Top 18 # Xem Nhiều Nhất Ý Nghĩa Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Tuvanduhocsing.com

Ý Nghĩa Biểu Tượng Travel Logo Của Một Số Công Ty Du Lịch Hàng Đầu Việt Nam / 2023

2020-01-08

1190 views

Số bài: 663

Ngành du lịch Việt Nam đang không ngừng phát triển để hội nhập, các công ty du lịch luôn thu hút khách không chỉ bằng dịch vụ chất lượng mà còn bởi những dấu hiệu nhận diện khác biệt, ấn tượng. Cùng Rubee khám phá ý nghĩa travel logo của của một số thương hiệu du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.

1. Logo công ty du lịch Saigontourist

Travel logo này sử dụng biểu tượng kết hợp của bông mai và quả địa cầu ấn tượng. Biểu tượng bông mai vàng là biểu tượng của phương Nam hàm ý muốn nhấn mạnh đến nguồn gốc của thương hiệu Saigontourist. Nhắc đến bông mai là nhắc đến mùa xuân tượng trưng cho sức sống, cho sự mới mẻ. Bông mai với 5 cánh trong travel logo này là một con số đẹp theo như triết lý người Á Đông, đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt; 5 cánh mai còn đại diện cho 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.

Tên thương hiệu được in đậm tròn trịa, chắc chắn, duy chỉ có chữ A cách điệu hơi khác khi có xu hướng nghiêng về bên phải tượng trưng cho sự tiến về phía trước.

Thiết kế logo du lịch này sử dụng sự kết hợp của 3 màu sắc: màu vàng ánh kim, màu xanh dương và màu trắng. Màu vàng ánh kim tạo cảm nhận về sự sang trọng, đẳng cấp và chuyên nghiệp. Màu trắng thể hiện sự thuần khiết, chất lượng. Trong đó màu xanh dương đậm tạo sự tin tưởng, sự bảo đảm như một sự cam kết của thương hiệu về chất lượng dịch vụ. Màu xanh trong các travel logo luôn tạo cảm nhận về sự chắc chắn, mát mắt, thường thấy trong ngành du lịch. Xanh dương là xanh của bầu trời bao la hàm ý muốn nói đến việc khám phá những chân trời mới, mảnh đất mới.

Tổng thể travel logo này là sự phối hợp hài hòa các các tone màu cùng các biểu tượng ý nghĩa góp phần thể hiện sự vững vàng, mạnh mẽ và chắc chắn của thương hiệu du lịch này.

2. Logo công ty du lịch Benthanh tourist

Travel logo này của BenThanh Tourist lấy biểu tượng chính là bông sen 8 cánh kết hợp với tên thương hiệu BenThanh và dòng slogan “Journey to your heart” với ý nghĩa “Hành trình đến trái tim”.

Biểu tượng bông sen 8 cánh trong travel logo được cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện, một phần thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ của công ty, phần khác thể hiện tâm nguyện, sứ mệnh của công ty. Đó chính là hành trình đến với trái tim khách hàng bằng sự thấu hiểu, sự chu đáo, sự tận tâm mà BenThanh Tourist hướng đến.

8 cánh sen trong travel logo này hòa quyện, đan xen góp phần thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng phục vụ khách hàng chu đáo và nhiệt tình hơn. Một bông sen bừng nở, tỏa hương thơm ngát, tượng trưng cho sức sống, sự vươn lên mạnh mẽ, bền vững. Bông sen còn là biểu tượng của truyền thống dân tộc Việt Nam. Biểu tượng hướng tới những giá trị dân tộc.

Travel logo của BenThanh Tourist đa màu sắc thể hiện sự năng động, vui vẻ, sự thư giãn cũng như tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng. Đó cũng như là những trải nghiệm thú vị của khách sau mỗi chuyến đi.

Một biểu tượng travel logo đơn giản nhưng truyền tải nhiều thông điệp giá trị, ý nghĩa, tạo một sự ghi nhớ, ấn tượng trong mắt du khách cả trong và ngoài nước.

3. Logo công ty du lịch Fiditour

Travel logo của Fiditour là sự kết hợp của hình khối tròn, đường lượn và dòng chữ tên thương hiệu với những hàm ý sâu sắc.

Biểu tượng khối tròn là quả địa cầu, là trái đất thể hiện những chuyến đi khắp năm châu, ra toàn cầu khi trải nghiệm Fiditour. Hình khối tròn khi kết hợp với đường lượn tạo hình giống với chữ Q – chữ cái đầu của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng” như một thông điệp của công ty về những sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến cho khách hàng. Đường lượn còn thể hiện cho những thăng trầm, khó khăn trong giai đoạn phát triển của công ty, nhưng luôn vươn lên và vượt qua. Ngoài ra đường lượn còn muốn thể hiện sự uyển chuyển, sự linh hoạt, khéo léo của nhân viên du lịch khi đáp ứng các nhu cầu khách. Đồng thời đường lượn trong travel logo này cũng như một bệ đỡ cho mọi thành công của Fiditour hôm nay.

Travel logo này sử dụng 2 tone màu chính là xanh dương và màu đỏ. Xanh dương thể hiện sự an toàn, tin tưởng với mong muốn các chuyến đi của du khách luôn thú vị và an toàn là trên hết. Màu đỏ trong travel logo thể hiện sự năng động, sự nhiệt huyết của đội ngũ nhân viên để đem tới những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Sự phối hợp xanh đỏ chính là sự hòa hợp của âm dương hài hòa, cân đối.

Tổng thể travel logo này vừa có sự khỏe khoắn tên thương hiệu lại vừa uyển chuyển với đường lượn dưới tạo ấn tượng với du khách ngay từ lần đầu.

Tìm hiểu ý nghĩa của biểu tượng travel logo mới thấy các công ty du lịch không chỉ đầu tư vào một hình ảnh logo chất lượng mà còn gửi gắm biết bao thông điệp sâu sắc, ý nghĩa. travel logo lúc này không chỉ là đại diện cho hình ảnh thương hiệu mà còn mang những nét đẹp văn hóa của người Việt vào mỗi biểu tượng logo. Khách hàng có nhu cầu thiết kế logo ngành du lịch, liên hệ ngay với Rubee – công ty chuyên thiết kế logo để được tư vấn qua hotline: 090 222 8998 – 0988 022 586.

Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam: Vẻ Đẹp… Mơ Hồ / 2023

Biểu tượng du lịch Việt Nam: Vẻ đẹp… mơ hồ

Sau nhiều sửa đổi, khẩu hiệu và biểu tượng mới cho ngành du lịch Việt Nam đã được công bố, nhưng ngay lập tức đã bị đánh giá là “mơ hồ”, “trừu tượng”, thậm chí “vô nghĩa”.

Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch đã công bố chính thức khẩu hiệu và biểu tượng (slogan và logo, gọi chung là khẩu hiệu) mới của ngành du lịch Việt Nam từ cách đây hơn 1 tháng, nhưng các doanh nghiệp du lịch vẫn quyết giữ lại khẩu hiệu cũ. Lý do chủ yếu mà họ đưa ra là khẩu hiệu mới không thuyết phục.

Việc tìm khẩu hiệu mới bị nhiều người trong ngành đánh giá là quá cập rập để chuyển tải thông điệp cho cả một giai đoạn phát triển của ngành du lịch. Theo những người chủ trương khẩu hiệu và biểu tượng mới, thì lấy hoa sen 5 cánh 5 màu làm hình ảnh chủ đạo trong đó, màu xanh nước biển biểu thị cho du lịch biển đảo; màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam là du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím là du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của người Việt Nam.

Vẫn dùng khẩu hiệu cũ

Năm 2011, Tổng cục Du lịch tổ chức cuộc thi tìm kiếm khẩu hiệu mới cho ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015 và quyết định bỏ đi khẩu hiệu cũ (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn) đã sử dụng 5 năm qua. Khẩu hiệu đoạt giải lần này là “Việt Nam, sự khác biệt Á Đông” thuộc một công ty nước ngoài có trụ sở ở chúng tôi Tổng cục Du lịch tuyên bố đây là năm đầu tiên thuê tư vấn nước ngoài làm tiếp thị hình ảnh cho du lịch Việt Nam với một kế hoạch hoàn hảo; công ty có khẩu hiệu đoạt giải cũng đảm nhận việc thực hiện chiến lược này. Tuy nhiên, trước phản ứng không tốt từ dư luận, Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch đã quyết định không sử dụng khẩu hiệu đoạt giải lẫn kế hoạch tiếp thị của công ty này. Sau đó, một cuộc tìm kiếm khác đã diễn ra và kết quả cho ra đời khẩu hiệu: Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận (Vietnam – Timeless Charm).

Lý giải về khẩu hiệu mới, đại diện Tổng cục nói rằng đã thể hiện được vẻ đẹp bất tận, vĩnh cửu, xuyên qua thời gian của Việt Nam. Hình ảnh biểu tượng do một họa sĩ Việt Nam vẽ (họa sĩ Trần Hoài Đức), trên cơ sở tư vấn của một hội đồng do Tổng cục Du lịch đặt ra.

Khẩu hiệu mới đã có từ cuối năm 2011 nhưng đến nay, hầu hết các doanh nghiệp du lịch vẫn tiếp tục sử dụng khẩu hiệu cũ (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn) trên các ấn phẩm quảng bá, website… Một doanh nhân ngành lữ hành ở chúng tôi giải thích, việc công bố khẩu hiệu mới quá cập rập, cận ngày cuối cùng năm 2011 khi tất cả ấn phẩm và kế hoạch kinh doanh của năm mới đều đã được chuẩn bị từ trước nên không thể bỏ đi. Quan trọng hơn, doanh nghiệp vẫn không rõ chiến lược tiếp thị cho từng thị trường được Tổng cục Du lịch triển khai ra sao trong năm tới và 5 năm tiếp theo để dựa vào đó lên kế hoạch (cùng với khẩu hiệu mới) cho công ty. Đó là chưa kể, doanh nghiệp không được hỏi bất kỳ ý kiến nào về khẩu hiệu mới nên đã cho ra đời một khẩu hiệu không thuyết phục, không sát thực tế tình hình kinh doanh và phù hợp với kế hoạch tiếp thị của họ.

Khẩu hiệu mới: Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận

”Chữ “vẻ đẹp” vốn đã trừu tượng, thêm vào chữ “bất tận” khó đoán định khiến câu khẩu hiệu trở nên “vô nghĩa”” – PGS-TS Đặng Ngọc Lệ

Mơ hồ đến mức vô nghĩa

Có thể thấy, khẩu hiệu du lịch của các nước rất cụ thể, rõ ràng. Ví dụ, Thái Lan sử dụng khẩu hiệu Ngạc nhiên Thái Lan với ý nghĩa, ở nước này, mọi thứ đều gây ngạc nhiên cho du khách; Malaysia là Châu Á đích thực (đến Malaysia hiểu cả châu Á); Singapore là Singapore của bạn… Còn Vẻ đẹp bất tận của Việt Nam, theo PGS-TS Đặng Ngọc Lệ, chuyên gia ngôn ngữ, là không cụ thể, rõ ràng, quá trừu tượng và mơ hồ. Lâu nay ngành du lịch thường sử dụng các khẩu hiệu mang tính trừu tượng, chung chung, chẳng hạn Vẻ đẹp tiềm ẩn. Vì thế, khó sử dụng để tiếp thị cho hình ảnh của một đất nước. “Du lịch là ngắm nhìn, là xem tận mắt, là khám phá… Cho nên khẩu hiệu tiếp thị phải cụ thể. Chữ “vẻ đẹp” vốn đã trừu tượng, thêm vào chữ “bất tận” khó đoán định khiến câu khẩu hiệu trở nên “vô nghĩa” trong marketing, không thể nào dùng để tiếp thị được và không thể “câu” khách. Cái đẹp bất tận khó lý giải, thông thường được dùng trong lĩnh vực nghệ thuật, đôi khi đồng nghĩa với khó hiểu”, TS Lệ phân tích.

Trên phương diện mỹ thuật, họa sĩ Trần Thùy Linh (TP.HCM) không mấy hài lòng với biểu tượng du lịch mới. Hình ảnh hoa sen có ý nghĩa, nhưng họa sĩ thể hiện đã khiến hoa sen trở nên mất cân bằng trong tổng thể và được cách điệu đến nỗi giống một bông cúc đại đóa. “Khẩu hiệu mới có thể không cần hoa sen với những tông màu mang tính áp đặt vào các lĩnh vực của du lịch Việt Nam như màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá. Du lịch thế giới không ai hiểu màu tím biểu trưng cho du lịch khám phá”, họa sĩ Thùy Linh nói.

Ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty du lịch Việt, nhận xét trong khi các nước sử dụng khẩu hiệu đến một trình độ cao, thì du lịch Việt Nam vẫn luôn chập chững ở buổi ban đầu. Đơn cử Tổng cục Du lịch Singapore năm 2009 đã mở một chiến dịch quảng bá toàn cầu và chọn một số thị trường trọng điểm để giới thiệu trực tiếp khẩu hiệu mới. Họ có chủ đích rõ ràng trong việc sử dụng khẩu hiệu khi trình bày khẩu hiệu với nhiều phiên bản khác nhau, nhiều hình thức khác nhau, cho các thị trường khác nhau. Còn Thái Lan, khẩu hiệu Amazing Thailand có từ nhiều năm qua và không đổi khác. Tuy nhiên, ứng với từng giai đoạn, từng thời kỳ, biểu tượng du lịch nước này có thêm bớt một vài chi tiết… Điều đó tạo cho du khách một sự tin tưởng dài lâu.

Khẩu hiệu trong du lịch là “kim chỉ nam” định hướng cho cả kế hoạch của chương trình quảng bá, tiếp thị và phát triển của ngành du lịch. Nghịch lý là dù Tổng cục Du lịch đã tìm ra khẩu hiệu, nhưng doanh nghiệp tuyệt nhiên không biết đến kế hoạch tiếp thị như thế nào. Thành ra, doanh nghiệp tiếp thị theo kế hoạch của họ, còn tổng cục làm theo kiểu của mình.

N.Trần Tâm

THANH NIÊN

Những Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế / 2023

1, Biểu tượng du lịch Việt Nam: Đỉnh Phan-xi-păng, Sa Pa, thành phố Lào Cai.

Thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan-xi-păng là đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Với độ cao 3143m, đỉnh Phan-xi-păng được mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Dương” cũng như trở thành biểu tượng du lịch Việt Nam. 

Phan-xi-păng là nóc nhà của Đông Dương và là biểu tượng du lịch của Việt Nam

Với người Việt Nam thì khi chinh phục được đỉnh Phan-xi-păng thì đó là cả một niềm tự hào. Còn đối với người nước ngoài thì dường như đây là địa điểm mà họ dường như phải thăm quan và chinh phục nếu du lịch Việt Nam. 

Rất nhiều người đã checkin thành công với đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Chinh phục đỉnh Phan-xi-păng trở thành ước mơ cháy bỏng của tất cả những ai thích phiêu lưu mạo hiểm. Hơn nữa, trên đường chinh phục đỉnh Phan-xi-păng, du khách còn được chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên núi rừng hòa quyện với mây trời huyền ảo vô cùng. Không gian giống như tiên cảnh, mặt đất và bầu trời không còn giới hạn, giơ tay ra còn tưởng chừng nắm được mây. 

Rất nhiều người đã checkin thành công với đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Để di chuyển được lên đỉnh Phan-xi-păng thì khách du lịch sẽ mua vé có giá 600k để đi cáp treo. Khi hết cáp treo, du khách vẫn phải leo một đoạn đường khá dài nữa thì mới leo được lên đến đỉnh núi cao nhất Đông Dương này. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu đi cùng những người bạn và có người dẫn đường nữa thì càng tốt.

Khung cảnh mây mù bao trùm khi lên cao huyền bí và kỳ ảo

Và khi bạn thấy tảng đá lớn khắc chữ: “Fansipan 3143m” thì tức là bạn đã hoàn thành chuyến phiêu lưu kỳ thú của mình lên nóc nhà Đông Dương rồi đấy.

2, Biểu tượng du lịch Việt Nam: hồ Hoàn Kiếm- cầu Thê Húc- đền Ngọc Sơn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nằm tại vị trí đắc địa của trung tâm quận Hoàn Kiếm, trái tim của Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) là danh lam thắng cảnh lịch sử thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan và khám phá.

Đây chính là một trong những biểu tượng du lịch Việt Nam mà hầu như rất phổ biến với người nước ngoài khi đến Việt Nam.

Hồ Gươm qua lăng ảnh của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đẹp đến mê hồn

Hồ đã xuất hiện từ vài nghìn năm trước, trải qua bao thăng trầm và gắn liền với sự tích trả cây gươm thần đã giúp đánh đuổi giặc Minh vào thế kỷ XIV của dân tộc ta. Hồ Gươm cổ kính đứng trên 1 gò đất cao, bình yên trường tồn với tháng năm trôi qua của Hà Nội, chứa đựng biết bao nhiêu giá trị văn hóa lịch sử của đất nước cũng như niềm tự hào dân tộc với người nước ngoài.

Sự tích trả gươm thần tạo nên cái tên hồ Hoàn Kiếm ngày nay

Hồ Gươm là biểu tượng của Việt Nam, là nơi lưu dấu những ký ức về những năm tháng lịch sử hào hùng đã qua

Ngày nay, Hồ Gươm không chỉ là biểu tượng du lịch Việt Nam mà còn là địa điểm vui chơi, du lịch khám phá, thăm quan, chụp ảnh, tổ chức các sự kiện lớn, hoạt động nghệ thuật, giao lưu văn hóa xứng tầm quốc gia.

Toàn cảnh cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn trên hồ từ xa

Cạnh Hồ Gươm là cầu Thê Húc đỏ rực lấp lánh như hấp thụ toàn bộ ánh sáng tinh khôi của mặt trời và dẫn vào đền Ngọc Sơn. 

Cầu Thê Húc mang vẻ đẹp tinh khôi như hấp thu toàn bộ ánh sáng mặt trời vào ban ngày

Và mang vẻ đẹp rực rỡ, lung linh, huyền ảo vào ban đêm

Cổng chính của đền Ngọc Sơn uy nghiêm

Đền Ngọc Sơn được xây dựng từ thế kỉ XIX, đền Ngọc Sơn được mệnh danh là không gian văn hóa tâm linh uy nghiêm, trang trọng trên Hồ Gươm  trong xanh, thơ mộng. Tất cả tạo nên 1 tổng thể kiến trúc hợp nhất giữa con người và đất trời. 

Đây là một ngôi đền cổ kính thờ thần văn chương khoa cử Văn Xương đế quân và Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, người lãnh đạo nhân dân ta trong 3 cuộc kháng chiến chống quân Mông Nguyên xâm lược.

Không gian văn hóa tâm linh bên trong đền Ngọc Sơn

Tiêu bản cụ Rùa trong đền được đặt trong tủ kính chịu lực 2 lớp dày 1cm siêu trong, chống được ánh sáng và đèn flash cùng với hệ thống làm sạch không khí và điều hòa độ ẩm trị giá 3,7 tỷ đồng.

3, Biểu tượng du lịch Việt Nam: chùa Một Cột, phố Ông Ích Khiêm, quận Ba Đình, Hà Nội.

Đã từ lâu, chùa Một Cột trở thành danh lam thắng cảnh biểu tượng du lịch của Việt Nam trong mắt khách quốc tế. Khi nhắc đến chùa Một Cột, chắc hẳn phải nhắc đến kiến trúc độc đáo giống như một bông hoa sen mọc thẳng từ giữa hồ.

Chùa có diện tích khá nhỏ, được nâng đỡ bởi những thanh gỗ vững chắc. Trải qua nhiều lần trùng tu, chùa hiện nay chỉ đón được một lượng hạn chế khách du lịch khi đến thăm quan để bảo vệ chùa khỏi xuống cấp.

Kiến trúc độc đáo của chùa Một Cột trông giống như một bông sen mọc lên giữa ao – Hồn thiêng dân tộc Việt Nam

Chùa có kiến trúc độc đáo đứng giữa ao sen. Bên trong chùa có tượng Phật Quan Âm ngồi trên một bông sen bằng gỗ được sơn son thếp vàng.

Chùa Một Cột luôn nổi tiếng linh nghiệm về chuyện cầu con cái. Ngoài ra du khách đến chùa còn cầu bình an, sức khỏe và tài lộc. Toàn bộ kiến trúc của chùa đều mang đậm tính dân tộc sâu sắc

4, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu Long Biên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Long Biên và quận Hoàn Kiếm thuộc địa phận Hà Nội. Được xây dựng dưới thời Pháp thuộc do kỹ sư người Pháp Gustave Eiffel thiết kế và thi công, cây cầu đã trở thành chứng nhân lịch sử của những năm tháng chiến tranh oanh liệt của dân tộc cũng như là biểu tượng của du lịch Việt Nam.

Cầu Long Biên là biểu tượng du lịch Việt Nam, rất phổ biến với khách quốc tế. Ảnh: Hanoi Free Tours By Foot

Vào những năm tháng chiến tranh chống Mỹ, giặc Mỹ đã từng nhiều lần đánh phá cầu Long Biên. Cầu Long Biên chịu nhiều tổn thất và mang trên mình dấu ấn của những năm tháng hào hùng mà đau thương. 

Dấu vết của những năm tháng lịch sử in đậm lên cầu Long Biên, chứng nhân lịch sử

Ngày nay, cầu Long Biên lui mình về, nhường chỗ cho cầu Chương Dương hiện đại nhưng đây vẫn là cây cầu được rất nhiều khách du lịch chọn là điểm đến tham quan, chụp ảnh khi đến Việt Nam.

5, Biểu tượng du lịch Việt Nam: vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

Từ lâu, Vịnh Hạ Long trở thành biểu tượng của du lịch Việt Nam và là điểm dừng chân của rất nhiều du khách quốc tế khi đến đất nước của chúng ta. Vịnh Hạ Long đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long là biểu tượng du lịch Việt Nam

Nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long đang dần trở nên nổi tiếng và hấp dẫn với du khách cả trong và ngoài nước nhờ phong cảnh thiên nhiên đẹp như bồng lai tiên cảnh của nó.

Núi non trùng điệp trên mặt nước mênh mông thỏa mãn giác quan của những “đôi chân cuồng đi”

Với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ là thành quả của bàn tay thiên nhiên tạo hóa hàng nghìn năm, vịnh Hạ Long hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi đi thuyền trên làn nước biển mờ ảo, hai bên là núi non hữu tình.

Khi thăm quan vịnh Hạ Long- biểu tượng của du lịch Việt Nam, tuyệt vời nhất chính là di chuyển bằng tàu. Đứng trên boong tàu, toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ thu vào tầm mắt.

6, Biểu tượng du lịch Việt Nam – Kiệt tác Tràng An, Ninh Bình

Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm trong Khu quần thể di sản Tràng An của thành phố Ninh Bình. Được thiên nhiên tạo hóa ưu đãi vẻ đẹp tổng thể hài hòa giữa những dãy núi hùng vĩ ôm lấy những dòng sông trong xanh, Tràng An- biểu tượng du lịch Việt Nam đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, cũng như là viên ngọc quý trong hàng loạt thắng cảnh ở Ninh Bình.

Tràng An, thắng cảnh tuyệt đẹp cần đi của thành phố Ninh Bình

Hàng năm Tràng An đón hàng triệu lượt du khách thăm quan và du lịch. Vào thời điểm tháng 1 và tháng 3 âm lịch, thời tiết khá dễ chịu nên đây chính là thời điểm lý tưởng để du lịch ngắm cảnh ngoài trời tại Tràng An- biểu tượng của du lịch Việt Nam.

Tràng An vào mùa lễ hội rất đông du khách thập phương đến tham quan và lễ bái

Khi đến Tràng An, du khách có thể tham quan một chuỗi các di tích như: đền Trình, đền Trần, Hang Địa Linh, Hang Ba Giọt, Hang Nấu Rượu,… Mỗi nơi đều có câu chuyện lịch sử cũng như chứa đựng giá trị văn hóa tâm linh của nó.

Ngồi trên thuyền ngắm cảnh hai bên ở Tràng An chính là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua

7, Biểu tượng du lịch Việt Nam: Phong Nha- Kẻ Bàng, Quảng Bình

Thuộc địa phận thành phố Quảng Bình, vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là biểu tượng du lịch của Việt Nam cũng như được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới không chỉ bởi vì những giá trị về mặt địa chất độc đáo mà nó mang lại mà còn nhờ những giá trị về mặt sinh thái.

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng tại Quảng Bình

Hang động Phong Nha và rừng núi đá vôi Kẻ Bàng chính là bảo tàng địa chất khổng lồ vô giá mang tầm vóc quốc tế, chứa đựng vô vàn những loại đá quý hoặc cấu trúc địa lý phức tạp. Biểu tượng của du lịch Việt Nam Phong Nha Kẻ Bàng ẩn chứa những điều kỳ thú, hấp dẫn với khách du lịch, nhà thám hiểm, nhà địa chất đến nghiên cứu và tham quan.

Động Phong Nha với những dãy núi, trầm tích hoặc những dạng địa hình địa mạo độc đáo này đều được hình thành nhờ hoạt động của bề mặt vỏ trái đất: phong hóa, uốn nếp, phối tảng,…

Hàng trăm hang động lớn nhỏ trong lòng núi đá vôi hình thành hàng triệu năm trước, khiến nơi đây được mệnh danh là “Vương quốc hang động” hình thành từ hàng triệu năm trước.

Hệ thống động của Phong Nha Kẻ Bàng:

Hang Sơn Đoòng được nhận định là hang động lớn nhất thế giới khi có cả rừng nguyên sinh trong nó. Bên cạnh đó, khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng còn có hàng chục con suối và thác nước đẹp như: Thác Gió, Thác Mệ Loan, Suối Nước Moọc phun lên từ chân một dãy núi đá vôi, Suối Trạ Ang…

Suối nước Mọoc trong veo, róc rách thanh bình quanh năm

Rừng nhiệt đới nguyên sinh Phong Nha Kẻ Bàng là nơi bảo tồn của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Rừng nguyên sinh là nơi trú ngụ của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm. Trong ảnh là loài vooc Hà Tĩnh quý hiếm được viết tên trong sách đỏ, cần được bảo tồn

8, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu tay Phật, Đà Nẵng

Cây cầu tay Phật được xây dựng với kiến trúc độc đáo đang thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan và du lịch.

Cầu tay Phật- Đà Nẵng, là biểu tượng du lịch Việt Nam

Nằm ở độ cao 1400m, cả cây cầu như được nâng đỡ bởi bàn tay khổng lồ của Phật. Thành lan can của cầu tay Phật được mạ màu vàng long lanh, ánh nắng chiếu vào càng thêm rực rỡ. 

Địa điểm sống ảo lung linh khiến giới trẻ “phát cuồng”

Nằm trong vườn Thiên Thai của Bà Nà Hills, cầu tay Phật đang dần trở thành biểu tượng du lịch của Việt Nam và là điểm đến của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế.

9, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu Trường Tiền

Khi đến xứ Huế mộng mơ, bất cứ ai cũng không thể bỏ qua cây cầu Trường Tiền bắc qua dòng sông Hương mộng mơ. Huế vẫn thường được biết đến là thành phố mang vẻ đep bình yên và cũng chứa đựng rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử.

Và cây cầu Trường Tiền không chỉ là biểu tượng của du lịch Việt Nam mà còn là biểu tượng của thành phố Huế dịu dàng nhưng kiên cường, bất khuất trong gian khó.

Cầu Trường Tiền mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng biệt, làm xao xuyến, rộn ràng lòng người

Cây cầu Trường Tiền đã đi vào thơ ca cùng người dân xứ Huế dịu dàng mà bất khuất trải qua những năm tháng chiến tranh oanh liệt, dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

10, Biểu tượng du lịch Việt Nam: chợ nổi Cái Răng

Khi đến với cực Nam Tổ quốc, du khách khó có thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng, biểu tượng du lịch Việt Nam cũng như nét đẹp trong văn hóa đời sống nổi tiếng hấp dẫn du khách.

Chợ họp ngay trên sông, các hoạt động mua bán trao đổi nông sản, thực phẩm, ăn uống diễn ra ngay trên sông nên độc đáo, hấp dẫn với người nước ngoài vô cùng. 

Từ bến Ninh Kiều, du khách sẽ mất khoảng 30 phút đi thuyền để có thể đến được chợ nổi Cái Răng và rồi cùng hòa mình vào không khí buôn bán sôi nổi chân chất thật thà của người dân Nam Bộ.

Những mặt hàng chính được treo trên một cái sào để “nhận diện” từ xa

Chợ họp  từ 4 đến 5 giờ sáng. Tầm khoảng 6 giờ sáng là khung cảnh đông vui cực kỳ. Mỗi thuyền sẽ bán một loại mặt hàng nhất định từ nông sản đến đồ dùng hàng ngày. Họ còn treo mặt hàng mình bán lên một cây sào đầu thuyền để du khách có thể nhận biết. Sẽ rất phí nếu bỏ lỡ nét đẹp này khi đặt chân đến vùng đất Nam Bộ.

Những loại đồ ăn cũng được bán trên thuyền nữa. Đầu bếp nổi tiếng thế giới Gordon Ramsay đã có dịp thưởng thức bát hủ tiếu trên chợ nổi nữa đấy! Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Những Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế (P1) / 2023

1, Biểu tượng du lịch Việt Nam: Đỉnh Phan-xi-păng, Sa Pa, thành phố Lào Cai.

2, Biểu tượng du lịch Việt Nam: hồ Hoàn Kiếm- cầu Thê Húc- đền Ngọc Sơn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3, Biểu tượng du lịch Việt Nam: chùa Một Cột, phố Ông Ích Khiêm, quận Ba Đình, Hà Nội.

4, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu Long Biên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

5, Biểu tượng du lịch Việt Nam: vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

6, Biểu tượng du lịch Việt Nam – Kiệt tác Tràng An, Ninh Bình

7, Biểu tượng du lịch Việt Nam: Phong Nha- Kẻ Bàng, Quảng Bình

8, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu tay Phật, Đà Nẵng

9, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu Trường Tiền

10, Biểu tượng du lịch Việt Nam: chợ nổi Cái Răng

Thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan-xi-păng là đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Với độ cao 3143m, đỉnh Phan-xi-păng được mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Dương” cũng như trở thành biểu tượng du lịch Việt Nam.

Với người Việt Nam thì khi chinh phục được đỉnh Phan-xi-păng thì đó là cả một niềm tự hào. Còn đối với người nước ngoài thì dường như đây là địa điểm mà họ dường như phải thăm quan và chinh phục nếu du lịch Việt Nam.

Chinh phục đỉnh Phan-xi-păng trở thành ước mơ cháy bỏng của tất cả những ai thích phiêu lưu mạo hiểm. Hơn nữa, trên đường chinh phục đỉnh Phan-xi-păng, du khách còn được chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên núi rừng hòa quyện với mây trời huyền ảo vô cùng. Không gian giống như tiên cảnh, mặt đất và bầu trời không còn giới hạn, giơ tay ra còn tưởng chừng nắm được mây.

Để di chuyển được lên đỉnh Phan-xi-păng thì khách du lịch sẽ mua vé có giá 600k để đi cáp treo. Khi hết cáp treo, du khách vẫn phải leo một đoạn đường khá dài nữa thì mới leo được lên đến đỉnh núi cao nhất Đông Dương này. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu đi cùng những người bạn và có người dẫn đường nữa thì càng tốt.

Và khi bạn thấy tảng đá lớn khắc chữ: “Fansipan 3143m” thì tức là bạn đã hoàn thành chuyến phiêu lưu kỳ thú của mình lên nóc nhà Đông Dương rồi đấy.

Nằm tại vị trí đắc địa của trung tâm quận Hoàn Kiếm, trái tim của Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) là danh lam thắng cảnh lịch sử thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan và khám phá.

Hồ đã xuất hiện từ vài nghìn năm trước, trải qua bao thăng trầm và gắn liền với sự tích trả cây gươm thần đã giúp đánh đuổi giặc Minh vào thế kỷ XIV của dân tộc ta. Hồ Gươm cổ kính đứng trên 1 gò đất cao, bình yên trường tồn với tháng năm trôi qua của Hà Nội, chứa đựng biết bao nhiêu giá trị văn hóa lịch sử của đất nước cũng như niềm tự hào dân tộc với người nước ngoài.

Ngày nay, Hồ Gươm không chỉ là biểu tượng du lịch Việt Nam mà còn là địa điểm vui chơi, du lịch khám phá, thăm quan, chụp ảnh, tổ chức các sự kiện lớn, hoạt động nghệ thuật, giao lưu văn hóa xứng tầm quốc gia.

Cạnh Hồ Gươm là cầu Thê Húc đỏ rực lấp lánh như hấp thụ toàn bộ ánh sáng tinh khôi của mặt trời và dẫn vào đền Ngọc Sơn.

Đền Ngọc Sơn được xây dựng từ thế kỉ XIX, đền Ngọc Sơn được mệnh danh là không gian văn hóa tâm linh uy nghiêm, trang trọng trên Hồ Gươm trong xanh, thơ mộng. Tất cả tạo nên 1 tổng thể kiến trúc hợp nhất giữa con người và đất trời.

Đã từ lâu, chùa Một Cột trở thành danh lam thắng cảnh biểu tượng du lịch của Việt Nam trong mắt khách quốc tế. Khi nhắc đến chùa Một Cột, chắc hẳn phải nhắc đến kiến trúc độc đáo giống như một bông hoa sen mọc thẳng từ giữa hồ.

Chùa có diện tích khá nhỏ, được nâng đỡ bởi những thanh gỗ vững chắc. Trải qua nhiều lần trùng tu, chùa hiện nay chỉ đón được một lượng hạn chế khách du lịch khi đến thăm quan để bảo vệ chùa khỏi xuống cấp.

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Long Biên và quận Hoàn Kiếm thuộc địa phận Hà Nội. Được xây dựng dưới thời Pháp thuộc do kỹ sư người Pháp Gustave Eiffel thiết kế và thi công, cây cầu đã trở thành chứng nhân lịch sử của những năm tháng chiến tranh oanh liệt của dân tộc cũng như là biểu tượng của du lịch Việt Nam.

Vào những năm tháng chiến tranh chống Mỹ, giặc Mỹ đã từng nhiều lần đánh phá cầu Long Biên. Cầu Long Biên chịu nhiều tổn thất và mang trên mình dấu ấn của những năm tháng hào hùng mà đau thương.

Ngày nay, cầu Long Biên lui mình về, nhường chỗ cho cầu Chương Dương hiện đại nhưng đây vẫn là cây cầu được rất nhiều khách du lịch chọn là điểm đến tham quan, chụp ảnh khi đến Việt Nam.

Từ lâu, Vịnh Hạ Long trở thành biểu tượng của du lịch Việt Nam và là điểm dừng chân của rất nhiều du khách quốc tế khi đến đất nước của chúng ta. Vịnh Hạ Long đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới

Nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long đang dần trở nên nổi tiếng và hấp dẫn với du khách cả trong và ngoài nước nhờ phong cảnh thiên nhiên đẹp như bồng lai tiên cảnh của nó.

Với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ là thành quả của bàn tay thiên nhiên tạo hóa hàng nghìn năm, vịnh Hạ Long hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi đi thuyền trên làn nước biển mờ ảo, hai bên là núi non hữu tình.

Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm trong Khu quần thể di sản Tràng An của thành phố Ninh Bình. Được thiên nhiên tạo hóa ưu đãi vẻ đẹp tổng thể hài hòa giữa những dãy núi hùng vĩ ôm lấy những dòng sông trong xanh, Tràng An- biểu tượng du lịch Việt Nam đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, cũng như là viên ngọc quý trong hàng loạt thắng cảnh ở Ninh Bình.

Hàng năm Tràng An đón hàng triệu lượt du khách thăm quan và du lịch. Vào thời điểm tháng 1 và tháng 3 âm lịch, thời tiết khá dễ chịu nên đây chính là thời điểm lý tưởng để du lịch ngắm cảnh ngoài trời tại Tràng An- biểu tượng của du lịch Việt Nam.

Khi đến Tràng An, du khách có thể tham quan một chuỗi các di tích như: đền Trình, đền Trần, Hang Địa Linh, Hang Ba Giọt, Hang Nấu Rượu,… Mỗi nơi đều có câu chuyện lịch sử cũng như chứa đựng giá trị văn hóa tâm linh của nó.

Thuộc địa phận thành phố Quảng Bình, vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là biểu tượng du lịch của Việt Nam cũng như được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới không chỉ bởi vì những giá trị về mặt địa chất độc đáo mà nó mang lại mà còn nhờ những giá trị về mặt sinh thái.

Hang động Phong Nha và rừng núi đá vôi Kẻ Bàng chính là bảo tàng địa chất khổng lồ vô giá mang tầm vóc quốc tế, chứa đựng vô vàn những loại đá quý hoặc cấu trúc địa lý phức tạp. Biểu tượng của du lịch Việt Nam Phong Nha Kẻ Bàng ẩn chứa những điều kỳ thú, hấp dẫn với khách du lịch, nhà thám hiểm, nhà địa chất đến nghiên cứu và tham quan.

Hàng trăm hang động lớn nhỏ trong lòng núi đá vôi hình thành hàng triệu năm trước, khiến nơi đây được mệnh danh là “Vương quốc hang động” hình thành từ hàng triệu năm trước.

Rừng nhiệt đới nguyên sinh Phong Nha Kẻ Bàng là nơi bảo tồn của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Rừng nguyên sinh là nơi trú ngụ của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm. Trong ảnh là loài vooc Hà Tĩnh quý hiếm được viết tên trong sách đỏ, cần được bảo tồn

Nằm trong vườn Thiên Thai của Bà Nà Hills, cầu tay Phật đang dần trở thành biểu tượng du lịch của Việt Nam và là điểm đến của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Cây cầu Trường Tiền đã đi vào thơ ca cùng người dân xứ Huế dịu dàng mà bất khuất trải qua những năm tháng chiến tranh oanh liệt, dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Khi đến với cực Nam Tổ quốc, du khách khó có thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng, biểu tượng du lịch Việt Nam cũng như nét đẹp trong văn hóa đời sống nổi tiếng hấp dẫn du khách.

Từ bến Ninh Kiều, du khách sẽ mất khoảng 30 phút đi thuyền để có thể đến được chợ nổi Cái Răng và rồi cùng hòa mình vào không khí buôn bán sôi nổi chân chất thật thà của người dân Nam Bộ.

Chợ họp từ 4 đến 5 giờ sáng. Tầm khoảng 6 giờ sáng là khung cảnh đông vui cực kỳ. Mỗi thuyền sẽ bán một loại mặt hàng nhất định từ nông sản đến đồ dùng hàng ngày. Họ còn treo mặt hàng mình bán lên một cây sào đầu thuyền để du khách có thể nhận biết. Sẽ rất phí nếu bỏ lỡ nét đẹp này khi đặt chân đến vùng đất Nam Bộ.