Top 4 # Xem Nhiều Nhất Xúc Tiến Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Mới Nhất 4/2023 # Top Like | Tuvanduhocsing.com

Đẩy Mạnh Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch Ẩm Thực Việt Nam

Ẩm thực hay nói cách khác là việc ăn uống là những hoạt động không thể thiếu trong mỗi chuyến đi du lịch, là một trong những dịch vụ quan trọng nhất của chuyến đi du lịch cùng với các dịch vụ lưu trú, vận chuyển. Tuy nhiên, ngày nay, ẩm thực không chỉ là hoạt động đáp ứng nhu cầu cơ bản của du khách trong chuyến đi mà còn trở thành mục đích, loại hình và sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách, cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Sự tồn tại và phát triển của du lịch ẩm thực (gastronomic tourism, food tourism hay culinary tourism) với tư cách là một loại hình du lịch đã được đề cập đến trong nhiều nghiên cứu.

Tại Việt Nam, văn hóa ẩm thực là một trong những đặc trưng sinh động và phong phú nhất, kết tinh thành bản sắc văn hóa Việt Nam. Sự đặc sắc của văn hóa ẩm thực Việt Nam thể hiện trong việc sử dụng các nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, trong sự tinh tế, cầu kỳ của việc sử dụng gia vị, trong sự giao hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phong cách, triết lý phương Đông và và phương Tây trong chế món ăn cũng như trong cách trang trí, sắp đặt và thưởng thức món ăn. Ngày nay, nhiều món ăn của Việt Nam như phở, nem, bún chả… đã trở nên nổi tiếng thế giới và ẩm thực đã trở thành một công cụ hữu hiệu để xây dựng và hình thành thương hiệu Việt Nam. Phillip Kotler, cha đẻ của marketing hiện đại đã phát biểu: “Nếu Trung Quốc là công xưởng của thế giới, Ấn Độ là văn phòng của thế giới thì Việt Nam hãy là nhà bếp của thế giới”. Nhiều nguyên thủ các nước khi đến Việt Nam đã lựa chọn những món ăn để khám phá và làm điểm nhấn cho chuyến đi của mình như cựu tổng thống Mỹ Barack Obama khi đến thăm Việt Nam năm 2016 đã chọn bún chả để thưởng thức giống như khi ông chọn sushi để ăn khi đến thăm Nhật Bản năm 2014, Thủ tướng Canada Justin Trudeau thưởng thức cà phê vỉa hè của Việt Nam khi ông đến Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 hoặc cựu Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đã tự ra phố thưởng thức bánh mỳ vỉa hè tại Đà Nẵng trong dịp dự hội nghị APEC năm 2017.

Đối với ngành du lịch, ẩm thực Việt Nam vừa được sử dụng như một sản phẩm du lịch nhưng cũng được sử dụng như một công cụ để xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã tổ chức, khai thác các tour du lịch ẩm thực (food tour) từ việc đi trải nghiệm các món ăn đường phố, món ăn dân dã, truyền thống đến trải nghiệm tại các lớp dạy nấu ăn hay các nhà hàng sang trọng, đẳng cấp. Hình ảnh những món ăn với nhiều màu sắc được trang trí một cách nghệ thuật luôn đem lại cho du khách những cảm giác và trải nghiệm khó quên, thôi thúc những người chưa từng nếm thử món ăn hoặc chưa từng đến Việt Nam muốn được đến khám phá và nếm thử ngay những món ăn đó. Bên cạnh việc thưởng thức và trải nghiệm vị giác khác lạ của các món ăn, du khách còn được khám phá những nét văn hóa bản địa của con người, cỏ cây và thiên nhiên tại điểm đến, làm phong phú hơn trải nghiệm du lịch của chuyến đi. Đặc biệt, nước ta có dải địa hình và khí hậu thay đổi từ Bắc vào Nam cùng với sự độc đáo, đa dạng trong văn hóa ẩm thực của 54 dân tộc anh em, tạo nên sự hấp dẫn và các trải nghiệm bất tận cho khách du lịch, cả trong nước và quốc tế. Với những lý do trên, năm 2019, Việt Nam đã được bình chọn là điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu châu Á bởi Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới WTA (World Travel Awards).

Trong những năm qua, yếu tố ẩm thực cũng đã được kết hợp khai thác ở nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước như tại các như tại các hội chợ, các lễ hội du lịch. Tuy nhiên, để phát huy hết lợi thế của ẩm thực và du lịch ẩm thực trong phát triển du lịch Việt Nam, ngành du lịch cần có kế hoạch cụ thể cho việc phát triển du lịch ẩm thực và sử dụng ẩm thực như một công cụ để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Một số giải pháp cụ thể như sau:

2. Xây dựng các sản phẩm du lịch ẩm thực gắn với các điểm đến: cụ thể nhằm tạo ra các trải nghiệm phong phú và khó quên cho du khách như các tour du lịch ẩm thực (food tour), kết hợp các chương trình du lịch nông nghiệp, nông thôn với khám phá đặc sản ẩm thực của địa phương, xây dựng các khu ẩm thực đường phố hoặc chợ ẩm thực đêm tại các điểm đến du lịch; khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành hợp tác với các nhà hàng, các nghệ nhân ẩm thực xây dựng các chương trình dạy nấu ăn cho khách du lịch, hướng dẫn khách từ việc đi chợ lựa chọn nguyên liệu đến cách chế biến món ăn nhằm làm phong phú trải nghiệm của khách về nghệ thuật ẩm thực của Việt Nam, dần hình thành và định vị thương hiệu sản phẩm du lịch ẩm thực của Việt Nam ra thế giới.

3. Xây dựng cơ sở dữ liệu về du lịch ẩm thực để quảng bá du lịch ẩm thực và sử dụng hình ảnh ẩm thực để quảng bá chung cho du lịch Việt Nam: Trên cơ sở định vị được các sản phẩm ẩm thực đặc trưng để phát triển và quảng bá, hoạt động xây dựng cơ sở dữ liệu có thể triển khai bằng việc các hình ảnh chất lượng cao, các video clip giới thiệu các món ăn, các chương trình trải nghiệm thực tế về ẩm thực để phát trên truyền hình, các sản phẩm phục vụ cho hoạt động quảng bá khác như sách ảnh, tập gấp cả bản in và bản điện tử; các thông tin, tư liệu, công thức chế biến món ăn, hướng dẫn về trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt Nam. Trong tương lai, khi điều kiện cho phép, nhà nước có thể đầu tư xây dựng Bảo tàng ẩm thực Việt Nam, nơi trưng bày lưu giữ các hình ảnh, mô hình các món ăn của 54 dân tộc, các tư liệu về công thức chế biến cũng như văn hóa thường thức. Đây cũng sẽ là điểm tham quan thú vị cho khách du lịch, vừa tham quan vừa được trải nghiệm thực tế các món ăn mình ưa thích.

4. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ẩm thực và sử dụng ẩm thực để quảng bá cho du lịch Việt Nam. Một số kênh truyền thông, xúc tiến, quảng bá phù hợp, có thể được triển khai một cách có hiệu quả như:

Tăng cường quảng bá ẩm thực Việt Nam tại các sự kiện lễ hội, văn hóa do Việt Nam tổ chức ở nước ngoài như sự kiện Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác. Các sự kiện này thường thu hút một lượng lớn công chúng nước sở tại tham gia và thường có nhu cầu cao được trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Việt Nam tại các sự kiện. Đặc biệt, sự kiện triển lãm thế giới (World Expo) được tổ chức 5 năm một lần và thường kéo dài tới 6 tháng với hàng triệu lượt khách tham quan.

Thường xuyên tổ chức các Lễ hội ẩm thực trong nước tại các vùng, miền gắn với các sự kiện xúc tiến và quảng bá du lịch hoặc lễ hội ẩm thực Việt Nam ở nước ngoài. Đây là cơ hội để Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng giới thiệu, quảng bá các món ăn, các đặc sản ẩm thực của vùng miền đến khách du lịch cũng như tạo thêm các sản phẩm, điểm hấp dẫn cho du lịch ẩm thực.

Quảng bá tại các hội chợ, sự kiện chuyên ngành về du lịch cả trong nước và quốc tế. Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã tham gia nhiều hội chợ du lịch quốc tế cũng như tổ chức nhiều chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài như các Hội chợ Japan Tourism Expo tại Nhật Bản, WTM tại Anh, ITB tại Đức, Kotfa tại Hàn Quốc, Travex luân phiên tại các nước Asean… Tại các sự kiện này, các doanh nghiệp và cơ quan quản lý điểm đến có thể vừa quảng bá vừa bán trực tiếp các sản phẩm du lịch ẩm thực, giới thiệu sự hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam qua các video clip, các ấn phẩm điện tử hoặc ấn phẩm in về ẩm thực. Thực tế cho thấy, hoạt động quảng bá du lịch ẩm thực thường hấp dẫn hơn nhiều nếu khách tham quan được trực tiếp trải nghiệm và nếm thử các món ăn tại sự kiện.

Đẩy mạnh quảng bá văn hóa ẩm thực và du lịch ẩm thực Việt Nam trên các kênh truyền hình trong nước và quốc tế. Đến nay, các chương trình truyền hình trong nước thường giới thiệu ẩm thực qua các chương trình văn hóa ẩm thực hoặc các chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình, chưa thực sự có sự gắn kết với du lịch hoặc truyền thông ẩm thực như một sản phẩm du lịch cần trải nghiệm. Đối với các kênh truyền hình quốc tế, do kinh phí quảng bá lớn, đến nay chúng ta hầu như chưa có chiến dịch truyền thông bài bản và quy mô nào về ẩm thực và du lịch ẩm thực trên các kênh truyền hình lớn của thế giới như CNN, BBC. Năm 2016, du lịch Việt Nam cũng đã hợp tác và quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh Food Channel của Anh. Tuy nhiên, do kinh phí có hạn, thời gian phát sóng không dài và nội dung chưa được đầu tư bài bản nên hiệu quả chưa cao. Do đó, trong thời gian tới, cùng với việc xây dựng thương hiệu du lịch ẩm thực Việt Nam cũng như việc xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về ẩm thực và du lịch ẩm thực, ngành du lịch cần đầu tư một chiến dịch quảng bá bài bản và quy mô trên các kênh truyền hình lớn cả trong và ngoài nước.

Tăng cường quảng bá và truyền thông ẩm thực và du lịch ẩm thực Việt Nam trên các website và mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Youtube… Đây là các kênh truyền thông có mức độ lan tỏa cao, mang lại hiệu quả tích cực trong thời gian ngắn, đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid 19 đang chưa được kiểm soát như hiện nay. Các chiến dịch quảng bá cần được xây dựng với các nội dung và mục tiêu cụ thể, có sự phối hợp với các những người nổi tiếng, người có ảnh hưởng đối với việc quảng bá du lịch và ẩm thực như các nghệ nhân ẩm thực, các đầu bếp thế giới, các nghệ sỹ, hoặc đại sứ du lịch tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Tăng cường liên kết với các nước Asean, đẩy mạnh quảng bá du lịch ẩm thực Asean, trong đó có du lịch ẩm thực của Việt Nam, coi đây là một nội dung quan trọng trong việc thực hiện Chiến lược marketing du lịch Asean đến năm 2025 và thực hiện Tuyên bố chung của Hội nghị Bộ trưởng du lịch Asean tháng 1 năm 2018 về Du lịch Ẩm thực bên lề Diễn đàn Du lịch Asean và Hội chợ Du lịch Travex tại Chiang Mai, Thái Lan. Giống như các hợp tác trong phát triển du lịch di sản hay du lịch đường sông, các nước Asean hoàn toàn có thể hợp tác trong việc xây dựng và quảng bá sản phẩm “Hành trình du lịch ẩm thực Asean” với việc kết nối các điểm đến du lịch ẩm thực điển hình của các quốc gia nhằm tăng trải nghiệm cho khách du lịch khi tham gia hành trình.

Có thể nói, du lịch ẩm thực là một trong những sản phẩm du lịch điển hình, mang tính khác biệt, phản ảnh bản sắc văn hóa của quốc gia, của cộng đồng địa phương tạo ấn tượng và sự hấp dẫn lớn đối với khách du lịch. Thực hiện tốt việc xúc tiến, quảng bá du lịch ẩm thực sẽ góp phần quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu quốc gia nói chung cũng như thương hiệu du lịch Việt Nam nói riêng./.

Tăng Cường Phối Hợp Trong Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch Việt Nam

Với mục tiêu tăng cường sự phối hợp giữa TCDL và các địa phương nhằm huy động sức mạnh tổng hợp trong công tác xúc tiến, quảng bá, TCDL vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác xúc tiến du lịch năm 2020 tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl Luxury (thị xã Cửa Lò, Nghệ An). Hội nghị có sự tham dự của Lãnh đạo TCDL, các vụ, đơn vị chức năng trực thuộc TCDL, lãnh đạo các Sở quản lý nhà nước về du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch của nhiều địa phương là trọng điểm du lịch trên địa bàn toàn quốc.

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh​ phát biểu tại Hội nghị

“Với tính chất là ngành kinh tế tổng hợp, sự liên kết trong công tác quản lý, tổ chức các hoạt động du lịch là tất yếu”, đó là nhận định chung của các đại biểu tham dự Hội nghị. Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, TCDL với chức năng là cơ quan quản lý du lịch ở Trung ương cần có cơ chế làm việc định kỳ với các địa phương; chủ động đề xuất cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xúc tiến du lịch. Ngoài việc tăng cường kết nối giữa TCDL với các địa phương, giữa các địa phương với nhau cũng cần tăng cường liên kết trong quảng bá, xúc tiến. Thống nhất với đề xuất này, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, trong quá trình thực hiện quảng bá hình ảnh Hà Nội tới các thị trường trong và ngoài nước, Sở Du lịch Hà Nội đã lồng ghép quảng bá chung cho nhiều địa phương trên cơ sở hợp tác với hơn 40 địa phương và các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế. Hà Nội đón khách quốc tế từ hơn 190 thị trường nhưng đã các xác định thị trường trọng điểm, gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp. Từ đó, du lịch Hà Nội xây dựng các sản phẩm đáp ứng đặc tính của thị trường khách và tổ chức quảng bá thông qua các ấn phẩm, cách thức phù hợp tại các hội chợ du lịch KOTFA (Hàn Quốc), JATA (Nhật Bản), TOP RESA (Pháp) hàng năm. Nhất trí thực hiện việc tổ chức giao ban định kỳ giữa TCDL và các địa phương, Giám đốc Sở Du lịch Tp. HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho rằng, cần phải xây dựng chiến lược chi tiết cho công tác xúc tiến, trong đó tập trung nguồn lực tổng thể để tiến hành quảng bá tại các thị trường trọng điểm. TCDL với vai trò “nhạc trưởng” tổ chức phân công cho các địa phương tham dự các hội chợ du lịch quốc tế lớn… Để tăng cường công tác phối hợp giữa TCDL và các địa phương trong công tác xúc tiến, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Thừa Thiên Huế Trương Thành Minh đề xuất phổ biến mô hình liên kết giữa Đà Nẵng – Quảng Nam – Thừa Thiên Huế trong hơn 10 năm qua, trong đó có việc phối hợp tổ chức quảng bá, xúc tiến sản phẩm “Con đường di sản miền Trung”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Kết thúc hội nghị, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đề xuất về cách thức phối hợp giữa TCDL và các địa phương trong công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và mỗi địa phương nói riêng thời gian tới. Những ý kiến đề xuất sẽ được tổng hợp, xây dựng thành kế hoạch tổng thể để từ đó tạo cơ chế thống nhất trong hành động. Tổng cục trưởng khẳng định, TCDL sẽ luôn đồng hành cùng các địa phương và ngược lại mong muốn các địa phương gắn kết hơn nữa với TCDL nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ Trung ương tới địa phương.

Lê Hải

Tăng Cường Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được xác định là “mắt xích” quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Bình luôn quan tâm đẩy mạnh công tác này với nhiều nội dung đổi mới, có chiều sâu, hiệu quả, góp phần vượt qua những khó khăn, thử thách, tạo “đòn bẫy” phát triển trong thời gian tới.

Sau hai năm thực hiện Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển du lịch, hoạt động du lịch Quảng Bình đã cơ bản phục hồi, từng bước phát triển bền vững. Các sản phẩm, loại hình du lịch ngày càng đổi mới, chất lượng các dịch vụ du lịch được nâng cao.

Công tác quản lý Nhà nước và cải cách hành chính được triển khai hiệu quả, kịp thời, góp phần tạo môi trường kinh doanh, phát triển du lịch ổn định, thu hút sự tham gia của nhiều nhà đầu tư…

Đặc biệt, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ngày càng có quy mô, được đầu tư về nội dung, chiều sâu và chuyên biệt hóa cho từng phân khúc thị trường, mang lại hiệu quả cao. Hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Quảng Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục được đẩy mạnh, tập trung vào du lịch khám phá hang động, biển, văn hóa, lịch sử, từng bước hình thành thương hiệu du lịch Quảng Bình.

Cùng với đó, Sở Du lịch đã tổ chức và tham gia các sự kiện văn hoá, thể thao lớn, như: Tuần Văn hoá-Du lịch Đồng Hới, lễ hội chùa Hoằng Phúc, lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, lễ hội đua thuyền và hội thi cá trắm sông Son, Tour 1 giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc…

Đáng chú ý, trong những ngày đầu năm 2018, Sở đã có khởi đầu thành công với chương trình lễ hội Cầu ngư, kết hợp ra mắt cung đường bích họa trong chuỗi sản phẩm Làng văn hoá du lịch Cảnh Dương.

Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia, tìm hiểu về đời sống văn hoá, truyền thống của người dân Cảnh Dương. Cũng từ đây, cung đường bích họa trở thành điểm du lịch được nhiều người biết và lựa chọn khi đến Quảng Bình.

Du lịch Quảng Bình được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ví như “viên kim cương xanh”. Không bỏ lỡ tiềm năng quý giá đó, tỉnh đang nỗ lực đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức quảng bá, đưa hình ảnh du lịch Quảng Bình đến với tất cả bạn bè trong nước và trên thế giới, mở ra bước ngoặt mới cho du lịch tỉnh nhà.

Minh chứng cụ thể là thời gian qua, hình ảnh du lịch Quảng Bình được tổ chức giới thiệu tại nhiều địa phương trong nước và nước bạn, như: Thái Lan, Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Úc, Nhật Bản…

Bà Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch cho biết: “Thành công của bộ sưu tập là đã truyền cảm hứng cho người xem, gây ấn tượng tốt với du khách về vẻ đẹp thiên nhiên và con người Quảng Bình”.

Cùng với việc tham gia Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ V, trong 8 tháng đầu năm 2018, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch cũng đã tổ chức gian hàng quảng bá du lịch Quảng Bình tại hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội, ITE TP. Hồ Chí Minh…

Để lan toả, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Bình đến các thị trường du lịch quốc tế, từ đầu năm 2018 đến nay, ngành đã có nhiều hoạt động nổi bật, như: phát triển sản phẩm du lịch Quảng Bình cho thị trường Malaysia và các nước qua Malaysia đến Việt Nam; chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Quảng Bình và các tỉnh (Nakhon Phanom, Sakon Nakhon, Mukdahan) của Thái Lan; phát động thị trường Quảng Bình qua các sản phẩm, dịch vụ của Vietjet Air…

Đặc biệt, Sở Du lịch đã tổ chức chương trình “Quang Binh Talk show” giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình, đường bay quốc tế Đồng Hới-Chiang Mai đến cộng đồng người nước ngoài và các cơ quan báo chí tại Chiang Mai (Thái Lan); tham dự diễn đàn du lịch ASEAN (ATF 2018) và hội chợ Travex.

Hơn thế nữa, tỉnh cùng Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước đã tham gia hội chợ du lịch lớn nhất thế giới ITB Berlin (Đức). Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 10.000 doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành đến từ 189 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia hội chợ ITB Berlin, ông Lê Lưu Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Jungle Boss cho biết: “Hội chợ ITB Berlin là hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.

Nhờ vị trí gian hàng thuận lợi và nỗ lực trong giới thiệu, tìm kiếm khách hàng, du lịch Quảng Bình luôn thu hút được sự quan tâm lớn của khách du lịch quốc tế. Riêng với Công ty TNHH Jungle Boss, chúng tôi đã liên kết được nhiều đối tác cùng hợp tác phát triển du lịch…”.

Thành công của hoạt động quảng bá, xúc tiến đã góp phần tạo kết quả ấn tượng cho du lịch Quảng Bình trong 8 tháng đầu năm 2018, với tổng lượng khách du lịch ước đạt 2.740.000 lượt, tăng 18,5% so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế ước đạt 115.000 lượt, tăng 26,6% so với cùng kỳ.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 3.400 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Với tốc độ tăng trưởng đó, dự kiến năm 2018, du lịch Quảng Bình sẽ đạt chỉ tiêu kế hoạch đón 3,5 triệu lượt khách.

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Quảng bá, xúc tiến du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch của tỉnh. Nhờ những hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch triển khai đồng bộ và đúng hướng, hình ảnh du lịch Quảng Bình lan tỏa sâu rộng, thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước.

Công tác quảng bá, xúc tiến cũng góp phần tạo cơ hội, thu hút các nhà đầu tư, các công ty lữ hành thực hiện những dự án, chương trình, các gói sản phẩm hấp dẫn cho du khách tại Quảng Bình.

Mặt khác, thông qua hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, nhận thức của xã hội sẽ được nâng cao trong việc bảo tồn và phát huy giá trị các tài nguyên, sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh. Các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch sẽ trở nên năng động, sáng tạo hơn trong kinh doanh, phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp và bền vững…”.

Theo Báo Quảng Bình

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Ban Hành Kế Hoạch Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch Quảng Nam Giai Đoạn 2022

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam giai đoạn 2021 – 2025. Theo đó, mục tiêu kế hoạch nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng Quảng Nam trở thành trung tâm du lịch của khu vực và là điểm đến an toàn, thân thiện. Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam tại các thị trường du lịch trọng điểm trong và ngoài nước. Nâng cao chất lượng, hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

Việc quảng bá, xúc tiến du lịch sẽ được thực hiện trong nước và ở nước ngoài. Trong đó, quảng bá xúc tiến du lịch tại chỗ với các hoạt động tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh như: Festival Di sản Quảng Nam, cuộc thi hợp xướng quốc tế, sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản, sự kiện Giao lưu văn hoá Tam Kỳ – Hàn Quốc, liên hoan ẩm thực quốc tế… Hỗ trợ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức tốt các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhân các sự kiện, lễ hội tại địa phương. Đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch lớn của quốc gia tại Quảng Nam như: Năm du lịch quốc gia 2022, các cuộc thi sắc đẹp, giải đấu thể thao…

Tổ chức các cuộc thi tuyên truyền, quảng bá và thu hút sự quan tâm của công chúng đối với hoạt động du lịch của tỉnh, các hội nghị, hội thảo chuyên đề về xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch; tham gia hội chợ, hoạt động du lịch; tổ chức chương trình phát động thị trường nội địa.

Tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip, đoàn làm phim, những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn đến khảo sát tìm hiểu du lịch Quảng Nam. Quảng bá, xúc tiến du lịch qua các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam; xuất bản các ấn phẩm, sản xuất nhiều vật phẩm đặc trưng phục vụ xúc tiến du lịch…

Thảo Nguyên