửi đồ tại lễ tân, làm thủ tục lấy sớm 1 số phòng để vệ sinh và phục vụ nghỉ ngơi cho trẻ em, người già và những người sức khỏe yếu, số còn lại tự do ăn sáng và tắm biển.

Trưa: 12h00: Quý khách nhận phòng khách sạn và ăn trưa.

Chiều: Đoàn tập trung tại khu vực bãi biển theo sự sắp xếp của các hoạt náo viên và hướng dẫn viên tổ chức chương trình Team Building ” SÓNG GIÓ BIỂN KHƠI” với những thử thách hấp dẫn như : Sóng Ngầm, Chạy đua cùng Hải Tặc, Sóng gió biển khơi, và Kho báu của Cướp Biển, Vượt Đại Dương Xanh (có kịch bản chi tiết).

Tối: Dùng cơm tối, nghỉ đêm tại khách sạn tận hưởng không khí yên bình xua tan đi cái ồn ào tấp nập nơi đo thị, nghỉ đêm tại khách sạn.

Ngày 2: Biển Cửa Lò/ Thăm Quê Bác – Gala Dinner (ăn Sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách lựa chọn 1 trong 2 chương trình sau:

Lựa chọn 1: sau khi điểm tâm sáng tại khách sạn, quý khách tự do nghỉ ngơi hoặc mua sắm tại chợ điện tử.

Lựa chọn 2: Thăm Quan Quê Bác: sau bữa sáng xe đón quý khách đi thăm quan khu di tích Quê Bác. Quý khách thăm làng Sen, làng Trùnơi gắn vơi thời thơ ấu của chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng mộ bà Hoàng Thị Loan, thân sanh ra chủ tịch Hồ Chí Minh. Trở lại Cửa Lò ăn trưa và nghỉ ngơi.

Chiều: Tự do tắm biển hoặc chơi các môn thể thao tại bãi biển.

Tối: Quý khách ăn tối tại nhà hàng, sau bữa tối quý khách tham gia chương trình Đốt Lửa Trại Nối Vòng Tay Lớn giao lưu văn nghệ kết hợp các trò vui nhộn và bốc thăm chúng thưởng. kết thúc chương trình quý khách tự do dạo chơi trên bãi biển hoặc thăm quan mua sắm tại phố đêm Biển Cửa Lò. Nghỉ đêm tại khách sạn.

Ngày 3: Cửa Lò – Vinh – Hà Nội (ăn sáng, trưa)

Sáng: Quý khách dậy sớm đón bình minh va tắm biển, điểm tâm sáng tại khách sạn, sau bữa sáng đoàn tự do thăm quan và mua sắm tại chợ điện tử Cửa Lò. Trả phòng khách ăn trưa tại nhà hàng.

Trưa: Quý khách làm thủ tục trả phòng, ăn trưa tại nhà hàng trong khu du lich Biển, thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương.

Chiều: Xe đưa quý khách lên Thành Phố Vinh, mua sắm và ăn chiều, ra ga Vinh đáp chuyến tàu đêm Về Hà Nôi, kết thúc tốt đẹp chuyến đi, sáng hôm sau tàu về đến Ga Hà Nội, chia tay và hẹn

GÍA BAO GỒM:

Xe du lịch sang trọng, lái xe chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự phục vụ theo hành trình.

05 bữa chính tiểu chuẩn 120.000Đ/người + 3 bữa phụ tiêu chuẩn 30.000Đ/ Người

Nghỉ đêm tại khách sạn 1,2, 3* hoặc resort tiêu chuẩn 02 người/phòng.

Khách sạn 1*: Khách sạn Anh Đào, Khách sạn Lộc Thanh

Khách san 2*: Khách sạn Hòn Ngư, Trung Kiên

Khách san 3*: Khách san Vũ Hương, Khách sạn Sun & Sea

Khách sạn 4*: Khách sạn Sài Gòn Kim Liên

Hướng dẫn viên chuyên nghiệp phục vụ nhiệt tình chu đáo suốt chuyến đi.

Vé thăm quan các điểm thăm quan theo hành trình.

Bảo hiểm du lịch mức đền bù tối đa 20.000.000Đ/người/vụ.

Nước uống, khăn lạnh phục vụ trên xe tiêu chuẩn 02 chai nước suối/ngày thăm quan.

Mũ du lịch, quà tặng, voucher khuyến mại theo các chiến dịch chăm sóc khách hàng.

Đồ uống: rượu, bia, nước ngọt và các loại đồ uống cá nhân không đề cập.

Các chi phí cá nhân: mua sắm, điện thoại, thăm quan ngoài hành trình.

Thuế giá trị gia tăng VAT 10%.

Thăm quan Quê Bác (70.000Đ/người)

Phí tổ chức Team Building (60.000Đ/người)

Gala Dinner/Lửa trại (150.000Đ/người)

Dưới 05 tuổi miễn phí, bố mẹ tự chăm sóc, mỗi cặp vợ chồng được kèm theo 01 bé.

Từ 05 đến dưới 09 tuổi giá 50% giá người lớn, bố mẹ chăm sóc.

Từ 09 đến dưới 12 tuổi giá 75% giá người lớn, tiêu chuẩn riêng.

Từ 12 tuổi áp dụng giá người lớn, dịch vụ đầy đủ như người lớn.

Xem Thêm Du Lịch Biển Nhật Lệ – Phong Nha

GÍA TOUR BAO GỒM:

Xe du lịch sang trọng, lái xe chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự phục vụ theo hành trình.

05 bữa chính tiểu chuẩn 120.000Đ/người + 3 bữa phụ tiêu chuẩn 30.000Đ/ Người

Nghỉ đêm tại khách sạn 1,2, 3* hoặc resort tiêu chuẩn 02 người/phòng.

Khách sạn 1*: Khách sạn Anh Đào, Khách sạn Lộc Thanh

Khách san 2*: Khách sạn Hòn Ngư, Trung Kiên

Khách san 3*: Khách san Vũ Hương, Khách sạn Sun & Sea

Khách sạn 4*: Khách sạn Sài Gòn Kim Liên

Hướng dẫn viên chuyên nghiệp phục vụ nhiệt tình chu đáo suốt chuyến đi.

Vé thăm quan các điểm thăm quan theo hành trình.

Bảo hiểm du lịch mức đền bù tối đa 20.000.000Đ/người/vụ.

Nước uống, khăn lạnh phục vụ trên xe tiêu chuẩn 02 chai nước suối/ngày thăm quan.

Mũ du lịch, quà tặng, voucher khuyến mại theo các chiến dịch chăm sóc khách hàng.

Đồ uống: rượu, bia, nước ngọt và các loại đồ uống cá nhân không đề cập.

Các chi phí cá nhân: mua sắm, điện thoại, thăm quan ngoài hành trình.

Thuế giá trị gia tăng VAT 10%.

Thăm quan Quê Bác (70.000Đ/người)

Phí tổ chức Team Building (60.000Đ/người)

Gala Dinner/Lửa trại (150.000Đ/người)

Dưới 05 tuổi miễn phí, bố mẹ tự chăm sóc, mỗi cặp vợ chồng được kèm theo 01 bé.

Từ 05 đến dưới 09 tuổi giá tour 50% giá tour người lớn, bố mẹ chăm sóc.

Từ 09 đến dưới 12 tuổi giá tour 75% giá tour người lớn, tiêu chuẩn riêng.

Từ 12 tuổi áp dụng giá tour người lớn, dịch vụ đầy đủ như người lớn.

Du Lịch Campuchia Trải Nghiệm Tàu Hoả Tre,Du Lich Campuchia Trai Nghiem Tau Hoa Tre

Du lịch Campuchia trải nghiệm Tàu hoả tre

Động cơ khọt khẹt hai lần, rồi gầm lên, nổ máy. Bác tài Vanny thở phào với nụ cười tươi trên môi.

Anh lái đi, đưa chúng tôi ra khỏi Ga O Dambong cùng đám gia cầm chạy tán loạn và những tài xế uể oải nơi đó.

Chúng tôi di chuyển nhanh hơn cho tới khi làn gió nóng thổi đầy bầu không khí, những cây chuối, cây thốt nốt trở nền loa lóa hai bên.

Chúng tôi lướt đi trên đoạn đường ray xe lửa xập xệ rồi chậm dần khi tới cầu vượt xiêu vẹo. Bọn trẻ con ùa ra hai bên, giơ tay ra vỗ vào tay chúng tôi khi tàu đi qua.

Toàn cảnh lễ Vua đi cày tại Campuchia

Động cơ khọt khẹt hai lần, rồi gầm lên, nổ máy. Bác tài Vanny thở phào với nụ cười tươi trên môi.

Anh lái đi, đưa chúng tôi ra khỏi Ga O Dambong cùng đám gia cầm chạy tán loạn và những tài xế uể oải nơi đó.

Chúng tôi di chuyển nhanh hơn cho tới khi làn gió nóng thổi đầy bầu không khí, những cây chuối, cây thốt nốt trở nền loa lóa hai bên.

Chúng tôi lướt đi trên đoạn đường ray xe lửa xập xệ rồi chậm dần khi tới cầu vượt xiêu vẹo. Bọn trẻ con ùa ra hai bên, giơ tay ra vỗ vào tay chúng tôi khi tàu đi qua.

Chúng tôi đang trên chiếc tàu hỏa tre của Campuchia, một biểu tượng kỳ vĩ về sự khéo léo của con người và về sự sáng tạo kinh doanh đúng lúc trong lĩnh vực du lịch.

Chúng tôi có lẽ nằm trong số những hành khách cuối cùng. Cái chết được đoán trước của chiếc tàu hỏa tre cũng giống như câu chuyện về Bigfoot – nổi tiếng, không thể xác nhận được, và có lẽ không ai dám chắc là nó có thật.

Câu chuyện được bắt đầu từ 2006, khi có một dự án được công bố nhằm phục hồi hệ thống hỏa xa của Campuchia.

Sau đó là nhiều năm trì hoãn, do vấn đề ngân sách và do chương trình tái định cư gây tranh cãi.

Đường ray ở miền nam đất nước, nối từ Phnom Penh tới Sinanoukville đã được hoàn thành vào năm 2013. Nhưng khoản cấp viện quốc tế cạn kiệt, và nhiều người tin rằng các kế hoạch cho tuyến đường ray ở miền bắc, nơi chiếc Tàu hỏa Tre đang chạy, có lẽ sẽ âm thầm bị xếp xó.

“Chúng ta có thể đi xa hơn được nữa không?” tôi hỏi khi chúng tôi tới Ga O Sra Lau, điểm quay lại của hành trình.

Người lái tàu, Vanny, lúc nào miệng cũng luôn mỉm cười kể cả khi phải nhắc tới tin xấu.

Đoạn đường ra tiếp theo quá xập xệ, con tàu của chúng tôi không thể chạy nổi. Nhưng anh nhắc tới một điểm sáng, đó là có Coca Cola ở O Sra Lau.

Hệ thống xe lửa quốc gia của Campuchia đã bị bỏ đi hồi thập niên 1970, trong cuộc nội chiến và trong những năm tàn bạo của Khmer Đỏ.

Các con tàu bắt đầu chạy trở lại trong thập niên 1980, nhưng cuộc kháng cự dai dẳng của các phiến quân đã khiến cơ sở hạ tầng của đất nước bị lụn bại nghiêm trọng.

Đường sá ở địa phương tồi tàn, nhiều cộng đồng bị cô lập với thế giới bên ngoài bởi dịch vụ xe lửa rất thất thường và rồi cuối cùng chết hẳn.

Tàu hỏa Tre là giải pháp bình dân. Sàn gỗ, được gọi là norry, được ráp từ các nguyên vật liệu có sẵn và được di chuyển bằng cách để lên trên các bánh xe lăn trên đường ray, giống như những chiếc thuyền gondola nổi tiếng của Venice, Ý vậy.

Chúng chở được mọi thứ, từ người cho tới nông sản, hàng hóa để mua bán trao đổi.

Động cơ được gắn thêm từ hồi thập niên 1990, cung cấp lực đẩy cho các toa xe bằng một đai cao su móc vào trục sau.

Nhưng norry đang hấp hối.

Trong lúc đường sá được cải thiện, các tuyến đường ray xe lửa vẫn tiếp tục xuống cấp tàn tệ.

Nay các tuyến đường cao tốc của Campuchia có đầy xe máy, xe hơi qua lại, và điều đó khiến Tàu hỏa Tre chỉ chôn chân ở đoạn đường ray dài 7km bị bỏ hoang bên ngoài thành phố Battambang.

Nó được duy trì trong vai trò phục vụ du khách, một phần lịch sử còn sót lại.

Sàn ga đổ nát O Sra Lau có rất nhiều sạp, kệ bán nước giải khát ướp lạnh và quần in hình voi.

Chúng tôi ngồi với Darren và Paul, hai du khách đến từ Glasgow.

Họ trước đó đã từng tới thăm Campuchia, nhưng đây là lần đầu tiên họ thử Tàu hỏa Tre.

Norry chạy được ở vận tốc 30 dặm một giờ. “Có lẽ không an toàn lắm,” Darren nói, “nhưng khá hay.”

Họ uống hết món đồ mát lạnh rồi quay trở lại norry của mình.

Tàu hỏa Tre đem lại cảm xúc lẫn lộn cho những ai đi nó. Đó chỉ là nhận xét của các du khách, nhưng ta không nên vì thế mà đánh giá thấp các chuyến đi này.

Trên đường quay về O Dambong, điểm khởi hành và kết thúc chuyến đi, chúng tôi gặp một chiếc norry chạy ngược lại trong lúc chỉ có một đường ray.

Việc đếm đầu người nhanh chóng diễn ra, tàu của chúng tôi có bốn người, và tàu của họ, có năm, và thế là chúng tôi trèo xuống lên để họ đi qua.

Vanny kéo sàn tre của chúng tôi ra khỏi đường ray rồi vứt các bánh xe và trục xe xuống lớp cỏ bên lề đường ray.

Khi chiếc tàu kia đã đi qua, tài xế tàu đó nhảy xuống giúp Vanny ráp lại chiếc norry của chúng tôi.

Trong lúc chờ đợi, chúng tôi tán gẫu với các hành khách người Slovenia vui vẻ. Họ rất thích thú với phong cảnh, những cú xóc nảy người, và thậm chí cả mặt trời nóng gay gắt trong hành trình.

“Đúng là điên rồ!” một người phụ nữ hét vang trong lúc tàu họ rú máy lướt đi.

Hồi tháng Bảy năm ngoái, chính phủ công bố các kế hoạch tái thiết hệ thống hoả xa ở miền bắc, dài 386km, nối Phnom Penh với biên giới Thái Lan.

Theo Sok-Tharath Chreung, phó giám đốc Cục Hoả xa, ưu tiên hàng đầu là phải khôi phục dịch vụ từ biên giới tới Sisophon, nhà ga gần nhất với Ankor Wat.

Sau đó sẽ là các kế hoạch trẻ hoá những phần còn lại của hệ thống xe lửa miền bắc.

Tàu hoả Tre sẽ chấm dứt hoạt động vào lúc công nhân đạt tiến độ tới ga O Dambong.

Những người bán hàng rong quanh O Sra Lau và O Dambong sẽ không chỉ mất khách hàng mà có lẽ còn mất cả các quầy, kệ bán hàng nữa, bởi sẽ cần có một hành lang 3,5m lưu không ở hai bên đường ray.

Không ai biết chắc ngày giờ cụ thể, nhưng có lẽ thời điểm đó sẽ không còn cách xa: Chreung cho là các chuyến tàu hàng sẽ bắt đầu hoạt động từ 2017.

Tại O Dambong, chúng tôi gặp Visal Daid, người làm ra các norry và lái chúng khi dịch vụ này còn sơ khai.

Anh đưa chúng tôi đi xem toàn bộ quá trình, từ lúc dựng khung cho tới việc cắt các giát tre để ráp sàn.

Những chiếc norry hoàn thiện, gồm cả động cơ và bánh lăn, có chi phí lên tới 1.600.000 riel, bằng vài tháng lương của một người lái tàu, nhưng động cơ còn có thể dùng để chạy thêm các thiết bị phụ khác, chẳng hạn như máy ép nước mía.

Tôi hỏi Daid là liệu anh có lo lắng về chuyện sẽ hết việc làm sau khi dịch vụ Tàu hoả Tre ngưng lại không. Anh nhún vai, lúc nào mà thợ mộc chả có việc!

Thế nhưng hầu hết những người lái tàu đều không có nghề nào khác.

Image caption Visal Daid làm norry hoàn toàn bằng biện pháp thủ công

Vanny mời chúng tôi tới chơi nhà, chỉ cách đường tàu một đoạn, gần ga O Dambong.

Nhà anh thực ra chỉ là phần cơi nới được dựng lên bằng tre và giấy dầu, dựa vào nhà của một người bà con.

Anh đã làm nghề lái norry từ 10 năm nay, và nếu Tàu hoả Tre không hoạt động nữa, anh sẽ phải đi kiếm việc ở nơi khác, có lẽ là ở Thái Lan.

Một nhóm những người lái tàu đã kiến nghị chính quyền địa phương hãy duy trì Tàu hoả Tre.

Sinnara Mak, phó giám đốc Sở Du lịch Battambang, cho rằng đây là điều khó thực hiện.

Một khi những đoạn đường ray xe lửa được khôi phục hoàn toàn, các đoàn tàu sẽ chạy với vận tốc 50 dặm một giờ, ít nhất là như thế.

Mak nói với tôi là một số công ty tư nhân đang tính chuyện đưa Tàu hoả Tre vào hoạt động ở đoạn đường ray riêng, dài 15km.

Nhưng ông nói chớ nên trông đợi nhiều vào chuyện này, bởi việc làm một đoạn đường ray xe lửa đặc trưng khác kiểu sẽ rất đắt đỏ, chưa kể đất đai phục vụ cho dự án sẽ cần phải mua lại từ các nông dân.

Vào lúc này, Tàu hoả Tre sẽ vẫn chở du khách đi trên hành trình lọc cọc từ O Dambong tới O Sra Lau. Nó sẽ vẫn đi trên những đoạn đường ray cho tới khi phải dừng hẳn.