Top 10 # Xem Nhiều Nhất Xúc Tiến Du Lịch Là Gì Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Tuvanduhocsing.com

Xúc Tiến Bán Hàng Là Gì? 5 Phương Tiện Xúc Tiến Bán Hàng Hiệu Quả!

Xúc tiến bán hàng là toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp mang lại những giá trị tăng thêm, động lực kích thích quyết định mua hàng của người tiêu dùng cuối cùng hoặc trung gian phân phối thúc đẩy họ mua nhiều hơn, nhanh hơn.

Xúc tiến bán (promotion) là một hoạt động trong marketing mix ( 5P thậm chí là 7P). Thông thường các hoạt động xúc tiến bán hàng sẽ nhắm vào hai đối tượng chính: Các trung gian phân phối và người tiêu dùng cuối cùng.

Đây là chiến lược hút khách hàng về trung gian phân phối. Một khi khách hàng mua hàng ở nhà phân phối, người phân phối sẽ lại tiếp tục nhập hàng từ nhà sản xuất.

Các nhà làm marketing thường sử dụng cơ chế giao tiếp đẩy – khuyến khích khách hàng sử dụng hàng dùng thử, chơi các trò chơi trúng thưởng, mua hàng để nhận quà tặng…qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng, khắc sâu hình ảnh thương hiệu vào tâm trí khách hàng so với đối thủ, củng cố lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Các phương tiện xúc tiến bán hàng là gì?

Google adwords, Google Shopping, Facebook, Instagram…là những công cụ marketing được các doanh nghiệp sử dụng thường xuyên. Với sự hỗ trợ của các phần mềm phân tích hành vi khách hàng online, công nghệ digital footprint giúp các nhà làm marketing khắc họa một cách sinh động và rõ ràng chân dung khách hàng

Là phương thức marketing truyền thống rất được các doanh nghiệp hàng tiêu dùng ưa chuộng. Với đối tượng khách hàng đại chúng, doanh nghiệp có thể phủ sóng rộng rãi hình ảnh thương hiệu của mình đến người tiêu dùng một cách thường xuyên.

Đây là một trong những phương tiện thể hiện rõ nhất sự ảnh hưởng của xúc tiến bán hàng. Các hoạt động khuyến mại giúp tăng doanh số vượt trội trong một khoảng thời gian, thúc đẩy người tiêu dùng cuối cùng hoặc các trung gian phân phối mua ngay, nhiều hơn và thường xuyên hơn.

Những hình thức dùng thử sản phẩm, tặng phiếu giảm giá, voucher, mua hàng được quà tặng kèm, giảm giá sản phẩm, bốc thăm trúng thưởng…kích thích khách hàng mua hàng.

Qua những hình thức khuyến mại thương mại như: chiết khấu theo số lượng, khối lượng mua hàng; hàng tặng kèm; Hội thi bán hàng;…nhằm tăng cường mối quan hệ giữa nhà cung cấp và các hệ thống phân phối, khích lệ họ bán ra nhiều hàng hơn bằng những lợi ích trực tiếp.

Để thành công trong một thị trường cạnh tranh như hiện nay, doanh nghiệp không chỉ tập trung vào việc cải thiện mối quan hệ với khách hàng và trung gian phân phối, họ còn cần cho công chúng quan tâm nhận biết được hình ảnh thương hiệu lành mạnh và độc đáo của mình.

Yếu tố này thường bị bỏ qua khi nghiên cứu khái niệm xúc tiến bán hàng là gì. Lực lượng bán hàng rất quan trọng với doanh nghiệp. Họ là những người trực tiếp tiếp cận với khách hàng mục tiêu, truyền tải thông điệp truyền thông và phổ biến chương trình khuyến mại tới khách hàng.

Hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, lịch sự, thân thiện…cũng được thể hiện qua chính con người của họ.

Là hoạt động giới thiệu hàng hóa và dịch vụ trực tiếp của người bán hàng cho các khách hàng tiềm năng. Nghĩa là mặt đối mặt cung cấp thông tin, nhân phản hồi và phản hồi trực tiếp của khách hàng.

Các bước thực hiện xúc tiến bán hàng là gì?

Bước đầu tiên rất quan trọng trong quá trình lên kế hoạch xúc tiến bán hàng đó là xác định mục tiêu. Một mục tiêu rõ ràng cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng một cách tối đa các nguồn lực và sử dụng chúng hiệu quả.

Mô hình SMART là một công cụ hữu ích các nhà làm marketing có thể sử dụng để lên một mục tiêu cụ thể, rõ ràng, khả thi.

Lưu ý: khi đặt mục tiêu cho kế hoạch xúc tiến bán hàng đó là cần dựa trên mục tiêu chung của cả chiến lược marketing tổng thể, ngân quỹ tài chính mà doanh nghiệp có thể chi ra cho hoạt động xúc tiến là bao nhiêu?

Các mục tiêu có thể của kế hoạch xúc tiến bán hàng là:

– Mục tiêu doanh số – kết quả trước mắc và cuối cùng là mang về doanh số, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

– Phủ sóng thương hiệu – khiến khách hàng biết hoặc nhận thức hoặc yêu thích thương hiệu của doanh nghiệp.

– Thâm nhập thị trường – khiến thị trường mới biết đến và mua hàng của doanh nghiệp.

– Chăm sóc khách hàng – củng cố mức độ trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, thu hút những khách hàng tiềm năng mới (những người đang lưỡng lự không biết nên chọn sản phẩm của thương hiệu nào…).

Doanh nghiệp cũng cần xác định rõ ràng xem đối tượng hướng đến của chiến lược xúc tiến bán hàng là ai – người tiêu dùng cuối cùng, trung gian phân phối hay cả hai. Để có những biện pháp triển khai phù hợp.

Sau khi đã xác định được rõ ràng mục tiêu của kế hoạch xúc tiến bán hàng là gì thì nhiệm vụ của các nhà làm marketing là lựa chọn phương tiện xúc tiến. Tùy theo đối tượng hướng tới của kế hoạch xúc tiến bán hàng là ai, ngân sách tài chính của doanh nghiệp có thể chi, nguồn nhân lực của công ty cho kế hoạch xúc tiến mà lựa chọn phương tiện phù hợp với kế hoạch triển khai.

Việc lựa chọn phương tiện chính xác ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của kế hoạch xúc tiến bán hàng, vì vậy các nhà làm marketing cần cân nhắc để xác định được phương tiện phù hợp.

Doanh nghiệp bạn lên kế hoạch xúc tiến bán hàng, và đối thủ cũng vậy. Vì thế, hãy xây dựng một chương trình với những ý tưởng sáng tạo, hấp dẫn, tác động đúng tới insight khách hàng mục tiêu để đạt hiệu quả tối đa nhất.

Việc thử nghiệm trước sẽ giúp các nhà làm marketing xác định xem những nỗ lực trước đó có chính xác hay không? khách hàng có hứng thú với những ý tưởng đưa ra hay không?

Triển khai từng bước trong kế hoạch hành động, kiểm tra và củng cố trong từng giai đoạn để xử lý kịp thời những biến cố phát sinh.

Bước cuối cùng trong kế hoạch xúc tiến bán hàng là đánh giá kết quả và rút ra bài học kinh nghiệm. Đây sẽ là những cơ sở thông tin hữu ích để doanh nghiệp triển khai những dự án tiếp theo được hiệu quả.

GEM Digital Marketing Agency

Định Nghĩa Xúc Tiến Du Lịch Tổng Giá Trị Của Khái Niệm Này. Đây Là Gì Xúc Tiến Du Lịch

Quảng bá, từ quảng bá Latin, là hành động và hiệu quả của việc thúc đẩy (thúc đẩy một quá trình hoặc một việc, chủ động làm một việc gì đó, nâng ai đó lên vị trí cao hơn họ đã có). Thuật ngữ này có thể được sử dụng để đặt tên cho các hoạt động tìm cách công khai hoặc tăng doanh số bán hàng của một cái gì đó.

Ý tưởng quảng bá du lịch, do đó, đề cập đến sự phổ biến của một nơi như là một điểm đến cho khách du lịch. Điều quan trọng cần lưu ý là sự xuất hiện của du khách đến một thành phố hoặc một quốc gia tạo ra thu nhập cho nơi đó: đó là lý do tại sao tầm quan trọng của việc quảng bá du lịch.

Để đạt được tất cả các mục đích này và nhiều mục đích khác, bạn có thể sử dụng một loạt các công cụ xúc tiến du lịch. Tuy nhiên, trong số đó, nổi bật sau đây: hội nghị, hội chợ, đại hội, các chuyến thăm quan tâm của khách du lịch, các bữa tiệc, sự kiện, đại hội, tuyến đường …

Ngoài tất cả những điều trên, chúng ta nên nhấn mạnh rằng khi chúng ta nói về xúc tiến du lịch, chúng ta phải nhớ rằng có những khía cạnh và yếu tố khác nhau hình thành nên nó và cần thiết để đáp ứng mục tiêu của nó. Cụ thể, chúng tôi đang đề cập đến du lịch như một yếu tố vô hình, đối với người tiêu dùng hoặc khách du lịch, cho các cơ quan du lịch, chiến lược hoặc truyền thông, có thể là nội bộ, bên ngoài hoặc bằng lời nói.

Tất cả các thành phố, hoặc gần như tất cả, đã có các khu vực du lịch riêng để quảng bá bản thân và trở thành điểm đến du lịch đích thực cho hàng ngàn người từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Do đó, ví dụ, ở Tây Ban Nha, thông thường các thành phố có các trang web của riêng họ, nơi họ biết được tiềm năng của họ đối với khách truy cập.

Xúc Tiến Du Lịch Indonesia Tại Việt Nam

Xúc tiến du lịch Indonesia tại Việt Nam

(Tạp chí Du lịch) – Ngày 22 và 25/3/2019 lần lượt tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Bộ Du lịch Indonesia và Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch và tiếp xúc doanh nghiệp nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch giữa doanh nghiệp lữ hành hai nước.

Tại chương trình “Sale Mission 10 Indonesia Branding destination in Vietnam”, ngành Du lịch Indonesia quảng bá “10 điểm đến mới” với thông điệp về một Indonesia “không chỉ có Bali” mà còn rất nhiều sự hấp dẫn và thú vị từ các giá trị văn hóa, thiên nhiên, đa dạng sinh học, ẩm thực… “10 điểm đến mới” được ngành Du lịch Indonesia ưu tiên gồm đền Borobudur, núi lửa Bromo, đảo Morotai, hồ Toba… mang đến nhiều lựa chọn cho du khách với nhiều loại hình du lịch phong phú. Tại Hà Nội, sự kiện thu hút 13 doanh nghiệp Indonesia và khoảng 40 doanh nghiệp du lịch Việt Nam đến tiếp xúc, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Trước đó, sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đón 12 doanh nghiệp Indonesia và 30 doanh nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi cho biết: Hợp tác du lịch Việt Nam – Indonesia đang có rất nhiều triển vọng phát triển khi cả hai quốc gia Việt Nam và Indonesia đều đang duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế và số lượng người đi du lịch ngày càng tăng cao. Đặc biệt, đường bay Thành phố Hồ Chí Minh – Bali do Vietjet Air dự kiến bắt đầu khai thác vào tháng 6 tới mở ra nhiều cơ hội mới cho trao đổi khách hai chiều.

Cùng chung quan điểm này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Hà Văn Siêu cho rằng: Hợp tác du lịch Việt Nam – Indonesia còn nhiều dư địa để phát triển khi kết nối hàng không được tăng cường và hợp tác du lịch nội khối ASEAN ngày càng được thúc đẩy và thuận lợi hóa. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu hy vọng trao đổi khách hai chiều sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, tuy nhiên để làm được điều này cần có thêm nhiều đường bay từ Việt Nam đến Indonesia cũng như trong nội địa Indonesia, vì các điểm đến ở Indonesia nằm trên các đảo khác nhau với khoảng cách tương đối xa.

HN

Xúc Tiến Du Lịch Nepal Tại Hà Nội

Phát biểu tại hội nghị, ông Ghanshyam Upadhyaya – đại diện Bộ Văn hóa, Du lịch và Hàng không Nepal khẳng định, trong những năm gần đây Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên đối với Nepal, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Nhắc tới chuyến thăm của Thủ tướng Nepal Khadga Prasad Sharma Oli đến Việt Nam vào tháng 5/2019, ông Ghanshyam nhấn mạnh việc Việt Nam và Nepal là đối tác ngoại giao, có điểm chung tương đồng về mặt kinh tế, công nghiệp hóa, dân số hóa… và cũng không xa về khoảng cách địa lý. Ông Ghanshyam bày tỏ mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các doanh nghiệp du lịch của hai nước nhằm thúc đẩy phát triển du lịch giữa Nepal và Việt Nam.

Giới thiệu về du lịch Nepal, ông Ghanshyam cho biết: Nepal là điểm đến được nhiều du khách trên khắp thế giới biết đến, không chỉ bởi dãy núi Himalaya hùng vĩ với đỉnh Everest cao nhất thế giới, Lumbini – nơi sinh của Đức Phật, mà còn có rất nhiều điểm đến đa dạng dọc theo chiều dài đất nước. Kathmandu – thủ đô của Nepal được ví như “bảo tàng sống”, với 7 di sản thế giới được UNESCO công nhận… “Chúng tôi sẵn sàng chào đón các bạn Việt Nam đến với đất nước Nepal xinh đẹp, nơi sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và là nơi xuất phát của đạo Phật” – ông Ghanshyam bày tỏ.

Nhận định về điểm đến Nepal, ông Phùng Quang Thắng – Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho rằng: Là miền đất nơi sinh ra Đức Phật cùng với phong cảnh hùng vĩ của dãy núi mệnh danh “nóc nhà của thế giới” và khoảng cách địa lý thuận lợi, Nepal sẽ là điểm đến cuốn hút đối với du khách Việt Nam. Hiện nay, mặc dù khoảng cách địa lý không quá xa, nhưng du khách Việt Nam muốn tới Nepal phải nối chuyến qua một nước thứ ba, nên vấn đề đặt ra là cần thúc đẩy trao đổi khách giữa hai nước để các hãng hàng không có đủ lượng khách mở chuyến bay thẳng Việt Nam – Nepal.

Để thúc đẩy trao đổi khách giữa hai bên, ông Phùng Quang Thắng đề xuất: cần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch của hai nước lẫn nhau; tăng cường kết nối, trao đổi thông tin cụ thể và chi tiết giữa doanh nghiệp hai nước về điểm đến, dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, mua sắm đặc sản…; tạo thêm nhiều cơ hội để du khách Việt Nam biết đến Nepal cũng như mong muốn của khách Việt Nam đi du lịch Nepal nhiều hơn. Ông Phùng Quang Thắng gợi ý, hàng năm Việt Nam có hai hội chợ du lịch quốc tế lớn ở miền Bắc và miền Nam, đây là cơ hội mà các doanh nghiệp du lịch Nepal có thể tham gia quảng bá du lịch Nepal tới đông đảo du khách và doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

“Hiện nay chúng tôi đang thực hiện Chiến dịch xúc tiến du lịch Nepal, hướng tới Nepal là điểm đến phổ biến đối với du khách, mang lại nhiều trải nghiệm hơn cho du khách khi đến với Nepal” – ông Madhu Sudan Upadhyay, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nepal (Sotto-Nepal) cho biết.

Tại hội nghị, Hiệp hội Du lịch Nepal cũng đã giới thiệu những hình ảnh, video về du lịch Nepal với những điểm đến ấn tượng cùng nhiều sản phẩm trải nghiệm đa dạng như: leo núi, trekking, chèo xuồng vượt thác, dù lượn, du hành xuyên rừng, du lịch hành hương… Nhân dịp này, các doanh nghiệp hai bên cũng đã có dịp gặp gỡ, kết nối B2B…

Nepal là một trong những quốc gia giàu có nhất trên thế giới về sự đa dạng sinh học, thừa hưởng từ vị trí địa lý độc đáo và sự biến thiên theo vĩ độ. Độ cao so với mực nước biển dao động từ 60m cho đến điểm cao nhất trên trái đất, đỉnh núi Everest ở độ cao 8,848m, tất cả chỉ trong khoảng cách 150km mang tới khí hậu từ nhiệt đới cho đến Bắc Cực.

Hạ Tinh