Top 9 # Xem Nhiều Nhất Youtube Du Lich Sai Gon Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Tuvanduhocsing.com

Công Ty Tnhh Truyền Thông Và Du Lịch Saigon Star

Giới thiệu

SaiGon Star Tourism: là đơn vị lữ hành hàng đầu khu vực phía Nam chuyên tổ chức, thiết kế chương trình tour du lịch trong và ngoài nước. SaiGon Star Tour vẫn tự hào có một đội ngũ nhân viên và ban điều hành trẻ, tâm huyết với nghề, trình độ chuyên môn cao, đam mê khám phá du lịch. Chính vì điều đó, SaiGon Star được nhiều khách hàng biết đến là một trong những công ty cung cấp chương trình Tour và dịch vụ ổn định tốt nhất tại Việt Nam.

nguyenviet@sgstour.com

http://ngoisaotour.com

02838533855/ 0368435969- 0368435969

292 Ngô Quyền, Phường 8. Quận 10, Tp HCM Tp. Hồ Chí Minh (TPHCM) , Việt Nam

xem bản đồ

4 Kênh Youtube Du Lịch

Du lịch từ lâu đã trở thành một sở thích phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Nó giúp chúng ta có thể khám phá và tìm hiểu được các vùng đất mới, các nền văn hoá mới.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của YouTube như hiện nay, các video với nội dung review – trải nghiệm du lịch lại càng được chú ý nhiều hơn và đang là mảnh đất màu mỡ mang lại không ít thu nhập cho các YouTuber thích dịch chuyển, khám phá đó đây.

Nếu bạn là người yêu thích “xê dịch”, đam mê khám phá đó đây, cũng như muốn tìm hiểu về nhiều nền văn hóa và ẩm thực tại các vùng đất khác nhau, đây là 4 kênh YouTube về du lịch đáng chú ý nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Khoai Lang Thang

Một trong những cái tên phải nhắc đến đầu tiên trong danh sách này chính là Khoai Lang Thang – kênh vlog về du lịch và ẩm thực của chàng trai có nụ cười toả nắng.

Khoai Lang Thang tên thật là Đinh Võ Hoài Phương (sinh năm 1991, Bến Tre) hiện đang sống, làm việc tại Sài Gòn. Anh chàng YouTuber điển trai này từng tốt nghiệp ngành Kỹ thuật công trình xây dựng, nhưng sau đó anh chàng đã từ bỏ nghề kỹ sư để theo đuổi đam mê.

Nội dung các video của Khoai Lang Thang vô cùng gần gũi, mộc mạc nhưng cũng không kém phần thú vị. Đi đến địa điểm nào, anh chàng cũng review rất chi tiết hương vị những món đặc sản của địa phương.

Khoai Lang Thang cũng ghi điểm trong lòng người xem nhờ giọng nói chân chất, thật thà, khuôn mặt điển trai và nụ cười tỏa nắng khi khám phá mọi miền đất nước.

Vào ngày 22/10 vừa qua, kênh YouTube “Khoai Lang Thang / Food and Travel” của anh chàng đã chính thức đạt mốc 1 triệu lượt người theo dõi.

2. Chan La Cà

Chan La Cà tên thật là Hoàng Minh Tuấn, quê ở Đắk Lăk. Nếu Khoai Lang Thang từng có vài năm làm kiến trúc sư thì anh chàng Chan La Cà lại có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, sự kiện.

Theo đó, Chan La Cà từng làm Partner manager (quản lý đối tác) kiêm Event manager (quản lý sự kiện) cho một công ty kinh doanh dịch vụ mạng đa kênh YouTube hàng đầu Việt Nam.

Điểm thu hút của Chan La Cà được người xem đánh già là ở giọng nói trầm ấm, nụ cười thân thiện và cách dẫn dắt câu chuyện tự nhiên. Có lẽ, quãng thời gian làm việc trong ngành truyền thông đã tạo nên nền tảng đủ vững để Chan La Cà thể hiện được hết những thế mạnh của mình.

Những góc quay trong video của Chan La Cà được đánh giá là khá nghệ thuật, chuyên nghiệp và thể hiện trọn vẹn được cái hồn của cảnh đẹp, con người nơi Chan La Cà ghé đến.

Cách đây nhiều năm, chàng YouTuber 8X này từng cùng với nhóm bạn ‘đột nhập’ ngôi nhà ở địa chỉ 300 Kim Mã (Hà Nội). Cuộc ‘thám hiểm’ này đã trở thành động lực để Hoàng Nam thực hiện kênh YouTube ‘Challenge Me – Hãy thách thức tôi’.

Ngoài ra, YouTuber gan dạ này từng đi khám phá những địa điểm được đồn thổi là có ma nổi tiếng tại Việt Nam như: Miếu 2 cô (Hà Nội), Thuận Kiều Plaza (Tp. Hồ Chí Minh), Nhà chú Hỏa (Tp. Hồ Chí Minh)…

Tính đến nay, kênh YouTube Challange Me – Hãy thách thức tôi đã đạt 1,88 triệu theo dõi và trang Facebook cá nhân với gần 610 ngàn người yêu thích.

4. Fahoka Xê dịch

Nói đến những YouTuber du lịch tại Việt Nam không thể nào không nhắc tới kênh Fahoka Xê Dịch, thuộc sở hữu của chàng trai trẻ tuổi Phan Hoàn Khải, quê ở An Giang.

Trước khi chính thức dấn thân vào con đường YouTuber, Hoàn Khải đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành marketing, và có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện.

Các vlog du lịch của YouTuber này mô tả lại cuộc hành trình qua nhiều nước, phản ánh chân thật đời sống, văn hóa, ẩm thực những vùng đất anh đã đi qua… Kết hợp với giọng nói chân chất, mộc mạc, kênh Fahoka Xê Dịch của anh đã thu hút một lượng lớn những người theo dõi.

Những video của Hoàng Khải được định hướng là du lịch nước ngoài, nên khoản chi phí đầu tư khá cao so với trong nước. Không chỉ vậy, anh phải đầu tư nhiều về mặt hình ảnh, nội dung cho video.

Hiện tại, YouTuber này đã đi hơn 50 thành phố trên khắp Châu Á như: 10 nước Đông Nam Á, nhiều thành phố ở Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc,…

Quảng Bá Du Lịch Quảng Bình Ra Thế Giới Trên Youtube Và Google

Du khách vào thăm động Thiên Đường, tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Trung Hiếu)

Ngày 25/6, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị vừa phối hợp với Google triển khai chiến dịch quảng bá các điểm đến du lịch hàng đầu tại Quảng Bình, miền Trung trên nền tảng video lớn nhất thế giới YouTube và thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Arts & Culture.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết Sở Du lịch Quảng Bình vừa trở thành đối tác đầu tiên của Việt Nam ký kết hợp đồng với Google Arts & Culture.

Đồng thời tỉnh là đại diện, làm đầu mối cho các tỉnh, thành phố gồm Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và phối hợp với Google châu Á-Thái Bình Dương triển khai chiến dịch quảng bá du lịch, văn hóa được xem là chương trình trọng tâm của Google tại Việt Nam trong năm nay.

“Sở Du lịch Quảng Bình vinh dự trở thành một trong khoảng 2.000 đối tác đặc biệt của Google Arts & Culture trên toàn thế giới. Đây là một sự kiện lớn và có ý nghĩa quan trọng; từ đây, hình ảnh, vẻ đẹp của đất nước, văn hóa, con người Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ được quảng bá rộng rãi ra thế giới. Xuất phát từ tài nguyên và hình ảnh du lịch Quảng Bình cũng sẽ giúp Google Arts & Culture trở nên hấp dẫn, sống động, thu hút thêm các đối tượng khai thác, truy cập trên toàn thế giới,” Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong chia sẻ thêm.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, chiến dịch quảng bá gồm hai nội dung chính là chương trình quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của các địa phương trên Google Arts & Culture và chương trình khám phá vẻ đẹp Du lịch và Văn hóa Việt Nam (Google Adventure Vietnam). Trong đó, chương trình giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, du lịch tiêu biểu nhất của các tỉnh trên nền tảng tìm kiếm Google sẽ thực hiện một bộ ảnh (hơn 1.000 tấm) giới thiệu cụ thể về những danh lam, thắng cảnh tuyệt mỹ, công trình văn hóa tiêu biểu của bốn tỉnh thành trên Google Arts & Culture (www.artsandculture.google.com).

Chương trình cũng đã thực hiện việc chụp ảnh, quay phim và thu thập dữ liệu tại các tỉnh từ ngày 6-24/6. Dự kiến sẽ trưng bày trên thư viện Google Arts & Culture vào quý 3/2019.

Đối với chương trình Google Adventure Vietnam là một hành trình với những trải nghiệm trọn vẹn về văn hóa và ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên Việt Nam đầy cuốn hút dành cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube.

Chương trình sẽ được thực hiện tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng từ ngày 24-28/6.

Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế sẽ lần lượt trải qua các thử thách của chương trình để khám phá văn hóa-ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một “đại sứ du lịch trực tuyến” chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.

Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của sáu nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe – Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri – Đức); hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana – Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei – Đài Loan); YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi – Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar – Philippines).

Nền tảng kỹ thuật số Google Arts and Culture có khoảng 370 triệu lượt xem từ hơn 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới, với khoảng 2.000 đối tác toàn cầu từ hơn 80 nước trên thế giới. Trong đó trưng bày hơn 11.500 bộ ảnh triển lãm và tua du lịch nhập vai cùng hơn 6 triệu cổ vật.

Thời gian tới, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc, hợp tác với Google trong việc quảng bá du lịch rộng hơn ra các thị trường quốc tế trên các nền tảng tìm kiểm và dịch vụ miễn phí của Google. Bên cạnh đó, Quảng Bình hỗ trợ phát triển hệ thống marketing kỹ thuật số cho ngành du lịch tỉnh.

“Vua hang động” Howard Limbert: Sơn Đoòng còn nhiều bí ẩn

Đã có hành trình 30 năm khám phá các hang động ở Việt Nam, nhưng với chuyên gia Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh …

Xây dựng hệ thống quan trắc biển tại 4 tỉnh miền Trung

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng hệ thống quan trắc và cảnh báo môi trường biển 4 tỉnh …

Quảng Bình xây dựng nông thôn mới sau sự cố môi trường biển

Sáng 25/8 trong chuyến công tác tại Quảng Bình, Thủ tướng đến thăm và làm việc tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch về tình …

Sai Rồi! Vào Thảo Cầm Viên (Sở Thú Sài Gòn) Không Chỉ Để Xem Thú

1. Tránh cái nóng như thiêu như đốt của Sài Gòn

Thuở sơ khai, Thảo Cầm Viên được ưu ái với cái tên cực kỳ mĩ miều: Vườn Bách Thảo, thể hiện cho một hệ sinh thái tươi xanh và đa dạng của nơi đây. Ngày nay, người dân đặt cho nó một cái tên thân thương hơn là Thảo Cầm Viên, hay dân dã hơn là Sở thú – hiện nằm ở số 2B Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Bến Nghé, Q.1, TP. Hồ Chí Minh.

Rẽ phải vào đường Lê Duẩn, bạn sẽ bắt gặp cánh cổng hoành tráng của Thảo Cầm Viên ở khúc giao với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Cổng màu xanh lá và được che phủ bởi hàng cây xum xuê tươi tốt, ôm lấy cổng chính từ bãi giữ xe. Chưa cần bước vào là đã thấy sảng khoái hơn là ở ngoài con đường Tôn Đức Thắng trơ trọi không một bóng xanh rồi. Thật đấy!

Đến nay, Sở thú Sài Gòn đã trở thành một hệ sinh thái lớn và đặc sắc của cả nước với hơn 500 đầu thú thuộc 125 loài; thực vật có 1.800 cây gỗ thuộc 260 loài, 23 loài lan nội địa, 33 loài xương rồng, 34 loại bonsai và thảm cỏ xanh trên diện tích 20 ha, chia ra làm nhiều khu: khu nuôi thú, khu cây cảnh và phong lan, khu vui chơi phục vụ cho mọi lứa tuổi và mục đích tham quan.

Trước đây, Thảo Cầm Viên là một khu nghiên cứu khoa học được một chuyên viên khảo cứu thực vật nhiệt đới người Pháp là ông J.B. Louis Pierre phụ trách. Đến năm 1927, người Pháp tiến hành xây dựng Viện Bảo tàng Blanchard de la Bross trong khuôn viên Sở thú theo thiết kế giống tháp cung điện mùa hè Bắc Kinh. Tòa nhà này vẫn còn hiện hữu và phải nói là cực đẹp luôn! Từ cổng chính bước vào phía cánh trái, nằm đối diện với Đền Vua bên phải, là nơi trưng bày nhiều di tích đặc sắc từ thời Pháp thuộc. Với những bạn nhiều tuổi đời rồi mới được đi Sở thú thì sự tương phản giữa nét truyền thống và hiện đại của hai tòa nhà này sẽ là điểm nhấn khó quên.

2. Nghìn góc sống ảo vi diệu

Đi loanh quanh trong Sở thú là vô vàn địa điểm để sống ảo.

… thì những chuồng thú với kiến trúc đẹp ngỡ ngàng, đài phun nước, những cây cầu, hay những ngã đường với cổng chào như bước ra từ những thước phim vi diệu là lựa chọn siêu tốt luôn nè.

… thì phải nhọc công đi đến những góc khuất huyền ảo hơn một chút ở ốc đảo này.

Vị trí nổi tiếng nhất là vườn lan và xương rồng nằm về phía xa bên trái của sân khấu chính. Mở cửa từ 9 giờ 30, đây là nơi được nhiều bạn trẻ tụ tập, vừa để nghỉ chân và hưởng tí dịu mát của một khoảng trời chỉ thấy màu xanh và xanh, vừa để chụp những bức hình thật “ảo diệu”. Vì đây là điểm khá đặc sắc và được ưu ái của Sở thú Sài Gòn nên có lẽ bạn sẽ phải “xếp hàng” chờ tới lượt mình để chụp đấy. Nhưng sự chờ đợi sẽ sớm được đền đáp bằng những khuôn hình với phông cảnh xuất sắc.

… thì đâu cũng là góc đẹp. Thật sự mà nói thì ở góc nào của Sở thú cũng có thể chụp hình đẹp nhờ phông nền xanh tự nhiên và nét cổ kính trên từng kiến trúc nơi đây. Một vài góc nhỏ xinh xinh khác để sống ảo trong Sở thú là… đằng sau bất kỳ các cánh cổng, tán cây, hay ngay giữa mê cung nuôi rắn. Nghe thật khó tin nhưng chỉ cần một chút tinh ý là bạn đã có được những bức ảnh để đời.

Vừa hòa mình được với cỏ cây muôn thú, vừa làm đẹp thêm tường nhà trên mạng xã hội thì còn gì thích hơn nữa chứ?

Đây đều là những thước phim thật đáng quý, khiến chúng mình cũng vui lây và được cười một cách thoải mái và tự nhiên. Cảm giác như được một vé về tuổi thơ thanh bình vậy.

Trong một loạt phim gốc nổi tiếng của Netflix có tựa đề Black Mirror trong năm vừa qua, có một tập phim nói về thế giới tương lai, nơi mà con người sống trong một môi trường “ảo”, đến nỗi từng nhánh cây xanh đều được tạo ra từ hàng tỷ gigabytes kỹ thuật số. Không biết tới thế hệ nào thì viễn cảnh này mới thành hiện thực nhưng hiện tại, chúng tớ cảm thấy may mắn khi vẫn còn được đắm mình dưới bóng của những tán cây đang thở. Và cảm giác “biết ơn” này còn mạnh mẽ hơn vào những ngày nóng như đổ lửa thế này.

Dù bạn đến chỉ để chụp được thật nhiều hình đẹp, hay chỉ đơn giản là tìm một chút màu xanh giữa khoảng trời xám thường ngày thì Thảo Cầm Viên (Sở thú Sài Gòn) là một địa điểm khác biệt nhưng cực kỳ đáng đến.

Tác giả: Mèo Du Ký *Bài viết tham gia chương trình Traveloka Golocal