Top 13 # Xem Nhiều Nhất Xúc Tiến Du Lịch Quảng Trị / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Tuvanduhocsing.com

Tăng Cường Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch / 2023

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được xác định là “mắt xích” quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Bình luôn quan tâm đẩy mạnh công tác này với nhiều nội dung đổi mới, có chiều sâu, hiệu quả, góp phần vượt qua những khó khăn, thử thách, tạo “đòn bẫy” phát triển trong thời gian tới.

Sau hai năm thực hiện Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển du lịch, hoạt động du lịch Quảng Bình đã cơ bản phục hồi, từng bước phát triển bền vững. Các sản phẩm, loại hình du lịch ngày càng đổi mới, chất lượng các dịch vụ du lịch được nâng cao.

Công tác quản lý Nhà nước và cải cách hành chính được triển khai hiệu quả, kịp thời, góp phần tạo môi trường kinh doanh, phát triển du lịch ổn định, thu hút sự tham gia của nhiều nhà đầu tư…

Đặc biệt, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ngày càng có quy mô, được đầu tư về nội dung, chiều sâu và chuyên biệt hóa cho từng phân khúc thị trường, mang lại hiệu quả cao. Hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Quảng Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục được đẩy mạnh, tập trung vào du lịch khám phá hang động, biển, văn hóa, lịch sử, từng bước hình thành thương hiệu du lịch Quảng Bình.

Cùng với đó, Sở Du lịch đã tổ chức và tham gia các sự kiện văn hoá, thể thao lớn, như: Tuần Văn hoá-Du lịch Đồng Hới, lễ hội chùa Hoằng Phúc, lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, lễ hội đua thuyền và hội thi cá trắm sông Son, Tour 1 giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc…

Đáng chú ý, trong những ngày đầu năm 2018, Sở đã có khởi đầu thành công với chương trình lễ hội Cầu ngư, kết hợp ra mắt cung đường bích họa trong chuỗi sản phẩm Làng văn hoá du lịch Cảnh Dương.

Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia, tìm hiểu về đời sống văn hoá, truyền thống của người dân Cảnh Dương. Cũng từ đây, cung đường bích họa trở thành điểm du lịch được nhiều người biết và lựa chọn khi đến Quảng Bình.

Du lịch Quảng Bình được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ví như “viên kim cương xanh”. Không bỏ lỡ tiềm năng quý giá đó, tỉnh đang nỗ lực đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức quảng bá, đưa hình ảnh du lịch Quảng Bình đến với tất cả bạn bè trong nước và trên thế giới, mở ra bước ngoặt mới cho du lịch tỉnh nhà.

Minh chứng cụ thể là thời gian qua, hình ảnh du lịch Quảng Bình được tổ chức giới thiệu tại nhiều địa phương trong nước và nước bạn, như: Thái Lan, Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Úc, Nhật Bản…

Bà Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch cho biết: “Thành công của bộ sưu tập là đã truyền cảm hứng cho người xem, gây ấn tượng tốt với du khách về vẻ đẹp thiên nhiên và con người Quảng Bình”.

Cùng với việc tham gia Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ V, trong 8 tháng đầu năm 2018, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch cũng đã tổ chức gian hàng quảng bá du lịch Quảng Bình tại hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội, ITE TP. Hồ Chí Minh…

Để lan toả, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Bình đến các thị trường du lịch quốc tế, từ đầu năm 2018 đến nay, ngành đã có nhiều hoạt động nổi bật, như: phát triển sản phẩm du lịch Quảng Bình cho thị trường Malaysia và các nước qua Malaysia đến Việt Nam; chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Quảng Bình và các tỉnh (Nakhon Phanom, Sakon Nakhon, Mukdahan) của Thái Lan; phát động thị trường Quảng Bình qua các sản phẩm, dịch vụ của Vietjet Air…

Đặc biệt, Sở Du lịch đã tổ chức chương trình “Quang Binh Talk show” giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình, đường bay quốc tế Đồng Hới-Chiang Mai đến cộng đồng người nước ngoài và các cơ quan báo chí tại Chiang Mai (Thái Lan); tham dự diễn đàn du lịch ASEAN (ATF 2018) và hội chợ Travex.

Hơn thế nữa, tỉnh cùng Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước đã tham gia hội chợ du lịch lớn nhất thế giới ITB Berlin (Đức). Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 10.000 doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành đến từ 189 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia hội chợ ITB Berlin, ông Lê Lưu Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Jungle Boss cho biết: “Hội chợ ITB Berlin là hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.

Nhờ vị trí gian hàng thuận lợi và nỗ lực trong giới thiệu, tìm kiếm khách hàng, du lịch Quảng Bình luôn thu hút được sự quan tâm lớn của khách du lịch quốc tế. Riêng với Công ty TNHH Jungle Boss, chúng tôi đã liên kết được nhiều đối tác cùng hợp tác phát triển du lịch…”.

Thành công của hoạt động quảng bá, xúc tiến đã góp phần tạo kết quả ấn tượng cho du lịch Quảng Bình trong 8 tháng đầu năm 2018, với tổng lượng khách du lịch ước đạt 2.740.000 lượt, tăng 18,5% so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế ước đạt 115.000 lượt, tăng 26,6% so với cùng kỳ.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 3.400 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Với tốc độ tăng trưởng đó, dự kiến năm 2018, du lịch Quảng Bình sẽ đạt chỉ tiêu kế hoạch đón 3,5 triệu lượt khách.

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Quảng bá, xúc tiến du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch của tỉnh. Nhờ những hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch triển khai đồng bộ và đúng hướng, hình ảnh du lịch Quảng Bình lan tỏa sâu rộng, thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước.

Công tác quảng bá, xúc tiến cũng góp phần tạo cơ hội, thu hút các nhà đầu tư, các công ty lữ hành thực hiện những dự án, chương trình, các gói sản phẩm hấp dẫn cho du khách tại Quảng Bình.

Mặt khác, thông qua hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, nhận thức của xã hội sẽ được nâng cao trong việc bảo tồn và phát huy giá trị các tài nguyên, sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh. Các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch sẽ trở nên năng động, sáng tạo hơn trong kinh doanh, phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp và bền vững…”.

Theo Báo Quảng Bình

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Tích Cực Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch / 2023

Du khách nhập cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị

Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã phối hợp tổ chức và tham gia nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại các địa phương trong cả nước. Kết quả, bước đầu đã thu hút khách, các nhà đầu tư du lịch đến với Lạng Sơn, quảng bá rộng rãi tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của du lịch Lạng Sơn. Một trong những yếu tố thúc đẩy du lịch Lạng Sơn phát triển, đó là vai trò của xúc tiến du lịch đối với việc nâng cao nhận thức xã hội và cộng đồng; hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Từ năm 2010 đến nay, Trung tâm đã phối hợp tổ chức, tham gia hơn 30 sự kiện xúc tiến du lịch ngoài tỉnh và 20 sự kiện trong tỉnh tập trung quảng bá, giới thiệu các tiềm năng du lịch. Trong đó điểm nhấn quan trọng là Khu du lịch Mẫu Sơn, khu vực thành phố Lạng Sơn, huyện Bắc Sơn và một số loại hình du lịch tiêu biểu của địa phương như: Du lịch tâm linh, sinh thái nghỉ dưỡng tham quan mua sắm, ẩm thực, trải nghiệm, khám phá. Nổi bật, 5 năm qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch Lạng Sơn đã phát hành gần 18 nghìn ấn phẩm quảng bá về du lịch Lạng Sơn với những nội dung và hình thức phong phú, đa dạng giới thiệu về tiềm năng du lịch, vùng đất con người Lạng Sơn.

Cùng với đó, trung tâm còn hướng tuyên truyền quảng bá trên trang thông tin điện tử Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch; nâng cấp hệ thống cung cấp thông tin du lịch Lạng Sơn tại địa chỉ chúng tôi với hai thứ tiếng Việt và Anh nhằm tổng hợp tất cả các dữ liệu du lịch của tỉnh. Thường xuyên cung cấp thông tin mới, đăng toàn toàn bộ cơ sở dữ liệu về tài nguyên du lịch, các dịch vụ du lịch, 42 điểm tham quan du lịch của tỉnh và liên kết website du lịch với các tỉnh bạn nhằm mở rộng việc quảng bá. Hàng năm, Trung tâm phối hợp với Đài Truyền hình Trung ương và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh xây dựng các phim tài liệu, phóng sự, phim chuyên đề về du lịch Lạng Sơn như: Kỳ quan Mẫu Sơn, Ấn tượng Lạng Sơn – điểm đến của bạn, Món ngon xứ Lạng, Vườn quýt Bắc Sơn….Ký kết hợp đồng quảng bá du lịch với các tỉnh Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn, Ninh Bình, Hà nội.

Điểm nổi bật trong những năm qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch Lạng Sơn còn tích cực phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng các sảm phẩm du lịch mới, xây dựng chiến lược quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Tư vấn hướng dẫn thông tin, tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho việc đưa đón khách du lịch, nhất là đưa đón khách qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt Trung tâm đã tổ chức được 1 đoàn doanh nghiệp tham gia hoạt động về xúc tiến du lịch tại Trung Quốc; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia các hoạt động và sự kiện du lịch nhằm tiếp cận mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm du lịch. Hỗ trợ kinh phí tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao trình độ chuyên môn và cập nhật kiến thức đội ngũ lao động tại các doanh nghiệp. Cử cán bộ quản lý của ngành, các doanh nghiệp du lịch đi học tập, khảo sát, trao đổi kinh nghiệm tại các tỉnh trong nước và nước ngoài nhằm từng bước nâng cao trình độ nghiệp vụ nguồn nhân lực làm công tác du lịch.

Quảng Bình Xúc Tiến Du Lịch Tại Thái Lan / 2023

Quảng Bình Xúc Tiến Du Lịch Tại Thái Lan

Ngày 25/11, tại tỉnh Nakhonphanom – Vương quốc Thái Lan, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Bình tại các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Phú Quốc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng

Ngày 25/11, tại tỉnh Nakhonphanom – Vương quốc Thái Lan, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Bình tại các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Trong năm 2013, tỉnh Quảng Bình phối hợp với tỉnh NakhonPhanom tổ chức thành công 2 đoàn khách du lịch với trên 3.000 người đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Bình và nhiều hoạt động tham quan, du lịch do các Công ty Du lịch, đơn vị lữ hành của Thái Lan tổ chức đưa đoàn khách du lịch đến với Quảng Bình. Thông qua hợp tác du lịch, hai bên đã có dịp quảng bá tiềm năng, thế mạnh của mỗi vùng để từ đó tăng cường kết nối giữa du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan nói chung và du lịch Quảng Bình – Nakhonphanom nói riêng trong việc hợp tác du lịch trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây.

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Bình tại Nakhomphanom là dịp để các nhà quản lý, Công ty Du lịch của Quảng Bình khảo sát điểm đến tại du lịch Thái Lan nhằm thông qua đó tìm kiếm cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư trên lĩnh vực du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh Đông Bắc – Thái Lan.

Trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế vẫn còn những khó khăn chung, Riêng trong 10 tháng của năm 2013, Quảng Bình đã đón trên 1,1 triệu lượt khách du lịch, trong đó có trên 35.000 lượt khách Quốc tế.

Tổng lượt khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng ước đạt khoảng 998.000 lượt, tăng 6,54% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 22.800 lượt, tăng 49,86%. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước khoảng 843.819 triệu đồng, tăng 42,92% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu chuyên ngành du lịch ước đạt 431.609 triệu đồng, tăng 48,30%. Nộp ngân sách Nhà nước 62,133 tỷ đồng, tăng 4,75% so với cùng kỳ năm 2012.

Để thúc đẩy ngành du lịch phát triển – một trong những ngành kinh tế chủ lực của Quảng Bình thì trong gần 1 thập kỷ qua, tỉnh Quảng Bình đã tập trung mọi nguồn lực để đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng du lịch, đồng thời mở thêm nhiều tour, tuyến dịch mới nhằm tạo điểm nhấn trong lòng mỗi du khách khi đến với Quảng Bình. Bên cạnh việc đầu tư, mở rộng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc thì tỉnh Quảng Bình đặc biệt quan tâm, chú trọng đến hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, nhờ vậy mà có thể nhận thấy: ngành Du lịch Quảng Bình đã có mối liên kết, hợp tác chặt chẽ với ngành Du lịch các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực, trong đó có Vương quốc Thái Lan.

Nguồn: chúng tôi

Đẩy Mạnh Truyền Thông, Xúc Tiến Quảng Bá Du Lịch / 2023

Sở Du lịch vừa ban hành Kế hoạch truyền thông, xúc tiến quảng bá và chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa trong năm 2020. Theo đó, từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động để xúc tiến, quảng bá thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, triển khai chương trình kích cầu du lịch để thu hút du khách.

Tăng cường truyền thông, quảng bá

Xiếc cá heo tại Vinpearl Land Nha Trang.

Theo kế hoạch, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí đẩy mạnh hoạt động truyền thông về du lịch Nha Trang – Khánh Hòa trên báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử; tăng cường truyền thông, đăng tải thông tin, hình ảnh giới thiệu du lịch Khánh Hòa trên các trang thông tin điện tử, fanpage, trang mạng xã hội của Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, ngành sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai các kế hoạch truyền thông, quảng bá du lịch, trong đó có việc ứng dụng các phần mềm dùng cho điện thoại thông minh… Hình ảnh du lịch của Nha Trang – Khánh Hòa sẽ tiếp cận với du khách qua các ấn phẩm (tờ gấp, cẩm nang du lịch), tuyên truyền trực quan (băng rôn, áp phích, màn hình led lắp đặt ở đường phố, sân bay)…

Khu du lịch Vinpearl Land Nha Trang mở cửa trở lại từ ngày 12-5. (Trong ảnh: Du khách xem xiếc hải cẩu tại Vinpearl).

Đẩy mạnh kích cầu du lịch

Cùng với việc đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá và xúc tiến du lịch, Sở Du lịch sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tổ chức chương trình kích cầu du lịch. Các doanh nghiệp sẽ xây dựng những sản phẩm mới, có chất lượng để kích thích nhu cầu du lịch. Trọng tâm trước mắt sẽ hướng đến các dịch vụ nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, du lịch kết hợp khám chữa bệnh, dịch vụ tham quan du lịch gắn với thiên nhiên, trải nghiệm vui chơi giải trí về đêm và thưởng thức ẩm thực… Toàn bộ thông tin về kích cầu du lịch sẽ được đăng tải trên website: chúng tôi giúp du khách có thể biết được tất cả chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp có uy tín trên địa bàn và dễ dàng lựa chọn chương trình phù hợp cho mình. Mục tiêu của du lịch Khánh Hòa là đón 300.000 lượt khách nội địa trong quý II.

XUÂN THÀNH