Top 8 # Xem Nhiều Nhất Ý Nghĩa Của Logo Du Lịch Việt Nam Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Tuvanduhocsing.com

Ý Nghĩa Travel Logo Hàng Đầu Việt Nam

Travel logo của các thương hiệu du lịch Việt Nam thường hướng đến các biểu tượng mang tính truyền thống. Một mặt thể hiện niềm tự hào dân tộc, một mặt tạo nên ấn tượng dễ ghi nhớ với du khách. Khám phá ngay một số biểu tượng thiết kế travel logo đã được tổng hợp.

Thiết kế logo du lịch Saigontourist

Biểu tượng trong logo

Travel logo của hãng sử dụng bông mai và quả địa cầu làm biểu tượng chủ đạo. Bông mai là tượng trưng cho ngày tết của phương Nam Việt Nam. Điều này nhằm nhấn mạnh đến đặc trưng của thương hiệu Saigontourist. Mai vàng xuân sắc – mang đến sức sống, mới mẻ. Mai vàng với 5 cánh là một con số đẹp theo văn hóa Á Đông. Đó là đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt. Ngoài ra, 5 cánh còn là 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu mang theo khát vọng đưa thương hiệu vươn xa toàn cầu.

Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.

Màu sắc trong travel logo

3 tông màu chủ đạo chính là vàng ánh kim, xanh dương và trắng với những thông điệp ý nghĩa. Trong khi màu vàng ánh kím sang trọng, đẳng cấp, chuyên nghiệp. Màu trắng là cam kết chất lượng, màu xanh mang đến sự tin tưởng, sự bảo đảm cho chất lượng dịch vụ.

Font chữ trong travel logo

Font chữ được thiết kế in đậm, chữ A có phần nghiêng sang bên phải với xu hướng tiến về phía trước.

Về tổng thể travel logo mang một sự phối hợp hài hòa giữa biểu tượng, màu sắc, font chữ. Ngoài ra, câu khẩu hiệu “Tận hưởng bản sắc Việt” cũng góp phần tạo nên sự nhất quán trong thiết kế logo này.

Thiết kế logo của Benthanh Tourist

Biểu tượng trong logo

Một travel logo tiếp theo sử dụng biểu tượng bông sen truyền thống với cách điệu nổi bật.

8 cánh sen trong travel logo của hãng cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện. Một khía cạnh thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ. Một khía cạnh khác thể hiện cho tâm nguyện, sứ mệnh của thương hiệu. Đó là “Journey to your heart” tạm dịch là “Hành trình đến trái tim”. Đó là hành trình đến thấu hiểu tới khách hàng.

Ngoài ra, sự đan xen các cánh sen trong travel logo tượng trưng cho sự đoàn kết, gắn bó nhằm xây dựng thương hiệu, phục vụ khách hàng tốt hơn. Bông sen tỏa hương thơm ngát chính là sức sống vươn lên mạnh mẽ. Bông sen còn là quốc hoa của dân tộc, mang theo niềm tự hào về giá trị dân tộc.

Màu sắc trong travel logo

Thiết kế logo của hãng đa màu sắc tạo cảm xúc thư giãn, tích cực, thể hiện sự năng động. Đó cũng chính là những cảm xúc mà thương hiệu mong muốn khách hàng có được sau khi trải nghiệm dịch vụ.

Thiết kế logo công ty du lịch Fiditour

Biểu tượng trong logo

Thiết kế logo Fiditour là sự kết họp của nhiều biểu tượng: hình khối tròn, đường lượn và tên thương hiệu. Qúa nhiều ý nghĩa thông điệp phía sau travel logo của hãng.

Thứ nhất, biểu tượng khối tròn đại diện cho quả địa cầu, cho những chuyến đi ra khắp năm Châu. Hình khối tròn kết hợp với đường lượn tạo thành chữ Q – viết tắt của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng”.

Thứ hai, đường lượn phía dưới đế travel logo là những thăng trầm, khó khăn của công ty nhưng luôn vượt quá. Đường lượn uyển chuyển, mềm mại thể hiện cho sự khéo léo, linh hoạt của nhân viên du lịch. Và chính đường lượn như một bệ đỡ trên con đường tới thành công của thương hiệu ngày hôm nay.

Màu sắc trong travel logo Fiditour

Xanh dương và đỏ là 2 gam màu chính trong tổng thể logo mang đến sự hài hòa cân đối của âm dương. Màu đỏ tạo cảm nhận về sự năng động, nhiệt huyết, trong khi màu xanh tạo cảm nhận về sự an toàn.

Tổng thể travel logo là kết hợp của sự khỏe khoắn của font chữ lại có sự uyển chuyển của đường lượn tạo ấn tượng, dễ nhớ.

THAM KHẢO THÊM

Các travel logo thường mang những biểu tượng truyền thống nhưng có sự kết hợp của tính hiện đại tạo nên một ấn tượng khó quên với du khách.

Chuyên mục : Tin tức

Ý Nghĩa Biểu Tượng Travel Logo Của Một Số Công Ty Du Lịch Hàng Đầu Việt Nam

2020-01-08

1190 views

Số bài: 663

Ngành du lịch Việt Nam đang không ngừng phát triển để hội nhập, các công ty du lịch luôn thu hút khách không chỉ bằng dịch vụ chất lượng mà còn bởi những dấu hiệu nhận diện khác biệt, ấn tượng. Cùng Rubee khám phá ý nghĩa travel logo của của một số thương hiệu du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.

1. Logo công ty du lịch Saigontourist

Travel logo này sử dụng biểu tượng kết hợp của bông mai và quả địa cầu ấn tượng. Biểu tượng bông mai vàng là biểu tượng của phương Nam hàm ý muốn nhấn mạnh đến nguồn gốc của thương hiệu Saigontourist. Nhắc đến bông mai là nhắc đến mùa xuân tượng trưng cho sức sống, cho sự mới mẻ. Bông mai với 5 cánh trong travel logo này là một con số đẹp theo như triết lý người Á Đông, đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt; 5 cánh mai còn đại diện cho 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.

Tên thương hiệu được in đậm tròn trịa, chắc chắn, duy chỉ có chữ A cách điệu hơi khác khi có xu hướng nghiêng về bên phải tượng trưng cho sự tiến về phía trước.

Thiết kế logo du lịch này sử dụng sự kết hợp của 3 màu sắc: màu vàng ánh kim, màu xanh dương và màu trắng. Màu vàng ánh kim tạo cảm nhận về sự sang trọng, đẳng cấp và chuyên nghiệp. Màu trắng thể hiện sự thuần khiết, chất lượng. Trong đó màu xanh dương đậm tạo sự tin tưởng, sự bảo đảm như một sự cam kết của thương hiệu về chất lượng dịch vụ. Màu xanh trong các travel logo luôn tạo cảm nhận về sự chắc chắn, mát mắt, thường thấy trong ngành du lịch. Xanh dương là xanh của bầu trời bao la hàm ý muốn nói đến việc khám phá những chân trời mới, mảnh đất mới.

Tổng thể travel logo này là sự phối hợp hài hòa các các tone màu cùng các biểu tượng ý nghĩa góp phần thể hiện sự vững vàng, mạnh mẽ và chắc chắn của thương hiệu du lịch này.

2. Logo công ty du lịch Benthanh tourist

Travel logo này của BenThanh Tourist lấy biểu tượng chính là bông sen 8 cánh kết hợp với tên thương hiệu BenThanh và dòng slogan “Journey to your heart” với ý nghĩa “Hành trình đến trái tim”.

Biểu tượng bông sen 8 cánh trong travel logo được cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện, một phần thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ của công ty, phần khác thể hiện tâm nguyện, sứ mệnh của công ty. Đó chính là hành trình đến với trái tim khách hàng bằng sự thấu hiểu, sự chu đáo, sự tận tâm mà BenThanh Tourist hướng đến.

8 cánh sen trong travel logo này hòa quyện, đan xen góp phần thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng phục vụ khách hàng chu đáo và nhiệt tình hơn. Một bông sen bừng nở, tỏa hương thơm ngát, tượng trưng cho sức sống, sự vươn lên mạnh mẽ, bền vững. Bông sen còn là biểu tượng của truyền thống dân tộc Việt Nam. Biểu tượng hướng tới những giá trị dân tộc.

Travel logo của BenThanh Tourist đa màu sắc thể hiện sự năng động, vui vẻ, sự thư giãn cũng như tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng. Đó cũng như là những trải nghiệm thú vị của khách sau mỗi chuyến đi.

Một biểu tượng travel logo đơn giản nhưng truyền tải nhiều thông điệp giá trị, ý nghĩa, tạo một sự ghi nhớ, ấn tượng trong mắt du khách cả trong và ngoài nước.

3. Logo công ty du lịch Fiditour

Travel logo của Fiditour là sự kết hợp của hình khối tròn, đường lượn và dòng chữ tên thương hiệu với những hàm ý sâu sắc.

Biểu tượng khối tròn là quả địa cầu, là trái đất thể hiện những chuyến đi khắp năm châu, ra toàn cầu khi trải nghiệm Fiditour. Hình khối tròn khi kết hợp với đường lượn tạo hình giống với chữ Q – chữ cái đầu của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng” như một thông điệp của công ty về những sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến cho khách hàng. Đường lượn còn thể hiện cho những thăng trầm, khó khăn trong giai đoạn phát triển của công ty, nhưng luôn vươn lên và vượt qua. Ngoài ra đường lượn còn muốn thể hiện sự uyển chuyển, sự linh hoạt, khéo léo của nhân viên du lịch khi đáp ứng các nhu cầu khách. Đồng thời đường lượn trong travel logo này cũng như một bệ đỡ cho mọi thành công của Fiditour hôm nay.

Travel logo này sử dụng 2 tone màu chính là xanh dương và màu đỏ. Xanh dương thể hiện sự an toàn, tin tưởng với mong muốn các chuyến đi của du khách luôn thú vị và an toàn là trên hết. Màu đỏ trong travel logo thể hiện sự năng động, sự nhiệt huyết của đội ngũ nhân viên để đem tới những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Sự phối hợp xanh đỏ chính là sự hòa hợp của âm dương hài hòa, cân đối.

Tổng thể travel logo này vừa có sự khỏe khoắn tên thương hiệu lại vừa uyển chuyển với đường lượn dưới tạo ấn tượng với du khách ngay từ lần đầu.

Tìm hiểu ý nghĩa của biểu tượng travel logo mới thấy các công ty du lịch không chỉ đầu tư vào một hình ảnh logo chất lượng mà còn gửi gắm biết bao thông điệp sâu sắc, ý nghĩa. travel logo lúc này không chỉ là đại diện cho hình ảnh thương hiệu mà còn mang những nét đẹp văn hóa của người Việt vào mỗi biểu tượng logo. Khách hàng có nhu cầu thiết kế logo ngành du lịch, liên hệ ngay với Rubee – công ty chuyên thiết kế logo để được tư vấn qua hotline: 090 222 8998 – 0988 022 586.

Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam

Theo đó, “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm) với ấn tượng cánh hoa sen đang hé nở sẽ căn bản đang có mặt trong những chính sách xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

Tiêu đề và biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam cũng chính là bông hoa sen cách điệu với năm cánh và năm có màu sắc tượng trưng cho những vỏ hộp du lịch chính của Việt Nam: du lịch biển đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá, mạo hiểm.

Tác giả của ấn tượng nhất này là họa sĩ Trần Hoài Đức.

Một thay thế từ phía tổng cục cho biết tiêu đề và điểm nhấn mới được đưa ra trên địa điểm học tập và nhìn nhận thị trường, tên khác và xu hướng của thế giới.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn (tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch), thời gian Tổ chức mang đến cuộc thi sáng tác tiêu đề và gây ấn tượng mới dần dần cuối năm 2010, tiếp diễn cho đến cuối năm 2011.

Ban tổ chức đã tìm tòi nhiều tác phẩm đề xuất, sáng lập hội đồng, lấy ý kiến những nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, phóng viên truyền thông và cơ quan nhà nước.

Bên cạnh đó, tổng cục cũng đã những hoạt động với chuyên gia khắt khe nhất và đề nghị họ biểu dương tác phẩm để vì thế bỏ phiếu và chọn ra các biện pháp cuối cùng là: “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm).

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng công bố năm 2012 ngành du lịch sloẽ tăng cường điều hành điểm đến thông qua hiệu quả sản phẩm và dịch vụ và môi trường du lịch. Sau tiêu điểm chạm mốc đón 6 triệu khách thế giới năm 2011, du lịch nước ta đang phấn đấu đạt 6,5 triệu khách du lịch ngoài nước năm 2012.

Tăng giá vé ở vịnh Hạ Long: trùng hợp ngẫu nhiên

Về việc tăng giá vé ở vịnh Hạ Long, ông Tuấn cho biết: “Tổng cục đã có công văn gửi tỉnh Quảng Ninh nói về câu chuyện này”.

Theo ông Tuấn, việc này đã lên kế hoạch để từ rất lâu, nhưng lại cho biết tính từ khi vịnh Hạ Long được công nhận thì không thật sự hoàn hảo về thời điểm. Đáng ra tỉnh đều cần thiết lộ trình đưa tin đến các doanh nghiệp lữ hành và du khách trước.

Hơn nữa, đây cũng là chính là khoảng thời gian cần tạo tất cả các cơ hội đến cho khách dân thưởng ngoạn kỳ quan họ sẽ đã bầu chọn.

Tuy nhiên, bây giờ Sở VH-TT&DL Quảng Ninh đã gửi công văn lên tổng cục và giải thích: được coi là sự trùng hợp bất ngờ và vẫn kéo dài làm theo tiêu chí ban đầu. Đây chính là một việc hết sức để đáng tiếc”.

Dự kiến sang tháng 2-2012, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo thế giới về câu chuyện bảo tồn, tôn vinh di sản vịnh Hạ Long.

Ý Nghĩa Của Du Lịch Sinh Thái

Hiện nay du lịch sinh thái là hình thức mang ý nghĩa to lớn trong quá trình khai thác tiềm năng du lịch của nước ta. Được sự ưu ái của mẹ thiên nhiên ban tặng Việt Nam là một trong những quốc gia có nền du lịch sinh thái đa dạng nhất trên thế giới, ý nghĩa to lớn của du lịch sinh thái góp phần thúc đẩy qua trình ngày càng đi lên của đất nước ta xứng tầm với các nước láng giềng xung quanh.

Nước ta có hệ sinh thái khá đa dạng phục vụ cho mọi nhu cầu khám phá thế giới tự nhiên của các du khách khi đến tham quan các khu du lịch sinh thái trong nước ta hiện nay. Khi khám phá sinh thái tự nhiên của nước ta các du khách sẽ hiểu hơn về thiên nhiên – đất nước – con người của Việt Nam, cùng khám phá nhiều địa danh với cảnh sắc thơ mộng, bình dị, chân thực, hung vĩ và đầy sức quyến rũ với cảnh sắc non nước hữu tình của Việt Nam.Nước ta hiện nay có 3 hệ sinh thái cơ bản đang được chú ý khai thác trong nước ta mà các bạn nên tham gia các hoạt động này khi có thể:

Hệ sinh thái san hô: Việt Nam có khá nhiều khu du lịch bãi biển gắn liền với dịch vụ ngắm san hô dưới đáy đại dương, chính thiên nhiên ban tặng cho nước ta một hệ sinh thái san hô khá đa dạng và rất phong phú cho các du khách tham quan, quần thể san hô ở nước ta được ví như một vùng Tây Thái Bình Dương thu nhỏ với đầy đủ các loại san hô và quần thể sinh vật dưới đáy đại dượng đều có mặt tại đây. Các du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi chọn hình thức du lịch này cho kì nghỉ của mình.

Hệ sinh thái đất ngập nước với các khu du lịch sinh thái rất nổi tiếng như các hệ sinh thái rừng ngập mặn và rừng nhiễm phèn tại các khu vực ven biển, cây cố phát triển khá đa dạng và rất nhiều hình dáng khác nhau phát triển tự nhiên mang cảm giác khám phá kì vĩ của thiên nhiên tạo hóa từ thời hoang sơ. Ngoài ra với hệ sinh thái này các du khách còn được khám phá rất nhiều điều bổ ích và lý thú với các trải nghiệm thực tế trong các khu rừng này, khám phá sự đa dạng của thiên nhiên về sinh vật các loài cá, tôm, giống cây lạ, và nhất là có thể khám phá nơi cư trú của các loại chim tại các sân chim trên các khu vực thuộc hệ sinh thái ngập nước trong nước ta hiện nay.

Hệ sinh thái vùng cát ven biển như hệ sinh thái vùng cồn cát trắng vàng, hệ sinh thái vùng đất cát biển, hệ sinh thái vùng đất cát đỏ. Với hệ sinh thái khá đa dạng này đã giúp cho các khu du lịch của nước ta được các du khách không chỉ trong nước mà tất cả các du khách nước ngoài đều mong muốn khám phá các địa danh du lịch của nước ta trong hoạt động du lịch ngày nay.

Hệ sinh thái có ý nghĩa rất lớn với đất nước chúng ta, không chỉ đơn giản mang ý nghĩa của đất nước giúp đất nước ta phát triển hơn và có vị trí đứng trong lòng các nước bạn và nhất là các du khách nước ngoài mà với ý nghĩa của việc phát triển hệ sinh thái này còn giúp nâng cao ý thức của con người trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường hạn chế các tình trạng khai thác rừng và tàn phá thiên nhiên của con người, giúp chúng ta có ý thức hơn với thiên nhiên và cùng chung tay góp phần cải thiện các hệ sinh thái của nước ta thành các địa điểm du lịch nổi tiếng và có nhiều cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ nhất. Và nhất là làm cho hình ảnh Việt Nam khi gắn với các du khách mỗi khi nhắc đến Việt Nam sẽ là hình ảnh Việt Nam và du lịch.

Tags: ý nghĩa của du lịch sinh thái, y nghia du lich sinh thai.